ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    It's You #ดวงใจสิงหา

    ลำดับตอนที่ #6 : บทที่ 3 กับพี่ (2)

    • อัปเดตล่าสุด 14 เม.ย. 67


    บทที่ 3 กับพี่ (2)

     

    “เปล่าครับ.... แค่ไม่ชินปกติเข็มทานที่ทำงานตลอด”

    “ไม่อยากออกไปทานข้าวข้างนอกบ้างรึไงเรา” น้ำเสียงระคนเอ็นดูทำเอาคนอายุน้อยกว่าถึงกับใจสั่นไหว

    “มัน... เปลืองเงินครับ เข็มกำลังเก็บเงินอยู่ อีกอย่างใช้เวลาเดินทางนานด้วยมันกินเวลาพักเที่ยงไปเยอะเข็มเสียดายเวลา”

    “หึ ๆ น้าทิพย์กับน้าทีปก็ไม่ได้จนเสียหน่อย ทำไมเราเอาแต่ทำงานเก็บเงินอย่างกับติดหนี้อย่างนั้นล่ะ”

    “มีของที่อยากได้อยู่ครับ”

    “หื้อ? มันแพงมากเหรอพี่ซื้อให้เอาไหม”

    “ไม่เอาหรอก เข็มอยากเก็บเงินซื้อให้เป็นของขวัญกับตัวเอง ความจริงเข็มสั่งซื้อไปแล้วแต่มันส่งมาจากต่างประเทศเลยใช้เวลานาน”

    “งี้นี่เอง แล้วจะไม่กินข้าวกับพี่เหรอ?”

    สมองน้อย ๆ ได้แต่ขบคิดอย่างหนัก ใจหนึ่งก็อยากไปทานข้าวกับคนที่ชอบ นาน ๆ ทีพี่สิงห์จะมาชวนไปทานข้าวด้วยเพราะส่วนมากเจ้าตัวจะทานข้าวไม่ตรงกับเวลาพักของพนักงาน แต่กับข้าวที่แม่ห่อมาให้ก็เสียดาย เอาไงดีเก็บไว้กินช่วงบ่ายก็น่าจะได้แหละมั้ง

    “ไปด้วยก็ได้ครับ”

    “ไม่ต้องห่วง เดี๋ยวพี่เลี้ยงเอง”

    “ขอบคุณครับ”

    ใบหน้าขาวขึ้นสีระเรื่อตกปากรับคำ ก่อนจะพากันเดินทางไปยังร้านอาหารที่สิงห์หาได้ทำการจองไว้แล้ว มื้อนี้เข็มทั้งอิ่มท้องและอิ่มใจ ทานข้าวไปก็ใจเต้นไปพี่สิงห์เอาแต่สั่งอาหารที่เข็มชอบแถมยังตักนู่นตักนี่ให้ไม่หยุด

    ยิ่งทำให้หัวใจดวงน้อย ๆ ทำงานหนักขึ้นไปอีก พยายามที่จะไม่คิดเข้าข้างตัวเองว่าสิ่งที่อีกฝ่ายทำให้เป็นเพียงแค่พี่ชายดูแลน้องชายเท่านั้น แม้จะพยายามคิดแบบนั้นแต่หัวใจก็เต้นไม่หยุดเสียที

    “ไม่ต้องกลับไปเอาเอกสารอะไรจริง ๆ ใช่ไหม”

    สิงห์เอ่ยถามหลังจากที่ออกมาจากร้านอาหารกำลังมุ่งหน้าไปที่ไร่องุ่นของตน หันไปมองใบหน้าขาวที่กำลังเอาหน้าโต้แอร์อยู่ไม่ห่าง เนื่องจากอีกฝ่ายทานอาหารเผ็ดไปจนเหงื่อซึมตามไรผม สิงห์ได้แต่ยิ้มออกมาอย่างเอ็นดู

    “ไม่เอาแล้วครับ เข็มเอาไอแพดมาด้วยมีข้อมูลอยู่ครับ”

    “โอเคงั้นพี่เข้าไปที่ไร่เลยนะ”

    “ครับ”

    “หึ ๆ”

    เสียงหัวเราะเล็ดลอดออกมาจนเข็มต้องหันไปบุ้ยปากใส่เพราะรู้ว่าอีกฝ่ายกำลังขำตนเรื่องอะไร ฝ่ามือหนายื่นมาขยี้กลุ่มผมหอมเบา ๆ ทำเอาดวงตาคู่สวยเบิกกว้างขึ้นอย่างตกใจ หัวใจคนแอบชอบจะระเบิดตายเอาได้นะ

    “เสร็จแล้วส่งข้อความมาบอกพี่น่ะเดี๋ยวพี่ไปส่งที่บ้าน”

    “ไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวเข็มให้พี่จินไปส่งก็ได้เมื่อเช้าก็มาด้วยกัน”

    “....” สิงหาชะงักไปชั่วขณะหลังจากที่ได้ยินจู่ ๆ ก็รู้สึกไม่พอใจขึ้นมาเสียอย่างนั้น

    “งั้นเข็มขอตัวนะครับ ขอบคุณที่เลี้ยงข้าวเที่ยงนะครับ”

    สิงห์ไม่ได้เอ่ยอะไรต่อ ได้แต่มองแผ่นหลังเล็กที่ลงจากรถแล้วเดินไปยังโรงหมักไวน์ ความขุ่นมัวในใจยังคงอยู่แต่ทำอะไรไม่ได้ สิ่งที่ทำได้ตอนนี้มีเพียงแค่ทำงานให้อารมณ์ที่ยังคั่งค้างอยู่ภายในหายไปเอง

    “คุณสิงห์ครับ เมื่อวานมีคนรายงานว่าเจอพวกกลุ่มคนแปลก ๆ มาด้อม ๆ มอง ๆ อยู่ที่สวนท้ายไร่ครับพวกผมเข้าไปสอบถามแล้วก็ไม่ตอบอะไรพยายามเลี่ยงแล้วก็รีบหนีหายไป”

    “มากันกี่คน”

    “สี่คนครับ เป็นผู้ชายทั้งหมด”

    “ตรงนั้นมีกล้องวงจรปิดไหม”

    “กล้องถ่ายไปไม่ถึงครับมันเป็นมุมอับสายตาด้วย”

    “งั้นไปตรวจดูว่ามีตรงไหนที่กล้องถ่ายไปไม่ถึงแล้วเป็นมุมอับสายตาให้แจ้งมาเดี๋ยวจะให้คนเข้าไปติดตั้งกล้องวงจรเพิ่ม”

    “ได้ครับ ว่าแต่คุณสิงห์จะเข้าไปที่ร้านขายของไหมครับ วันนี้น้องเข็มบอกว่าจะมีการรื้อของเก่าออกพวกคนงานมันอยากได้ของที่จะทิ้งนะครับ”

    “น้องเข็ม?” สิงหาหูดับไปแล้ว ไม่ได้สนใจสิ่งใดนอกจากคำเรียกที่ดูจะสนิทสนมกับเหล่าคนงานเหลือเกิน

    “ครับ? มีอะไรรึเปล่าครับ”

    “ทำไมถึงเรียกว่าน้อง” ตัวเขายังไม่เรียกเข็มว่าน้องเลย

    “ก็น้องเขาอายุน้อยกว่าพวกผม อีกอย่างเจ้าตัวก็ไม่ได้ว่าอะไรด้วย”

    “จากนี้ไปห้ามเรียก”

    “ครับ!? ถ้าไม่ให้เรียกน้องแล้วจะให้เรียกว่าอะไรล่ะครับ”

    “ไม่รู้ไปทำงานกันได้แล้ว”

    ร่างสูงของสิงหาเดินออกมาจากไร่ตรงไปยังรถกระบะคู่ใจก่อนจะขับตรงไปยังร้านขายไวน์ที่อยู่ในเครือเดี๋ยวกับไร่สิงหาทันที

    เสียงเครื่องยนต์ดับลงพร้อมกับสายตาคมกวาดมองไปยังภายในร้านที่ล้อมไปด้วยกระจกใส มองเห็นคนตัวเล็กกำลังยิ้มแย้มหัวเราะชอบใจอยู่กับหัวหน้าคนงานที่แม่ของตนพูดถึงอยู่เมื่อวาน สิงห์ลงจากรถแล้วเดินเข้าไปในร้านทันที

    “อ๊ะ! พี่สิงห์”

    สิงหาเดินไปด้านหลังของคนตัวเล็กพร้อมกับจับมือขาวไว้เพื่อสอนท่าทางการรินไวน์ให้อีกฝ่าย แม้จะรู้ว่าเจ้าตัวเล็กจะรู้วิธีรินไวน์อยู่แล้วก็ตาม แต่ร่างกายมันขยับไปเองนี่นาช่วยไม่ได้

    “ตรวจงานเสร็จหมดแล้วเหรอครับ”

    “ครับ เข็มกำลังจะเทสรสชาติของไวน์ตัวเก่าที่จะเอาออกจากชั้นเพื่อเปลี่ยนตัวใหม่เข้ามาแทนอยู่”

    “เป็นยังไงบ้าง”

    “ก็ใช้ได้อยู่ครับ แต่ลูกค้าน่าจะไม่นิยมแล้ว พี่จะเอาให้คนงานเหมือนเดิมไหมครับ”

    “อืม ตามเดิมเลยครับ”

    สิงหาขยับกายออกเล็กน้อยเพื่อให้คนตัวเล็กได้จัดการงานตรงหน้าได้สะดวกขึ้น สายตาก็หันไปมองจินที่คอยรับขวดไวน์อยู่ไม่ห่าง

    “จิน” ทั้งจินและเข็มต่างก็หันไปมองสิงหาอย่างพร้อมเพรียงกัน

    “ครับคุณสิงห์”

    “ฝากตามเรื่องมุมอับสายตาที่จะต้องติดกล้องวงจรปิดเพิ่มในไร่ให้ทีนะ ขอภายในวันนี้ส่งเรื่องให้กับคีนได้เลย”

    “ภายในวันนี้เหรอครับ” จินได้แต่มองหน้าของสิงหาเพราะอีกไม่กี่นาทีจะเลิกงานแล้วหากจะเอาภายในวันนี้ตนคงต้องทำงานล่วงเวลาแน่ ๆ

    “อืม ภายในวันนี้ พรุ่งนี้จะได้ให้ช่างมาติดตั้งเลย ยิ่งเร็วยิ่งดี ส่วนค่าล่วงเวลาลงไว้ในตางานได้เลย เบิกได้เต็มที่”

    “ได้ครับ ถ้างั้นวันนี้เข็มคงต้องกลับเองแล้วแหละ”

    “เข็มรอได้น่ะ ไม่รีบหรอก” สิงห์ขมวดคิ้วเมื่อได้ยินคำตอบของอีกฝ่าย ทำไมต้องรอ…?

    “เดี๋ยวพี่ไปส่งเข็มเอง”

    “ไม่เป็นไรครับเดี๋ยวเข็มรอกลับพร้อมพี่จินก็ได้”

    “ไม่เป็นไรพี่คิดว่าคงกลับดึก เข็มกลับไปกับคุณสิงห์นั่นแหละเดี๋ยวป้าทิพย์กับลุงทีปจะเป็นห่วงกลับบ้านดึก”

    “อ่า... เอางั้นก็ได้ครับ งั้นเข็มรบกวนพี่สิงห์ด้วยนะครับ”

    “ครับ”

    รอยยิ้มพึงพอใจปรากฏขึ้นบนใบหน้าของสิงหา จินที่เห็นก็ได้แต่ส่ายหน้าให้กับอาการหึงหวงของเจ้านายตัวเอง

     


     

    หวงขนาดสงสารพี่จิน​

    **ปล.หากเจอคำผิดตรงไหนหรือสะกดผิดสามารถบอกแจ้งได้เลยน้า พอดีไรท์ตรวจเองคนเดียวทั้งหมด

    เลยอาจจะมีตกหล่นไปบ้าง ขอบคุณที่กดหัวใจและคอมเม้นน้าเยิฟๆ นักอ่านทุกท่านเลย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    ดูอีบุ๊ก

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×