ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Vtuber Life | วันข้างหน้าของฉันและเธอ

    ลำดับตอนที่ #2 : ตอนที่ 1 พี่เป็น Vtuber งั้นเหรอ?

    • อัปเดตล่าสุด 30 ต.ค. 67


    หลายวันผ่านไป ในตอนนี้อิริน่ากำลังอยู่ที่หน้าห้องของมาเรีย 

     

    ก๊อก! ก๊อก! ก๊อก! 

     

    "พี่!" 

     

    … ไม่มีเสียงใดตอบกลับมา เมื่อนั้นเธอจึงได้เปิดประตูเข้าไป 

     

    "พี่ หิวข้าวแล้— เอ๊ะ!?" 

     

    "เอ๊ะ!?" 

     

    เสียง เอ๊ะ ดังขึ้นมาและหลังจากนั้นมันก็ปกคลุมไปด้วยความเงียบ บนหน้าจอนั้นมีแชทที่ไหลอย่างกับน้ำ และในแชทเหล่านั้นก็มีสีอยู่ด้วย… ซุปเปอร์แชท?  

    แต่ว่ามันไม่ใช่เสียงจากวิดิโอ ทว่ามันคือของจริง แบบว่า… เกิดขึ้นสดๆเลย 

     

    อิริน่าถอยออกมาจากห้องพลางปิดประตูไว้เช่นเดิม… ก่อนที่เธอจะเดินกลับมาที่ห้อง นั่งลงบนเตียงพลางนึกสิ่งที่เกิดขึ้น… 'พี่มาเรียเป็น Vtuber อย่างงั้นเหรอ?' สิ่งที่ปรากฏขึ้นมาเป็นเช่นนั้น เธอไม่สามารถปัดความคิดแบบนั้นออกได้เลย 

    นี่… อาจจะเรียกว่า 'ลูกไม้ตกไม่ไกลต้น' รึเปล่า? อิริน่าอยากที่จะเป็น Vtuber แต่ไม่ผ่าน ส่วนมาเรียเป็น Vtuber อยู่แล้ว 

     

    เมื่อคิดแบบนั้นแล้วก็ปรากฏรอยยิ้มขึ้นมาเล็กน้อย 

     

     

     

    เวลาผ่านไปสักพักหนึ่ง เสียงเคาะประตูก็ดังขึ้นก่อนที่ประตูจะเปิดออก ร่างของมาเรียเข้ามาในห้อง 

     

    "เออ… นี่ อิริน่าจัง คือว่า…" 

     

    "คือว่า?" 

     

    "ช่วยอย่าเอาไปบอกใครทีได้ไหม!?" 

     

    มาเรียก้มหัวลงขอร้องอิริน่าแบบนั้น… 

     

    "อย่าทำแบบนั้นสิพี่ แล้วก็ฉันไม่เอาไปบอกใครหรอกนะ" 

     

    "จริงเหรอ!" 

     

    "อืม… แล้วก็ ฉันหิวข้าวแล้วน่ะ" 

     

    ทั้งสองเดินออกมาจากห้องแล้วก็ไปที่ครัว อิริน่านั้นนั่งลงบนโต๊ะอาหารส่วนมาเรียก็ได้ไปทำอาหาร นั้นตอนนั้น อิริน่าก็ได้ถามมาเรียว่า 

     

    "แล้ว… เริ่มทำมาตั้งแต่ตอนไหนเหรอ" 

     

    มาเรียหยุดมือครู่หนึ่งก่อนที่เธอจะตอบกลับมา 

     

    "เอ่อ… ประมาณ ปีที่แล้วน่ะ" 

     

    "แล้วมีค่ายรึเปล่าละ?" 

     

    "มีอยู่นะ ฉันอยู่ค่าย VL น่ะ Vtuber Life" 

     

    อิริน่าก็ได้ถามอะไรไปเรื่อยๆ พลางกินอาหารไปด้วย มันช่างเป็นเวลาที่แสนสุข(?)สำหรับทั้งสอง… 

     

     

     

    ☾ ⋆ - - - ⋆ ✩ ⋆ - - - ⋆ ☽

     

     

     

    หลายวันผ่านไป ตอนนี้มาเรียนั้นกำลังสตรีมอยู่ในห้องของตัวเอง ทว่าในระหว่างที่เธอกำลังพูดคุยกับผู้ชมอย่างสนุกสนาน เสียงเคาะประตูดังขึ้นมา ก๊อก! ก๊อก! ก๊อก!

     

    เธอชะงักไปครู่หนึ่ง ไม่คาดคิดว่าจะมีใครมาเคาะประตูในเวลานี้ ขณะที่พยายามเพิกเฉยแล้วพูดคุยต่อ กลับได้ยินเสียงเรียก "พี่!" เธอเริ่มกังวล เพราะน้ำเสียงนั้นเป็นของอิริน่า!

     

    … ก่อนที่เธอจะทันได้ทำอะไร ประตูห้องก็ถูกเปิดออก อิริน่ายืนอยู่ที่ประตู เธอพูดขึ้นมา "พี่ หิวข้าวแล้— เอ๊ะ!?" 

     

    มาเรียหันกลับมาทางน้องสาว และเอ่ย "เอ๊ะ!?" อย่างตกใจ เธอรู้สึกได้ถึงความเงียบงันที่ปกคลุมห้องนี้ แม้ว่าจะยังมีเสียงโดเนทจากผู้ชมที่เริ่มขึ้นเป็นเสียงเล็ก ๆ น้อย ๆ 

     

    ข้อความจากหน้าจอแชทค่อย ๆ ปรากฏขึ้น เป็นคำถามและความสับสนของผู้ชม 

     

    「เกิดอะไรขึ้นน่ะ? 'พี่สาว' เหรอ?」 

     

    「คุณน้องสาวปรากฏตัวล่ะ! wwww」

     

    มาเรียรู้สึกเหมือนโลกกำลังพังทลายลงตรงหน้า เธอไม่เคยเปิดเผยตัวตนของเธอว่าเป็น VTuber มาก่อน และไม่มีใครในครอบครัวที่รู้เรื่องนี้เช่นกัน เธอมองอิริน่าที่ค่อย ๆ ถอยกลับออกไปพร้อมปิดประตู มาเรียได้แต่นั่งมองหน้าจอที่ยังคงมีข้อความวิ่งผ่านตลอดเวลานั้น

     

    เธอสูดหายใจลึกๆ ก่อนจะยุติไลฟ์สตรีมด้วยการขอโทษผู้ชมและกล่าวลา สองมือของเธอสั่นเล็กน้อยขณะที่ปิดหน้าจอลง

     

    ผ่านไปสักพัก เธอก็ตัดสินใจเดินไปหาอิริน่าที่ห้อง ภายในใจเต็มไปด้วยความกังวล กลัวว่าน้องสาวจะเอาเรื่องนี้ไปบอกคนอื่น มาเรียสูดหายใจลึกแล้วเคาะประตูห้องน้องสาวเบาๆ

     

    เมื่ออิริน่าเปิดประตู มาเรียพูดขึ้นทันที 

     

    "เออ… นี่ อิริน่าจัง คือว่า…" 

     

    เธอกลืนน้ำลาย พลางย่อตัวลงเล็กน้อย 

     

    "ช่วยอย่าเอาไปบอกใครทีได้ไหม!?"

     

    อิริน่ายิ้มบางๆ แล้วตอบกลับว่า 

     

    "อย่าทำแบบนั้นสิพี่ แล้วก็ฉันไม่เอาไปบอกใครหรอกนะ"

     

    มาเรียรู้สึกโล่งใจเหมือนยกภูเขาออกจากอก "จริงเหรอ!" เธอยิ้มอย่างมีความสุข

     

    จากนั้นอิริน่าก็พูดขึ้น "อืม… แล้วก็ ฉันหิวข้าวแล้วน่ะ"

     

    ทั้งคู่จึงเดินไปยังห้องครัว มาเรียจัดเตรียมอุปกรณ์ทำอาหารและเริ่มทำอาหารเย็นให้ ขณะที่ทำอาหารไป เธอก็ได้ยินเสียงอิริน่าถามอย่างเป็นธรรมชาติ

     

    "แล้วพี่… เริ่มทำมาตั้งแต่ตอนไหนเหรอ"

     

    มาเรียหยุดมือเล็กน้อย คำถามนั้นทำให้เธอนึกย้อนไปถึงการเริ่มต้นเป็น VTuber ของตัวเอง เธอตอบอย่างเขินๆ "เอ่อ… ประมาณปีที่แล้วน่ะ"

     

    "แล้วมีค่ายรึเปล่าละ?" อิริน่ายังคงถามอย่างต่อเนื่อง

     

    มาเรียยิ้มเล็กน้อยแล้วตอบ 

     

    "มีอยู่นะ อยู่ค่าย VL น่ะ Vtuber Life"

     

    ในขณะที่กำลังจัดเตรียมอาหารไปด้วยและตอบคำถามไปด้วย เธอรู้สึกถึงความอบอุ่นที่ล้อมรอบอยู่ในเวลานี้ 

    แม้ว่าจะมีเรื่องลับที่ไม่ตั้งใจให้เปิดเผย แต่มาเรียก็รู้สึกดีที่อย่างน้อยอิริน่าเข้าใจและอยู่ข้างๆ เธอ 
     



    พิเศษ ลงให้เพราะว่าฤกษ์มันดี(ความจริงคือบนไว้ว่า ถ้าสุ่มได้นาฮิดะจะลงทันทีตอนนึง) 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×