คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : บทที่ 2 ให้รู้ตัว (2)
บทที่ 2 ให้รู้ตัว (2)
“จะว่าไปแม่ก็ไม่เคยเห็นเข็มมีแฟนเลยนี่นา”
“ใครบอกไม่เคย”
“เคยเหรอครับ?” น้ำเสียงทุ้มที่นั่งอยู่ข้างกันเอ่ยถามขึ้นมาทันควัน
“กะ... ก็เคยตอนสมัยเรียนมหาลัยครับ”
“ไม่เห็นพามาแนะนำให้แม่รู้จักเลย”
“ก็... คบกันแค่แป๊บเดียวแล้วก็เลิกไปครับ เลยไม่ทันได้พามาแนะนำ”
“แล้วตอนนี้ไม่มีคนคุยเลยเหรอจ๊ะ” แม่ของสิงหาเอ่ยถาม
“ตอนนี้ไม่มีแล้วครับ เข็มทำแต่งานไม่มีเวลาไปคุยกับใครหรอก”
“ตอนนี้ไม่มี แปลว่าก่อนหน้านี้มีใช่ไหมล่ะ”
“ก็มีบ้างครับ แต่เข็มไม่ค่อยมีเวลาตอบแชทเขาก็หาย ๆ กันไปเอง”
“ไม่เหงาเหรอลูก”
“ไม่ครับ เข็มทำงานสนุกมากเลยไม่ค่อยเหงา”
“แล้วไม่อยากสร้างครอบครัวเหรอ หนูเข็มเป็นเพศพิเศษใช่ไหมลูก”
“อ่า... ครับ ตอนนี้ยังไม่ได้คิดเรื่องนั้น”
“แต่จะว่าไปแม่เห็นหนูอยู่กับจินที่เป็นหัวหน้าคนงานบ่อย ๆ รายนั้นก็หน้าตาดีหุ่นดีอยู่นา อยู่ด้วยกันทุกวันไม่หวั่นไหวบ้างเหรอลูก”
ปากก็เอ่ยถามเด็กน้อยแต่สายตาของคุณนุชก็หันไปจ้องมองลูกชายตัวเองที่ตั้งใจฟังอย่างสนอกสนใจ ออกอาการขนาดนี้แล้วต้องสุ่มไฟเข้าไปเพิ่มไหมน้า
“พี่จินเหรอครับ เข็มว่าเขาเหมือนจะมีคนที่ชอบอยู่แล้วนะครับ”
“ชอบหนูเข็มรึเปล่า คนเราเวลาชอบใครหรือมีคนมาชอบเรามักจะไม่รู้ตัวหรอกนะแต่คนรอบข้างมักจะดูออกหมด”
“เข็มว่า พี่จินไม่ได้ชอบเข็มหรอกครับ”
“แม่ว่าก็ไม่แน่นะ จินชอบไปรับไปส่งหนูด้วยนี่นา” ทิพย์ที่เห็นเพื่อนส่งซิกให้ก็รีบทำการผสมโรงเอ่ยต่อทันที
“ก็เขาอาสาเข็มก็ขี้เกียจเดินกลับบ้านด้วยเลยยอมให้ไปส่ง”
“นี่ไง ถ้าไม่ชอบคนเราไม่ไปรับไปส่งแบบนี้ได้เรื่อย ๆ หรอก แม่ว่าก็ต้องมีใจกันบ้างแหละ”
“ของหวานมาแล้วครับ รีบทานกันดีกว่านี่ก็ดึกมากแล้วเดี๋ยวจะกลับบ้านดึกกันเปล่า ๆ พรุ่งนี้เข็มยังต้องมาทำงานนะครับ”
สิงหาเอ่ยขึ้นมาหลังจากที่นั่งฟังอยู่นาน เขาพยายามที่จะขจัดความรู้สึกขุ่นมัวที่อยู่ในอกออกทิ้งไปยามที่รู้ว่าเด็กตัวขาวข้างกายเปลี่ยนไปมากแค่ไหน
ผิวขาวใสกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของครีมอาบน้ำที่แผ่ออกมา ใบหน้าหวานที่ดูน่ารักตั้งแต่เด็กเริ่มดูน่ามองขึ้นมาตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ หัวไหล่มนที่โผล่พ้นคอเสื้อออกมาทำเอาสิงหารู้สึกขัดใจ ไม่อยากให้ใครได้เห็นจนต้องยื่นมือไปดึงปิดอย่างอดไม่ได้
“ครับ? อ่าคอเสื้อมันกว้างไปไม่เป็นไรหรอกครับ ดึงขึ้นมาเดี๋ยวมันก็ไหลลงไปอีก”
ท่าทีที่ดูไม่สนใจทำเอาสิงหาอยากจะหาหนังยางมามัดเป็นจุกไว้ไม่ให้ไหล่เสื้อตกลงมา
“ดึงไปข้างหลังครับ น่าจะพอช่วยได้” ไม่พูดเปล่าฝ่ามือหนาจัดการทำให้เลยทันที
ทุกอย่างตกอยู่ในสายตาของผู้ใหญ่ทั้งสี่คน ทุกคนต่างก็หันมามองตากันราวกับรับรู้ได้ว่าคิดอะไรอยู่
“พี่สิงห์ไม่กินไข่เหรอครับ”
“อยากกินเหรอ เอาไปสิ” เมื่อเห็นสายตาของน้องสิงหาก็จัดการตักไปให้ทันทีโดนที่เข็มยังไม่ได้เอ่ยขอเสียด้วยซ้ำ
“ขอบคุณครับ”
“เอากลับบ้านไหมลูก แม่ทำไว้เยอะเลย”
“ไม่เป็นไรครับ แค่นี้ก็เกรงใจจะแย่แล้ว”
“เกรงใจอะไรกัน พวกเราคนกันเองทั้งนั้น แม่เห็นหนูเข็มตั้งแต่อยู่ในท้องของทิพย์”
“แหะ ๆ แค่นี้ก็พอแล้วครับเอากลับไปก็กลัวจะกินไม่หมดเดี๋ยวเสียของเปล่า ๆ”
“เอาตามนั้นก็ได้ลูก”
นั่งทานนั่งพูดคุยกันอยู่หลายนาที ฟ้าข้างนอกบ้านเปลี่ยนสีมืดสนิท ไม่เห็นแม้แต่ดวงดาว เห็นแบบนั้นอีกหนึ่งครอบครัวจำต้องขอตัวกลับก่อน
“ให้ผมไปส่งไหมครับ” สิงหาออกปากอาสาเมื่อเห็นว่าผู้ใหญ่ทั้งสองก็ดูอายุมากแล้วไหนจะเจ้าตัวเล็กที่ขับรถไม่เป็นอีก เขาค่อนข้างเป็นห่วงอยู่พอสมควร
“ไม่เป็นไรลูก วันนี้พ่อเขาขับรถมาน่ะ ถ้างั้นพ่อกับแม่กลับก่อนนะว่าง ๆ ก็แวะไปทานข้าวบ้านน้าบ้างนะ”
“ได้ครับ”
ทั้งสองครอบครัวต่างก็ร่ำลากันก่อนที่ร่างของเข็มทิศจะหายลับสายตาไป สิงหาและพ่อกับแม่จึงเดินกลับเข้ามาในบ้าน
“แม่ว่าอย่างหนูเข็มอีกไม่นานก็คงมีแฟนแน่เลย น่ารัก ๆ แบบนี้คนต่อคิวจีบเยอะแน่ ๆ ใช่ไหมพ่อ”
“อืมพ่อก็คิดเหมือนกัน โตมาอย่างดีเลยนะเนี่ย ตอนเด็กว่าน่ารักแล้วพอโตมายิ่งดูมีเสน่ห์น่ามองมากกว่าเดิมอีก”
“อาจจะเป็นเพราะเป็นเพศพิเศษด้วยรึเปล่าเลยทำให้ดูน่ามองมากขึ้น แม่เคยมีคนรู้จักเป็นเพศพิเศษ ดูจะเนื้อหอมมากเลยนะ ผิวพรรณยังดูดีมากด้วย”
“สิงห์ยืนทำอะไรล่ะลูก วันนี้เราไม่เข้าห้องทำงานไปทำงานต่อเหรอ”
“แล้วพ่อกับแม่ล่ะครับยังไม่ขึ้นนอนเหรอ ดึกมาแล้วนะ”
“ไม่รีบหรอก พ่อกับแม่ขอนั่งคุยกันก่อน”
“คุยเรื่องคนอื่นเขาเรียกว่านินทานะครับ”
“หยาบคายนินทาอะไรกัน เขาเรียกว่าหาข้อมูลเพิ่มเติมต่างหาก หรือเราจะว่าหนูเข็มไม่น่ารัก?”
“ใครพูดกัน แม่พูดเองเออเองทั้งนั้นเลย”
“แล้วหนูเข็มน่ารักไหมลูก”
“ก็เหมือนเดิม”
“เหมือนเดิมนี่มันน่ารักหรือไม่น่ารักล่ะ”
“ก็... น่ารัก ผมขอตัวไปจัดการงานต่อก่อนนะครับฝันดีครับ”
ร่างสูงรีบเดินจ้ำอ้าวก้าวขึ้นไปยังชั้นสองของบ้านทันที ผู้ใหญ่ทั้งสองคนต่างก็หันมายิ้มให้กันเมื่อเห็นอาการของลูกชาย
“พ่อว่าใช่ไหม”
“พ่อว่าชัวร์แล้วแม่”
**ปล.หากเจอคำผิดตรงไหนหรือสะกดผิดสามารถบอกแจ้งได้เลยน้า พอดีไรท์ตรวจเองคนเดียวทั้งหมด
เลยอาจจะมีตกหล่นไปบ้าง ขอบคุณที่กดหัวใจและคอมเม้นน้าเยิฟๆ นักอ่านทุกท่านเลย
ความคิดเห็น