ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    It's You #ดวงใจสิงหา

    ลำดับตอนที่ #5 : ​ บทที่ 3 ไปทานข้าว (1)

    • อัปเดตล่าสุด 14 เม.ย. 67


    ​ บทที่ 3 ไปทานข้าว (1)

     

    “หนูไปทำงานก่อนนะ”

    “ไปดีมาดีลูก”

    เสียงใสตะโกนบอกพ่อกับแม่ก่อนจะเดินไปนั่งคร่อมบนมอเตอร์ไซค์ของจินที่แวะมารับก่อนจะไปทำงาน บ้านของจินเป็นทางผ่านมาบ้านของเข็มพอดีเลยมักจะแวะรับอยู่เป็นประจำ

    นาน ๆ ทีเข็มถึงจะนั่งวินมอเตอร์ไซค์ไปทำงานเนื่องจากที่บ้านไปออฟฟิศจะใช้เวลามากกว่าและไกลการไปบ้านของสิงหา ถ้าเดินไปทำงานเองจะใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงแต่หากนั่งวินไปก็ใช้เวลาแค่ 10-15 นาที

    “พี่แวะซื้อน้ำเต้าหู้ก่อนถึงออฟฟิศให้หน่อย” เข็มสะกิดบอกจินเมื่อเห็นว่าใกล้จะถึงออฟฟิศ

    “ร้านเดิมนะ”

    “ใช่ ๆ เอาไหมเดี๋ยวเลี้ยง”

    “เอาไม่ใส่น้ำตาลถุงนึง”

    “ไม่กินน้ำตาลถึงว่าขี้หงุดหงิด คนงานกลัวพี่กันหมดแล้ว”

    “งั้นเพิ่มน้ำตาลมาอีกหนึ่งถุง”

    “เอาไปให้ใครอะ”

    “ทีแบบนี้ล่ะมาถาม”

    “เอ้าก็อยากรู้อะ จะไปจีบเขายังใช้เงินเข็มซื้อให้อีกเหรอ”

    “เอ้าก็แกบอกว่าจะเลี้ยง”

    “อะ ๆ เลี้ยง ๆ ว่าแต่เอาไปให้ใครอะไม่บอกหน่อยเหรอ”

    “ถามมากรีบ ๆ ซื้อมาเร็วเดี๋ยวไปเข้างานสายโดนหักเงินเดือนหรอก”

    “คร้าบบบบ”

    สองหนุ่มนั่งรถโต้ลมมายังสถานที่ทำงาน จินแวะส่งเจ้าตัวขาวอย่างเข็มก่อนจะขับไปยังไร่องุ่น อันเป็นสถานที่ทำงานของตนเองต่อ

    “คุณเข็มครับเดี๋ยวเก้าโมงมีประชุมนะครับ”

    “คีนยังเรียกเข็มว่าคุณอยู่อีก บอกว่าให้เรียกแค่เข็มก็พอไงครับ”

    “มันชินไปแล้วนี่ครับ”

    “งั้นก็ต้องเปลี่ยนให้ชินกับคำใหม่ พวกเราเป็นพนักงานเหมือนกันจะเรียกคุณไปทำไม”

    “ก็ได้ครับผมจะพยายาม”

    “เยี่ยม” เข็มยกนิ้วโป้งให้กับเลขาตัวน้อยก่อนจะยิ้มออกมา “ว่าแต่ประชุมเกี่ยวกับอะไรเหรอครับ วันนี้ไม่มีตารางการประชุมนี่นา”

    “อ้อ ประชุมเกี่ยวกับคนที่จะได้ไปสัมมนาต่างจังหวัดครับ”

    “ต้องประชุมทุกคนเลยเหรอ เข็มเคยไปสัมมนาเมื่อปีที่แล้วไม่น่าจะต้องเข้าประชุมนะครับ”

    “คุณสิงห์บอกให้เข้าร่วมทุกคนครับ”

    “โอเคครับ งั้นเข็มไม่รบกวนคีนแล้วขอตัวไปจัดการกองงานก่อนนะครับ”

    “เช่นกันครับ ไว้เจอกันนะครับ”

    “ครับ!”

    การประชุมผ่านได้ด้วยดี คนที่ต้องไปร่วมสัมมนามีทั้งหมด 10 คน ทุกคนต่างก็ดีใจที่ได้ไปเพราะสัมมนาต่างจังหวัดไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ เลยไม่ต่างจากไปเที่ยว

    จะมีก็แต่เข็มทิศที่ทำหน้านิ่วคิ้วขมวดอยู่ เนื่องจากสงสัยว่าเหตุใดตนถึงได้ไปอีก คนตัวขาวจำต้องให้พนักงานคนอื่นออกไปจนหมดเสียก่อนจึงจะอยู่รอถามใครบางคนที่เป็นคนเลือกพนักงานในวันนี้

    “เป็นอะไรเรา ไม่ออกไปเหรอ”

    “เข็มมีเรื่องจะถามครับ”

    “เรื่อง?”

    “ทำไมเข็มถึงได้ไปสัมมนาอีกล่ะ ปีที่แล้วก็เพิ่งไปมาเอง”

    “สัมมนาครั้งนี้ใหญ่กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ช่วงกลางคืนมีงานเลี้ยงเอาไว้พบปะพูดคุยกับเหล่านักธุรกิจ พี่อยากให้เราไปเจอด้วยเผื่อจะได้แลกเปลี่ยนความรู้ใหม่ ๆ กลับมา”

    “ใหญ่มากเลยเหรอครับ”

    “ก็พอสมควรพี่ก็ไปด้วยไม่ต้องห่วง”

    “ก็ได้ครับ งั้นเข็มขอตัวไปทำงานต่อนะครับ”

    “ครับ” สิงห์มองตามหลังจากน้องชายที่เห็นมาตั้งแต่เล็กก่อนที่คำพูดของผู้เป็นแม่ลอยเข้ามา “เข็ม”

    “ครับ?”

    “ตอนบ่ายต้องเข้าไร่เหมือนเดิมใช่ไหม”

    “ใช่ครับ”

    “งั้นรอไปพร้อมพี่นะเดี๋ยวพี่ไปด้วย”

    “พี่สิงห์จะไปด้วยเหรอ งั้นเดี๋ยวเข็มบอกที่จินว่าพี่สิงห์จะไปด้วยนะครับ”

    “ไม่ต้อง!” น้ำเสียงเข้มรีบพูดขึ้นมาทันควันก่อนจะกระแอมไอหนึ่งครั้ง “บอกแค่ว่าไม่ต้องมารับก็พอ”

    “ไม่ให้มารับแล้วจะไปยังไงล่ะครับ เข็มไม่ได้เอารถมา”

    “พี่เอามาเดี๋ยวพี่ไปส่ง ตกลงตามนี้น่ะพี่ขอตัวไปทำงานต่อก่อน”

    “ครับ?!”

    หนุ่มน้อยได้แต่ทำสีหน้างงงวยยามที่เห็นสิงห์รีบจ้ำอ้าวออกจากห้องประชุมไป ไม่ทันได้สังเกตว่าใบหูของหนุ่มใหญ่ปรากฏเป็นสีระเรื่อขึ้นมา

     

    ร่างสูงเพรียวบิดขี้เกียจอยู่หน้าโต๊ะทำงานก่อนจะหันมองนาฬิกาบนหน้าจอคอม พบว่าได้เวลาทานข้าวเที่ยงพอดี

    ประจวบเหมาะกับเสียงเก้าอี้ดังขึ้นเหล่าพี่ ๆ พนักงานต่างก็พร้อมใจลุกขึ้นจากเก้าอี้อย่างพร้อมเพรียงกัน เสียงจอแจดังขึ้นเข็มได้แต่ยิ้มรับส่ายหน้าปฏิเสธคำชวนในการทานข้าวเที่ยงในวันนี้ ตั้งใจว่าจะนั่งทานข้าวที่โต๊ะเพราะวันนี้แม่ทิพย์ได้ทำการห่อข้าวมาให้ทาน หากไม่กินเดี๋ยวจะมีคนน้อยใจเอา

    “เข็ม” เข็มทิศเงยหน้าขึ้นจากโต๊ะทำงาน ยังไม่ทันได้แกะห่ออาหารก็ได้ยินเสียงอันคุ้นเคยขึ้นเสียก่อน

    “ครับ? พี่สิงห์ไม่ไปกินข้าวเหรอครับ”

    “ออกไปกับพี่หน่อยสิ”

    “ไปไหนครับ?” ใบหน้าหวานขมวดคิ้วสงสัยทันทีที่ได้ยินคำขอ ทำเอาสิงหาอดที่จะยิ้มออกมาไม่ได้

    “ไปร้านอาหาร”

    “คุณป้าฝากซื้อข้าวเที่ยงเหรอครับ”

    “เปล่า... ไปทานข้าวกับพี่”

    “หื้อ?! ทำไมถึงชวนเข็มไปด้วยล่ะครับ”

    “ไม่อยากไปกินข้าวกับพี่เหรอ”

     


     

    อ้อนขนาดนั้นเลยดิอ้าย​

    **ปล.หากเจอคำผิดตรงไหนหรือสะกดผิดสามารถบอกแจ้งได้เลยน้า พอดีไรท์ตรวจเองคนเดียวทั้งหมด

    เลยอาจจะมีตกหล่นไปบ้าง ขอบคุณที่กดหัวใจและคอมเม้นน้าเยิฟๆนักอ่านทุกท่านเลย​

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    ดูอีบุ๊ก

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×