ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    It's You #ดวงใจสิงหา

    ลำดับตอนที่ #3 : บทที่ 2 กระตุ้น (1)

    • อัปเดตล่าสุด 13 เม.ย. 67


    บทที่ 2 กระตุ้น (1)

     

    “ที่บ้านทำอาหารของโปรดเราไว้หมดเลย พี่ชักสงสัยแล้วว่าใครกันแน่ที่เป็นลูกของแม่พี่” สิงห์เอ่ยแซวหลังจากที่ตัวรถกำลังขับเคลื่อนไปตามเส้นทางกลับบ้าน

    “ขอโทษนะครับ เข็มไม่รู้ว่าพวกท่านนัดกันไว้”

    “ไม่ต้องขอโทษหรอก ปกติพวกท่านก็เอ็นดูเราอยู่แล้วเรื่องแค่นี้ไม่ต้องลำบากใจหรอก”

    “ถ้าพี่สิงห์ไม่ชอบก็บอกได้นะครับ”

    “จะไปบอกแม่พี่ให้เหรอ”

    “ครับ เดี๋ยวเข็มจะไปบอกให้ว่าอย่าทำแต่ของชอบเข็มต้องทำของชอบพี่สิงห์บ้างสิ”

    “หึ ๆ แต่อาหารที่เราชอบพี่ก็ชอบกินนะ ยกเว้นขอหวานไว้อย่างเดียวพอ”

    “ถ้าไม่กินหวานจะหงุดหงิดง่ายนะครับ”

    “พี่ดูเป็นคนหงุดหงิดง่ายเหรอ”

    “ก็.... ไม่ครับ ทำไมถึงไม่ชอบเหรอครับของหวานทำให้เรามีความสุขนะ”

    “เหมือนตอนเรากินชาไข่มุกจนแก้มป่องน่ะเหรอ”

    “มันหวานนะครับอร่อยมากพี่สิงห์ต้องลอง”

    “แค่เห็นเรากินแล้วมีความสุขก็พอแล้วครับ”

    คำพูดที่เหมือนจะไม่คิดอะไรแต่กลับทำให้ใจของหนุ่มน้อยตัวขาวเต้นแรงเสียจนกลัวว่ามันจะดังจนคนข้าง ๆ จะได้ยิน

    ตัวรถจอดลง ณ ลานจอดของบ้านหลังใหญ่ บ้านไม้สไตล์โมเดิร์นให้ความอบอุ่นเมื่อได้มอง ภาพความทรงจำในวัยเด็กที่ได้มาวิ่งเล่นบ่อย ๆ ผ่านเข้ามาในความคิดของเข็มทิศ

    “อ้าวเพิ่งพูดถึงเมื่อกี้ก็มากันแล้ว”

    แม่ทิพย์หรือแม่ของเข็มทิศยืนยิ้มอยู่หน้าบ้านพร้อม ๆ กับพ่อและแม่ของสิงหา ความจริงทั้งสี่คนกำลังนั่งพูดคุยเหมือนทุกครั้งเพื่อรอลูก ๆ กลับบ้าน จะได้ทานข้าวกันอย่างพร้อมหน้า

    “แม่ไม่โทรบอกเข็มเลย” เสียงน้อย ๆ บ่นอุบยามที่เดินเข้าไปสวัสดีทักทายผู้ใหญ่ก่อนจะสวมกอดแม่ของตนเบา ๆ

    “ก็ตอนแม่มาหานุชแม่เจอสิงห์เขาพอดี พ่อสิงห์เขาก็บอกว่าจะเข้าไร่แม่ก็เลยฝากบอกเอาไง ไม่เห็นเป็นเป็นไรเลยลูก”

    “ถึงจะอย่างนั้นก็เถอะ” ใครจะกล้าบอกว่าไม่อยากอยู่ใกล้พี่สิงห์เพราะเขินกลัวจะเก็บอาการไม่อยู่กัน

    “เอาเถอะ สิงห์จะไปอาบน้ำก่อนไหมลูกตอนนี้กับข้าวใกล้จะเสร็จแล้วด้วย หนูเข็มหิวไหมลูก”

    “ผมขออาบน้ำก่อนก็แล้วกันวันนี้ลงไปในไร่ รู้สึกเหนียวตัวนิดหน่อยด้วย”

    “เข็มรอได้ครับ ยังไม่ค่อยหิวเท่าไหร่”

    “งั้นหนูเข็มไปอาบน้ำพร้อมพี่สิงห์เลยก็ได้นะ”

    “ครับ!!?” น้ำเสียงตกใจและสีหน้าที่ตื่นตระหนกของเข็มทิศทำเอาเหล่าผู้ใหญ่และสิงหาถึงกับกลั้นขำไว้แทบไม่อยู่

    “แม่ต้องพูดให้ชัดสิครับ เดี๋ยวเข็มไปอาบน้ำห้องพี่ก็ได้เดี๋ยวพี่ไปอาบอีกห้องแทน”

    “มะ... ไม่เป็นไรครับเดี๋ยวเข็มกลับไปอาบที่บ้านดีกว่า”

    “ไม่เหนียวตัวเหรอลูกหนูก็เข้าไร่เหมือนกันนี่นา” แม่ทิพย์ถาม

    “แต่เข็มไม่มีชุด ไม่เป็นไรหรอกเดี๋ยวค่อยกลับไปอาบน้ำที่บ้านดีกว่า”

    “มันจะไม่สบายตัวเอานะลูก ยืมเสื้อผ้าของพี่เขาก่อนก็ได้ สิงห์มีเสื้อผ้าเยอะแยะใช่ไหม”

    “ครับ เดี๋ยวเข็มใส่ชุดพี่ไปเลยก็ได้ไม่ต้องคืนหรอกพี่มีชุดเยอะแล้ว”

    “แต่..”

    “ไม่ต้องแต่แล้วลูก รีบไปอาบน้ำไปจะได้มาทานข้าวด้วยกัน”

    “ถ้างั้น.... เข็มรบกวนหน่อยนะครับ”

    “ไปกันครับ”

    เข็มเดินตามร่างของสิงหาขึ้นมาบนห้องก่อนที่สิงหาจะเป็นคนจัดหาชุดให้เปลี่ยนพร้อมกับผ้าขนหนู บอกให้คนตัวขาวตรงหน้าเข้าไปอาบน้ำเสีย ก่อนที่ตนจะเดินมาอาบน้ำยังอีกห้องหนึ่งเพื่อจะได้ไม่เสียเวลา

    ใช้เวลาเพียงไม่นานร่างของคนทั้งสองก็เดินลงมาพร้อมกัน แม่ทิพย์ที่เห็นลูกชายของตนใส่เสื้อยืดที่หลวมโพรกก็อดที่จะยิ้มออกมาอย่างเอ็นดูไม่ได้

    คอเสื้อดูจะกว้างเกินไปสำหรับลูกชายของตนยามที่เอียงตัวเพื่อนั่งลงบนเก้าอี้ในห้องอาหาร เสื้อที่เอียงไปตามแรงโน้มถ่วงก็เผยให้เห็นหัวไล่มนสีขาวจนอดสงสัยไม่ได้ว่าลูกชายของตนไปแอบทำผิวมารึเปล่า เข้าไร่แทบทุกวันแต่ดูไม่คล้ำลงเลย

    เด็กรับใช้ภายในบ้านทยอยนำอาหารมาเสิร์ฟลงบนโต๊ะจนครบ เข็มแอบชำเลืองเห็นเด็กใหม่ที่ดูไม่ค่อยจะคุ้นหน้าคุ้นตาเท่าไหร่ แต่ดูเหมือนจะมองนานไปหน่อยจนผู้ใหญ่ดูออกแม่นุชเลยเอ่ยข้อข้องใจของเข็มทิศให้

    “คนนั้นหลานป้าจุ๋ม เห็นบอกว่าอยากหางานทำระหว่างที่รอมหาลัยเปิดเทอมป้าก็เลยให้ลองมาทำงานดู”

    “อ่าครับ”

    เข็มตอบรับก่อนจะลงมือทานอาหารต่อไป ไม่ได้สงสัยอะไร เพราะตอนที่ตนกำลังจะเข้ามหาลัยมีเวลาว่างราว3-4เดือน เขาก็ลองหางานทำเหมือนกันหาประสบการณ์เล็ก ๆ น้อย ๆ ระหว่างทาง

    “จะว่าไปหนูเข็มมีแฟนรึยังลูก”

    “อึก! แค่ก ๆ!”

    เข็มทิศสำลักทันทีที่ได้ยินทำถามของคุณน้า จู่ ๆ ก็มาถามกันบนโต๊ะอาหารที่มีคนที่ตัวเองชอบแบบนี้ ใครจะไปตั้งตัวทัน แล้วต้องตอบว่าอะไรดีล่ะเนี่ย

    “เอ้า ๆ ดื่มน้ำก่อนลูกค่อย ๆ กินสิอย่ารีบ”

    “น้ำครับ” สิงหาส่งน้ำให้เด็กน้อยที่นั่งอยู่ข้าง ๆ ก่อนจะลูบหลังให้อีกฝ่ายคลายอาการสำลักลง

    “ขอบคุณครับ”

    ความร้อนจากฝ่ามือทำเอาความร้อนบนในหน้าของเข็มทิศค่อย ๆ เพิ่มขึ้นทีละน้อย ปกติเวลาเราชอบใครก็มักจะอยากเห็นหรืออยู่ใกล้ ๆ ใช่ไหม แต่สำหรับเข็มทิศแค่ได้มองอยู่ห่าง ๆ ก็พอใจแล้ว เขาไม่ค่อยอยากเข้าใกล้สิงหาเพราะรู้ตัวเองดีว่าเป็นคนเก็บอาการไม่ค่อยอยู่

    “หึ ๆ แม่เล่นถามไม่ทันตั้งตัวแบบนี้หนูเข็มสำลักเลยเห็นไหม”

    นคินทร์พ่อของสิงหาเอ่ยแซวยามที่ได้เห็นสีหน้าของเข็มทิศ ใคร ๆ ต่างก็มองออกหมดว่าเด็กน้อยที่เห็นมาตั้งแต่ตัวเล็ก ๆ มีใจให้กับลูกชายของตน จะมีก็แค่คนเดียวเท่านั้นแหละที่ยังไม่รู้ใจตัวเอง

    “ขอโทษนะลูก ดีขึ้นไหมอยากทานต่อไหม”

    “ไม่เป็นไรแล้วครับ เข็มอิ่มพอดีอาหารอร่อยมากครับ”

    “แม่บอกว่าจะทำของหวานที่เข็มชอบไม่ใช่เหรอ อยู่ทานด้วยกันก่อนสิครับ”

    “ของหวาน? อะไรเหรอครับ”

    “จริงด้วย แม่ทำบัวลอยไข่หวานไว้น่ะ เห็นหนูเข็มชอบทานแต่แม่ไม่ได้ทำคนเดียวหรอกแม่ของหนูเข็มก็มาช่วยทำด้วย ป้าจุ๋มฝากยกมาให้ทีนะ 6 ที่เลย”

    “ผมไม่กินนะแม่ อิ่มแล้ว”

    “ไม่กินเหรอครับ อร่อยนะ” ใบหน้าหวานที่หันไปถามคนพี่ แต่กลับทำให้สิงหาเสียอาการไปชั่วขณะ

    “นั่นสิเดี๋ยวนี่ไม่ชอบอาหารฝีมือแม่แล้วสิท่า”

    “ใครบอกอาหารฝีมือคุณนายนุชอร่อยที่สุด เอามา 6 ที่เลยครับป้าจุ๋ม”

    “ได้ค่ะ ใส่ไข่หมดทุกท่านเลยนะคะ”

    “ใส่หมดเลยจ้ะ”

    “ได้ค่ะรอสักครู่นะคะ”

    ป้าจุ๋มหายกลับเข้าไปในครัวก่อนที่คนรับใช้คนอื่นจะทยอยกันมาเก็บจานอาหารบนโต๊ะเพื่อเตรียมเสิร์ฟของหวาน



    **ปล.หากเจอคำผิดตรงไหนหรือสะกดผิดสามารถบอกแจ้งได้เลยน้า พอดีไรท์ตรวจเองคนเดียวทั้งหมด

    เลยอาจจะมีตกหล่นไปบ้าง ขอบคุณที่กดหัวใจและคอมเม้นน้าเยิฟๆ นักอ่านทุกท่านเลย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    ดูอีบุ๊ก

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×