คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #8 : ผมสีแดง
ทิม แม็กซ์เวลล์และแมทธิว
สามคนนี้ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด นี่ก็ผ่านมาครึ่งเทอมแล้วแต่จู่ๆแมทธิวก็หายไปดื้อๆ
ไม่เข้ากลุ่มหรือไปเที่ยวกับกลุ่ม ทิมลองไปถามญาติของแมทธิวมาแล้ว
ไม่ว่าเขาจะชื่อโอดิตินหรือโอลิเวอร์แต่เขาก็บอกทิมว่า “ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันสิ” และดูเหมือนเด็กหนุ่มคนนั้นจะพูดจริงแต่แมทธิวจะไปไหนได้ล่ะ?
เอาจริงๆเขาก็ไม่ได้หายไปหรอก ทุกๆวันเขาก็เห็นแมทธิวทำกิจวัตรประจำวันเป็นปกติ
และยังคงคุยกับทิมและแม็กซ์ดงเดิม แมทคุยเกี่ยวกับทุกเรื่องเว้นเรื่องที่ทิมสงสัย
แมทกำลังปิดบังบางอย่าง
“เขาคงมีธุระอะไรของเขารึเปล่า
ฉันว่าเราไม่ควรไปยุ่งหรอกมั้ง” แม็กซ์เวลล์พยายามกล่อมไม่ให้ทิมคิดมาก
“แต่เขาเป็นเพื่อนเรานะ
ฉันว่าอย่างน้อยพวกเราก็ควรจะรู้อะไรสักหน่อย”
และเย็นวันหนึ่งเองที่เขาตัดสินใจถามแมทธิวที่เดิมฮัมเพลงเขามาในห้องพักอย่างสุขกายสบายใจ
ในขณะที่ทิมและแม็กซ์เวลล์ก็นั่งมองจากเตียงของพวกเขา
“พวกนายมองแปลกๆ
มีอะไรรึเปล่า?” เด็กหนุ่มผมดำหยุดอัมเพลงก่อนจะถามเพื่อนอีกสองคน ทิมก็พยักหน้า
“นายรู้ ทุกทีที่เรามีคำถามจะนั่งจ้องแบบนี้”เขาหัวเราะก่อนพูดต่อ
“เราแค่อยากรู้ว่านายไปไหน” แมทธิวตีหน้าครุ่นคิดฉงนงงงวยพลางส่ายหัว
“นายพูดเรื่องอะไรกัน”
“โธ่แมท
นายหายไปบ่อยๆแบบนี้ก็ผิดสังเกต เดี๋ยวนี้มีแค่พวกเราที่ไปกินแซนวิชไส้ชีสสายรุ้ง
แค่เราสองคน!” แม็กซ์เวลล์แทรก
เขาทำไม้ทำมือตอนอธิบายและทิมก็พยักหน้าเห็นด้วย “บอกมาเถอะ
ฉันไม่ต่อยนายหรอกน่า”เมื่อได้ยินดังนั้นเจ้าแคมเบี้ยนก็นิ่งไปสักพัก
เขากำลังถูกสอบสวนโดยมนุษย์แมวและพ่อมด ดูแฟนตาซีดีพิลึก
“โอเคๆ”
เขาชูมือสองข้างขึ้นประมาณว่าพอที “ฉันยอมก็ได้ คือ...” เด็กหนุ่มอ้ำอึ้ง
“ตอนที่เราไปกินแซนวิชนั่นเมื่อคราวก่อน ฉันเจอรุ่นพี่คนหนึ่ง เธอมีผมสีแดง
ชื่อเจลีน่า” ขาหยุดเพื่อมองปฎิกิริยาของเพื่อนที่แสดงสีหน้าดูไม่ค่อยเข้าใจสิ่งที่ขาพยายามจะสื่อสักเท่าไหร่
“แล้วไง”ทิมพูดตามด้วยแม็กซ์เวลล์“นั่นสิ”
แมทธิวถอนหายใจและห่อไหล่ให้กับความโง่หรือแกล้งโง่ของสองคนนั้น
“ฉันเดตกับเธออยู่ยังไงเล่า!” พูดออกมาแล้ว
แมทธิวพูดออกมาจนได้ แม็กซ์แวลล์และทิมได้ยินดังนั้นก็หัวเราะร่า
“เรื่องแค่นี้เนี่ยนะ!”
เจลีน่าเหรอ?
อย่างที่แมทธิวบอกนั้นแหละเธอเป็นรุ่นพี่ ตัวนี่สูงเชียวคงเป็นเพราะเธอเป็นคนรัสเซียล่ะมั้ง
ใครๆก็รู้ว่าติดลบสี่สิบเซลเซียสไม่นับว่าหนาวสำหรับรัสเซียแต่เธอขี้ร้อนมากจนถึงขั้นบอกว่าเกาะอังกฤษนี้อบอ้าว ถ้าแม่สาวคนนี้ต้องไปแถบพื้นที่ ณ
เส้นศูนย์สูตรคงจะระเหยไม่เหลือซากเป็นแน่
หลังจากวันนั้นแมทธิวก็ไปไหนมาไหนกับเจลีน่าคนนั้นอย่างเปิดเผย
จริงๆแล้วแมทก็พยายามพาเธอมารู้จักพวกทิมและแม็กซ์เวลล์นะ “เอาล่ะเจลีน นี่เพื่อนๆของฉันคนผมน้ำตาลชื่อทิม
และคนผมทองนี่ก็แม็กซ์เวลล์”
แมทธิวผายมือไปยังเพื่อนทั้งสองที่ยืนถือจานอาหารกลางวันอยู่
“โอ้
ดีใจที่เจอพวกเธอนะจ้ะ”หญิงสาวพูดอย่างยิ้มๆ
เธอส่งตาหวานให้แม็กซ์เวลล์นิดๆจนเขาหน้าแดง
แมทธิวสังเกตเห็นจึงกระทุ้งเธอด้วงศอกเบาๆที่เอว “โธ่ไม่เอาน่าเจลีน”
กลางวันนั้นพวกเขาสี่คนกินข้าวด้วยกันโดยทิมนั่งติดกับแม็กซ์เวลล์เหมือนเดิมแต่ตรงข้ามพวกเขาคือแมทธิวที่ตอนนี้เขาไม่ได้นั่งคนเดียวในฝั่งนั้นอีกต่อไปแล้ว
เจลีนน่านั่งข้างเขาแล้วมันจะเป็นอย่างนี้ต่อรึเปล่า
ทิมจะยอมให้มันเป็นอย่างนี้ต่อไปรึเปล่า ถ้าไม่ เขาจะทำอย่างไงดีล่ะ
แมทธิวต้องโกรธเขามากแน่ๆแต่ให้ทำอย่างไงได้
เขารู้สึกตะหงิดๆกับเจลีน่าทั้งๆที่เธอออกจะเป็นคนดี
เธอคอยจองโต๊ะให้พวกเขา แถมเอาจานไปเก็บให้ด้วย
ผู้หญิงสวยๆไม่น่าทำงานแบกหามขนาดนั้นทิมก็พยายามช่วยอยู่แต่เธอก็ไม่ยอม
ไม่รู้ว่าอะไรดลใจให้เป็นอย่างนั้น อยากเอาใจแมทธิวหรือยังไง? ทิมไม่ชอบเธอเลย
เจลีน่ามีผิวขาวซีด
หน้าตกกระ ผมสีแดงฟูและมีตาสีฮาเซล เขาไม่คิดว่าแมทธิวจะชอบสาวผมแดงด้วยว้ำ
แต่เขาว่ากันว่าธรรมชาติมักจะดลให้เราชอบอะไรที่ตรงข้ามกับเราเสมอเพื่อเพิ่มโอกาสในการกลายพันธุ์เพื่อวิวัฒนาการเผ่าพันธุ์ให้ดียิ่งขึ้นไป
ตัวแมทธิวเองก็มีผมสีดำไม่แปลกที่จะชอบคนผมสีอ่อนถ้าอ้างอิงตามคำพูดดังกล่าวแต่ทิมก็ยังไม่ชอบเธออยู่ดี
“ฉันไม่ชอบหล่อนเลยให้ตายสิ”ทิมกระซิบกับแม็กซ์เวลล์เมื่อพวกเขาอยู่กันสองต่อสอง
ทำสีหน้าขึงขัง ผู้ฟังก็ดี เขาเงียบเชียวไม่ขัดหรือแทรกอะไร ความจริงเพราะทำไม่ได้
แม็กซ์เวลล์กำลังกินโยเกิร์ตสตรอว์เบอร์รี่อย่างเอร็ดอร่อยพลางฟังเพื่อนรักบ่น
“ฉันรู้ว่าเธอเป็นคนดีนะ แต่ไม่รู้ทำไมฉันถึงไม่อยากให้เธอเข้าใกล้แมทธิว!”ทิมเดินไปเดินมาวนอยู่ในห้องนั้น
แม็กซ์เวลล์กระเดือกอาหารลงคอ
“นายแอบชอบแมทธิวรึไง ทำเป็นหึงน่ะ”
ทิมหันขวับเขาจ้องเขม็งไปยังเพื่อนที่เพิ่งกินอิ่ม
“ฉันไม่ได้ชอบเขาแบบนั้นสักหน่อย!
ทั้งฉันและแมท
พวกเราต่างก็ชอบผู้หญิง!” เด็กหนุ่มพูดด้วยน้ำเสียงเกรี้ยวกราด
เขาไม่ชอบเวลามีคนบอกว่าเขาเป็นเกย์ เขาไม่ได้เหยียดเพศนะ
แค่ไม่ชอบให้เรียกอย่างนั้น เพราะเขาไม่ใช่
ทิมชี้หน้าแม็กเวลล์และจ้องอย่างอารมณ์เสีย เขาเลือดขึ้นหน้า
“พวก! ฉันแค่พูดเล่น ขอโทษได้ไหมล่ะ!?” แม็กซ์ลุกลี้ลุกลน ถ้าเกิดไปแหย่จนทิมโกรธขึ้นมาจริงๆล่ะก็เขาต้องแย่แน่ๆ
“ถ้าอย่างนั้นก็ดี..ฉันไม่อยากทำร้ายนายนะ”
แต่ที่แม็กซ์เวลล์พูดมามันก็ฟังดุมีเหตุผลอยู่
ทิมนอนคิดอยู่คนเดียวกลางดึกในขณะที่เพื่อนร่วมห้องนอนหลับปุ๋ย
จวนจะเที่ยงคืนเห็นได้ แสงจันทร์ส่องเข้ามากระทบหน้าของทิม
จะสงสัยอะไรกันนักกันหนา? ทิมก็ไม่รู้เหมือนกัน
สภาพเตียงตอนนี้เละเทะมากผ้าห่มกระจายไปทุกๆทางที่ไม่คลุมขาหรือช่วยให้ความอบอุ่นทิมเลยสักนิด
หมอนก็ไปอยู่ตรงปลายเท้าซะนี่
ทิมไม่เข้าใจ เขาชอบแมทธิวเหรอ? ตลอดชีวิตที่ผ่านมาทิมก็ไม่เคยชอบผู้ชายเลยสักคน
เขาชอบสาวๆมาตั้งแต่เด็ก ไม่มีทางที่จู่ๆเขาจะมาชอบผู้ชายหรอก
แต่..แต่แมทธิวไม่เหมือนคนอื่น เขาดูน่ารัก ดูใสซื่อบริสุทธ์ไม่ว่าแมทธิวจะเคยทำความผิดอะไรมาแม้ทิมจะรู้ว่ามันเป็นความจริง
แต่เขาก็กล่าวหาไม่ลงอยู่ดี
ผู้ชายที่หล่อต้องมีโครงหน้าแข็งแรงมั่นคง ผู้หญิงสวย...ไม่รู้สิแต่ที่แน่ๆแมทธิวไม่ด้อยู่ในกลุ่มเหล่านั้นแม้เขาจะเป็นผู้ชาย
เขาอยู่ในกลุ่มเบบี้เฟซ แปลตรงๆมันก็คือหน้าเด็กนั่นแหละ มันเป็นข้อยกเว้น
เขาอยู่เหนือกฎ ในความคิดของทิมถ้าแมทธิวเป็นผู้หญิงเขาคงต้องสวยกว่าเจลีน่าแน่ๆ
และทิมจะขอเขาเป็นแฟน แต่มันเป็นไปไม่ได้ แมทธิวเป็นผู้ชายและมันทำให้ทิโมธี
ไทเลอร์รู้สึกสับสน
ทันใดนั้นเองเขาก็รู้สึกว่ามีใครหรืออะไรสะกิดเบาๆ
ทิมสะดุ้งโหยงและลุกขึ้นนั่ง
เขาหันหลังให้แสงจันทร์เพียงเพื่อพบกัยคนที่เขาคิดถึงเมื่อสักครู่ แมทธิวเป็นคนที่สะกิดเขา
“ฉัน...นอนไม่หลับแล้วเห็นนายยุกๆยิกๆมาตั้งนานแล้วก็เลย..”
“ไม่เป็นไรๆ” เห็นไหม
ทิมกล่าวหาเขาไม่ได้เลย “ฉันก็นอนไม่หลับเหมือนกัน” ได้ยินดังนั้นแล้วแมทธิวก็ปีนขึ้นมานั่งบนเตียงข้างๆกับทิม
เขามองหน้าเด็กหนุ่มผมสีน้ำตาลแดงด้วยสายตาที่ออกจะ..สื่ออะไรแปลกๆที่ทิมก็อธิบายไม่ได้
มันให้ให้ท้องน้อยของเขารู้สึกปั่นป่วน “นายคิดว่า..”แมทเริ่ม “นายคิดว่าฉันเป็นคนอย่างไง”
เด็กหนุ่มยื่นหน้าเข้ามาใกล้ๆ
ทิมหันหน้าหนีก่อนที่อะไรแปลกๆจะเกิดขึ้น
เขารู้สึกร้อนผ่าวๆที่หน้า เขาต้องหน้าแดงแน่ๆและเขาไม่อยากให้แมทธิวเห็น ทิมเขินเหรอเนี่ย
“ว่าไงล่ะ?” แมทธิวเร่งเร้า “เอ่อ...ฉันว่านายก็เป็นคนดีนี่ ทำไมเหรอ?”เด็กหนุ่มตะกุกตะกัก
“เจลีน่าไม่ค่อยคุยกับฉันแล้ว
ฉันคิดว่าเธอไปชอบคนอื่นแล้ว ฉันน่าเบื่อเหรอทิม” แมทธิวกล่าวด้วยเสียงสั่นๆในตอนท้าย
เขาจะร้องไห้เหรอ “ไม่นะ นายไม่น่าเบื่อนะแมท! บอกได้เลยว่าเธอนั่นแหละที่ไม่ดี
นายไม่ผิดหรอก”ทิมกล่าว เขาหันหน้ามาเจอเพื่อนหนุ่มนั่งน้ำตาซึม
“ขอกอดหน่อยสิ”แมทกล่าว
“อืม”
ทั้งสองกอดกันจนหลับไป แม็กซ์เวลล์ที่ตื่นขึ้นมาตอนเช้าก็ต้องตกใจเล็กน้อยเมื่อสิ่งแรกที่เขาเห็นเมื่อลืมตาตื่นคือเพื่อนสองคนนอนกอดกัน
“พระเจ้า!” เขาอุทาน
ความคิดเห็น