ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ Haikyuu x oc ] My memories ความทรงจำ

    ลำดับตอนที่ #3 : ตัดสินใจ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.14K
      144
      28 ก.ย. 63

    เอ๊ะ!!

     

     

     

    " มะ..เมื่อกี้อิวาอิซึมิซังว่ายังไงนะคะ ? "

     

     

    เลติเซียตอบด้วยน้ำเสียงสั่นเครือที่เต็มไปด้วยความดีใจ? เธอรู้สึกว่าถ้าจะให้จ้องหน้าเขาตอนนี้ ใบหน้าของเธอคงจะเป็นมะเขือเทศไปแล้วละมั้ง

     

    ..ไอหัวใจบ้า หยุดเต้นเดี๋ยวนี้นะเว้ยยย เขาแค่ชวนเข้าชมรมเอง หยุดๆๆๆ

     

    " เอ่อ...คือ เห็นว่าเธอเลือกชมรมไม่ถูกเลยแค่เสนอไปน่ะ เอ่อ ขอโทษที่พูดแปลกๆไปนะลืมๆไปเถอะ "

     

     

    ถึงหน้าจะนิ่งแต่ในใจกลับไม่เป็นอยากนั้น...

     

    อ้ากกกก พูดไรออกไปวะเนี่ยย!!

     

    ทั้งสองคนต่างตกอยู่ในความคิดของตนเอง ไม่มีใครพูดอะไร เลตติเซียที่เหลือบมองอิวาอิซึมิแอบสังเกตเห็นว่าหน้าของรุ่นพี่คนนี้แดงรึเปล่านะ??

     

    ทำไมเงียบอย่างนี้....ใจไม่ดีแล้วนะคะ!!

     

    " เอ่อ คือว่าไม่เป็นไรค่ะ แต่ชมรมวอลเลย์ไม่มีผู้จัดการเลยหรอคะ? "

     

     

    " จะพูดอย่างนั้นก็ได้ "

     

    อืมม..เอายังไงดีนะ หรือจะค่อยให้คำตอบดี

     

    " ถ้าทำให้เธอลำบากใจขนาดนั้นก็ไม่เป็นไรหรอก ฉันก็เผลอพูดไปด้วย "

     

     

    " มะ.ไม่เป็นไรหรอกนะคะ ไม่ใช่ความผิดอิวาอิซึมิซังสักหน่อย "

     

    เลตติเซียพูดพรางโบกมือไปมาเชิงว่าไม่เป็นไร

     

    " เคยได้ยินมาว่าวอลเลย์ของโรงเรียนนี้ไม่ธรรมดานะคะ สมาชิกคงจะเก่งกันน่าดู "

     

     

    " เหอะ มีแต่พวกไม่เต็มบาท "

     

    เอ๊ะ....ไหงเป็นงั้น

     

    ระหว่างนั้นอิวาอิซึมิซังก็เล่าเกี่ยวกับชมรมให้ฟัง ฟังจากน้ำเสียงก็รู้ว่าคงจะเเค้นคนในชมรมขนาดไหน ผู้รับฟังอย่างเธอได้แต่หัวเราะกับเรื่องที่เล่ามา

     

    ฟังดูเป็นชมรมที่ดีเลยนะคะ..

     

    เธอเชื่อว่าถ้าพูดประโยคที่คิดไว้ออกไปล่ะก็ อิวาอิซึมซังคงปฏิเสธแน่ๆ ทั้งคู่ต่างคุยกันเรื่องเรื่อยเปื่อย อิวาอิซึมิที่เห็นว่าตัวเองออกมาจากชมรมสักพักใหญ่เลยขอตัวกลับไปซ้อมที่โรงยิมต่อเหมือนเดิม

     

    " งั้นฉันกลับไปซ้อมที่โรงยิมก่อนแล้วกัน เธอก็เตรียมตัวไปเรียนเถอะ ยังไงก็ขอบคุณที่ให้ฉันนั่งด้วย "

     

    เขาพูดแล้วยิ้มให้ฉัน แล้วเดินกลับไปทางเดิม เลตติเซียมองแผ่นหลังของคนที่เดินห่างออกไป อยู่ๆความคิดหนึ่งก็เข้ามาในหัวก่อนที่จะตัดสินใจที่จะพูดออกไป

     

    " อิวาอิซึมิซัง!! "

     

    เลตติเซียตะโกนเรียนอิวาอิซึมิที่เดินไกลออกไป เด็กสาวสูดลมหายใจเข้าปอดเฮือกใหญ่แล้วพูดประโยคหลังออกไปด้วยรอยยิ้ม

     

     

    " ส่วนเรื่องผู้จัดการชมรม ไว้จะมาให้คำตอบเร็วๆนี้นะคะ! "

     

     

    รอยยิ้มนั้น...

     

    อิวาอิซึมิที่ได้ยินแบบนั้น ค่อยๆเผยรอยยิ้มบางและตอบกลับไปด้วยน้ำเสียงที่อ่อนโยน

     

     

    " แล้วจะรอนะ โยชิฟุมิ "

     

     

    หลังจากที่อิวาอิซึมิเดินลับสายตาไป เด็กสาวยังยืมก้มหน้าอยู่ที่เดิม ขอบตาร้อนผ่าว น้ำตาสีใสคลออยู่ในดวงตาสีอำพัน

     

    อา..ดีใจชะมัด

     

    ถึงจะจำเราไม่ได้แต่ขอแค่ได้คุยได้เจอหน้ากัน..ก็ดีแล้วละ

     

    เอาล่ะ เราก็ไปเตรียมตัวเรียนดีกว่า

     

    มือเรียวปาดน้ำตาออก แล้วหยิบเอกสารบนโต๊ะแล้วกึ่งเดินกึ่งวิ่งไปทางตึกเรียนของตนเอง

     

    -----------

     

    โรงยิมชมรมวอลเลย์บอล

     

    อิวาอิซึมิเดินกลับมายังโรงยิมเพื่อซ้อมต่อ แต่รู้สึกถึงความผิดปกติ อยู่เพื่อนๆที่เคารพรัก?มองมาที่เขากันยกกลุ่ม หรือที่มองเพราะเขาออกไปนานเด็กหนุ่มไม่ได้สนใจและเดินเข้าไปซ้อมแบบปกติแต่ไม่ทันได้ไปหยิบลูกวอลเลย์มาซ้อม เสียงเพื่อนตัวดีก็แซวจากอีกฝากของสนาม

     

     

    " แหมม ยังไงกับครับคุณรองกัปตัน หายไปซะนานอยู่ๆก็กลับมาแล้วยิ้มอีก หรือไปหาสาวกันครับหืมม "

     

     

    ฮานามากิที่เดินมาแซวด้วยสีหน้าที่กวนบาทาพร้อมรอยยิ้มที่อิวาอิซึมิเห็นเเล้วอยากอัดบอลกระแทกหน้าของอีกฝ่ายอย่างจัง แต่ตัวเขาเองก็ไม่อยากมีเรื่องกับพวกไม่ครบบาท? เลยปล่อยๆไป

     

     

    " เห๋~ คนอย่างอิวะจังมีสาวให้ไปหาด้วยรึยังไงกันน้าา "

     

     

    โอเค เขาหมดความอดทนแล้ว...

     

    เป็นไปดังคาด อิวาอิซึมิเซิร์ฟเอซจากอีกฝากของสนามลงตรงกลุ่มเพื่อนๆที่แซวอย่างพอดิบพอดี รับรองว่าใครโดนก็หน้าบุบแน่ๆ

     

    -------------

     

     

    04.00 PM.

     

     

    ปี 1 ห้อง 4

     

    เมื่อถึงเวลาเลิกเรียนนักเรียนแต่ละคนต่างรีบเก็บของลงกระเป๋าแล้วถยอยออกจากห้องเรียน เลตติเซียเก็บของอย่างไม่เร่งรีบ เธอมองใบสมัครชมรมแล้วเก็บลงแฟ้ม

     

     

    " เลสจังเลือกแล้วชมรมแล้วยัง? "

     

     

     

    " ยังเลย ไม่รู้จะเข้าอะไรดี แล้วฮิคาริล่ะ "

     

     

     

    " ฉันไปไม่ทันชมรมยูโดน่ะ เลยเลือกคิวโดแทน "

     

     

     

    " ชมรมยิงธนูหรอ ? "

     

     

    ฮิคาริพยักหน้าแล้วยิ้ม ก็นะชมรมนี้ก็เหมาะกับฮิคาริจังดีเหมือนกัน วันนี้ฮิคาริขอตัวกลับก่อนเพราะมีธุระทางบ้าน เลตติเซียไม่ได้ขัดข้องอะไรแต่อีกฝ่ายดันงอแงน่ะสิ กว่าจะหยุดได้ก็ต้องพูดชักแม่น้ำทั้งห้า สัญญาว่าจะกลับบ้านเร็ว ฮิคาริถึงยอม

     

    เลตติเซียเดินมายังหน้าตึกชมรม เด็กสาวเดินตรงไปยังห้องดนตรี เมื่อถึงที่หมายเธอเช็คดูว่าประตูห้องยังไม่ถูกล็อคจึงตัดสินใจแอบเข้าไป

     

    ...กระเป๋านร.ใบอื่นยังคงวางอยู่ในห้อง สงสัยคนในชมรมคงออกไปข้างนอก...

     

     

    " ขออนุญาตค่ะ.. "

     

     

    ถึงจะพูดไปอย่างนั้นก็ไม่มีคนตอบอยู่ดี เลตติเซียเดินสำรวจภาพในห้อง ห้องดนตรีที่เธอเข้ามาเป็นเครื่องดนตรีกลุ่มเปียโนและพวกตระกูลไวโอลิน

     

    ความทรงจำในอดีตไหลเข้ามาราวกับม้วนฟิล์ม

     

    เด็กสาวหยุดอยู่ตรงหน้าไวโอลินคันหนึ่ง ถือวิสาสะหยิบไวโอลินขึ้นมา วางท่าให้เหมาะสมกับการเล่น มือเรียวจับโบว์(คันชัก)อยู่ในท่าเตรียมเล่น เปลือกตาสวยหลับตาลงแล้วเริ่มบรรเลงเพลง....

    .

     

    .

     

    .

     

     

    " อิวาอิซึมิช่วยเอาใบชมรมไปแปะที่บอร์ดตรงตึกชมรมหน่อย "

     

     

    มัตซึคาวะพูดพรางยื่นใบปลิวชมรมมาทางเขา

     

     

    " โออิคาวะหนีตั้งแต่เลิกชมรมและพวกฉันขี้เกียจไปเลยอยากให้นายไปแทน "

     

     

    เออ ดีจริงๆสมาชิกแต่ละคน

     

    อิวาอิซึมิเดินขึ้นมาบริเวณชั้นสองของตึกชมรม แล้วนำใบปลิวแนะนำชมรมติดบนบอร์ด เมื่อติดเสร็จเเล้วสองขาเดินไปตรงบันได แต่ยังไม่ทันจะเดินลงร่างกายกลับหยุดชะงัก

     

    เสียงไวโอลิน?

     

    เสียงไวโอลินเสนาะหูมาแต่ไกล ยิ่งเดินเท่าไหร่ความไพเราะของมันก็ยิ่งชัดเจนขึ้น ตัวโน๊ตกำลังเต้นรำ ชวนให้เขาเดินเข้าไปใกล้ๆ อิวาอิซึมิเพิ่งได้เห็นกับตา สิ่งสวยงามที่หายไปตั้งแต่วัยเด็ก เขาจำไม่ได้แต่ผู้หญิงคนนี้ เหมือนกับเด็กคนนั้นที่เขาเคยเจอ เธอมักมาสีไวโอลินให้เขาฟัง

     

    รวมทั้งทำนองเพลง รอยยิ้ม เมื่อตอนนั้น

     

    มันชั่งคุ้นเคยไปซะหมด

     

    หลังจากเสียงบรรเลงจบลง เปลือกตาสวยได้ลืมขึ้นจากการเล่นไวโอลิน มือเรียววางโบว์กับไวโอลินไว้ตรงจุดเดิม เธอมองดูนาฬิกาในโทรศัพท์แล้วรีบคว้ากระเป๋านักเรียนออกจากห้องดนตรีทันที

     

     

    " เกือบไปแล้ว.. "

     

     

    ผมหลบหลังกำแพงทางลงบันไดทางฝั่งชมรมดนตรีขณะที่โยชิฟุมิเดินไปคนละทาง โชคดีที่อีกฝ่ายไม่ได้สังเกตอะไรเสียก่อน ผมไม่รู้จะอธิบายเป็นคำพูดยังไงออกมาดี เสียงของมันเพราะมากๆ

     

    ทำไมคนอย่างเธอถึงไม่เข้าชมรมดนตรีกันนะ

     

    ทั้งๆที่ความสามารถมีตั้งขนาดนั้นแท้ๆ

     

    ------------

     

    06.00 PM.

     

     

    " กลับมาแล้วค่ะ "

     

     

    " ยินดีต้อนรับกลับ ซื้ออะไรมาเต็มซะหมด "

     

     

     

    " วันนี้จะทำซุปมิโซะแล้วก็ซื้อปลาย่างมาด้วย "

     

     

    เลตติเซียวางกระเป๋านักเรียนบนโซฟาในห้องนั่งเล่น แล้วเดินถือถุงวัตถุดิบเข้าไปในครัว

     

    ใช้เวลาไม่นานกลิ่นหอมของของซุปลอยมาจากห้องครัว อดไม่ได้ที่พี่ชายตัวดีจะเข้าไปแซว

     

    " โหห ฝีมือไม่ตกเลยนะเนี่ยย เป็นน้องสาวที่ดีจังเลยน้าา "

     

     

    แต่คำตอบที่ได้มามีเพียงสายตาอาฆาต ที่กำลังบอกประมาณว่า

     

    ไปจัดโต๊ะกินข้าวซะ..

     

    มื้ออาหารถูกดำเนินไปอย่างเรียบง่าย ผลัดกันไถ่ถามเรื่องราวในชีวิตประจำวันของอีกฝ่าย

     

    ถึงแม้ว่าส่วนใหญ่พี่โคลด์จะเป็นคนถาม..

     

    " เลสวันนี้พี่ไปเยี่ยมแม่ที่โรงพยาบาล "

     

     

     

    " แม่เป็นยังไงบ้างคะ "

     

     

     

    " เหมือนเดิมนะ ไม่มีอะไรที่ผิดปกติ "

     

     

     

    " แบบนั้นก็ดีแล้วค่ะ วันหยุดนี้เลสตั้งใจว่าจะไปหาคุณแม่ เป็นไปได้ก็อยากจะไปหาท่านทุกวันเลยค่ะ "

     

     

    ถึงภายนอกจะยิ้มแต่แววตากลับไม่ยิ้มตาม เลตติเซียเคลียร์ทุกอย่างบนโต๊ะอาหารแล้วขอตัวขึ้นไปบนห้องนอน

     

    มือเรียวกดเปิดสวิตซ์ไฟในห้อง เข้าไปทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำแล้วออกมานั่งทำการบ้านที่โต๊ะทำงาน

     

    เมื่อจัดการเคลียร์งานทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย เธอหยิบใบชมรมมาดู ควงปากกาเล่นพลางคิดคำตอบในหัว

     

    เอาไงดีนะ...ผู้จัดการอย่างงั้นหรอ...

     

    ความรู้เรื่องวอลเลย์ของเราก็รู้พวกพื้นฐานจากม.ต้น

     

    หรือเราจะลองสิ่งใหม่ๆดีนะ

     

    ตัดสินใจแล้วล่ะ

     

    เธอกรอกข้อมูลทุกอย่างลงในใบมสัครแล้วเก็บลงแฟ้ม เดินไปปิดไฟ ล้มตัวนอนบนเตียงนุ่มแล้วค่อยๆหลับตาลงเข้าสู่ห่วงนิทรา

     

    หวังว่าพรุ่งนี้จะเป็นวันที่ดีนะ....

     

     

    --------------

    ตอนที่ 2 จบไปแล้วค่าาา สามารถคอมเมนต์มาคุยหรือติชมกันได้นะคะ แล้วเจอกันตอนหน้าค่ะ see you~

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×