ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (ห้องเก็บของ)​

    ลำดับตอนที่ #2 : Haikyuu​ //APPLICATION//Jasmine

    • อัปเดตล่าสุด 21 มิ.ย. 63


    APPLICATON

     

     

    “อิสระคือสิ่งที่ข้าต้องการ​ เจ้าก็คือสิ่งที่ข้าต้องการเช่นกัน... โทรุ​ :)​”

     

    บท :: Oikawa Tooru​ (โออิคาวะ​ โทรุ)​

     

    ชื่อ :: Hayato Satomi (ฮายาโตะ​ ซาโตมิ)​

    ชื่อเล่น :: Miki (มิกิ)​

    *ฮายาโตะ​ มีความหมายว่า​ เหยี่ยว*

    *ซาโตมิ​ มีความหมายว่า ฉลาดและสวยงาม*

    *มิกิ​ มีความหมายว่า ความสวยงามแบบงามสง่า​และสูงส่ง​ เลอค่า*

     

    อายุ :: 21​ ปี

    รูปร่างลักษณะ :: 'ฮายาโตะ​ ซาโตมิ'​ คือนามของเจ้าหญิงแห่งอาณาจักร​ทะเลทราย เจ้าของเส้นผมสีดำไม้มะเกลือที่ยาวลงมาถึงสะโพก​ ใบหน้าของเธอนั้นสวยงามดังพระเจ้าเป็นผู้สร้าง​ นัยน์ตา​สีนํ้าเงินไพรินชวนให้หลงใหล​ คิ้วโก้งสวย​ ริมฝีปากบางเป็นกระจับสีลูกพีช​ จมูกโด่งสวย​ ผิวขาวผ่องใสอมชมพู​ รูปร่างของเธอนั้นเป็นทรวดทรงนาฬิกาทราย​หน้าอกของเธอนั้นมีขนาดที่พอดีพองามคือคัพC เธอนั้นมีส่วนสูง​อยู่ที่168 เซนติเมตร​ กับ​ นํ้าหนัก​ 55 กิโลกรัม

     

    นิสัย ::

    กวนประสาท◆ ซาโตมิมีนิสัยเสียอย่างหนึ่งคือเวลาเธอโกรธเธอจะชอบกวนประสาทคนคนนั้นด้วยคำพูดของเธอ​ และยังชอบตั้งฉายาให้กับคนที่เธอกวนประสาทด้วย​ (โดยส่วนใหญ่เธอจะตั้งฉายาเป็นสัตว์)​

    รักการผจญภัย​และโหยหาอิสระ◆ ซาโตมินั้นชื่นชอบการผจญภัย​เป็นอย่างมากและเธอก็โหยหาอิสระมาตั้งแต่เด็กเพราะเธอถูกพ่อขงเธอตีกรอบมาโดยตลอด

    เห็นแก่ตัว◆ ซาโตมิมีนิสัยเสียอีกอย่างคือเพื่อสิ่งที่เธอต้องการแล้ว​ บ้างครั้งเธอก็ไม่ได้สนใจผู้อื่น พร้อมที่จะเหยียบคนเหล่านั้นเพื่อไปหาสิ่งที่เธอต้องการ

    เจ้าเล่ห์และหัวไว​◆ ซาโตมิเป็นหญิงสาวที่ฉลาดเป็นกรดมาตั้งแต่เด็กและไหวพริบดีมาก​ แต่ความฉลาดของเธอติดจะเจ้าเล่ห์​ไปหน่อย เวลาเธออยู่ในสถานการณ์​ไม่ดีสมองของเธอจะเริ่มคิดแผนร้ายเพื่อที่จะโต้กลับขึ้นมาทันทีเรียกได้ว่าเธอค่อนข้างจะหัวไวมากๆ​ หรือแม้แต่การหว่านเสน่ห์​ทำให้ฝ่ายตรงข้ามหลงใหลแล้วหาจังหวะหนีเธอก็เคยทำมาแล้ว​ เรียกได้ว่าเธอสามารถ​คิดแผนหาทางเอาตัวรอดได้ตลอดเวลา

    เถียงเก่ง◆ ซาโตมิเป็นคนที่เถียงและแถเก่งมากๆ​ เธอสามารถแถเอาตัวรอดได้ตลอด​ และเธอสามารถเถียงกับพ่อของเธอได้ตลอดเวลาเช่นกัน

     

    ประวัติ :: เธอเป็นเจ้าหญิงของอาณาจักรทะเลทราย ตั้งแต่แม่ของเธอเสียไปหลังจากคลอดเธอ​ เธอก็ถูกพ่อของเธอเลี้ยงมาอย่างไข่ในหิน​และชอบอยู่ในกรอบที่เขาสร้างขึ้น​ ทำให้เธอไม่เคยได้ออกไปนอกวังและไม่เคยได้รับอิสระที่จะทำสิ่งที่ต้องการ​ เลยทำให้เธอชอบทะเลาะกับพ่อของเธออยู่บ่อยครั้งเพราะเธออยากออกไปนอกวังแต่พ่อของเธอห้ามสุดตัว​ ความสัมพันธ์​ของเธอกับพ่อเลยไม่ดีนัก​ เธอรู้ว่าพ่อรักเธอก็รักพ่อ​ แต่เธอต้องการอิสระ​ เธอไม่ต้องการอยู่ในกรอบที่พ่อของเธอสร้างขึ้น! จนมีอยู่วันหนึ่งเธอแอบหลบ​หนีออกมาจากวังเพื่อมาเดินเที่ยวเล่นในตลาดแล้วเธอก็ได้พบกับโจรหน้าเจ้าเล่ห์แต่หล่อ(?)​คนหนึ่งที่กำลังขโมยแอปเปิ้ลจากพ่อค้าคนหนึ่ง​ ข้างกายของโจรมีลิงน้อยที่กำลังเกาะแขนของเขาอยู่... และนี่คือการพบกันครั้งแรกของเธอกับโจรหนุ่มอย่าง​ 'โออิคาวะ​ โทรุ'​ และความวุ่นวายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

    ลักษณะคำพูด :: เธอมักชอบแทนตัวเองว่า 'ข้า'​ และแทนตัวคนอื่นว่า​ 'ท่าน'​ หรือ​ 'เจ้า'​ แต่เวลาเธอจะกวนประสาทใคร​ หรือโมโหใครเธอก็จะเรียกคนคนนั้นด้วยฉายาที่เธอตั้งขึ้น​ (ซึ่งโดยส่วนใหญ่เธอจะตั้งฉายาเป็นสัตว์)

    +ตัวอย่าง+

    1​ ท่านพ่อ

    "ท่านพ่อ! เมื่อไรท่านจะยอมปล่อยข้าไปเที่ยวเล่นนอกวังบ้างสักที​ นี่ข้าก็อายุ21แล้วนะ! เลิกทำเหมือนข้าเป็นเด็กได้แล้ว!" ซาโตมิเอ่ยอย่างเกรียวกราด​ ในแววตาของเธอเต็มไปด้วยความโกรธและเบื่อหน่าย

    2​ โออิคาวะ​ โทรุ

    "ข้าน่ะ​ โหยหาอิสระมาตั้งแต่เด็กแล้วล่ะ​ ข้าไม่เคยต้องการชีวตที่สวยหรู​ แต่ข้าเพียงต้องการให้ท่านพ่อของข้าเลิกตีกรอบให้ข้าสักที"เธอเอ่ยระบายให้ชายหนุ่มตรงหน้าฟังในแววตาสีนํ้าเงินไพรินเต็มไปด้วยความเศร้า​ ก่อนที่ชายหนุ่มตรงหน้าจะดึงเธอไปกอดแล้วลูบหัวของเธอ

    3​ สัตว์เลี้ยงของเธอกับโทรุ

    "นี่​ ราชา(Raja)​ เจ้าว่าท่านพ่อจะโกรธข้าไหมถ้ารู้ว่าข้าแอบหนีไปข้างนอกวังมาน่ะ​ คิคิ"เธอเอ่ยถามเสียงเบากับแมวยักษ์​(เสือ)​ด้วยนํ้าเสียงขำขัน

    "เจ้า​ลิงนี่​ ชื่อ​ อาบู(Abu)​หรอ... ยินดีที่ได้รู้จักนะจ๊ะอาบู"ประโยคแรกเธอเอ่ยถาม​ 'โออิคาวะ​ โทรุ'​ ประโยคที่สองเธอหันไปพูด​เจ้าลิงน้อยอาบู

    4เวลาเธอกวนประสาท(การตั้งฉายา)

    "ขอโทษทีนะ​ พอดีข้าไม่อยากเสียเวลามาเสวนา​กับพวกกอลิล่าอย่างพวกเจ้า"เธอเอ่ยก่อนจะแสยะยิ้มร้ายกาจออกมา

    "ห๋า! เจ้าโจรจิ้งจอกโทรุ! เจ้าจะหาเรื่องข้าหรอ!"เธอเอ่ยก่อนจะชี้หน้าชายหนุ่ทตรงหน้า

    เวลาสนุกสนานหรือมีความสุข

    "อุ๊บ! ฮ่าๆ​ หน้าเจ้าตลกชะมัด​เลยโทรุ"เธอขำพรางเอามือกุมท้องของตัวเอง​ เพราะตอนนี้หน้าของชายหนุ่มตรงหน้านั้นโดนเจ้าลิงน้อยอาบูเอาถ่านมาวาดหน้าของชายหนุ่มจนเละเทะ

     

    ชอบ :: อิสระและการผจญภัย​ [เหตุผล​ เพราะเธอไม่ชอบอยู่ในกรอบ​ อาการเวลาเจอ​ สนุกสนาน]

    ไม่ชอบ :: งูหรือสัตย์​เลื้อยคลานต่างๆ [เหตุผล​ มันน่าขยะแขยง อาการเวลาเจอ​ ขนลุกแล้วจะเริ่มขยับตัวหนีทันที]

    เกลียด :: การโดนบังคับ​ [เหตุผล​ เธอแค่ไม่ชอบ อาการเวลาเจอ​ จะเริ่มโมโห]

    กลัว :: การสูญเสียคนสำคัญ [เหตุผล​ ไม่มีเหตุผล​ อาการเวลาเจอ​ จะเริ่มร้องไห้สมองจะคิดอะไรไม่ออกเลยตัวจะเริ่มสั่น​แล้วอาจจะช็อค​ ถ้าเธอไม่รีบตั้งสติ]

    แพ้ :: -​------

     

    ความสามารถพิเศษ ::

    -เก่งเรื่องการใช้สมองและสามารถวางแผนได้อย่างรอบคอบและร้ายกาจ

    -เห็นอย่างงี้ซาโตมิก็เก่งเรื่องงานบ้านงานเรือนนะเธอทำได้เกือบทุกอย่างเลย​ ยกเว้นการทำอาหารที่เธอต้องฝึกไปเรื่อยๆอะนะ​ แต่มันก็พอกินได้แหละ

    -เก่งดนตรี​ ซาโตมิเป็นคนที่เล่นเครื่องดนตรีได้เกือบทุกชนิด​ เพราะอยู่แต่ในวังมันว่างอะนะ

    เพิ่มเติม ::

    -เห็นซาโตมิอย่างงี้​ แต่ซาโตมิแอบเป็นคนขี้เงานะ​ เธอแถบไม่เคยมีเพื่อนเลยเพราะอยู่แต่ในวัง​ จะมีก็แต่เจ้าเสือราชา(Raja)​ที่เป็นเพื่อนเล่นกับเธอมาตั้งแต่เด็ก

    -บางครั้งซาโตมิก็ชอบปากไม่ตรงกับใจบ้างเป็นบางช่วง

    -โดยปกติเธอจะไม่ให้เรียกใครชื่อเล่นของเธอเด็ดขาดถ้าเธอไม่อนุญาต​ เพราะมันเป็นชื่อที่ท่านแม่ตั้งให้เธอก่อนที่จะสิ้นลมหายใจ​ แล้วพ่อของเธอก็เปลี่ยนชื่อจริงของเธอเป็น​ 'ซาโตมิ' แทน​ แล้วให้เธอใช้คำว่า​ 'มิกิ'​ เป็นชื่อเล่น

     

    [ สวมบทเป็นตัวละคร​]

     

    :: ระหว่างเงินตรา อิสระ และความรัก ท่านจะเลือกอะไรหรือแม่หญิง?

    :: [ ตอบ ] "ข้าเลือกอิสระน่ะ"เธอตอบอย่างที่รู้ๆกันเธอนั้นโหยหาอิสระมาตั้งแต่เด็กๆ​ไม่แปลกเลยที่เธอจะเลือกข้อนั้น

    "เงินตราข้าไม่เคยต้องการมันมากขนาดนั้นหรอก... ส่วนความรักใช่ว่าข้าไม่อยากมีแต่ถ้ามันจะเกิดเดี๋ยวมันก็เกิดขึ้นมาเองนั่นแหละ​ หึหึ" เธอเอ่ยจบพรางหัวเราะในลำคอ

     

    :: ความรักในอุดมคติของท่านเป็นอย่างไรหรือ

    :: [ ตอบ ] "ความรักในอุดมคติ​ของข้าน่ะหรอ...ตอบยากจัง"เธอพึมพำพรางทำหน้าคิดหนักก่อนจะตอบว่า...

    "ก็คงเป็นความ​รักที่ร่วมทุกข์ร่วมสุข​ไปด้วยกันไม่ทิ้งกันน่ะ​ แล้วก็​ เชื่อใจซึ่งกันและกัน​ ^0^"เธอตอบพรางยิ้มกว้างเมื่อคิดถึงชายหนุ่มที่เธอหลงรัก​

    (ฮันแหน่~คนที่ชื่อโออิ----รึเปล่า//สีแดง)

     

    :: เช่นนั้นแล้ว...ท่านคิดว่าตัวเองเป็นคนอย่างไรเล่า

    :: [ ตอบ ] "ตัวข้านะหรอ...เอาแต่ใจละมั้ง​"เธอเอ่ยตอบอย่างไม่มั่นใจนักพรางทำหน้าคิดหนัก

     

    :: ฮึ่ม...แล้ว​ โออิคาวะ​ โทรุ ล่ะ ท่านคิดว่าเขาเป็นคนอย่างไร?

    :: [ ตอบ ] "กวนประสาท! เขาเป็นโจรที่กวนประสาทมากๆ.... แต่ว่านะ.. ฮึ้ย!...ข้าไม่ได้ชมเขาหรอกนะ!... แต่เขาก็เป็นคนที่ใจดี​ อ่อนโยน​ และเข้าใจข้าที่สุดแล้วละ"เธอตอบพรางสบัดใบหน้าที่แดงระเรื่อ​หนี​

     

    :: โฮ่ ท่านเป็นคนน่าสนใจ น่าครั้นครามและมีสเน่ห์รันจวนนัก เราน่าจะเข้ากันได้

    :: [ ตอบ ] "งั้นหรอ​หึหึ​ ขอบคุณสำหรับคำชมละกันนะ"เธอเอ่ยก่อนจะหัวเราะในลำคอ

     

    :: อุฮึ! ข้าไม่ได้คิดจะทำอะไรแปลกๆ กับท่านหรอก…วันนี้ข้าขอตัวก่อน เราจะได้พบกันในอีกไม่ช้า แม่หญิง

    :: [ ตอบ ] "ข้าไม่ค่อยอยากเชื่อท่านเท่าไรหรอก--แต่ชั่งเถอะ​ ข้าก็หวังว่าเราจะได้เจอกันอีก​ :)​"เมื่อเธอเอ่ยจบริมฝีปากก็แสยะยิ้มออกมาพรางโบกมือลา

     

     

    [ผู้ปกครอง]

     

    :: สวัสดีค่ะ ผปค. ที่รักมีชื่อว่าอะไรคะ?

    :: [ ตอบ ] สีแดงค่าาา​ อุฮิ

     

    :: เอโตะ อยากจะถามสักหน่อยค่ะ ถ้าตอนจบลูกๆ ของท่านพบเจอกับความรักที่ไม่สมหวัง จะไม่ว่าอะไรกันใช่ไหมคะ ;;

    :: [ ตอบ ] ไม่ว่าค่าาา​ เพราะความรักก็ไม่ได้แฮปปี้เอนดิ้ง​เสมอไป​

     

    :: ถ้าไม่ติดบทที่ต้องการ อยากเป็นคนเสริมหรือว่ารับกลับคะ? แล้วถ้าเป็นคนเสริมขอคู่กับ OC หนุ่มๆ ของเราได้ไหมคะ เราคุมคาร์ตัวละครอื่นนอกจากข้างบนไม่ค่อยดี /ซับ

    :: [ ตอบ ] ตัวละครเสริมก็ได้ค่ะ​ ให้คู่กับตัวละครหนุ่มๆocของไรท์ตามที่ไรท์คิดว่าเหมาะสมเลยค่าา

     

    :: คำถามมีแค่นี้ค่า เจอกันวันคอมเม้นท์กับประกาศผลนะคะจุ๊ฟๆ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×