ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : ปฐมบท
เรื่องคืนนั้น
“พี่ค่ะ........พี่ทำงี้ทำไม” เด็กสาวที่อยู่ในชุดจูนินกล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นๆน้ำตาของเด็กสาวเริ่มคลอเบ้าเธอเป็นเหมือนอัจฉริยะอีกคนของตระกูลอุจิวะที่สามารถสอบเทียบเป็นจูนินได้ตั้งแต่ห้าขวบ
“มินาโกะ.....มากับพี่นะ”คำเชื้อเชิญของชายหนุ่มตระกูลอุจิวะที่ยื้นมีออกมาให้เด็กสาวจับเพื่อร่วมทางไปกับตน
“ค่ะ......พี่อิทาจิ......”เด็กสาวจับมือของพี่ชายก่อนจะหายไปทั้งคู่ทิ้งโศกขนาตระกรรมไว้เบื้องหลัง
หลายปีหลังจากนั้น
“ซายุ มินาโกะ ภารกิจของพวกเธอคือ....สืบเรื่องของคาเสะคาเงะ” หัวหน้าแสงอุษากล่าว
“แต่คาเสะนั้นตายแล้วไม่ใช่หรอ?” หญิงสาวผมสีส้มยาวถึงหลังแต่รวบผมขึ้นไว้ด้วยโบว์สีแดง ในตาที่ส้มของหญิงสาวแลดูเย็นชามาก.........เธอผู้นั้นคือน้องสาว (หรือหลานสาว?)ของซาโซริ
“ไม่หรอกย่าโจเค้ารักษาให้โดยการแกชีวิต”ชายหนุ่ม(?)ที่น่าจะตายไปแล้วกล่าว
“อืม.......ทำไมต้องเป็นพวกเราด้วยละค่ะ”เสียงใสๆของเด็กสาวผมสีดำยาวที่ทักเปียเป็นรูปหัวใจกล่าว
“มันง่ายมาก....พวกเธอมีความสามารถและเป็นผู้หญิงมันเลยเหมาะสมจบ ไปได้แล้ว”หัวหน้ากล่าวเรียบๆก่อนจะไล่ให้ทั้งสองไปทำภารกิจ
ณ ซึนะ
“กาอาระ....คันคุโร่ ช่วยน้องตัดสินใจหน่อยสิ”เสียงของผู้เป็นพี่สาวบอกน้องชายทั้ง2คน
“คันคุโร่”พี่สาวเน้นไปที่น้องชายคนโต
“ไม่มีใครน่าสนใจเลย”คันคุโร่ตอบเรียบๆก่อนจะโยนเอกสารเกี่ยวกับเลขาคนใหม่ของคาเสะทั้งหมดทิ้งแล้วเดินมายืนข้างๆท่านคาเสะของซึนะ
“กาอาระ”เทมาริถามน้องชาย
“..........ไว้รับสมัครอีกรอบ”คาเสะพูดก่อนจะก้มหน้าก้มตาทำงานต่อ
ก๊อกๆ
“ขอโทษนะค่ะมาสมัครเป็นผู้ช่วยท่านคาเสะค่ะ”เสียงใสๆของเด็กสาวสองคนดังขึ้นจากด้านนอกประตู
“เข้ามาได้”เทมาริเดินไปเปิดประตูให้เด็กสาวทั้งสองคน
“สวัดดีค่ะฉันมินาโกะ ส่วนนี่พี่ซายุพวกเรามาขอสมัครเป็นเลขาค่ะ”เด็กสาวพูดก่อนจะส่งยิ้มให้ทุกๆที่อยู่ในห้องทำเอาคันคุโร่หน้าแดงนิดๆก่อนจะหันไปสังเกตเห็นซายุแบกอะไรบางอย่างอยู่
“อืม ตกลงฉันรับพวกเธอ” กาอาระพูดเสียงเรียบก่อนจะตั้งหน้าตั้งตาทำงานต่อ
“เอ๊ะ รับเลยหรอ แล้วนี่เธอดูไม่เหมือนคนแถวนี้เลยน้า” เทมาริตกใจเมื่อเห็นน้องชายรับคำง่ายๆก่อนจะถามเด็กสาวทั้งสอง
“เราเป็นพวกย้ายถิ่นฐานนะ เคยอยู่ซึนะมาก่อน”ซายุกล่าวอย่างเย็นชา
“ก็แสดงว่าไม่มีที่อยู่สินะ”เทมาริพูดก่อนทำท่าคิด
“แต่พวกเธอจะทำงานยังไงละ”คันคุโร่ถามเด็กสาวทั้งสอง
“พวกเราต่างกันฉันจะรู้เรื่องงานกระดาษมากกว่าพี่ซายุ”มินาโกะตอบชายหนุ่มด้วยท่าทางยิ้มแย้มดูน่ารักก็จะส่งยิ้มให้ ทำเอาชายหนุ่มหน้าขึ้นสี
“ส่วนฉันจะถนัดพวกสังหารสักมากกว่า”ซายุพูดก่อนจะเอาคุไนขึ้นมาขัดเล่น
“ก็แสดงว่ามินาโกะจะดูแลช่วยกาอาระ ส่วนซายุดูแลเรื่องบอดี้การ์ดกับคันคุโร่สินะ.....พวกเธอดูมีฝีมือดีนะแต่ว่าฉันไม่เห็นที่คาดหน้าผากของพวกเธอเลยนะ”เทมาริสรุปก่อนจะถามพวกเด็กสาวทั้งสองด้วยท่าทางสงสัย
“ก็พวกเราเป็นนินจาพเนจรฉันนะมีหน้าที่รับทำงานล่าสังหารส่วนมิซากิจะดูแลการเงินให้ฉัน”ซายุตอบเทมาริด้วยน้ำเสียงราบเรียบ
“งั้นสรุปฉันจะให้พวกเธอสอบเทียบดูนะว่าอยู่ระดับไหนแล้วก็ที่พักนะก็...มาอยู่บ้านพวกเราละกันนะเพราะบ้านเราก็เหลือห้องอยูพอดี”เทมาริพูดยิ้มๆก่อนจะเดินนำทางเด็กสาวทั้งสองไปที่บ้านพักก่อนจะกลับไปเตรียมข้อสอบเทียบระดับเกะนินให้เด็กสาวทั้งสองลองทำ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น