คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่ 1 แมวที่ตื่นมาในต่างโลก [ รีไรท์ ]
กรรรรร
"นะ นี่มันอะไรเนี่ย!?"
เด็กสาวเผ่าแมวซึ่งอยู่ในชุดนอนสีฟ้าอ่อนกำลังตกตะลึงกับสิ่งที่เห็น เด็กสาวผู้นั้นคือ ผมเอง ซึ่งเป็นโมเดลในเกมอย่าง ETERNAL
ผมได้รีบปิดม่านอย่างรวดเร็วหลังจากที่ได้สติคืนมา... นี่มันเกิดอะไรขึ้นกัน? มังกร? มังกรสีแดงซึ่งคำรามเมื่อกี้... แรงของลมที่มากระทบกับเรามันไม่ใช่อะไรที่ฝันสามารถทำได้แน่ๆ แสดงว่า... ความจริง?
แต่ถ้าเป็นความจริงแล้วทำไมผมถึงได้มาอยู่ที่นี่ล่ะ? ยังไม่ได้ตายด้วย... หรือว่าตอนนั้น?
"ไม่ไหวๆ คำถามมันผุดขึ้นมาไม่หยุดเลย"
ผมได้หยุดความคิดทุกอย่างลงก่อนจะวิเคราะห์เรื่องพื้นฐานที่ควรจะรู้... ถ้างั้นก็... [ สเตตัส ]
ชื่อ: คิราระ
เผ่าพันธุ์: มนุษย์แมว [ สัตว์ศักดิ์สิทธิ์สีขาว ]
เลเวล: 1
เพศ: หญิง
พร/ฉายา: พรแห่งสรรพสัตว์, พรแห่งมานา
สกิล: เวทมนตร์ดิบ น้ำ ลม ไฟ, เวทมนตร์พิเศษ, แปรธาตุ, กงเล็บ, เสริมคม, ไอเท็มบล็อก
ข้อมูลเพิ่มเติม
สัตว์ศักดิ์สิทธิ์สีขาว
เงื่อนไข
เลเวลครบ 200
ได้รับฉายา [ ผู้ก้าวข้าม ]
เข้าถึงพรของบรรพบุรุษ
__________
__________
__________
__________
…
พรแห่งสรรพสัตว์
ได้รับการคุ้มครองจากสิ่งชั่วร้าย, เพิ่มผลความสนิทแก่สัตว์ต่างๆ, สัตว์ทุกประเภทจะไม่ทำร้ายผู้ถือครอง
…
พรแห่งมานา
เพิ่มผลการเรียนรู้เวทมนตร์, การฟื้นฟูมานาจะเพิ่มขึ้นอย่างมากสำหรับผู้ถือครอง, ขีดจำกัดมานาของผู้ถือครองจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก
…
เวทมนตร์ธาตุ ดิน น้ำ ลม ไฟ
เวทมนตร์ดิน = Lv.1
เวทมนตร์น้ำ = Lv.1
เวทมนตร์ลม = Lv.1
เวทมนตร์ไฟ = Lv.1
...
เวทมนตร์พิเศษ
เวทมนตร์พิเศษ = Lv.1
สามารถใช้เวทมนตร์ที่ถูกจัดเป็นธาตุพิเศษหรือวงเวทย์พิเศษได้ แต่อนุภาคก็จะขึ้นอยู่กับเลเวล(เพื่อมาแหละ เพื่อความโกงของคิราระ... ถึงมันจะเพิ่มความแข็งแกร่งของตัวอื่นอีกด้วยก็เถอะ)
…
แปรธาตุ
แปรธาตุ = Lv.1
…
กงเล็บ
กงเล็บ = Lv.1
งอกเล็บที่มีความคมและทนทานสูงขึ้นมาจากมือ
…
เสริมคม
เสริมคม = Lv.1
เพิ่มความคมแก่อาวุธที่มีคมเช่น ดาบ หอก และ กงเล็บ
...
ไอเท็มบล็อก
ไอเท็มบล็อก = Lv.1
สามารถสร้างได้ในระยะ 20x20x20เมตร
"อ่า~ ก็ดูเหมือนจะค่อนข้างปกตินะ..."
"ก็แย่แล้ว! ทำไมถึงโดนลดเลเวลกลับไปเหลือ1 ล่ะ?! ทั้งๆที่เราต้องใช้เวลานานโครตๆแต่ดันกลับไปเริ่มใหม่จากศูนย์เนี่ยนะ"
รู้สึกอยากจะร้องไห้เลย… ไม่สิ กำลังร้องอยู่… น้ำตามันไหลออกมาไม่หยุดเลยอะ
"เฮ้อ~ มูฟออนก่อนก็แล้วกัน ไปหาข้าวกินก่อนดีกว่า"
ผมได้ค่อยๆเดินไปห้องครัวและเปิดตู้เย็นออกมาดู เอ่อ… มีขนมปังอยู่แฮะ ส่วนวัตถุดิบทำอาหารนี่ก็… ทำไมมีเยอะจังว่ะ นี่จะล้อกันเรอะ? จะมาล้อคนทำอาหารไม่เป็นเนี่ย
ผมหยิบขนมปังกับนมออกมา แล้วก็เดินไปนั่งบนโต๊ะอาหาร แล้วก็ค่อยๆกินไปพลางทบทวนเรื่องเวทมนต์
การแพ้ทางของเวทมนตร์มันจะมีผลมากสำหรับระดับเดียวกัน ยกตัวอย่างคือ น้ำ ชนะธาตุ ไฟ ทว่าถ้าไฟมีระดับที่สูงกว่าน้ำ ไฟก็จะชนะไปได้
ธาตุหลักที่มี 4ธาตุคือ ดิน น้ำ ลม ไฟ
และธาตุแยกออกมาจากธาตุทั้งสี่ก็ คือ ไม้ สายฟ้า น้ำแข็ง แสง ความมืด
และสุดท้ายคือ ไร้้ธาตุ
ธาตุดินสามารถสร้าง ดิน กรวด ทราย ธาตุน้ำสามารถสร้างน้ำได้ และยังสร้าง น้ำมัน น้ำผึ้ง พวกนี้ได้เหมือนกัน ธาตุลม สามารถสร้างลมได้ ธาตุไฟ สามารถสร้างไฟออกมาได้ และยังสามารถเพิ่มอุณหภูมิได้
ซึ่งทุกธาตุก็จะมีความรุนแรงตามเลเวลของเรา เลเวลของธาตุและมานาที่ใช้ โดยมีสูตรคือ เลเวลเรา x เลเวลสกิล + ปริมาณมานา ยกตัวอย่างเป็น เราใช้เวทย์ไฟก็จะเป็น 1x1+(จำนวนมานา) และเพราะแบบนี้ ก็คือสูตรที่จะเป็น และก็เพราะว่ามันมีสูตรแบบนี้ทำให้เลเวลมันเพิ่มยากเพิ่มเย็นมาก อ่าใช่ ธาตุที่ยังไม่ได้พูดก็คือ
ไม้ สายฟ้า น้ำแข็ง แสง ความมืด ไร้ธาตุ
ไม้ คือการสร้างต้นไม้ เถาวัลย์ หรืออะไรที่อยู่ในจำพวกนี้มาได้ และยังสามารถสร้างสมุนไพรฟื้นฟูอะไรพวกนี้ได้อีก
สายฟ้า คือการสร้างสายฟ้าออกมาได้ มีผลในการสตั้นท์และสร้างความเสียหายได้เหมือนกัน
น้ำแข็ง คือการสร้างน้ำแข็ง หรือลดอุณหภูมิได้
แสง คือการสร้างหรือรวมแสง ยกตัวอย่างคือเวทย์ ไลท์ การสร้างแสงสว่าง
ความมืด คือการสร้างความมืดหรือหยุดการทำงานหรืออะไรนี่แหละ เราที่ไม่ได้ใช้ธาตุมืดก็งงๆหน่อย แต่ที่เคยเจอคือ การใช้ความมืดปิดการได้ยิน,มองเห็น,รับกลิ่น, หรือประมาณสัมผัสทั้ง5 และยังมีการที่ใช้เวทย์สั่งตายได้อีก สรุปคือเราโดนบ่อยจนจำได้นั่นแหละ
ไร้ธาตุ คือธาตุที่ไม่เข้ากับธาตุที่พูดมาทั้งหมดยกตัวอย่างคือ ไอเท็มบล็อก ซึ่งใช้เวทย์มิติเป็นพื้นฐาน
"หือ? อ่า~ เพลินไปหน่อย ดันเผลอกินหมดซะล่ะ"
ผมได้เอานมกับแยมไปเก็บที่ตู้เย็น พลางเดินไปห้องอาบน้ำเพื่ออาบน้ำ หือ? นี่คิดว่าผมจะมีอารมณ์กับร่างของคิราระเหรอ นี่คิดว่าผมเป็นพวกเปโดรึไง? ผมไม่ใช่นะ!
หลังจากที่ผมอาบน้ำเสร็จก็ได้ออกมาพร้อมกับเดินไปที่ห้องนอน ซึ่งก็นอนไง กินเสร็จอาบน้ำเสร็จก็ต้องนอน จริงไหม? ผมพูดถูกใช่มั้ย?
...
" [ ไฟ ] "
ผมได้ใช้เวทมนตร์ไฟออกมา... เวลามันได้ผ่านไปราว 7วัน
"อืม... ค่อนข้างจะเข้าใจการใช้เวทมนตร์แล้วแฮะ การศึกษาเวทมนตร์มาร่วมหนึ่งสัปดาห์เนี่ย ฮา เดี๋ยวเจอกันแน่การใช้เวทย์สั่งตายน่ะ"
หือ? มีแค่เวทย์ดิน น้ำ ลม ไฟ แล้วจะใช้เวทย์สั่งตายอย่างไงเหรอ? นั่นสิ... แต่ช่างเถอะนะ แค่มีความตั้งใจก็จะทำได้นั่นแหละ
ผมได้เปลี่ยนไฟซึ่งลอยอยู่บนมือไปเป็นบอลน้ำและทำให้มันหมุนไปรอบๆตัว 1ลูก 2ลูก.... 5ลูก
ขีดจำกัดตอนนี้ของผมคือ 5ลูก สินะ เพราะรู้สึกว่าถ้ามีมากกว่านี้จะควบคุมไม่ไหวแล้วมันก็จะแตก เปียกห้อง
"งั้นก็กลับมา"
ผมเรียกบอลน้ำแข็งรอบๆตัวกลับมารวมกัน ก่อนจะลดขนาดลงแล้วเปลี่ยนเป็นสายฟ้า... เอ่อ... มันเป็นการใช้วิทที่เราเกลียดนักเกลียดหนามาทำน่ะ คือก็ น้ำ เอ่อ... ช่างมันเถอะ
และเพราะว่าผมควบคุมได้ไม่ค่อยดีนักจึงเปลี่ยนบอลอากาศ... อย่าถามว่าผมเห็นเหรอ? เพราะผมไม่เห็น
"ไปลองเวทย์ข้างนอกดีกว่า... ไปเจอมังกรเรอะ?"
ผมไม่ได้อยากเอาชีวิตตัวเองไปทิ้งหรอกนะ... ผมได้ลุกออกจากเตียงพลางเดินออกไปข้างนอก... มีใครที่ไหนเอาเวทย์ไฟไปใช้ในห้องนอนเหรอ... ก็เราไงล่ะ ถ้าพลาดก็คือห้องไฟไหม้
[ จบ. ]
ยังไม่ได้ตรวจคำผิด
ทำไมผมถึงมาเขียนได้น่ะเหรอ เหตุผลมันก็มาจากการที่ผมลาหยุดไงล่ะ ╹▽╹
ตอนนี้มีความยาวราวๆ 4,000คำ อ๋อใช่... ผมอยากจะบอกว่า 20ตอน ใช่ 20ตอนแรกจะไม่ติดเหรียญนะครับ... ไม่นับตอนพิเศษบางตอนนะ
แต่เผ่าแมวนี่มันอ่อนแอที่สุดอย่างไงนะ? ไม่รู้แฮะ เอาเป็นว่าจะคิดใหม่แล้วกันนะ?...
ความคิดเห็น