ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Vtuber Life | วันข้างหน้าของฉันและเธอ

    ลำดับตอนที่ #5 : ตอนที่ 4 เตรียมตัวสู่การเดบิวต์

    • อัปเดตล่าสุด 10 พ.ย. 67


    หลายวันผ่านไป… อิริน่าที่กำลังทำงานพาร์ทไทม์อยู่เธอก็ได้อีเมล์มาจากทางค่าย ซึ่งในนั้นมันก็เป็นคอนเซ็ปต์ของตัวละคร บุคลิกนิสัย ประมาณนั้น 

     

    ส่วนคอนเซ็ปต์มันก็คือ เทวทูตที่ได้รับหน้าที่ในการเฝ้ามองดูโลกและทำให้มนุษย์นั้นไม่หลงผิด ทว่าถึงเป็นเช่นนั้น เทวทูตตนนั้นก็ได้ทำในสิ่งที่ขัดต่อหน้าที่ไป นั่นคือ… การมีความรัก 

    เธอนั้นถูกลงทัณฑ์ เพราะอย่างนั้นเธอจึงถูกขับออกจากแดนสวรรค์ ตกลงมาสู่โลกมนุษย์… เธอนั้นเคยมีความรัก ทว่าเนื้อแท้ของเธอนั้นไม่ใช่มนุษย์ อายุขัยของเธอนั้นมันสูงกว่ามนุษย์มาก 

     

    เพราะฉะนั้น คนรักของเธอนั้นได้ตายลงไป… ในตอนที่เธอไม่รู้ว่าจะทำอะไรต่อ เธอก็ได้พบกับ Vtuber … 

     

    ก็เป็นคอนเซ็ปต์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากพระคัมภีร์ไบเบิลโดยตรงเลยล่ะ 

     

    "รู้สึกว่าคาแรคเตอร์มันไม่ค่อยเข้ากับฉันเลย…" 

     

    เธอพูดแบบนั้นเบาๆ ก่อนที่จะปิดสมาร์ทโฟนและออกจากห้องพนักงานไปทำงานของเธอ 

     

     

     

    ☾ ⋆ - - - ⋆ ✩ ⋆ - - - ⋆ ☽

     

     

     

    "อ่า… นี่อิริน่าช่วงนี้เป็นอะไรรึเปล่า? รู้สึกว่าเธอไม่ค่อยจะร่าเริงเลยนะ" 

     

    เพื่อนร่วมงานที่อยู่ข้างๆเอ่ยทักอิริน่าขึ้นมาแบบนั้น 

     

    "คิดงั้นเหรอ? แต่เอาจริงๆช่วงนี้ก็มีเรื่องจริงๆนั่นแหละ พอดีว่าฉันได้เข้าทำงานที่ชอบน่ะ แต่บริษัทมันใหญ่มากเกินไปจนคิดว่า “ฉันจะทำมันออกมาได้ดีรึเปล่านะ” น่ะ" 

     

    "เป็นอย่างนั้นเหรอ? ถึงฉันจะไม่รู้ว่านั่นคืองานอะไร แต่ฉันก็คิดว่าอิริน่า น่าจะทำออกมาได้ดีแน่ๆ เพราะว่าเธอน่ะมีพรสวรรค์ที่ดีอย่างไงล่ะ" 

     

    "อย่างงั้นเหรอ ขอบคุณนะคุณจิเอะ" 

     

    'พรสวรรค์ของฉันอย่างงั้นเหรอ?' เธอคิดแบบนั้นแต่ก็ไม่ได้ถามไถ่อะไรออกไป 

    เพราะว่าตั้งแต่ที่ทำงานมาแรกๆ คนที่ชื่อจิเอะก็บอกกับเธอแบบนั้นมาตลอด 

     

    "จะว่าไป ถ้าเธอไปทำงานนั้นแล้วก็คงจะไม่ได้มาทำพาร์ทไทม์ที่นี่แล้วสินะ" 

     

    "เรื่องนั้นมัน… อาจจะ ไม่นะ" 

     

    อย่างไงการทำ Vtuber ก็มีทั้ง ฟลูไทม์ และ พาร์ทไทม์ นั่นแหละ ซึ่งส่วนใหญ่ในค่าย VL ก็จะทำกันแบบพาร์ทไทม์ แต่ก็มีคนที่ทำแบบผลูไทม์อยู่ด้วย… แต่อิริน่าคงไม่ได้ทำแบบฟลูไทม์หรอก 

     

    "เป็นงั้นเหรอ ตอนแรกก็นึกว่าจะไม่ได้เจอแล้วซะอีก" 

     

    "อย่างงั้นเหรอ" 

     

    เวลาผ่านไปเรื่อยๆ จนถึงเวลาเลิกงาน อิริน่าจึงได้ขอตัวกลับบ้านก่อน 

     

    … 

     

    ช่วงตอนเย็นของวัน อิริน่าที่นั่งอยู่ในห้องก็ได้เขียนสิ่งที่จะพูดในไลฟ์เดบิวต์ลงในกระดาษ 

    ซึ่งในกระดาษนั้นมันก็มีรอยลบอยู่ค่อนข้างที่จะเยอะ กล่าวเป็นอีกนัยน์ได้ว่า เธอเขียนๆ ลบๆ มามากแล้ว และยังไม่ได้ในสิ่งที่ต้องการ 

     

    อิริน่าถอนหายในพลางพับกระดาษเป็นเครื่องร่อนและปามันลงไปที่ถังขยะที่มุมห้อง และ… 

     

    "ไม่ลงอีก…" 

     

    อิริน่าลุกขึ้นจากเก้าอี้และเดินไปหยิบกระดาษและขย้ำมันลงใส่ถังขยะ 

     

    "เฮ้อ~ อีกไม่กี่สิบวันก็จะไลฟ์เดบิวต์แล้ว สงสัยคงจะต้องเป็นไลฟ์เดบิวต์แบบธรรมดารึเปล่านะ?" 

     

    ในขณะที่อิริน่ากำลังเดินกลับไปนั่งที่เก้าอี้ เธอก็ฉุกคิดขึ้นมาได้ว่า 'หรือจะเล่าสตอรี่ของตัวละครแบบมีภาพประกอบดีนะ?' 

     

    เอาเข้าจริง Vtuber ที่เธอรู้จักก็ไม่ได้เล่าออกมาในแบบที่เธอคิดเลย เมื่อคิดได้แบบนั้นแล้วอิริน่าจึงได้ส่งไอเดียที่คิดได้ไปให้กับทางบริษัท 

     

    "ทีนี้ก็เสร็จแล้ว" 

     

    อิริน่าว่าพลางเลื่อนเคอร์เซอร์เม้าส์ไปเปิด UTuber และก็หาลองดูไลฟ์เดบิวต์ย้อนหลังของหลายๆคน เพื่อเป็นวิทยาทาน 

     

    แล้วในขณะนั้นเองมาเรียก็ได้มาเคาะประตูเรียกให้อิริน่าลงไปทานอาหาร เพราะฉะนั้นเธอจึงได้ปิดคอมและลงไปทานอาหาร 

     

    … 

     

    KAORU 

    ช่วงนี้ไม่ค่อยจะออนเลยนะ เป็นอะไรรึเปล่า? 

     

    IRINA

    ก็นิดหน่อยน่ะ แต่เดี๋ยวก็น่าจะอยู่ตัวแล้ว

     

    KAORU 

    อย่างงั้นเหรอ ถ้าแบบนั้นก็สู้ๆล่ะ 

     

    IRINA

    อืม ขอบคุณนะ ถ้ามันอยู่ตัวเดี๋ยวมาเล่นด้วย

     

     

     

    อิริน่าพิมพ์คุยกับอิริน่าไปแบบนั้น ก่อนที่เธอจะทิ้งตัวลงมาพิงกับพนักพิงเก้าอี้ 

     

    "เฮ้อ~ รู้สึกว่าหลังจากนี้อาจจะไม่ได้อยู่ตัวขนาดนั้นขึ้นมาซะแล้วสิ" 

     

    ถึงแม้จะเป็นแค่ลางสังหรณ์ แต่อิริน่าก็ค่อนข้างที่จะเชื่อในลางนั้น 

     


     

    เชื่อปะคุณ ผมเกือบเขียนไม่ทันกำหนดที่ตั้งอ่ะ แต่ก็ยังคงทันอยู่! 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×