ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Call me Daddy

    ลำดับตอนที่ #1 : Prologue

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 119
      1
      7 มี.ค. 65

    Prologue

     

           “เรื่องงานศพของคุณกิตติและคุณแก้วขวัญคุณราฟจะจัดการยังไงครับ”

           “จัดการส่งพวงรีดให้พอเป็นพิธีก็พอ” 

           “แล้วข้อเสนอของพวกเขาคุณราฟตัดสินใจว่ายังไงครับ”

           “พวกเขาคิดอะไรอยู่ถึงคิดว่าเด็กคนนั้นมีค่ามากพอสำหรับหนี้สองร้อยล้าน”

           “…”

           “แต่ก็ช่างเถอะยังไงฉันก็ไม่สามารถเอาความกับคนตายได้อยู่ดี ส่งเอกสารฉบับนี้ไปให้เด็กคนนั้นด้วยก็แล้วกัน”

           “ครับคุณราฟ”

           ร่างสูงสง่าบุคลิกน่าเกรงขามใบหน้าไม่แสดงความรู้สึกใดออกมาร่างสูงยืดตัวตรงพลางส่งมอบซองเอกสารสีน้ำตาลให้กับลูกน้องคนสนิทหรือครูซมือขวาของราฟาเอล หรือ ราฟาเอล กริฟฟิธส์ ชายหนุ่มอายุสามสิบห้าผู้ทรงอิทธิพลที่ใครๆต่างก็รู้จักเขาและเกรงกลัวต่ออำนาจของเขากันทั้งนั้น เพราะธุรกิจที่เขาสร้างมันเองกับมือไม่ว่าจะเป็นธุรกิจดำมืดก็ยังมีชื่อของเขาร่วมลงทุนอยู่ด้วยเหมือนกัน ครูซรับซองเอกสารมาพร้อมค้อมหัวให้ผู้เป็นนายก่อนจะเดินออกไปจัดการธุระที่ผู้เป็นนายมอบหมายให้ทำ

     

    ….

     

           ภายในงานศพแขกเหรื่อมากมายเดินเข้ามากราบไหว้ขอขมาผู้ที่ได้ล่วงลับไปแล้ว ร่างบางยืนต้อนรับแขกผู้ใหญ่ที่มาแสดงความเสียใจต่อการจากไปของคุณกิตติและคุณแก้วขวัญ รุจิกานตนวิริยะ (อ่านว่า รุ - จิ – กาน - ตะ – นะ – วิ – ริ - ยะ) ซึ่งก็คือพ่อแม่ของคราม รชต รุจิกานตนวิริยะ (รชต อ่านว่า ระ ชะ ตะ ) เด็กหนุ่มอายุย่างเข้าสิบเก้าปีและปีนี้ก็เป็นปีที่เขาจะได้เข้าเรียนในมหาวิทยาลัยแต่ใครจะไปคาดคิดว่าความฝันของเด็กหนุ่มอย่างเขาที่กำลังจะไปได้สวยต้องจบลงเพราะพ่อแม่ฆ่าตัวตายด้วยสาเหตุของการล้มละลาย ภายใต้ใบหน้าเศร้าโศกของผู้เป็นลูกชายแต่ในใจเขากลับคิดโกรธเคืองผู้เป็นบิดามารดาที่ทอดทิ้งเขาไว้เพียงคนเดียวทรัพย์สมบัติทุกอย่างก็ไม่เหลือไว้ให้ตัวเขาเลยแม้แต่ชิ้นเดียว

           “นี่เหรอลูกชายคนเดียวที่เหลืออยู่ฉันได้ยินมาว่าตั้งแต่ที่คุณกิตติและคุณแก้วขวัญอยู่ก็ไม่ช่วยงานทางบ้านเลยสักนิด วันๆก็เอาแต่ผลาญเงินพ่อแม่”

           “ต่อไปนี้ก็ไม่ทราบเลยว่าเด็กคนนี้จะอยู่ยังไงฉันว่านะอีกสักพักบ้านก็คงจะโดนยึดทรัพย์สินที่มีก็คงจะไม่เหลือแล้ว”

           เสียงซุบซิบนินทาแว่วเข้ามาให้ได้ยินเด็กหนุ่มทราบดีว่าแขกที่มาล้วนแล้วแต่เป็นผู้ที่เคยหวังผลประโยชน์จากพ่อแม่ของเขากันทั้งนั้นไม่มีใครเสียใจกับการจากไปของผู้ตายจริงๆเลยสักนิดที่มาก็คงเพราะมาเห็นเขาในสภาพที่น่าสมเพชเวทนาและคอยพ่นคำพูดสาปส่งใส่เขา ครามทำได้เพียงแค่นรอยยิ้มและจิกมือเข้าหากันเพื่อระบายอารมณ์เขาได้แต่คิดว่าสักวันเขาจะมีอำนาจอยู่เหนือคนพวกนี้ให้ได้

           “คุณครามครับ นายท่านฝากมาขอแสดงความเสียใจด้วยครับ”

           “ฝากขอบคุณเขาด้วยแล้วกันครับ”

           ทันทีที่มือขวาของราฟาเอลเดินเข้ามาในงานพร้อมกับพวงหรีดร่วมแสดงความเสียใจแต่ก็ไม่วายตกเป็นเป้าสายตาของคนที่มางานศพ

           “และนายท่านก็ได้ฝากเอกสารมาให้คุณครามได้ตัดสินใจด้วยครับ”

           “เอกสารอะไรครับ”

           “คุณครามเปิดอ่านเองเถอะครับ”

           ครามรับซองเอกสารมาด้วยความงุนงงถึงอย่างนั้นเขาก็เปิดดูมัน

           !!!

           ดวงตากลมโตเบิกกว้างเมื่อได้อ่านเอกสารที่ว่านั้นมันเป็นเอกสารสัญญาหนี้สินของพ่อแม่เขาที่ยกทรัพย์สินทั้งหมดให้กับบริษัทราฟากรุ๊ปหนึ่งในเครือบริษัทของราฟาเอลพร้อมกับเงินสองร้อยล้านที่เขาต้องชดใช้อีกต่างหาก

           “นี่มันอะไรกันครับ”

           “ตามที่ได้ระบุไว้ในเอกสารครับ”

           เด็กหนุ่มหันไปถามลูกน้องของราฟาเอลอย่างไม่เข้าใจแต่เมื่อได้รับคำตอบกลับมาเขาก็แทบจะล้มลงตรงนั้นให้ได้ เขาไม่เคยรู้มาก่อนว่าบริษัทที่พ่อแม่ของเขาล้มละลายให้จะเป็นของราฟากรุ๊ปบริษัทของบุคคลที่เขาเกลียดขี้หน้าอย่างกับอะไรดีและยังไม่รวมหนี้ถึงสองร้ายล้านนี่อีกที่เขายังไม่รู้เรื่องเลยด้วยซ้ำ

           บ้าไปแล้วหรือไง!

           ครามได้แต่สบถกับตัวเองอยู่ในใจและถึงอยากจะกรีดร้องออกมาก็ทำไม่ได้อยู่ดีเพราะสถานที่ที่เขาอยู่ตอนนี้ตอนนี้เขาไม่เหลืออะไรแล้วจริงๆแม้แต่ศักดิ์ศรีก็คงจะไม่เหลือแล้วเหมือนกันเพราะข้อความที่ระบุเอาไว้อย่างชัดเจนว่า

           ‘ถ้าไม่มีเงินมาชดใช้หนี้สินทางเราก็ขอยกลูกชายเพียงคนเดียวก็คือ คราม รชต รุจิกานตนวิริยะ ให้กับคุณราฟาเอล กริฟฟิธส์ เพื่อจะชดใช้หนี้สินให้แล้วเสร็จ’

    ประทับรายมือชื่อคุณกิตติและคุณแก้วขวัญ

     

     

    TBC :

     

    ฝากนิยายเรื่องใหม่ของไรท์ด้วยนะคะ เรื่องนี้ตั้งใจเป็นอย่างมากเลยค่ะ

    ฝากเอ็นดูน้องครามด้วยนะคะชีวิตน้องน่าสงสารมากๆเลย งืออออไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายน้องนะ T_T

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×