ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Vtuber Life | วันข้างหน้าของฉันและเธอ

    ลำดับตอนที่ #3 : ตอนที่ 2 ถูก VL ทาบทามล่ะ!

    • อัปเดตล่าสุด 4 พ.ย. 67


    หลายวันผ่านไปหลังจากที่อิริน่ารู้เรื่องที่มาเรียเป็น Vtuber ในตอนนี้อิริน่านั้นกำลังทำงานอยู่ที่ร้านสะดวกซื้อ เป็นงานพาร์ทไทม์น่ะ 

     

    ในขณะที่กำลังทำงานอยู่นั้น ที่สมาร์ทโฟนก็มีข้อความส่งมา… อิริน่าหยิบขึ้นมาดู ข้อความนั้นคือ 「เกิดเรื่องใหญ่แล้วล่ะ! ทาง VL เขาอยากชวนอิริน่าจังมาเป็น Vtuber น่ะ」 

     

    ทว่าภายในหัวนั้นคิดว่า 'ทำไมทางค่ายถึงชวนมาเป็น Vtuber กันนะ?' สิ่งที่เธอทำมันก็แค่… เปิดประตูเข้าไปและพูดไม่กี่คำไม่ใช่เหรอ? 

     

    หลังจากที่เธอคิดแบบนั้นแล้ว เธอจึงได้พิมพ์ตอบกลับไปว่า 「อา แล้วทำไมถึงได้อยากจะชวนฉันงั้นเหรอ?」 

    ไม่นานนักมาเรียก็ได้ตอบกลับมาว่า 「ไม่รู้เหมือนกัน คงต้องถามกับผู้จัดการล่ะนะ」 

     

    เมื่ออ่านจบแล้วอิริน่าก็เอามือขึ้นมากุมหัวพลางถอนหายใจออกมาดัง 'เฮ้อ~' เพราะอย่างนั้นเพื่อนร่วมงานจึงทักอิริน่าอย่างเป็นห่วง ซึ่งเธอก็ได้ตอบปัดๆไป 

     

    「โอเค ถ้างั้นกลับไปแล้วเดี๋ยวจะขอไปคุยกับผู้จัดการคนนั้นด้วยนะ」 

     

    และเธอก็ได้เก็บสมาร์ทโฟนไปพลันกลับมาตั้งใจทำงานเช่นเดิม 

     

    เวลาผ่านไปเรื่อยๆ จนหมดกะของอิริน่า เธอจึงได้ขอตัวกลับก่อน 

     

     

     

    ☾ ⋆ - - - ⋆ ✩ ⋆ - - - ⋆ ☽

     

     

     

    "ฮัลโหล คุณผู้จัดการของพี่ใช่ไหมคะ?" 

     

    『อ่ะ ครับ คุณอิริน่าใช่ไหมครับ』 

     

    "ค่ะ คือว่า เห็นพี่มาเรียบอกว่า VL อยากจะชวนฉันมาเป็น Vtuber ใช่ไหมคะ?" 

     

    『ครับ คุณประธานเขาบอกว่า 'แบบนี้อย่างไงก็ดังแน่ๆ' แล้วก็บอกให้ผมไปชวนคุณน่ะครับ』 

     

    "อ่า~ เป็นอย่างนี้นี่เองสินะคะ ว่าแต่ทำไมถึงได้คิดว่าถ้าฉันเป็น Vtuber แล้วมันจะดังเหรอคะ?" 

     

    『เรื่องนั้รผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับ แต่ว่าอัตราการถูกของคุณประธานมันค่อนข้างจะสูงเลยนะครับ แล้ว… คุณอิริน่าจะตอบรับรึเปล่าครับ? ไม่จำเป็นต้องตอบทันที่ก็ได้นะครับ』 

     

    "จะเป็นค่ะ" 

     

    『เอ๊ะ!? อะไรนะครับ?』 

     

    "ฉันจะเป็น Vtuber ค่ะ" 

     

    『จะเป็นสินะครับ อ่า~ โล่งอกไปที ตอนแรกก็คิดว่าถ้าปฏิเสธขึ้นมาคงโดนคุณประธานขย่ำแน่』 

     

    "อะ เอ๋!? ขย่ำนี่คือ… หมายถึงอย่างนั้นน่ะเหรอ?" 

     

    『ใช่ครับ ตามความหมายเลย ถ้างั้นผมคงต้องขอตัวก่อนนะครับ ถ้าหากมีโอกาสไว้คุยกันใหม่นะครับ』 

     

    "ค่ะ ไว้คุยกันใหม่นะคะ" 

     

    แล้วผู้จัดการของมาเรียก็ได้วางสายไป เมื่อเป็นแบบนั้นแล้วอิริน่าจึงได้ยื่นสมาร์ทโฟนคืนให้กับมาเรีย 

     

    "เรียบร้อยแล้วเหรอ" 

     

    "อา เรียบร้อย" 

     

    "เหรอ ถ้างั้นฉันไปซื้อของก่อนแล้วกันนะ" 

     

    "โอเค โชคดีนะ" 

     

    อิริน่าโบกมือให้มาเรียก่อนที่จะทิ้งตัวลงนอนบนโซฟา 

     

    "…อ่ะ แย่แล้ว ลืมถามเรื่องรายละเอียดไป… ช่างเถอะ" 

     

    อิริน่าหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาแล้วกดเข้าไปใน UTube และพิมพ์ชื่อค่าย Vtuber Life ลงไป 

    อย่างว่า การศึกษาเรื่องค่ายมันก็เป็นสิ่งพื้นฐานล่ะนะ 

     

    VL เป็นค่ายที่สร้างเมื่อปี 2021 หรือ 5 ปีก่อน มี Vtuber ในสังกัดอยู่ 29 คน ซึ่งแต่ละคนในค่ายก็มีผู้ติดตามที่ค่อนข้างจะเยอะมาก 

     

    "ฮา… ชักรู้สึกกังวลขึ้นมาหน่อยแล้วแฮะ" 

     

    ส่วนช่องที่มาเรียเป็น Vtuber ก็คือ Fallacia Lux มีคอนเซ็ปต์หลักเป็นนางฟ้า 

     

    "อ่า… ผู้ติดตามมีตั้ง 4 แสน มันไม่เยอะไปหน่อยเหรอ?" 

     

    อิริน่าจ้องมองสมาร์ทโฟนไปเรื่อยๆ พลางเปลี่ยนไปที่ช่องอื่นในค่าย พลันคิดว่า 'ค่ายใหญ่ขนาดนี้ฉันจะทำออกมาได้ดีรึเปล่า?' 

     

    ในตอนนั้นเองมาเรียก็ได้กลับมาจากการไปซื้อของ ในตอนนั้นมาเรียที่เห็นหน้าเครียดของอิริน่าก็ทักขึ้นมาว่า 

     

    "ทำหน้าอย่างกับจะไปสัมภาษณ์งานอย่างนั้นแหละ" 

     

    มาเรียหัวเราะในลำคอเบาๆ ก่อนที่จะนั่งลงข้างๆอิริน่า 

     

    "ก็มันกังวลนี่นา… ตอนแรกไม่ได้คิดหรอกว่ามันจะเป็นค่ายใหญ่ขนาดนี้" 

     

    "เอาหน่าอิริน่าจัง ไม่ต้องกังวลขนาดนั้นก็ได้ ทุกคนน่ะใจดีจะตาย" 

     

    "อ่า… เข้าใจแล้ว" 

     

    'ถึงจะพูดอย่างนั้นก็เถอะ แต่ที่พี่มาเรียพูดเนี่ย หมายถึงคนอื่นๆในค่ายไม่ใช่เหรอ?' 

     

     

     

    ☾ ⋆ - - - ⋆ ✩ ⋆ - - - ⋆ ☽

     

     

     

    หลังจากเวลาผ่านไปหลายวัน ทางค่าย VL ก็ได้ส่งภาพร่างของโมเดลมาให้อิริน่าดู คอนเซ็ปต์มันประมาณว่า นางฟ้าที่ตกสวรรค์ 

    อาจจะเป็นเพราะว่าเป็นพี่น้องกัน พื้นฐานจึงเป็นนางฟ้า 

     

    อิริน่าที่มองโมเดลนั้นอยู่สักพักหนึ่ง เธอก็ได้คิดในใจประมาณว่า เท่มาก หรือ มันสวยมาก 

     

    เธอจึงได้พิมพ์ตอบกลับทางค่ายไปว่า 「มันสวยมากเลยค่ะ ขอบคุณที่พยายามนะคะ」 

     

    และเธอก็คิดในใจอีกครั้งประมาณว่า 'ขอบคุณสำหรับการทำ OT ของคนวาดและคนออกแบบ' 

     

    ในขณะที่อิริน่าคิดอะไรแบบนั้น มันก็มีเสียงแจ้งเตือนของสมาร์ทโฟนดังขึ้นมา เธอจึงได้เอื้อมมือไปหยิบสมาร์ทโฟนมาพลางดูว่าใครส่งมา 

     

    "อ่า… คาโอรุงั้นเหรอ" 

     

    คาโอรุนั้นคือเพื่อนทางเน็ตของเธอ รู้จักกันมาได้ 1 ปี เห็นจะได้ ส่วนเนื้อหาของข้อความที่ส่งมาก็… 『อิริน่า เรามาแต่งงานกันเถอะ』 

     

    "ห้ะ!?" 

     

     

     

    IRINA

    ห้ะ— อะไรนะ

     

    KAORU 

    [ส่งรูปภาพ] 

    ฉันอยากได้สกินนี้อ่ะ 

     

    IRINA

    อ่า… เหรอ แล้วทำไมต้องเป็นฉันละ?

     

    KAORU 

    เวลาเล่นด้วยกัน มีแค่เธอที่มันเกิน 500 ชั่วโมง น่ะ 

     

    IRINA

    อ๋อ~ เหรอ แค่นี้ใช่ไหม? ถ้าแค่นั้นฉันก็ทำให้ได้แหละ

     

     

     

    อิริน่าปิดหน้าจอสมาร์ทโฟนก่อนที่จะเข้าเกม… เมื่อเข้ามาแล้ว อิริน่าก็เปิดกล่องจดหมาย บลาๆ แล้วก็กดตกลงแต่งงานไป 

     


     

    อ่า… อ่านมายังไม่ทันถึงเนื้อเรื่องหลักก็รู้สึกอยากดรอปซะแล้ว แย่จริงๆตัวฉัน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×