ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Vtuber Life | วันข้างหน้าของฉันและเธอ

    ลำดับตอนที่ #6 : ตอนที่ 5 ไลฟ์แรกของอิริน่า

    • อัปเดตล่าสุด 13 พ.ย. 67


    และแล้วมันก็ผ่านราวไป 1 สัปดาห์ หลังจากที่ยุยกะเดบิวต์ไป กล่าวเป็นอีกนัยน์หนึ่งได้ว่า… 

     

    "ถึงวันเดบิวต์ของฉันแล้วสินะ" 

     

    ไลฟ์เดบิวต์ของเธอนั้นจะไลฟ์ในเวลา 19:30 ของวันนี้ ส่วนในเวลาตอนนี้นั้นคือ… ตอนเย็น 

     

    "คงต้องซ้อมหน่อยแล้วแหละ" 

     

    อิริน่ามองมาที่กระดาษบนโต๊ะพลางไล่อ่านมันอีกครั้ง พร้ิมกับอ่านมัน…

     

    เวลาได้ผ่านไปเรื่อยๆ จนถึงช่วงเวลาที่ตั้งไลฟ์ไว้… 

     

    … 

     

    ภาพของโลกปรากฏขึ้นมา และเสียงของการบรรยายก็ดังขึ้น 

     

    "ครั้งหนึ่งโลกนี้นั้นมีเทวดาที่คอยชี้นำมนุษย์สู่ความถูกต้อง"  

     

    ภาพเปลี่ยนไปเป็นภาพของเหล่ามนุษย์ที่อยู่ร่วมกับเทวดา 

     

    "ทว่าเมื่อเวลาล่วงเลยผ่านไป เทวดานั้นกลับทำในสิ่งที่ไม่ควรลงไป" 

     

    "ด้วยความที่เธอนั้นได้หลงรักเผ่าพันธุ์ของมนุษย์ เธอจึงได้เลือกที่จะยอมแบกรับบาปของเหล่าทั้งหมดมนุษย์แทน…" 

     

    ในตอนนั้นเทวดาที่เป็นตัวแทนของความบริสุทธิ์ก็แปดเปื้อนมลทิน ฮาโลเหนือหัวนั้นถูกชโลมไปด้วยสีแดง นัยน์ตาสีฟ้าใสคู่นั้นก็กลายเป็นสีแดงเลือด ปีกสีขาวบริสุทธิ์กลายเป็นสีดำ 

     

    "เธอในรูปลักษณ์นั้นถูกขับไล่ออกจากแดนแห่งสวรรค์… และในตอนนั้นเองเธอที่สูญเสียการเชื่อมต่อกับสวรรค์ไป การเสื่อมสภาพของจิตวิญญาณก็มาเยือน เธอนั้นสูญเสียความทรงจำไปเกือบทั้งหมดจากการเสื่อมสลายทางวิญญาณ" 

     

    "และเมื่อรู้สึกตัวอีกครั้งหนึ่ง เธอก็มาอยู่ในบ้านแห่งนี้" 

     

    ภาพฉายให้เล่นว่าเธอนั้นตื่นมาในห้องนอนที่เธอไม่รู้จัก เธอมองไปรอบๆตัวก่อนที่ประตูในห้องนั้นจะเปิดออก 

    บุคคลที่เข้ามานั้น ถ้าให้กล่าวคือเทวดา เธอคนนั้นมีเลือนผมสีเงินเช่นเดียวกับเธอ เหนือศีรษะเองก็มีฮาโลเช่นกัน เธอใส่ชุดลำลองลายดอกไม้ และ… ด้านหลังนั้นมีปีกสีขาวอยู่ 

     

    "อ่ะ ตื่นแล้วงั้นเหรอ?" 

     

    เธอคนนั้นได้เดินเข้ามาใกล้ๆ ก่อนที่จะนั่งลงข้างๆและกล่าวต่อ 

     

    "เธอชื่ออะไรงั้นเหรอ? แล้วทำไมเธอถึงได้ไปนอนอยู่ที่ถนนได้อย่างงั้นเหรอ?" 

     

    "?… ไม่รู้" 

     

    "เอ๋? เป็นงั้นเหรอ ความจำเสื่อม ไม่สิ… พวกเราไม่น่าจะความจำเสื่อมได้ไม่ใช่เหรอ? แล้วไหงถึงได้ความจำเสื่อมได้ล่ะเนี่ย?" 

     

    "เอาเป็นว่าฉันขอแนะนำตัวก่อนนะ ฉันชื่อว่า ฟัลลาเคีย ลุกซ์ เป็นภาษาละตินน่ะ ความหมายคือ แสงสว่าง... แล้วเธอล่ะ?" 

     

    "ไม่รู้… จะเรียกอะไรก็ได้แหละ" 

     

    "อย่างงั้นเหรอ? ถ้าเป็นแบบนั้นก็… นิกซ์? ฟังดูเป็นไงบ้างล่ะ?" 

     

    "ก็ดี… มั้ง?" 

     

    แล้วเสียงการบรรยายก็ดังขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง 

     

    "นิกซ์ที่อยู่กับลุกซ์มาหลายวันเข้า ความผูกพันธ์ก็เริ่มมีมากขึ้น จนอาจจะเรียกได้ว่าเป็น 『ครอบครัว』 กันก็ว่าได้ และแล้ววันหนึ่ง… เธอได้เปิดเข้าไปในห้องของลุกซ์ ซึ่งเธอนั้นได้พบว่าลุกซ์เป็น Vtuber และด้วยอะไรหลายๆอย่าง นิกซ์จึงได้มาเป็น Vtuber จบจ้า." 

     

     

    「อะไรมันคือ 『จบจ้า』 ล่ะนั่นwwww」 

     

    「นั่นสิ แล้วที่เปิดประตูเข้าไปนี่ ชัดเลยล่ะ เป็นสตอรี่ที่มาจากเรื่องจริงล่ะwww」 

     

    「เป็นเรื่องราวที่ดีมากๆเลยล่ะ ตบมือให้เลย??‘?」 

     

     

    ในหน้าจอปรากฏเป็นห้องนอน และทางซ้ายมือนั้นมีอวตารของนิกซ์ ปากที่ขยับไปมาแต่กลับไม่มีเสียงออกมานั้น… 

     

     

    「ลืมเปิดไมค์!?」 

     

    「อ่า... ลืมเปิดไมค์จริงด้วยแหละ」 

     

    「ก็อย่างว่า เธอพึ่งจะทำครั้งแรกนี่นา」 

     

     

    อวตารของเธอหยุดนิ่งไปพักหนึ่งก่อนที่จะพูดว่า… 

     

    "สวัสดี…" 

     

     

    「อ่ะ สวัสดีน้า~」 

     

    「สวัสดีค่ะ」 

     

     

    "คือว่าน่ะ… ฉันรู้สึกอายมากเลยล่ะ… เมื่อกี้ถึงจะพูดไปไม่เยอะเท่าไหร่ แต่มันอายมากเลย..." 

     

     

    「ไม่เป็นไรหรอกนะ เพราะว่าคนเราน่ะมันผิดพลาดกันได้」 


    「เรื่องแค่นี้เอง หลายคนที่ทำมาเยอะก็ยังพลาดได้เลย」

     

     

    "ถ้างั้นขอแนะนำตัวก่อนนะ ฉันชื่อว่า เวริทัส นิกซ์ เป็นน้องสาวของพี่ลุกซ์ค่ะ" 

     

    เธอแนะนำตัวออกไปแบบนั้นพร้อมกับเปิดหน้าสไลด์แนะนำตัวขึ้นมา ก่อนที่เธอจะเริ่มพูดต่อ 

     

    "แล้วก็สตอรี่ที่เปิดไปตอนต้นน่ะ อธิบายได้ค่อนข้างจะครอบคลุมเลยล่ะ" 

     

     

    「ครอบคลุมที่ว่านั่นคือการที่พูดว่า 『และด้วยอะไรหลายๆอย่าง』 ก็เรียกว่าครอบคลุมแล้วงั้นเหรอ?」 

     

     

    "ใช่ค่ะ นั่นแหละ ครอบคลุมแล้ว มันเกิดเรื่องอะไรหลายๆอย่างเลยล่ะ" 

     

    "ถ้างั้นไปต่อเลยนะ อายุของฉันมันก็… 17 ค่ะ และก็ 17 ตลอดไป! เกิดในวันที่ 11 เดือน 3 แล้วก็มาแนะนำชุดเนอะ" 

     

    "อย่างแรกเลยก็คือฮาโลสีแดงอันนี้ มันสามารถเปิดปิดได้นะ ส่วนลงมาหน่อยหน่อยก็เป็น Choker ตรงคอนี้ แต่อันนี้ปิดไม่ได้น่ะ" 

     

    "แล้วก็ที่ชุด เสื้อด้านในอันนี้จะเป็นชุดสีขาวแล้วก็ผูกเนคไทสีแดงนะ แล้วก็ใส่เสื้อโค้ทขนสัตว์ เสื้อโค้ทสามารถปิดได้แต่เสื้อด้านในปิดไม่ได้ แล้วก็นะช่วงนี้ฉันคงจะไม่ได้ถอดเสื้อโค้ทหรอกนะ ก็นี่มันหน้าหนาวนี่นา... แล้วด้านหลังก็จะมีปีกสีดำอันนี้น่ะ สามารถขยับได้ด้วยล่ะดูสิ" 

     

    เธอขยับร่างกายไปหาพร้อมกับปีกที่ขยับไปด้วย ซึ่งช่องแชทนั้นก็… 「น่ารักกกก」 ว่างั้นแหละ แต่ว่าเธอก็ยังคงไม่ได้อ่านแชทเช่นเดิม 

     

    "ถัดลงมาจะเป็นส่วนล่าง ฉันใส่เป็นกางเกงยีนส์ล่ะ แล้วก็รองเท้าอันนี้… ไม่รู้เหมือนกันว่าเรียกว่าอะไร เอาล่ะจบการแนะนำแล้วล่ะ!" 

     

    เธอหันมาอ่านแชทแล้วก็ร้องอุทานออกมาว่า เอ๊ะ!? จากการที่เธอพึ่งสังเกตเห็นว่ามีคนดูอยู่เยอะมากๆ 

     

    "คนดูเยอะไปแล้วมั้งเนี่ย…" 

     

     

    「พึ่งสังเกตเห็นงั้นเหรอ!?」 

     

    「เอาจริงเหรอ?」


    「คนดูมันก็เยอะจริงๆนั่นแหละตั้งสามแสนกว่าแหนะ」

     

     

    "ช่าย… พึ่งจะเห็นนี่แหละนะ" 

     

    "อ่า... เอาเป็นว่าช่างเถอะ ต่อไปคือเซ็ตติ่งล่ะนะ ก็อย่างที่เห็นไปตอนแรก เป็นนางฟ้าที่ถูกขับออกจากสวรรค์ค่ะ แล้วก็เมื่อรู้สึกตัวก็มาอยู่ในบ้านของลุกซ์ ตะ ต่อไป…!" 

     

     

    「ระ เร็ว… นี่เธอกำลังทำสถิติเดบิวต์ที่เร็วที่สุดอยู่เรอะ!?」 

     

    「ดูรีบๆนะเนี่ย」 


    「กำลังเขินรึเปล่านะ?」

     

     

    "ทาด้า ถึงเวลามาประกาศแท็กแล้วล่ะนะ แต่คือว่านะ พอดีว่าฉันคิดมาหมดแล้ว ทุกคนคงจะไม่ต้องมาเลือกหรอกนะ เอาเป็นว่าขอโทษด้วยแล้วกันนะคะ" 

     

    "อย่างแรกเลย แท็กสำหรับไลฟ์คือ นิกซ์ไลฟ์!" 

     

     

    「นิกซ์ไลฟ์ อ่า… นั่นคือเธอคิดแล้วใช่ไหม!!?」 

     

    「ง่ายๆแบบนี้เลยงั้นเหรอ?」 

     

    「แล้วทำไมตรงไลฟ์ถึงได้เป็นฮิรางานะ¹ล่ะ?」 

     

     

    "ทำไมถึงเป็นฮิรางานะเหรอ คำตอบมันก็คือ ถ้าเป็นตัวคาตาคานะทั้งหมดมันจะแข็งถือมากเกินไปอย่างไงล่ะ! เอาล่ะต่อไปนะ แฟนอาร์ตคือ นิกซ์อาร์ต! และแฟนเนมคือ เน็กซัส เป็นยังไงล่ะ! เหล่าเน็กซัสทั้งหลาย" 

     

     

    「อืม… มันก็… นั่นแหละ」 

     

    「เน็กซัสงั้นเหรอ? ชื่อโคตรเท่เลย!!」 


    「เพราะอยู่ธีมของภาษาละติน จึงใช้คำของภาษาละตินเหรอ?」

     

     

    "ดีใจที่ชอบนะ แล้วก็ไม่ใช่ว่าฉันคุมธีมหรอกนะ แค่นั่งคิดนอนคิดแล้วก็ ปิ๊ง ออกมาน่ะ" 

     

    เธอเปิดหน้าสไลด์ต่อไป 

     

    "โดยทั่วไปน่าจะเป็นไลฟ์ Free Talk หรือการเล่นเกมล่ะนะ นอกจากนี้อาจจะมีกองโจรและอื่นๆอีก" 

     

    "แล้วก็… เกมที่ค่อนข้างชอบจะเป็นแนว RPG ปลูกผัก หรืออะไรที่เป็นแนวสโลว์ไลฟ์น่ะ แต่แนว FPS และ TPS ก็เล่นอยู่นะ อย่าง Splaton อะไรงี้น่ะ" 

     

     

    「อ่า… นี่นิกซ์เล่น Splaton ด้วยสินะ」 

     

    「แล้วเธอเล่น Arpex รึเปล่าน่ะ?」 

     

     

    "Arpex เหรอ ก็… เคยเล่นอยู่นะเมื่อก่อนน่ะ แต่ก็ไม่ได้เล่นมาหลายปีแล้วด้วยสิ" 

     

    "อ่า… ต่อไปไปก็เป็นของที่ชอบและไม่ชอบ ของที่ฉันชอบคือ การนอน การกิน และ เล่นเกม น่ะ ส่วนที่ไม่ชอบคือ คนที่รบกวนการนอน คนที่น่ารำคาญ คนที่มาขัดการเล่นเกม ฯลฯ" 



    「หรือก็คือ ไม่ชอบคนที่รบกวนอะไรทั้ง 3 อย่าง ที่ชอบสินะ」 


    「การนอน... การกิน... เล่นเกม... นี่มันก็ 1 วัน ของฉันแล้วนี่น่า...」


    「เมันท์บนน่ะเป็นนีท ฉันรับประกันได้จากการที่รู้จักกันมาอย่างยาวนาน!」 


    「รู้จักกันมาอย่างยาวนาน...?」


     

    "คือว่า ช่วยอย่าเปิดเผยข้อมูลของคนอื่นในช่องด้วยค่ะ" 



    「อ่ะ จะไม่ทำอีกแล้วครับ...」 



    "โอเค ไม่เป็นไรหรอกนะ แต่อย่าให้มีครั้งที่ 2 แล้วกัน" 



    「แล้วถ้ามีครั้งที่ 2 ไปแล้วล่ะ?」 



    "ครั้งที่ 3 นี่ไม่ควรและ เอ่ย! อะไรน่ะ แต่ถ้ามี 3 ครั้ง แบนนะ" 



    「wwww」


    「wwwww」



    "เอาล่ะ ตอนนี้หน้าสไลด์ก็หมดแล้ว ถ้ามีใครอยากจะถามอะไรก็ถามมาได้ระ แต่ฉันคงจะตอบทั้งหมดไม่ได้ล่ะ" 


    เมื่อเธอพูดออกไปแบบนั้น ในช่องแชทก็มีคำถามส่งมาประปราย 


    …เวลาผ่านไปเรื่อยๆ ราว 1 ชั่วโมงได้ อิริน่าจึงได้บอกลาและกดปิดไลฟ์ไป 

     

    "ครั้งแรกก็ถือว่าเป็นไปได้ด้วยดีล่ะนะ" 

     

    อิริน่าว่าพลางปิดคอมและเดินไปปิดไฟในห้องแล้วก็ตรงไปที่เตียงเพื่อที่จะ… นอน ก็อย่างว่า เวลานี้มันก็ดึกมากแล้ว ยังไงซะเธอก็ต้องนอนนั่นแหละ 

     


     

    ¹นิกซ์ไลฟ์ เขียนได้ว่า ニックスライフ แต่อิริน่าเขียนว่า ニックスらいぶ  

     

    อันนี้อาจจะมีคนสงสัยนะ ทำไมไม่เขียนคอมเม้นท์เป็น [ชื่อ] : [ข้อความ] แต่ใช้ 「」 เพราะว่าคิดชื่อไม่ออก 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×