คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : แมวเห็นอะไร
“ฮึบ”แม็กซ์เวลล์เหยียดตัวก่อนจะหาว
เขากระพริบตารัวๆก่อนจะลุกจากเตียงอย่างช้าๆตามประสาคนที่เพิ่งตื่นนอนหมาดๆ
แต่เด็กหนุ่มต้องชะงักเมื่อเขาเห็นว่าซิบของกระเป๋าใบหนึ่งรูดไม่สนิท
เขาเดินไปใกล้ๆเตียงสุดท้ายที่อยู่ติดกำแพง เตียงที่เป็นที่วางของของทั้งสามคน
มันยากที่จะไม่เกิดความสงสัย
ความสงสัยที่ว่าทำไมซิบต้องเปิด มันมีอะไรน่าสนใจอยู่ข้างในรึเปล่า อีกอย่างมันไม่ใช่กระเป๋าของแม็กเวลล์อย่างแน่นอนเพราะเจ้าของกระเป๋าย่อมรู้ว่ามีอะไรอยู่ในกระเป๋าของตนบ้างแล้วมันคือกระเป๋าของใคร?
มันคือกระเป๋าของแมทธิว
แม็กซ์เวลล์ค่อยๆเอนตัวลงไปดูใกล้ๆก็เห็นฝาขวดอะไรบางอย่างคล้ายกับน้ำหอมแลบออกมา
เด็กหนุ่มใช้นิ้วมือแหวกอย่างระมัดระวังก่อนจะใช้มืออีกข้างหยิบมันขึ้นมา
เขาพินิจดูขวดนั่น
น่าแปลกที่ไม่มีอักษรหรือสัญลักษณ์ใดที่แสดงที่ยี่ห้อของน้ำหอมขวดนี้เลยแม้แม็กเวลล์จะพลิกดูในด้านใดก็ตาม
ความจริงค่าเทอมโรงเรียนนี้ก็ใช่ย่อย
เด็กทุนรึ? หรือกู้เงินเรียน?
ก็ยิ่งเป็นไปไม่ได้ใหญ่เพราะดูจากยี่ห้อของสิ่งของอื่นๆตั้งแต่กระเป๋าจนไปถึงกางเกงต่างก็มียี่ห้อมีราคาแพงกันทั้งนั้น
แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องอะไรของแม็กซ์เวลล์ที่จะต้องไปสนใจมันอยู่ดีเขาจึงเก็บมันไว้ที่เดิมก่อนจะแปรงฟันและแต่งตัว
แม็กซ์เวลล์ที่กำลังจะเดินออกจากห้องก็เผอิญเห็นกระดาษโพสอิทสีส้มแปะอยู่บนประตู
เด็กหนุ่มดึงมันออกมาดู “พวกเราไปกินข้าว ลงชื่อ ทิมและแมท 6.50น. ...หืม?”
เขาหันซ้ายหันขวาจนเจอนาฬิกาที่บอกเวลา 7 โมง 15 นาที “พวกนั้นคงยังกินไม่เสร็จหรอก”
ว่าแล้วเขาก็เดินออกจากห้องและมุ่งหน้าไปยังโรงอาหาร
“นั่นยังไงล่ะ บูทนั้นไง”แมทธิวพูดกับทิมพลางชี้ไปที่บูทที่มีโอดิตินและเด็กหนุ่มอีกคนเฝ้าอยู่
ทิมได้ยินดังนั้นก็ยักไหล่ “ได้ เรากินอาหารจากบูทนั้นก็ได้” ที่บูทนั้นถูกตกแต่งด้วยสีรุ้งพาสเทล
เหมือนว่าโอดิตินจะเห็นทั้งสองคนเดินมาก็เลยโบกมือให้ก่อนจะสะกิดเด็กหนุ่มอีกคนให้โบกมือตาม
แมทธิวยิ้มให้โอดิตินก่อนจะถามว่า “นายขายอะไรเหรอ?”
แต่ญาติของเขาไม่ตอบ เขากลับยื่นแซนวิชขนมปังอันหนึ่งให้แมทธิว “ลองยืดมันออกสิ”โอดิตินพูดและชี้ไปที่แซนวิช
เมื่อแมทธิวยึดมันออก แน่นอนว่าส่วนที่เป็นขนมปังย่อมขาดเป็นสองท่อนทว่าใส้ในของมันเป็นชีสและที่สำคัญมันเป็นชีสสีรุ้ง! แมทและทิมอ้าปากค้าง เด็กหนุ่มผมสีดำประทับใจมาก เขาค่อยๆเริ่มกินจากชีสสีรุ้งตรงกลางจนกระทั่งขนมปังทั้งสองฝั่งไม่มีอะไรยึดติดกัน
“เอาไหม?”แมทธิวยื่นชิ้นหนึ่งให้ทิมก่อนจะเริ่มกินอีกชิ้นหนึ่ง
ทิมส่ายหัวพร้อมหัวเราะแห้งๆ “..เอ่อ..โอดิตินใช่ไหมฉันขออีกอันดีกว่านะ”
โอดิตินพยักหน้าและพูดอะไรสักอย่างกับเด็กหนุ่มอีกคนก่อนที่เด็กหนุ่มคนนั้นจะพยักหน้าและและเริ่มทำแซนวิชอีกชิ้น
“นายไปนั่งรอก่อนนะ”
ทั้งคู่นั่งรอในที่ที่ใกล้ที่สุดเท่าที่จะหาได้
มันเป็นม้านั่งไม้ที่ไม่มีโต๊ะ ไม่ใช่ว่าไม่มีโต๊ะเหลือ
เช้าขนาดนี้ไม่มีใครมากนักแต่ที่สองคนนั่งตรงนี้เพราะมันอยู่ติดบูทพอดี
ตรงนี้เป็นส่วนนอกของโรงอาหารมีต้นไม้ให้ความร่มเย็นด้วย “นายว่าจะมีใบไม้ร่วงใส่อาหารบ้างไหม”
แมทธิวเคี้ยวหยับๆก่อนจะหันไปถามทิมที่นั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ข้างๆ ทิมเงยหน้าเพียงเพื่อจะเห็นใบไม้ที่ปลิวไปคนละทางกับบูทสายรุ้งนั่น
เขาหยิบใบไม้แห้งมาหนึ่งใบก่อนจะเอามันมาแหย่ใกล้ๆกับจมูกของแมทธิว “นายอยากกินรึเปล่าล่ะ”
เขาหัวเราะ
แมทธิวคิกคักก่อนจะปัดใบไม้นั่นออกไป “ฉันไม่กินใบไม้แห้งน่าทิม
แซนวิชนี่อร่อยกว่า” ได้ยินดังนั้นทิมก็ยิ้มแห้งๆก่อนจะนั่งรอแซนวิชต่อไป
เขาพยายามจะนั่งรอด้วยความอดทนแต่ท้องเขาก็ไม่ค่อยจะเห็นด้วยสักเท่าไหร่ มันร้องบอกเขา
โครกๆ ครากๆ “ท้องร้องดังจัง แน่ใจนะว่าจะไม่เอาอีกชิ้น” แมทยิ่นให้ทิม
แต่ทิมก็ยังส่ายหัว “ไม่ล่ะ นายกินไปเถอะ”
“รอนานรึเปล่า”
ทิมเงยหน้าขึ้นมองผู้พูดด้วยความหวังที่จะได้กินแซนวิชขนมปังเสียที
แต่แล้วเด็กหนุ่มก็ต้องผิดหวังเพราะผู้พูดนั้นไม่ใช่ใครที่ไหนนอกเสียจากแม็กว์เวลล์นั่นเอง
หนุ่มผมทองเลิกคิ้วขึ้นเนื่องจากสงสัยว่าทำไมทิมต้องทำตาเลื่อนลอยแบบนั้นด้วย
“นายเป็นอะไรน่ะเพื่อน?”แม็กซ์ก้มถามเพื่อน
“เขาหงอยเพราะยังไม่ได้กินแซนวิชน่ะ”แมทตอบแทนทิมก่อนจะตั้งใจกินต่อ
“ตามนั้นนั่นแหล่ะ”ทิมถอนหายใจ
ทันใดนั้นเองกลิ่นหอมของขนมปังและชีสก็ลอยโชยตามสายลมมาแตะจมูกทิมพอดี
“มาแล้ว! มันมาแล้ว! ”
เด็กหนุ่มตาโต มันเป็นความจริงแซนวิชมาแล้วจริงๆ แซนวิชขนมปังใส้ชีสสีรุ้ง!
เด็กหนุ่มผมทองคนหนึ่งที่ตาข้างซ้ายสีฟ้าอีกข้างสีเขียวเดินมายังทั้งสามคนพร้อมกับจานที่มีแซนวิชสองชิ้นอยู่ในมือ
“อันนี้ของทิม” เขายื่นแซนวิชอุ่นๆให้กับเด็กหนุ่มอีกคนทว่าก่อนที่ทิมจะเริ่มบรรจงกัดคำแรกเขาก็หยุดกึกด้วยความคิดที่ว่า...
“อีกอันนั่นของใครล่ะ?”
“นายคิดว่าของใครล่ะ?”
ว่าแล้วแม็กซ์เวลล์ก็กัดแซนวิชอีกชิ้นเข้าไปเต็มๆ
วันนี้เป็นวันแรกที่จะเริ่มเรียนวิชาเพิ่มเติม
ทิมดีใจ ไม่ใช่เพราะว่าเขาจะได้เรียนหรอกนะแต่วันนี้ครูสอนวิชาดนตรีไม่มา
เขาชอบเรียนดนตรีแต่เขาชอบคาบว่างมากกว่า แต่ปัญหาคือเขาจะทำอะไรดีล่ะ?
ตลกดีที่สาเหตุที่ครูดนตรีลาเพราะไปแต่งงานกับครูสอนภาษาเยอรมัน!
หลังจากที่วิชาบังคับสุดท้ายของวันหมดลงซึ่งเหลือเวลามากกว่าครึ่งวัน
ทิมก็เดินอย่างไร้ความหมายไปที่หอพัก หนังสือ?เขาก็ไม่อยากอ่าน เล่นโทรศัพท์?
แบตเขาเพิ่งหมดเมื่อสักครู่ จะเล่นกีต้าร์ก็ไม่สนุกเพราะตอนนี้เขาไม่มีเพื่อนมาคอยฟังสักคน
แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่เขาทำได้ในเวลาที่ไม่มีใครอยุ่ในห้อง! สิ่งนั้นก็คือ....
เด็กหนุ่มรีบวิ่งไปที่อ่างอาบน้ำและเปิดน้ำแรงเต็มที่
โดยไม่ลืมที่จะปิดจุกไม่ให้น้ำไหลลงท่อ ไม่นานนักน้ำก็เต็ม ทิมแปลงร่างเป็นแมว ซึ่งในความเป็นจริงมันไม่ได้มีเอฟเฟคอะไรหวือหวาขนาดนั้นเพียงแค่คุณกระพริบตาเท่านั้นก็เสร็จแล้ว
มองไม่ทันหรอก ทิมในร่างแมวลายสลิดยืดตัวก่อนจะกระโดดลงไปเล่นน้ำในอ่างอย่างสบายใจ
แมวปกติทั่วไปไม่ชอบอาบน้ำเพราะมันไม่ชอบให้ขนเปียก
มันหนักตัวและช่างอึดอัดแต่ทิมสามารถแปลงเป็นคนตอนนั้นก็ได้ซึ่งมากสุดก็แค่ตัวเปียกเท่านั้น
จริงๆแล้วทิมเคยได้รับเลือกเป็นตัวแทนแข่งว่ายน้ำด้วยแต่ตอนนั้นดันขาหักซะก่อนเลยไม่ได้แข่งอีกเลย
ใช่แล้ว ทิมชอบว่ายน้ำ
ในอ่างนี่ขนาดใหญ่ดีเมื่อเทียบกับขนาดตัวแมวและยังเป็นส่วนตัวอีกด้วย
ทิมแช่น้ำอยู่อย่างสบายใจได้ไม่นานก็มีเสียงเปิดประตูดังขึ้น
เจ้าเหมียวสะดุ้งโหยงมันรีบกระโดดออกจากอ่างน้ำก่อนจะวิ่งไปซ้อนหลังชักโครก
มันสิ้นคิด แต่เขาก็คิดได้แค่นั้นจริงๆแหละ
“ฮืม
ฮืม”เสียงใครบางคนฮัมเพลงพร้อมกับเสียงฝีเท้าเดินเข้ามาในห้อง
ทิมหวังว่าคนๆนั้นจะออกไปแต่ไม่เพราะว่าทิมปิดก๊อกไม่สนิท
เสียงน้ำหยดดังเป๊าะๆแป๊ะๆทำให้คนคนนั้นเดินเข้ามาดูในห้องน้ำด้วยความสงสัย “ใครเปิดน้ำไว้ขนาดนี้เนี่ย”แมทธิวจุ่มมือลงไปในน้ำ
กวักมือไปมาอยู่วักพักก็ต้องร้องแหยะ!เพราะว่ามีขนแมวอยู่ในน้ำด้วย
แมทธิวดึงจุกน้ำทิ้งก่อนจะรอน้ำเก่าไหลลงไปจนหมดและค่อยปิดจุกและเติมน้ำใหม่อีกที
เขาถอดเสื้อผ้าอย่าช้าๆพร้อมฮัมเพลงเดิมกับเพลงที่เขาฮัมเมื่อเดินเข้ามาในห้อง
แมทธิวค่อยๆหย่อนตัวลงในน้ำอุ่นและหายใจเข้าออกลึกๆ แต่นั่นมันอะไรกัน! ทิมมองเห็นหางของปีศาจของแมทธิว มันมีสีดำ
ยาวและปลายของมันก็แหลมเหมือนในหนังสือเทพนิยายเทือกนั้นเลย
กลิ่นฉุนๆนั่นมาจากแมทธิวนี่เอง ว่าแต่ทิมจะทำยังไงดีล่ะ!
ทิมมองดูอย่างลุ้นๆว่าแมทธิวจะออกไปเมื่อไหร่แล้วค่อยคิดต่อเรื่องหางปีศาจบ้าๆนั่น
จนเผลอถอยหลังไปแตะถังโง่ๆดัง แก๊ง!
แมทธิวหันขวับ! เขาเห็นทิมแล้วแมทธิวลุกขึ้นจากอ่างน้ำและเดินไปหาแมวตัวนั้น
“โอ้ ตัวเปียกเชียว ใช่ขนของแกรึเปล่าเมื่อกี้นี้น่ะ?”
ทิมทำอะไรไม่ถูกเขาได้แต่ร้องเหมียวๆ
เหมียวๆ อย่างน่าสงสาร“นายชอบน้ำอุ่นเหรอ?
แปลกดีนะเอาเป็นว่าฉันไม่แช่น้ำแล้วดีกว่า”
แมทธิวเช็ดตัวและแต่งตัวในชุดสบายๆที่เป็นได้ทั้งชุดอยู่บ้านและออกนอกบ้าน
อีกทั้งได้นั่งเช็ดตัวให้ทิมในร่างแมวเปียกๆ เขาตัวสั่น ไม่ใช่เพราะหนาวแต่เป็นเพราะกลัว
จริงอยู่ที่ทิมเจอปีศาจมามากแต่เขาไม่เคยคิดว่าจะเป็นคนใกล้ตัวขนาดนี้ “เฮ้
นายเข้ามาได้ยังไงน่ะ” แมทธิวเดินไปดูที่หน้าต่าง มันปิดอยู่ ปิดอยู่สนิททีเดียว
เด็กหนุ่มผมสีดำคิดอยู่สักพักว่าจะทำอย่างไรกับแมวตัวนี้ดีในขณะที่แมวทิมทำท่าเหมือนจะตะปบหางแมทธิว
“ฮะๆอะไรกัน นายอยากเล่นงั้นเหรอ?”ว่าแล้วแมทก็ใช้หางของตนแหย่แมว “เหมียว”
ว่าแล้วเจ้าแมวตัวนั้นก็กระโดดเหยงๆเหมือนแมวทั่วไปที่เล่นกับเชือกหรืออะไรที่เป็นเส้นๆแบบนี้
เอาล่ะทิมต้องคิดด้วยว่าจะออกจากที่นี่ได้อย่างไง...
แต่เมื่อทั้งคู่เล่นกันไปจนเกือบเย็นแมทธิวก็เกิดเบื่อขึ้นอย่างดื้อๆและนอนหลับไปทิ้งทิมให้อยู่คนเดียว
ทิมค่อยๆย่องลงจากเตียงและเข้าไปแปลงร่างกลับเป็นคนในห้องน้ำพร้อมกับอาบน้ำอีกรอบ
ทิมที่อาบน้ำเสร็จแล้วออกมายืนดูแมทธิวที่อยู่บนเตียง
“โอ้ แมทธิวนายเป็นใครกันแน่นะ?”
ความคิดเห็น