ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ Haikyuu x oc ] My memories ความทรงจำ

    ลำดับตอนที่ #14 : สวนพฤกษศาสตร์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 529
      58
      28 ก.ย. 63

    สวนพฤกษศาสตร์น้ำตกอะคิอุ

     

     

     

     

    " เดี๋ยวฉันจะไปดูโซนนี้นะ "

     

     

     

    ฮิคาริพูดบอกเลตติเซียที่ยืนอยู่ข้างๆ อีกฝ่ายพยักหน้าเป็นเชิงว่าโอเคก่อนที่ฮิคาริจะเดินเข้าไปสำรวจดอกไม้หรือพืชนาๆชนิดในเรือนกระจก เลตติเซียเดินแยกออกมาตรงสวนหย่อมขนาดใหญ่ที่มีดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์ที่มาจากต่างประเทศหรือดอกไม้หาดูได้ยากจากเขตภูมิภาคอื่น

     

    เธอเดินชมดอกไม้ตามทางไปเรื่อยๆพลางจนบันทึกข้อมูลสิ่งที่เธอสนใจลงไปในสมุดโน้ตอันเล็ก สองขายังคงเดินบนเส้นทางด้านหน้าอย่างไม่เร่งรีบ เดินข้ามสะพานผ่านบึงน้ำขนาดไม่ใหญ่มากที่อุดมไปด้วยใบบัวเเละพืชน้ำ ต้นซากุระ ดอกบ๊วยและดอกไม้อีกหลายชนิดที่เเข่งกันเบ่งบานในฤดูใบไม้ผลิอย่างสวยสดงดงาม อดไม่ได้ที่จะเอากล้องถ่ายรูปที่ติดตัวมาด้วยถ่ายรูปสิ่งรอบข้างตลอดทางเดิน

     

    เสียงสายธารที่ไหลกระทบกับหินจนเกิดละอองฟองสีขาว รายล้อมเต็มไปด้วยพืชพรรณสีเขียวขจีทั้งสองข้างทาง น้ำสีเขียวราวมรกตมองเห็นฝูงปลาแหวกว่ายอยู่ในนั้น ภาพตรงหน้าช่างดูสวยงามอย่างไม่มีที่ติ

     

    นี่สินะไฮไลท์ของที่นี้…

     

    มือเรียวกดชัตเตอร์ถ่ายภาพน้ำตกตรงหน้า เมื่อได้ภาพที่พอใจแล้ว เธอเริ่มเดินไปข้างหน้าต่อ เด็กสาวเพลิดเพลินกับการศึกษาและเดินชมวิวสวนพฤกษศาสตร์แห่งนี้อยู่ไม่น้อย เลตติเซียนั่งพักตรงสวนหย่อมที่ถูดจัดไว้ เธอนั่งเขียนรูปแบบรายงานอย่างไม่รีบร้อน ปล่อยให้เวลาเดินผ่านไปเรื่อยๆ…

     

     

     

     

    " เเล้วแกจะลากฉันมาทำไม ไองั่งคาวะ "

     

     

    อิวาอิซึมิบ่นโออิคาวะตลอดการเดินทางมาถึงสถานที่แห่งนี้ แต่อีกฝ่ายกลับแค่ยิ้มๆแล้วบอกว่า 

     

     

    " หน่าๆอิวะจัง ก็ฉันต้องทำโครงงานนี่นา "

     

     

    " แล้วทำไมไม่พาสมาชิกกลุ่มของแกมาห๊ะ! อีกอย่างฉันกับแกก็อยู่กันคนละห้อง "

     

     

     

    โออิคาวะหันไปแลบลิ้น ขยิบตาหนึ่งข้างแล้วชูสองนิ้วใส่ จนโดนอิวาอิซึมิเขกหัวไปหนึ่งที…ทั้งคู่เดินเข้ามาในสวนพฤกษศาสตร์ในโซนดอกไม้ฤดูหนาว โออิคาวะถ่ายรูปสิ่งที่ต้องทำในโครงงาน อิวาอิซึมิที่โดนลากมาด้วยก็เดินสำรวจรอบๆปล่อยให้เพื่อนของเขาทำภารกิจให้เสร็จจะได้กลับบ้านซักที 

     

    เด็กหนุ่มเดินตามเส้นทางที่เต็มไปด้วยดอกกุหลาบนานาพันธุ์รายเรียงทั้งสองข้างทางยาวสุดลูกหูลูกตา อิวาอิซึมิเดินแยกมาทางทุ่งดอกไม้ขนาดใหญ่ที่บานสะพรั่งเต็มทุ่ง

     

     คงจะเป็นความบังเอิญหรืออะไรก็ตาม แต่นัยน์ตาสีเขียวมะกอกเบิกตากว้างเมื่อเห็นบุคคลที่อยู่ห่างไม่ไกลจากตัวเขา 

     

    เรือนผมสีชมพูพีชสีพลิ้วไหวตามสายลมที่พัดอย่างแผ่วเบา ร่างเล็กที่ถึงจะหันหลังอยู่แต่เขาก็มันใจว่าใช่คนที่เขากำลังคิดแน่ๆ

     

     

    โยชิฟุมิ?

     

    .

     

     

    .

     

     

    .

     

     

    .

     

     

    เขียนเสร็จซักที~

     

    สองแขนบิดขี้เกียจไปมา เธอลุกขึ้นยืนเต็มความสูงพลางหยิบทุกอย่างบนโต๊ะใส่ในกระเป๋าสะพายหลังใบเล็ก แล้วตัดสินใจเดินไปตามเพื่อนสนิทเพื่อที่จะได้กลับบ้าน

     

    แต่มีหรือที่คนชอบธรรมชาติอย่างเธอจะยอมเดินไปทางออกโดยไม่เเวะชมข้างทางสักนิดสักหน่อย..

     

    กลิ่นหอมละมุนอ่อนๆลอยพัดมากับสายลม ดอกสีขาวและเหลืองดอกเล็กๆที่ค่อยๆแข่งกันบานสะพรั่งราวกับสาวแรกแย้ม ใบและกลีบเลี้ยงสีขาวนวลที่มองทีไรก็ทำให้รู้สึกสดชื่นและสร้างรอยยิ้มตามไปด้วยทุกที

     

    รู้ตัวอีกทีเธอก็ก้มลงไปสัมผัสกับกลีบดอกซะเเล้ว นัยน์ตาสีอำพันดูอ่อนลงเมื่อได้มองดอกไม้ตรงหน้า

     

    นิ้วเรียวลูกกลีบดอกสีขาวเกลี้ยงไปมาอย่างเบามือ รอยยิ้มเล็กๆระบายยิ้มบนใบหน้าหวาน ความทรงจำที่ไม่เคยลืมยังคงชัดเจนอยู่ทุกครั้งที่นึกคิด

     

     

    ' นี่ๆพี่ฮาจิเมะ คือว่า เอานี่มาทำของขวัญดีไหมคะ '

     

    ' หืม? ทำไปทำไมหรอ '


     

    '  เผื่อว่าไม่ได้เจอกันแล้วพี่ฮาจิเมะจะได้เหมือนมีหนูอยู่ข้างๆยังไงล่ะและหนูก็จะได้รู้สึกว่ามีพี่ฮาจิเมะอยู่ข้างๆเหมือนกัน '


     

    อิวาอิซึมิซังยังเก็บของชิ้นนั้นไว้อยู่ไหมนะ...

     

    อิวาอิซึมิที่(แอบตาม)มาอย่างเงียบๆ เห็นเด็กสาวนั่งชมดอกไม้เล็กๆที่คุ้นตาตรงหน้า พลันเกิดภาพซ้อนทับขึ้นมาในหัว ดวงตาของเขาไม่อาจจะละออกจากภาพนั่นได้ ความรู้สึกคิดถึงถาโถมเข้ามา ตั้งแต่ได้พบกับโยชิฟุมิอะไรหลายๆอย่างก็เริ่มที่จะคุ้นเคย ไม่ว่าความอ่อนโยนของเด็กสาวที่เเสดงออกมาในหลายๆครั้ง รอยยิ้ม ท่าทาง ไม่ว่าจะเป็นภาพของเธอกับดอกไม้นั่นก็ตาม ทำไมนะ รู้สึกราวกับว่าเราสองนั้นได้พานพบกันมาก่อน แต่เพียงว่ามีฝ่ายใดฝ่ายนึงที่ลืมอยู่ข้างเดียว

     

    เด็กสาวยกมือขึ้นมาทัดผมไว้ที่ข้างหูอย่างนุ่มนวล ดวงตาของเธอเป็นประกายเล็กๆ ช่างเป็นเด็กผู้หญิงที่งดงามอะไรอย่างนี้

     

    เลตติเซียชื่นชมเหล่าดอกไม้ได้ไม่นาน เสียงเรียกเข้าทางโทรศัพท์ดังขึ้นมา เสียงฮิคาริ บอกประมาณว่าได้เวลากลับบ้านแล้ว เธอหันมามองดอกไม้สีขาวนวลอีกครั้งแล้วเดินออกจากสวนพฤกษศาสตร์แห่งนี้

     

     

    " เกือบไปแล้ว.. "

     

     

     

    อิวาอิซึมิลอบถอนหายใจเฮือกใหญ่นัยน์ตาคมหันมองร่างเล็กที่กึ่งเดินกึ่งวิ่งจนลับสายตา ความสับสนเริ่มก่อขึ้นภายในหัว นัยน์ตาสีเขียวมะกอกหม่นลงชั่วครู่

     

    มีสิ่งเดียวที่เขาอยากจะรู้ในตอนนี้…

     

    เขากับโยชิฟุมินั้นรู้จักกันมาก่อนรึเปล่า..

     

    เพราะถ้ามันเป็นแบบนั้น บางทีอาจเป็นตัวเขาเองที่ทำตัวไม่ถูก…

     

     

     

     

    ร่างของหญิงสาวทั้งสองที่เดินออกมาจากสวนพฤกษศาสตร์ ทั้งคู่ยืนรอรถแท็กซี่เพื่อที่จะนั่งกลับบ้าน ฮิคาริหันมองเลตติเซียที่ยืนยิ้มกับรูปถ่ายที่ถ่ายเก็บมา แต่กลับมีอยู่รูปหนึ่งที่เห็นแล้วน่าจะมีความสุขมากที่สุด เหมือนกับได้เห็นสิ่งสำคัญที่ห่างหายไปนับหลายปี

     

     

    "  นี่ เลส เธอเนี่ยดูชอบดอกไม้นั่นนะ ดูรูปตลอดทางเลย หรือว่ากำลังคิดถึงอะไรอยู่อย่างงั้นหรอ " 

     

     

    เด็กสาวชะงักเล็กน้อยเเล้วค่อยๆยิ้มบางๆพร้อมเอ่ยคำตอบออกไป

     

     

    " ก็แค่..นึกถึงวันเก่าๆนิดหน่อยน่ะ "

     

     

    ...........................

     

    ฮายย~ อาจจะสั้นๆหน่อยนะคะ หลังจากที่กองงานทับถมแบบพายุเข้า แทบไม่มีเวลาเเตะนิยายเลยจริงๆค่ะ55 อาจจะหายไปยาวๆ แต่ก็จะลงไปเรื่อยๆจนจบแน่นอนน ยังไงก็ขอขอบคุณทุกคนที่ยังคอยอ่านและติดตามเรื่องนี้อยู่ด้วยนะคะ! แล้วเจอกันใหม่น้าา~//

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×