ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ Haikyuu x oc ] My memories ความทรงจำ

    ลำดับตอนที่ #4 : ชมรมวอลเลย์บอล

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.12K
      116
      28 ก.ย. 63

    ปิ๊บ ปิ๊บ ปิ๊บบ

     

    เสียงนาฬิกาปลุกข้างเตียงดั่งลั่นห้องเพื่อปลุกคนบนเตียงให้ตื่นนอน มือเรียวคว้านาฬิกาเจ้าปัญหาแล้วปิดมันลง เด็กสาวบิดขี้เกียจเล็กน้อยก่อนที่จะลุกจากเตียงแล้วจัดที่นอนให้เข้าที่เข้าทางเหมือนเช่นทุกวัน เมื่อจัดการเรื่องส่วนตัวเสร็จเรียบร้อย เลตติเซียเดินลงมาบริเวณห้องครัวเพื่อรับประทานอาหารเช้า

     

    " เลสพี่ทำอาหารเช้าให้แล้วนะ หลับสนิทรึไงกันวันนี้"

     

    เสียงพี่ชายที่กำลังวุ่นกับการล้างจานพูดบอกน้องสาวที่เดินเข้ามา เลตติเซียที่ได้ยินคำถามก็พยักหน้าเป็นคำตอบให้

     

    " ขอบคุณค่ะ "

     

     

     

    " ส่วนข้าวกล่องพี่วางไว้บนโต๊ะอย่าลืมหยิบไปด้วยล่ะ "

     

     

     

    " เห๋ ร้อยวันพันปีจะทำอาหารนะคะ นึกว่าทำไม่เป็นเลยใช้น้องสาวตลอด "

     

     

    เลตติเซียพูดพลางยิ้มกวนๆส่งไปให้พี่ชายตัวดี ผลลัพธ์ที่ตามมาคือเสียงโวยวายเสียงดัง จนเธอปิดหูแทบไม่ทัน เมื่อกินอาหารเช้าเสร็จเรียบร้อย เธอหยิบข้าวกล่องเก็บใส่กระเป๋านักเรียน หยิบรองเท้าตรงบริเวณเก็งคัง(玄関)หรือบริเวณที่เก็บรองเท้า ใส่รองเท้าให้เรียบร้อยแล้วพูดลากับพี่ชาย

     

    " งั้นหนูไปโรงเรียนก่อนนะคะ "

     

     

     

    " ไปดีมาดีล่ะ "

     

     

     

    08.00 AM

     

     

     

    " กรี๊ดด โออิคาวะซัง ยังหล่อเหมือนเดิมเลยนะคะ "

     

     

     

    " โออิคาวะซังรับของๆฉันไปด้วยนะคะ "

     

     

    เสียงกรี๊ดกร๊าดจากบริเวณหน้าตึกดังขึ้นมาบนอาคารเรียน

     

    โออิคาวะ?

     

    ชื่อกัปตันทีมของชมรมวอลเลย์ที่อิวาอิซึมิซังบอกนิ

     

    เลตติเซียมองออกไปนอกหน้าต่างตามต้นเสียงที่ดังจากข้างล่างของตึก พลันดวงตาสีอำพันเบิกกว้าง ผู้ชายผมสีน้ำตาลเข้ม ที่ยืนยิ้มอยู่กลางวงล้อมของสาวๆที่รุมเอาไว้

     

    คนคนนี้..

     

     

    " กรี๊ดอะไรหนักหนา รำคาญ "

     

     

    ฮิคาริบ่นพลางนั่งลอกการบ้านข้อที่ตัวเองเว้นเอาไว้ เลตติเซียได้แต่ขำแห้งแต่สายตาก็หันกลับไปมองยังจุดเดิม ถึงจะไม่ได้เจอกันในตอนเด็ก แต่เค้าโคลงใบหน้านั้น เธอยังจำมันได้ดี

     

    ดวงตาสีเขียวเลม่อนมองเพื่อนสนิทของตนที่เหม่อมองออกนอกหน้าต่างมาเป็นเวลาซักพัก จึงเอ่ยถามด้วยความเป็นห่วง

     

    " มีอะไรรึเปล่าเลส เห็นมองนอกหน้าต่างนานแล้วนะ "

     

     

     

    " ไม่มีอะไรหรอก แค่คิดอะไรเรื่อยเปื่อยน่ะ "

     

    เลตติเซียพูดพร้อมรอยยิ้ม อีกฝ่ายที่เห็นว่าคนตรงหน้าปกติดีจึงพยักหน้าแล้วลอกงานต่อ

     

    .

     

    .

     

    .

     

     

    12.00 AM

     

     

     

    " เห้อออ ใครมันจัดตารางให้คาบพละอยู่หลังกินข้างเที่ยง อย่าให้รู้นะ แม่จะฟาดให้ "

     

     

     

    " เธอพูดแบบนี้มาตั้งแต่เปิดเทอมเเล้วนะ "

     

     

    " โถ่ เลสจัง มันเรื่องจริงนิ กินข้าวเสร็จให้ไปวิ่งไม่อ้วกก็ดีแค่ไหนแล้ว "

     

    ถึงเจ้าตัวจะพูดแบบนั้นแต่ก็ยัดของกินเข้าปากเรื่อยๆ จนคนตรงหน้าได้แต่ทำหน้าเอือมๆ

     

    เอ่อ..ฮิคาริถ้าเธอกินเยอะขนาดนั้นฉันว่าตอนเรียนพละเธอจะจุกเอานะ...

     

    เลตติเซียคิดเรื่องชมรมที่ต้องไปเข้าสมัครหลังเลิกเรียนนี้ หวังว่าทุกอย่างจะเป็นไปด้วยดี

     

     

    04.30 PM.

     

     

    เลตติเซียแยกกับฮิคาริเพื่อไปเข้าชมรมหลังเลิกเรียน สองขาเดินไปทิศทางที่ตัวเองต้องการแล้วหยุดอยู่ตรงหน้าตึกๆหนึ่ง

     

     

    " นี่คงเป็นโรงยิมชมรมวอลเลย์ชายสินะ "

     

    เสียงรองเท้าเสียดสีกับพื้นโรงยิม เสียงลูกบอลที่โดนตบลงพื้นอย่างรุนแรง ดังออกมาจากในโรงยิม เธอยืนทำใจหน้าประตูชมรม กำใบสมัครชมรมไว้แน่น สูดลมหายใจเข้าลึกๆแล้วค่อยๆเลื่อนประตูโรงยิมออก

     

    สงสัยฉันคงเปิดเสียงประตูดังเกินไป..

     

    ตอนนี้ทุกคนจ้องมาที่ฉันแล้วล่ะค่ะ!!

     

    ขาไม่ขยับเลยแหะ...หันหลังกลับตอนนี้ยังทันไหมนะ..

     

     

    " เอ่อ..ขอโทษนะคะ..คือว่า..จะมาสมัครเป็นผู้จัดการค่ะ "

     

     

    สิ้นสุดเสียงของเลตติเซีย ทั้งโรงยิมก็ยังเงียบ อยู่ๆก็มีเสียงกรี๊ด?ย้ำค่ะว่าเสียงกรี๊ด..จากคนในชมรม ดูจากลักษณะคงจะเป็นรุ่นพี่..มั้งคะ

     

    เลตติเซียกวาดสายตามองรอบๆยิมแต่ไม่พบบุคคลที่ต้องการจะเจอ

     

    ใครก็ได้ช่วยพูดอะไรสักหน่อยก็ได้ค่ะ!! มาจ้องกันแบบนี้วันนี้ฉันจะได้คำตอบไหมเนี่ย!

     

     

    " เอ่อ เดี๋ยวมาใหม่นะคะ "

     

     

    เลตติเซียพูดเเล้วยิ้มแหยๆ เธอถอยหลัง 2-3 ก้าว แต่ยังไม่ทันได้หันหลังกลับ อยู่ๆก็มีเสียงพูดจากข้างหลัง

     

     

    " ว่าไงสาวน้อย ~ มาที่นี่ทำไมหรอ "

     

     

     

    " วะ..หวา! "

     

     

    เลตติเซียหันหลังกลับแทบจะทันทีแต่ดันจ๊ะเอ๋กับใบหน้าหล่อเหลาของอีกฝ่ายที่โน้มตัวลงมาให้อยู่ในระดับพอดีกับใบหน้าของเธอ

     

    อะ โออิคาวะซัง!

     

    " คือว่--- "

     

     

     

    " เธอมาสมัครเป็นผู้จัดการชมรมครับ!! "

     

    เสียงคนที่กรี๊ดเมื่อสักครู่ รีบวิ่งจากอีกฟากสนามมาอยู่ตรงพวกเราทั้งคู่ที่ยืนอยู่หน้าโรงยิม แถมยังชิงพูดคำตอบของฉันไปด้วยค่ะ...

     

     

    " โอ้ววว จริงเหรอ น่ารักดีเหมือนกันน้าาา "

     

     

    โออิคาวะมองเลตติเซียตั้งแต่หัวจรดเท้า แถมยังมีฮานามากิและมัตซึคาวะที่อยู่ข้างๆโออิคาวะชะโงกหน้ามารุมเธอ ถ้ามองดูจากข้างนอกก็คงเหมือนพวกอันตพาลที่รุมรังแกเด็กผู้หญิงคนเดียวยังไงอย่างงั้น

     

    อิวาอิซึมิซังอยู่ไหนกันคะ แงง!

     

    " เฮ้ย! ไอบ้าคาวะมายืนทำบ้าอะไรหน้าชมร-- "

     

     

    เสียงอิวาอิซึมิขาดหายไปเมื่อสายตาของเขาเห็นรุ่นน้องที่พึ่งรู้จักกันเมื่อวาน

     

    โยชิฟุมิ?

     

     

    " พวกแกก็อย่าไปรุมน้องเขาสิโว้ย! "

     

     

    อิวาอิซึมิเขกหัวกัปตันทีมไป 1 ที ทำให้คนที่โดนทำร้ายงอแงใส่เป็นเด็ก 3 ขวบ

     

    " อิวะจังทำไมทำแค่ฉันคนเดียวอ่ะ มัตซึนกับมักกี้ก็รุมนะ! "

     

     

     

    " ว่าไง ตกลงว่าเธอเข้าชมรมนี้สินะ "

     

     

    อิวาอิซึมิเมินคำพูดของโออิคาวะ แล้วเดินเข้าไปคุยกับเลตติเซียด้วยท่าทีสบายๆ พร้อมบอกว่าจะพาไปหาโค้ชเพื่ออนุมัติว่าเธอจะเข้ามาเป็นผู้จัดการชมรมวอลเลย์

     

    ทิ้งให้คนในทีมสงสัยว่ารองกัปตันของพวกเขาไปสนิทกับเด็กคนนั้นตั้งแต่เมื่อไหร่กัน..

     

    .

     

    .

     

    .

     

    ตอนนี้ทั้งคู่กำลังเดินกลับไปยังชมรม หลังจากไปยื่นใบสมัครชมรมกับอาจารย์ที่ปรึกษาชมรมวอลเลย์วอลชายและเธอก็ได้เป็นผู้จัดการชมรมอย่างเต็มตัวแล้ว

     

    " อิวาอิซึมิซังขอถามอะไรหน่อยได้ไหมคะ "

     

     

     

    "ได้สิ "

     

     

     

    " ที่อาจารย์บอกว่าฉันเป็นคนแรกที่มาสมัครผู้จัดการมันหมายความว่ายังไงหรอคะ "

     

     

    อิวาอิซึมิซังที่ได้ยินคำถามถึงกับหลุดหัวเราะแล้วเล่าให้ฟัง จากที่ฟังส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องแฟนคลับของโออิคาวะซัง ฉันที่นึกถึงเหตุการณ์รุมกรี๊ดเมื่อเช้าก็เข้าใจได้ไม่ยาก...

     

    ระหว่างทางอิวาอิซึมิถามความรู้เรื่องวอลเลย์กับเลตติเซีย จากที่ฟังคำตอบเธอรู้พื้นฐานวอลเลย์เยอะพอสมควร

     

     

    " แล้วอิวาอิซึมิซังเล่นตำแหน่งอะไรหรอคะ "

     

     

     

    " วิงค์ สไปเกอร์ รองกัปตัน แล้วก็เป็นเอซน่ะ "

     

     

    คนตัวเล็กกว่าถึงกับตาเป็นประกาย แล้วพึมพำออกมาว่า ' สุดยอดเลย ' ไม่ก็ 'เท่ไปเลย' ซ้ำหลายครั้ง จนอดไม่ได้ที่ อิวาอิซึมิจะวางมือลงบนผมของเธอแล้วจับมันโยกไปมาด้วยความเอ็นดู

     

    " เธอเนี่ยก็เป็นผู้หญิงที่แปลกเหมือนกันนะ "

     

     

     

    " เอ๊ะ? แปลกยังไงกันคะ "

     

     

    " เป็นนักเรียนหญิงแต่กลับใส่เนคไทแทนโบว์ แปลกดีเหมือนกัน "

     

     

    ทำไมคนอื่นพูดเเล้วรู้สึกอายแปลกๆ...

     

    ฉันเลยบอกความจริงว่าตัวเองเป็นคนไม่ชอบใส่โบว์เลยเลือกที่จะใส่เนคไทดีกว่า ถึงมันจะแปลกๆก็ตาม ซึ่งก็ทำให้คนที่ยืนอยู่ข้างๆกลั้นหัวเราะแทบไม่ทัน

     

    ไม่น่าบอกไม่เลยแฮะ...

     

    " แต่แบบนี้ก็น่ารักดีเหมือนกัน "

     

     

    คนโดนชมแบบไม่รู้ตัวรีบเดินจ้ำอ้าวไปด้านหน้า ทิ้งให้คนที่เดินอยู่ข้างหลังงงกับการกระทำแปลกๆของรุ่นน้อง

    .

     

    .

     

    .

     

    " ต่อจากนี้ เธอจะมาเป็นผู้จัดการชมรมของเรา แนะนำตัวสิ "

     

     

     

    " โยชิฟุมิ เลตติเซีย ปี 1 ห้อง 5 ขอฝากตัวด้วยนะคะ "

     

     

     

    " ยินดีต้อนรับเข้าชมรมนะ ฟุมิจัง ฉันโออิคาวะ โทรุ ผู้ที่หล่อที่สุดในชมรมยังไงล่ะ "

     

     

    ฟุมิจัง?

     

    โออิคาวะทักทายด้วยท่าทีสนิทสนมตามด้วยคนอื่นๆในชมรมที่ถยอยเข้ามาทักทาย แต่รู้สึกว่ามีคนๆหนึ่งที่ดูแปลกๆ

     

    คนที่กรี๊ดเสียงดังๆนิ?

     

    เขาค่อนข้างขี้อายรึเปล่านะ ตอนเเนะนำตัวก็ไม่กล้ามองหน้าเราแถมยังบิดไปบิดมาอีก เมื่อเเนะนำตัวกันเสร็จ ผู้ที่น่าจะเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาของชมนี้อีกคนก็แนะนำตัวอย่างเป็นมิตร

     

     

    " ฉันชื่อ มิโซะกุจิ ซาดายูกิ เป็นผู้ช่วยโค้ชน่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะ โยชิฟุมิซัง "

     

     

     

    " ยินดีที่ได้รู้จักเหมือนกันค่ะ "

     

     

    เลตติเซียพูดพร้อมโค้งคำนับ พวกเราทั้งคู่ต่างพูดคุยเกี่ยวกับชมรมและหน้าที่ของผู้จัดการที่ควรทำ อธิบายเรื่องวอลเลย์เพิ่มเติม ส่วนเรื่องสมาชิกฟังจากอาจารย์คนนี้ก็รู้ทันทีว่ามีแต่พวกแสบๆทั้งนั้น เธอรู้สึกว่าจะเจองานหนักเข้าจริงๆแล้วคราวนี้

     

    " ยังไงก็ฝากสมาชิกชมรมด้วยล่ะ โดยเฉพาะกัปตันทีมระวังไว้บ้างก็ดีนะ "

     

     

     

    " ผมได้ยินนะครับ!! ผมออกจะเป็-- "

     

     

    โออิคาวะตะโกนกลับมา ไม่ทันที่จะเถียงอะไรมากกว่านี้อิวาอิซึมิอัดลูกบอลเข้าหัวของอีกฝ่ายอย่างจัง แล้วก็เกิดสงครามกันเล็กๆขึ้นโดยมีสมาชิกคนอื่นเข้ามาแจมด้วย

     

    ดูเป็นชมรมที่เฮฮากันจริงๆนะคะเนี่ย...

     

    ฉันจะคุมพวกเขาอยู่รึเปล่า แค่คิดก็เหนื่อยแล้วค่ะ...

     

    -------------

    จบไปอีกตอนค่ะ เป็นตอนที่ไม่มีอะไรมากค่ะ รู้สึกยิ่งเขียนภาษายิ่งแปลก55 ขอบอกเลยค่ะว่าตอนนี้เป็นตอนที่ภาษาตันมากๆ(หรือมันตันทุกตอนกันนะ..)พยายามเขียนให้มันดูดีเท่าที่จะคิดออก555 งั้นไว้เจอกันตอนหน้านะค่าาา~

     

    * ที่บอกว่าจำโออิคาวะได้ก็คือ นางเอกเรามีความจำที่ดีกว่าคนอื่นเท่าตัวเลยค่ะ แค่เดินผ่านที่ๆใดที่หนึ่ง สมองจะจดจำทุกสิ่งทุกอย่างที่ตาเห็น รวมถึงหน้าตาของผู้คนด้วยค่ะ มันเป็นโรคๆหนึ่งก็ว่าได้ค่ะ

    https://www.facebook.com/ReviewHereTH/posts/1007438382962858/
     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×