ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ Haikyuu x oc ] My memories ความทรงจำ

    ลำดับตอนที่ #10 : เลม่อนทาร์ต

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 725
      72
      28 ก.ย. 63

    น่าเบื่อ..

     

    คำนิยามที่เลตติเซียตั้งขึ้นมาใน 2 วันที่ผ่านมา มือเรียวกดรีโมททีวีซ้ำไปซ้ำมาแล้ววางมันลงบนโซฟา

     

    ที่โรงเรียนจะเป็นยังไงบ้างนะ....

     

    ติ๊ง!

     

    เสียงข้อความเข้าจากมือถือไม่ได้ทำให้เจ้าของสนใจเลยเเม้เเต่น้อย แต่ด้วยความคิดที่ว่าอาจจะเป็นเรื่องสำคัญเลยหยิบโทรศัพท์ที่วางอยู่ข้างกายแล้วกดเข้าไปอ่านข้อความ นัยน์ตาสีอำพันถึงกับงงเมื่ออ่านชื่อผู้ส่งข้อความเข้ามาหาเธอ

     

    โออิคาวะซัง?

     

     

    อาโอบะ โจวไซ

     

     

    น่าเบื่อๆๆๆๆๆ

     

    ฮิคาริมองสูตรวิชาคณิตที่เด่นหราบนกระดานด้วยสายตาที่ว่างเปล่า นิ้วเรียวควงปากกาเล่นอย่างชำนาญ จู่ภาพของรุ่นพี่ตัวดีที่เจอกันหน้าประตูโรงยิมในวันก่อนก็ปรากฎเข้ามาในหัวของเธอ

     

    แล้วทำไมภาพของตานั่นถึงมาอยู่ในหัวฉันเนี่ย!

     

     

    " -เครุ ฮาจิเครุซัง! "

     

     

    " คะ! "

     

     

    ฮิคาริขานรับเสียงดัง เธอลุกพรวดยืนตัวตรงอย่างรวดเร็ว

     

     

    " ครูถามว่าข้อนี้ตอบอะไร "

     

     

    " คะ เอ่อ 6...63 ค่ะ "

     

     

     

    เด็กสาวทิ้งตัวนั่งบนเก้าอี้ พลางคิดถึงเวลาพักกลางวัน

     

    กินข้าวเที่ยงที่ไหนดีเนี่ย หิวเเล้ววว!

     

    เด็กสาวผมหางม้าฟุบหน้าลงกับโต๊ะ รอเวลาที่เสียงกริ่งหมดคาบนี้ดังขึ้น เธอจะได้ไปกินข้าวสักที

     

     

    พักกลางวัน

     

     

    เด็กสาวเจ้าของเรือนผมสีส้มแครอทเดินมุ่งหน้าขึ้นไปบนบันไดเรื่อยๆจนถึงชั้นบนสุด

     

    ดาดฟ้า

     

    เปลี่ยนบรรยากาศแบบนี้ก็ไม่เลวเหมือนกันแถมวันนี้แดดไม่ค่อยแรงมากด้วย..

     

    เธอคิดในใจพลางนั่งลงที่พื้น แผ่นหลังเล็กพิงกรงเหล็กที่ตั้งกั้นเอาไว้ สายลมเย็นๆในฤดูใบไม้ผลิทำเอาเธออยากจะงีบหลับตรงนี้จนเลิกเรียนเลยทีเดียว

     

    มือเรียวเเกะผ้าที่ห่อข้าวกล่องออก ปรากฎให้เห็นกล่องข้าวสีชมพูน่ารักซึ่งมันขัดกับบุคลิกของเธอโดยสิ้นเชิง ปลายตะเกียบคีบไข่หวานชิ้นโตเเล้วงับในคำๆเดียว

     

    ฮิคาริชอบบรรยากาศแบบนี้ เงียบๆไม่มีใครรบกวน ถึงเธอจะเป็นพวกที่ชอบเข้าสังคมกับคนหมู่มาก แต่ถ้าเธอเลือกก็จะขออยู่เงียบๆดีกว่าล่ะนะ ไม่มีเสียงหรือใครมาวุ่นวาย มันเป็นอะไรที่ดีสุดๆ

     

    เฟรนลี่แต่โลกส่วนตัวสูงมีอยู่จริงนะ..

     

    แต่ดูเหมือนว่าต่อจากนี้เธอจะไม่ได้นั่งคนเดียวซะแล้วสิ...

     

    เสียงฝีเท้าจากทางประตูดาดฟ้า ทำให้เธอมองไปยังบุคคลมาใหม่ด้วยความหงุดหงิดใจ และมันก็หงุดหงิดมากกว่าเดิม เมื่อผู้ที่มาใหม่เป็นคนที่เธอไม่ชอบขี้หน้าสุดๆ

     

    โออิคาวะ โทรุ...

     

    นัยน์ตาต่างสีสบตากัน ก่อนที่ฮิคาริจะเป็นฝ่ายที่ละสายตาจากนัยน์ตาสีโก้โก้นั้น โออิคาวะไม่ได้พูดอะไร ขาเรียวยาวเดินมาตรงเด็กสาวแล้วทิ้งตัวนั่งลงข้างๆ ฮิคาริเลิกคิ้วใส่อีกฝ่าย ไม่ทันที่จะเอ่ยถามอะไร อีกฝ่ายก็ชิงพูดออกมาซะก่อน

     

     

    " เห๋~ แปลกใจเหมือนกันนะเนี่ยที่เครุจังมากินข้าวเที่ยงบนนี้น่ะ "

     

     

     

     

    " ฉันมากินบนนี้ก็เรื่องของฉันสิ ว่าแต่คุณเถอะไม่ไปกินข้าวกับเพื่อนรึไงกันคะ "

     

     

     

     

    " ก็พวกอิวะจังไม่รู้อยู่ไหนนี่นา ฉันเลยมานั่งบนนี้แทน "

     

     

    แถสุดๆไปเลยครับตอนนี้...

     

     

    ฮิคาริขมวดคิ้วเข้าหากันมากกว่าเดิม โออิคาวะกลั้นขำกับใบหน้าของเด็กสาวตรงหน้า นิ้วเรียวยาวจิ้มไปตรงคิ้วที่ขมวดกันของฮิคาริให้คลายออก แล้วพูดหยอกล้ออีกฝ่ายเล่นๆ

     

     

    " อย่าทำหน้าแบบนั้นสิ เดี๋ยวก็แก่ก่อนวัยหรอกน้าา~ "

     

     

     

    " คนแก่กว่ามีสิทพูดแบบนี้ด้วยหรอคะ "

     

     

    จึก!

     

    เหมือนมีธนูดอกใหญ่ปักกลางอกของโออิคาวะ ใบหน้าหล่อเหลาได้แต่ยิ้มแห้งกับคำพูดของคนที่เด็กกว่าตรงหน้า

     

    อย่าล้อเรื่องอายุเลย ใจผมมันก็แค่นี้....

     

    โออิคาวะแกะซองขนมปังนมสดออกแล้วค่อยๆกิน ฮิคาริมองโออิคาวะที่กินแค่ขนมปังกับนมสด 1 กล่องเท่านั้น อา...ไม่สิ ต้องเรียกว่าขนมปังนมสดที่ไม่รู้ว่าอีกฝ่ายไปเหมามาจากร้านค้ามารึเปล่า มัน..เยอะเกินไป..

     

    ฮิคาริละสายตาจากโออิคาวะแล้วหันมาสนใจข้าวกล่องตรงหน้าแล้วทานข้าวต่อ

     

     

    " นี่ๆ เครุจัง ขอกินไข่หวานอันนั้นได้รึเปล่า "

     

     

     

     

     

    "หืม? "

     

     

     

    ฮิคาริหันมามองโออิคาวะงงๆ แต่ก็คีบไข่หวานไปจ่อปากอีกฝ่าย โออิคาวะไม่รู้ว่าเด็กสาวลืมตัวหรือคิดอะไรอยู่กันแน่เขาชะงักอยู่ครู่นึงแล้วกินไข่หวานตรงหน้า

     

    อร่อยเหมือนกันแฮะ ทำเองรึเปล่านะ..

     

    มือเล็กยังคงคีบอาหารกินเหมือนปกติ ไม่มีใครพูดอะไร แต่บรรยากาศก็ไม่ได้อึดอัด ทั้งสองจัดการกับของกินตรงหน้าให้เสร็จเรียบร้อย หางตาของเด็กสาวเห็นกล่องเค้กที่ว่างอยู่ข้างๆโออิคาวะ นัยน์ตาสีเขียวเลม่อนเป็นประกายมากกว่าเดิมเมื่อเห็นสิ่งที่อยู่ในกล่อง ถึงจะเห็นแค่เสี้ยวเดียว แต่เธอก็มั่นใจว่ามันใช่

     

    อยากกินเลม่อนทาร์ต...

     

    โออิคาวะที่มีความรู้สึกว่าคนข้างๆเริ่มจ้องมาที่เขา แต่จะบอกว่าจ้องเขาก็ไม่ถูกซะหมด เพราะคนตัวเล็กเอาแต่จ้องกล่องเค้กที่เขาเอาขึ้นมาด้วย

     

    มองขนาดนี้กินกล่องเข้าไปด้วยเลยไหม เครุจัง...

     

    โออิคาวะหยิบกล่องเค้กขึ้นมาเเล้วหยิบเลม่อนเมอเเรงก์ทาร์ต 1 ชิ้น ให้กับฮิคาริ

     

     

    " ไม่ต้องทำหน้างงเลยเครุจัง อย่าคิดว่าโออิคาวะซังคนนี้จะไม่รู้นะว่าเอาแต่จ้องเค้กน่ะ "

     

     

    ใบหน้าขาวขึ้นสีระเรื่อ เธอรีบรับเลม่อนเมอเเรงก์ทาร์ตจากโออิคาวะแล้วกล่าวขอบคุณเบาๆ รสชาติหวานอมเปรี้ยวของตัวเค้กเลม่อนเเละสัมผัสเบาบางจากตัวเมอแรงก์ที่หวานนิดๆ

     

    อร่อย...

     

    โออิคาวะมองหน้าฮิคาริที่ดูมีความสุขจากการกินเค้ก นัยน์ตาสีโกโก้มองใบหน้าหวานที่มีเศษขนมติดอยู่ข้างแก้ม รอยยิ้มผุดขึ้นบนใบหน้า

     

    กินเหมือนเด็กตัวเล็กๆเลยแฮะ...

     

    เชื่อแล้วล่ะว่าชอบกินเค้กนี้จริงๆ...

     

    นิ้วเรียวยาวเอื้อมไปปัดเศษขนมข้างแก้มนิ้ม ถ้าสังเกตุดีๆจะเห็นว่าใบหน้าหวานขึ้นสีนิดๆ

     

     

    " เขินอย่างงั้นหรอ เครุจางงง~ "

     

     

     

     

    " คะ ใครเขินกันคะ! "

     

     

     

    แอ่ก!

     

    ฝ่ามือเล็กตีเข้าตรงลาดไหล่ของผมอย่างเต็มแรง เห็นตัวแค่นี้แต่เเรงตบเหมือนกับอิวะจังเลยอ่ะ เจ็บไหล่เลยครับ...

     

     

    " จะเอาไปกินทั้งกล่องไหม? "

     

     

    ฮิคาริหันมองกล่องเค้กที่โออิคาวะถือด้วยตาที่เป็นประกายแต่

     

     

    " จะบ้ารึไงกันคะ นั้นของที่พวกแฟนคลับให้คุณนะ "

     

     

     

     

    " รู้ด้วยอย่างงั้นหรออ "

     

     

     

     

    " ไม่รู้ก็บ้าแล้วค่ะ ยืนเป็นจุดสนใจอยู่แถมเสียงกรี๊ดของพวกหล่อนทั้งหลายก็ดังขนาดนั้น "

     

     

     

    ฮิคาริพูดจบแล้วโยนเศษเมอเเรงก์เข้าปาก โออิคาวะมองคนที่นั่งข้างๆ เเล้วพยายามพูดหว่านล้อมให้เด็กสาวรับเลม่อนทาร์ตกล่องนี้ไป

     

     

    " แต่เค้กเนี่ยฉันไม่ค่อยกินเท่าไหร่ถ้าจะทิ้งก็เสียดายแย่เลยนะะ "

     

     

     

     

    " งั้นก็แบ่งให้คนในชมรมสิคะ "

     

     

     

     

    " ถ้าแบบนั้นทุกคนก็กินไม่ครบน่ะสิ "

     

     

     

     

    หาเรื่องให้ฉันเอาเค้กไปให้ได้เลยใช่ไหมคะ โออิคาวะซัง...

     

    เถียงกันไปเถียงกันมาสุดท้ายเค้กกล่องนั้นก็อยู่ในมือฮิคาริเรียบร้อย..

     

     

     

    " วันนี้คุณกินยาผิดสำแดงรึเปล่าคะ ทำตัวดีแปลกๆ "

     

     

    " หืมมม เปล่านิแต่ว่า ขอแลกกับการที่เครุจังทำข้าวกล่องให้ได้ไหมล่ะ "

     

     

    แหนะ...

     

    ไม่น่าคิดว่าคุณจะให้ฟรีๆเลยจริงๆค่ะ...

     

    ยอมให้สักวันก็เเล้วกัน ที่ยอมน่ะเพราะเลม่อนทาร์ตเท่านั้นแหละค่ะ...

     

     

    " ได้ค่ะ วันไหนคะ? "

     

     

    " วันเสาร์นี้แล้วกัน ฉันมีแข่งรอบอินเตอร์ไฮด้วย จะทานเป็นข้าวเที่ยง เอามาให้ช่วงเช้าได้ไหม "

     

     

     

    ฮิคาริได้แต่พยักหน้าตอบรับ พลางหยิบเลม่อนทาร์ตอีกชิ้นขึ้นมาทานเล่น

     

     

    " แต่แปลกนะเนี่ย ที่วันนี้เครุจังดูไม่หงุดหงิดที่ฉันมานั่งด้วย "

     

     

     

    " เห็นฉันเป็นคนยังไงคะ ถ้าคุณไม่มาสร้างความน่ารำคาญให้ฉัน ฉันจะหงุดหงิดใส่คุณทำไม "

     

     

     

    เจ็บครับ...น้ำตาตกในเเล้วครับจังหวะนี้...

     

    ร่างเล็กลุกขึ้นยืนเต็มความสูง เก็บของทุกอย่างแล้วเดินมุ่งหน้าไปยังประตู

     

     

    " ยังไงก็ขอบคุณสำหรับขนมอร่อยๆนะคะ ชอบมากเลยค่ะ "

     

     

    รอยยิ้มของฮิคาริที่โออิคาวะพึ่งเคยเห็นครั้งแรก...

     

    เด็กสาวยิ้มทิ้งท้ายแล้วเดินลงบันได้ไปยังห้องเรียน ทิ้งให้โออิคาวะยืนเคว้งคว้างอยู่คนเดียว ฝ่ามือหนายกมือขึ้นปิดใบหน้าส่วนที่ขึ้นสีของตัวเองเอาไว้

     

    หลงคนคนนี้จริงๆเเล้วครับ...

     

     

    -------------------------

     

     

    แถมท้าย

     

    เหตุการณ์หลังจากที่โออิคาวะทักเลตติเซียในตอนเช้า

     

    โออิคาวะซัง?

     

    เธอกดเข้าไปอ่านข้อความของอีกฝ่าย

     

     

    / ฟุมิจัง ปกติถ้าเครุจังกินข้าวคนเดียว จะไปกินที่ไหนอย่างงั้นหรอ /

     

     

    / แล้วเครุจังเนี่ยชอบขนมหรืออะไรเป็นพิเศษรึเปล่าา? /

     

     

    อ่านแล้วก็งง...แล้วโออิคาวะซังจะถามทำไมกัน..

     

    ถึงจะคิดแบบนั้นแต่เธอก็พิมพ์คำตอบส่งไปให้เป็นที่เรียบร้อย....

     

     

    / ก็อาจจะหาที่เงียบๆทานล่ะมั้งคะ ไม่ก็ดาดฟ้าโรงเรียน ช่วงม.ต้นฮิคาริค่อนข้างติดดาดฟ้าด้วย /

     

     

    / ส่วนของที่ชอบก็คงเป็น เลม่อนทาร์ต อย่างเดียวค่ะ /

     

     

    โออิคาวะนั่งอ่านคำตอบที่เลตติเซียส่งมา นัยน์ตาสีโกโก้มองไปยังกล่องเค้กที่พวกเด็กผู้หญิงให้มาในตอนเช้า เด็กหนุ่มถึงกับยิ้มเมื่อเห็นสิ่งที่อยู่ภายในนั้น

     

    ถือว่าโชคดีแฮะ..

     

     

    / ขอบคุณสำหรับคำตอบน้าา ฟุมิจังง /

     

     

    งั้นวันนี้ไปกินข้าวที่ดาดฟ้าดีกว่าเนอะ:)

     

     

    ----------------------

     

    จบแล้วค่าา สำหรับตอนนี้เป็นตอนสั้นๆ จู่ๆก็อยากแต่งคู่ของพี่โอยเลยหยิบมาแต่งซะเลย เป็นตอนที่ไม่มีอะไรมากค่ะ พอน่ารักๆ55 ตอนแรกกะจะแต่งให้พี่โอยดูกวนๆกว่านี้แต่แต่งไปแต่งมาดันออกแบบนี้ไปซะได้ แหะๆ หวังว่าอ่านกันแล้วจะสนุกไปกับเรื่องนี้นะคะ ขอบคุณสำหรับกำลังใจด้วยนะคะะ บัยบายยย~//

     

     

     

     

     

     



     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×