คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #9 : ตอนที่ 9 แมวกับการเที่ยวในเมือง [ ที่เปิดเพราะว่าขอหรอกนะ ]
หนึ่งสัปดาห์ผ่านไปหลังจากที่เปิดเรียนมา และวันนี้เป็นวันหยุดล่ะ! เพราะงั้นผมก็เลยมาเที่ยวในเมืองไงล่ะ!!
"นี่คิราระไปที่ร้านนั้นดีไหม?"
"นั้นสิไปกันเถอะเนอะคิราระ"
วิโอเล็ตได้ชี้ไปที่ร้านร้ายหนึ่งซึ่งเป็นร้านอาหารที่ดังพอสมควร ส่วนเบลล่าก็ได้พูดเสริม
"อืม ไปร้านนั้นก็ได้"
เมื่อผมตอบกลับไปแบบนั้นแล้ว ทั้งสองคนก็ได้พาผมไปที่ร้านนั้น เมื่อเข้ามาแล้วมันก็ให้ความรู้สึกสงบแบบแปลกๆ แต่ก็ช่างมันแล้วกัน.... พวกผมได้ไปนั่งที่โต๊ะตัวหนึ่ง
สภาพโต๊ะกับเก้าอี้ก็ให้นึกถึงมังงะเรื่องเดิม [ กดปุ่ม100ล้านปีรู้ตัวอีกทีก็เทพไปซะแล้ว ]
(เอามาแค่ที่นั่งนะ)
"อืม... เอาเมนูอะไรดีน่า~"
เบลล่าที่นั่งอยู่ตรงข้ามได้พูดขึ้นมาหลังจากที่ดูลิสต์เมนูอาหาร และเมื่อเห็นแบบนั้นผมก็ได้เปิดขึ้นมาดูเหมือนกัน ซึ่งอาหารมันก็เป็นอะไรที่คุ้นตาและไม่คุ้นตา ก็นะ เราตอนที่เล่นเกมก็ได้เข้ามาในร้านอาหารเพื่อซื้ออยู่หลายรอบ
"นี่คิราระจะเอาอะไรงั้นเหรอ?"
"อืม... ถ้างั้นเอาเป็น เนื้ออามาด่อนย่าง ก็ได้ค่ะ"
อามาด่อน เป็นหมูป่าที่มีเกราะห่อหุ้มร่างกาย ซึ่งเนื้อของมันจะแข็งมากถ้ายังมีชีวิตอยู่ แต่ถ้ามันเสียชีวิตมันจะเนื้อนุ่มและหวานมาก เกมมันบรรยายมาแบบนี้
"ถ้างั้นฉันเอามากาเร็ตนะ ฝากไปสั่งมาให้ด้วยล่ะ"
"ห้ะ?! อ่า ก็ได้!"
วิโอเล็ตได้ลูกและเดินไปที่เคาน์เตอร์แล้วสั่งอาหาร ก่อนจะเดินกลับมานั่งที่โต๊ะ
"อีก 5นาที เดี๋ยวอาหารก็มาล่ะ"
"อาหะ ถ้างั้นก็หาอะไรทำรอสินะ นี่คิราระ"
"คะ?"
อยู่ๆเบลล่าก็ได้เรียกผม
"เธอเคยดูละครเรื่อง [ ความโศกของนักบุญ ] รึเปล่า?"
"ก็เคยอยู่นะคะ ทำไมงั้นเหรอ?"
ละครเรื่อง [ ความโศกของนักบุญ ] เป็นเป็นมินิเควสที่ใครได้ทำก็ต้องมีน้ำตาแตกบ้างแหละ
"แล้วชอบฉากไหนที่สุดงั้นเหรอ? สำหรับฉันคงเป็นฉากที่นักบุญถูกชุบชีวิตขึ้นมาน่ะ"
"เห๋~ นั้นน่ะเป็นฉากคลาสสิคเลยนะคะ สำหรับหนูคงเป็นฉากที่เทพธิดาปรากฏตัวขึ้นมานั้นแหละ"
"แต่ฉันว่าฉากนั้นคนเล่นต้องแสดงเก่งมากๆเลยล่ะ ไม่งั้นมันจะกลายเป็นฉากที่ห่วยมากๆเลยนะ"
"แต่ว่าถ้าแสดงเก่งจริงๆ มันจะเป็นฉากเรียกน้ำตาฉากหนึ่งเลยนะคะ"
แหม~ ได้มาจากคนที่เสพละครเรื่องนี้นี่ก็ดีจริงๆเลย ส่วนวิโอเล็ตก็นั่งเงียบเพราะไม่ได้ดู
ผมได้คุยเรื่อง [ ความโศกของนักบุญ ] อยู่นานจนอาหารมาเสิร์ฟ หลังจากที่กินเสร็จพวกเราก็ได้ไปจ่ายเงินและเดินออกจากร้านไป
"นี่แล้วฉากจบของเรื่องเธอคิดว่าไงล่ะ?"
"หนูว่ามันดี แต่รู้สึกว่ามันดีได้มากกว่านี้ ถ้ามองในแง่ของนิยาย แต่ถ้าเป็นละครมันก็แล้วแต่ด้วยว่าใครเล่น"
"นั้นสินะ แต่ฉันว่ามีคนเหงาหนึ่งคนแล้วล่ะ"
เบลล่าพูดพลางมองไปที่วิโอเล็ต เอ่อ.... นั้นสินะ เหงาแย่แหละ
"เปล่าสักหน่อย ใครเหงากัน? ไม่มี๊!"
"เห๋~ จริงเหรอวิโอจัง~ "
"กะ ก็ใช่นะสิ!"
หลังจากนั้นพวกเราก็ได้ไปที่ร้ายต่างๆเช่น ร้านดูดวง ร้านขายเสื้อผ้า เป็นต้น
"สรุปแล้ว.... เราหลงทาง?"
ใช่แล้วล่ะ ผมหลงทางซะแล้ว เอาไงดีล่ะ? กลับไปที่น้ำพุเหรอ? ไม่สิเราไม่รู้ทางไป ถ้างั้นก็ช่างแม่ม เดินไปแบบไร้จุดหมายนี้แหละ
เมื่อคิดได้ดังนั้นผมก็ได้เดินไปทางหน้า
หลังจากที่ผมเดินมาสักพักผมก็โดนพวกน่าหยะแหยงล้อมเอาไว้
"เอาล่ะ สาวน้อยตามพวกเรามาดีๆซะเถอะ"
โครตหยะแหยงเลยอะ ไม่อยากจะเจอคนพวกนี้เลยจริงๆ
"อย่าเข้ามานะคะ"
ผมได้พูดออกไปแต่ก็ไม่เป็นผลเพราะไอ้พวกนั้นค่อยๆเดินเข้ามาใกล้ผมขึ้นเรื่อยๆ เฮ้อ~ อุตส่าห์บอกไปแล้วแท้ๆ
" Mana Bur— "
ผมที่จะใช้ [ Mana Burst ] ก็ต้องชะงักไปเพราะอยู่ๆเจ้าพวกน่าหยะแหยงพวกนั้นก็หมดสติไปโดยไม่ทราบสาเหตุ และก็ได้มีร่างของหญิงสาวเผ่าแมวเหมือนกับผมลงมาจากบนฟ้า?
"สาวน้อยเป็นอะไรรึเปล่— เอ๊ะ?! ค. อะแฮ่มๆ หน้าตาของเธอเหมือนกับคนรู้จักของฉันเลยนะ"
หือ? ใครล่ะนั้น ไม่เห็นจะรู้จักเลย
"ถ้างั้นเดี๋ยวฉันพาเธอไปส่งที่โรงเรียนก็แล้วกัน"
"คือว่า.... คุณคือ?"
"ฉัน... เรียกฉันว่า [ เอลาส ] ก็ได้"
เอลาส ชื่อไม่คุ้นเลยแฮะ
"ถ้างั้นฉันจะไปส่งเธอที่โรงเรียนก็แล้วกัน"
ว่าแล้วเธอก็ได้เดินพาผมไปที่โรงเรียน จากนั้นเธอก็ได้หายไป จะว่าไป... รู้ที่อยู่โรงเรียนเราได้ไงเนี่ย? ช่างเถอะ เอาเป็นว่าอย่างไงเราก็กลับมาแล้ว ถ้างั้นก็กลับไปนอนดีกว่า~
ด้วยความคิดนั้นผมจึงเดินกลับมาที่หอและเข้าไปนอนด้วยความเหนื่อย
[ จบ. ]
ยังไม่ได้ตรวจคำผิด
ไรท์ไม่สบายอะ อาจจะไม่ค่อยได้ลงนะ
ปล. ไอ้คนเขียนเรื่องนี้แม่งอู้ไปเล่นเกม!!
ความคิดเห็น