Truth or Die [Teen Suspense] - นิยาย Truth or Die [Teen Suspense] : Dek-D.com - Writer
×

    Truth or Die [Teen Suspense]

    เกมที่พวกเธอเล่นกันสนุกๆ กลายเป็นเรื่องไม่สนุก เมื่อมันดึงความลับในอดีตขึ้นมา...

    ผู้เข้าชมรวม

    1,960

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    16

    ผู้เข้าชมรวม


    1.96K

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    12
    จำนวนตอน : 17 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  4 มิ.ย. 55 / 17:43 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    19 December 2011
    สวัสดีค่ะ
     
    เกริ่นก่อนเข้าบทนำเลยนะคะว่าเรื่อง Truth or Die เป็นเรื่องที่มิถุนาเคยแปลเมื่อเกือบสิบปีที่แล้ว (วันที่สามเดือนหน้าจะครบสิบปีค่ะ) สมัยนั้นซื้อนิยายภาษาอังกฤษมาอ่านเพื่อฝึกภาษา และลองแปลงานเพื่อฝึกพิมพ์ภาษาไทย (พิมพ์ภาษาไทยได้ห่วยมาก เนื่องจากเรียนแต่ภาษาอังกฤษมาหลายปี) เรื่อง Truth or Die เป็นเรื่องแรกๆ ที่แปล ตอนนั้นแปะที่ห้องถนนนักเขียนในเว็บพันทิปตั้งแต่ยังไม่มีล็อกอินด้วยซ้ำ และนามแฝงที่ใช้ก็ไม่ใช่มิถุนาค่ะ  ไม่รู้จะมีใครจำ Silvermoon ได้ไหม :-D
     
    วันก่อนพอดีเคลียร์ไฟล์ในโน้ตบุ๊ก แล้วเผอิญเจอนิยายที่เคยแปลเรื่องนี้ เปิดมาอ่านเล่นๆ แล้วพบว่ามันยังคงสนุกเหมือนที่เคยอ่าน เลยอยากเอามาแปะให้เพื่อนๆ ได้อ่านเล่นๆ กัน งานที่แปะใหม่นี้ รีไรต์ครั้งที่สองแล้ว เพราะกลับไปอ่านดูแล้วพบว่าใช้ภาษาแปลตรงมากๆ (ฮ่าๆ) เลยปรับปรุงแล้วเอามาแปะใหม่ดังที่เห็น ทางทีมงานเด็กดีบอกว่าถ้านิยายยังไม่มีลิขสิทธิ์ อนุโลมให้แปะในเด็กดีได้ พอมิถุนาเช็กแล้วไม่เห็นการถือครองลิขสิทธิ์ เลยเอามาแปะให้อ่านกันนะคะ
     
    ตัวเล่มจริงของมันไม่รู้หายไปไหนแล้ว (แน่ล่ะ เกือบสิบปีแล้วนี่) ไม่งั้นคงได้เอามาอ่านควบคู่ในการรีไรต์ครั้งที่สอง ดังนั้นถ้ามีอะไรผิดพลาดต้องขออภัยล่วงหน้าค่ะ
     
    Truth or Die แต่งโดย Diane Hoh เป็นนิยายในชุด Nightmare Hall เป็นนิยายแนวลึกลับ (วัยรุ่น) (มิถุนาว่ามันน่าจะเป็นแนว Romantic Suspense นะ เพราะว่ามีเรื่องกุ๊กกิ๊กของตัวเองในเรื่องด้วย) ของกลุ่มเพื่อนสาวที่เพิ่งจะมาพบกันในมหาวิทยาลัย พวกเธอเล่นเกมแผลงๆ ที่ชื่อว่า Truth or Dare แต่สุดท้ายเกมนั้นกลับทำให้เรื่องในอดีตที่หนึ่งในสาวๆ เคยทำกลับมาหลอกหลอน นอกจากเรื่องลึกลับ ยังมีเรื่องรักๆ ของตัวเอกของเรื่องกับหนุ่มน่ารักให้กระชุ่มกระชวยนิดๆ ด้วยเรื่องนี้มีทั้งหมด 16บทค่ะ
     
    หน้าปกนิยาย (เสิร์ชจากกูเกิล) เป็นแบบนี้ค่ะ
     
     
    ยังไงก็ขอฝากเหล้าเก่าในขวดใหม่เรื่องนี้ไว้ด้วยนะคะ ใครรอ Wicked Love อีกไม่นานจะตามมาแปะให้ เช่นเดียวกับเรื่องใหม่เร็วๆ นี้ค่ะ
    มิถุนา
    busaba401แอตhotmail.com
    http://mithuna.bloggang.com

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น