ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    " M A T T H E W ' S " แมทธิว : ฉันเป็นใคร?

    ลำดับตอนที่ #2 : ทำความรู้จัก

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 87
      3
      10 ม.ค. 61

         สถานที่แห่งนี้คือ โรงเรียนประจำคลินตันฮีล ขึ้นชื่อเรื่องระบบการสอนที่แปลกใหม่แต่ก็ยังคงยึดถือมารยาทแบบเก่าๆ อายุของตึกที่เก่าที่สุดของโรงเรียนอายุมากกว่าภูเขาเสียอีก 

           บรรยากาศการเดินในโรงเรียนจะให้กลิ่นอายความโบราณและคลาสสิก ลึกลับ น่าค้นหา เพราะใช้ปราสาทเก่าเป็นหนึ่งในอาคาร แต่นั่นก็ช่วยทำให้นักเรียนสนใจในตัวโรงเรียนเอามากๆ (ถึงจะไม่ได้ใช้ตึกนั้นบ่อยก็เถอะ)

           ถึงกระนั้นโรงเรียนคลินตันฮีลก็ยังมีจำนวนนักเรียนน้อยอยู่ดี เพราะปัจจัยหลักคือเงิน เงินค่าเทอมที่ค่อนข้างแพง...

           ปีนี้แมทธิวอยู่ชั้นปี 11 (.4) แล้ว เขาถูกญาติคนสนิทชักชวนให้มาเรียนที่นี่ เพราะว่าดรงเรียนเก่าของเขาปิดตัวลงกระทันหัน 

           บริเวณทางเข้ามีอ่างเลี้ยงปลาขนาบข้างซ้ายขวา กับสวนดอกไม้ไกลๆเป็นฉากหลัง จากจุดนี้พวกเขาสามารถมองเห็นหอพักของตนได้อย่างชัดเจน

    อยู่ติดกับร้านสะดวกซื้อ
           "นายคิดอย่างไงล่ะ
    ?" โอดิติน ญาติของแมทธิวหันมาถามระหว่างที่ทั้งคู่ลากกระเป๋าเดินตรงไปยังหอพัก "ก็ดีนะ ใหญ่ดี"

           "เอ แล้วห้องนึงเขานอนกันกี่คน?"

           "สี่คน นอกจากพวกเราก็มี วิลรอนโด้กับฌอน วิลคือคนที่ผมสีทองส่วนฌอนผมน้ำตาล"

           พวกเขาพักอยู่ชั้น 5 ของตัวอาคาร ถึงลิฟต์จะช้าไปหน่อย แต่ก็ยังดีกว่าการลากสังขารเดินขึ้นบันไดไปจนถึงชั้นสูงๆแบบนั้น อย่างน้อยก็ในความคิดของแมทธิว

       "เอาล่ะ ถึงแล้ว" พวกเขาหยุดอยู่ตรงหน้าประตูสีครามที่มีป้ายแสดงชื่อนักเรียนทั้ง 4 คนในห้อง แต่ไม่ทันจะได้แตะลูกบิด เด็กหนุ่มผมทองคนหนึ่งก็เปิดประตูออกมาพอดี นอกจากผมสีทองแล้วเขายังมีตาข้างขวาสีเขียวแต่ข้างซ้ายสีฟ้า ดึงดูดความสนใจจากแมทธิวได้พอสมควร เอาเข้าจริงๆ นี่เป็นครั้งแรกที่แมทธิวเจอใครที่ตาสองสีตัวเป็นๆ

                "อ้าว!" เขาอุทาน "โอดี้กับแมทธิวใช่ไหม?" และชี้ไปทางแมทธิวผู้ยืนมองอย่างงงงวย

    "เอ่อ ใช่ๆ"แมทพยักหน้ารับ

    "ฉันวิลรอนโด้นะ"

    เมื่อทั้งคู่ทักทายกันเสร็จก็ถึงตาโอดิตินบ้าง "นายจะไปไหนเหรอ?"เขาถามเพื่อนพลางลากกระเป๋าเดินเข้าห้องพักไป

    "ฉันจะลงไปซื้อยาสีฟันสักหน่อยน่ะ แล้วก็พวกขนมด้วย อยากได้อะไรไหม?" วิลเสนอ

     แต่อีกฝ่ายส่ายหัว "ไม่เป็นไร ขอฉันจัดของก่อนดีกว่า ถ้าขาดอะไรเดี๋ยวค่อยลงไปซื้อก็ได้"

           ในระหว่างที่โอดิตินกำลังจัดเก็บเสื้อผ้าเข้าตู้ แมทธิวก็มองหาที่นอนของเขา เหลือแค่ที่เดียวระหว่างโอดิตินกับใครสักคนที่นั่งอ่านหนังอยู่บนเตียง หนังสือใหญ่บังมิดซะจนแทบไม่เห็นหน้าเลย

           เขาโยนกระเป๋าขึ้นไปบนเตียงของตนด้วยความเหนื่อยล้า
    "เดี๋ยวเตียงก็หักหรอกน่า" คนที่พูดไม่ใช่โอดิติน หากแต่เป็นเด็กชายผมสีน้ำตาลต่างหาก ซึ่งแมทธิวเดาได้เลยว่าต้องเป็นฌอนอย่างแน่นอน

    "อืม"เขาตอบอย่างอึดอัดนิดๆกับคนแปลกหน้า เด็กชายคนดังกล่าวได้ยินเสียงก็ตกใจเพราะไม่คุ้นหูเลยสักนิด เขาจึงค่อยๆละหนังสือที่อ่านอยู่ลงและพบกับสายตาของแมทธิวพอดี

           แมทธิวยิ้มให้อีกฝ่ายอย่างแห้งๆและจัดของต่อไป เมื่อเขาทำทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยก็สังเกตได้ว่าอีกฝ่ายก็ยังคงอ่านอยู่หนังสือที่เดิม โอดิตินก็ขอตัวไปอาบน้ำ 

    "นายฌอนใช่ไหม?" แมทธิวถามด้วยน้ำเสียงอันเป็นมิตร 

    "ใช่ แล้วนายคือ?"

    "ฉันแมทธิว ว่าแต่นายอ่านอะไรอยู่ล่ะ?"เขานั่งลงบนเตียงข้างๆเด็กชาย

    "ก็แค่สารานุกรมสิ่งมีชีวิตในตำนานน่ะ"เด็กชายถอนหายใจ 

                "น่าสนใจนะ ช่วยเล่าให้ฟังหน่อยได้ไหม?" 

                "แน่นอนสิ นี่นายรู้ไหม นายเป็นคนแรกเลยที่ขอให้ฉันเล่า"

                "อ้าว แล้วพวกโอดี้กับวิลล่ะ?"

    "พวกนั้นก็โอเค เป็นเพื่อนที่ดี แต่เขาไม่สนใจเรื่องที่ฉันสนใจกันหรอก
    อีกอย่าง เวลาจับคู่กันทำงาน ฉันก็ถูกทิ้งตลอดเลย"

    "อย่างน้อยทำไมนายไม่จับคู่กับรูมเมทอีกคนล่ะ? ห้องพักหนึ่งมี 4 คนนี่" เขาใช้น้ำเสียงที่ดูเป็นมิตรเพื่อให้อีกฝ่ายรู้สึกสบายใจ และหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเพื่อแก้เบื่อไปพลางรอคำตอบ

                "ก็ใช่ แต่ฉันไม่ค่อยถูกกับเขาเท่าไหร่--"

               "ไงพวก" วิลรอนโด้เปิดประตูเข้ามาเสียงดังโครม! ขัดจังหวะพอดิบพอดี ในมือของเขามีถุงกระดาษใส่ขนมและยาสีฟันอยู่ด้วย แต่แมทก็ไม่ได้สนใจถุงของวิลนักหรอก เขาสนใจสิ่งที่ฌอนพูดและเนื้อเพลงที่เขากำลังจดจำจากในโทรศัพท์ของตัวเองมากกว่า 

    "โอดี้ล่ะ?"เป็นคำถามแรกที่ออกมาจากปากของวิลรอนโด้

    "อาบน้ำน่ะ" ฌอนชี้ไปทางห้องน้ำ

    "อ้อ โอเค นั่งด้วยนะ" เขานั่งลงข้างแมทธิวและเห็นจอโทรศัพท์พอดี

     "ร้องเพลงคงเป็นหนึ่งในวิชาเลือกของนายน่ะสิ?" วิลสะกิด 

     "ร้องเพลงกับแสดงน่ะ แต่ก็เหมือนเลือกผิด" เสียงเขาเบาลงในช่วงท้ายๆ แต่ก็ต้องสะดุ้งเมื่อโดนวิลตบหลัง

    "ไม่เอาน่า เลือกแล้วต้องไปให้สุดสิ"

     ( ณ ตอนนี้ฌอนก็ตัดขาดตัวเองจากโลกแห่งความเป็นจริงไปอยู่กับหนังสือต่อแล้ว)

    "จริงๆฉันอายเวลาเจอคนใหม่ๆหรือขึ้นเวทีน่ะ" แมทถอนหายใจและถามกลับ "หน้าตาแบบนี้จะเป็นนักแสดงได้เหรอ?" แมทธิวชี้หน้าตัวเองและหัวเราะ

    "อย่าคิดแบบนั้นสิ หน้าตาก็ได้อยู่ ดูเผินๆนายคล้ายโอดี้นะ แต่ฉันว่านายหน้าหวานกว่า"

    "แล้วนายล่ะ?"

    "ฉันหน้าตาดี"

    "ไม่ๆ ฉันหมายถึงวิชาเลือกน่ะ"

    "ฉันเรียนทำอาหารกับจัดดอกไม้ ส่วนโอดี้น่าจะเหมือนปีที่แล้ว การพูดแล้วก็การส่องสัตว์นะ ถ้าจำไม่ผิด ฌอนก็-"

    "ถ่ายรูป...แค่อย่างเดียว"เขาตอบเอง

           หลังจากที่โอดิตินอาบน้ำเสร็จแล้ว เขาก็พาทุกคนไปที่หอประชุมอันเป็นสถานที่จัดการปฐมนิเทศน์ในครั้งนี้ภายในหอประชุมอากาศหนาวจนไปถึงกระดูก ไม่รู้เหมือนกันว่าใครเป็นต้นคิดเรื่องเปิดหน้าต่างให้ลมพัดเข้ามาขนาดนั้น แมทธิวกอดอกตัวเองแน่นพร้อมกับมองไปรอบๆ

       จากการคุยกันก่อนหน้าที่จะมายังห้องประชุมนี้ แมทธิวก็พอรู้ว่า 

    1.วิลรอนโด้เก่งเรื่องทำอาหารกับพวกดอกไม้

    2.ฌอนชอบอ่านหนังสือ เขาสามารถอ่านหนังสือกองสูงๆได้โดยไม่เบื่อ แล้วเขาก็ชอบถ่ายรูปด้วยนะ

    3.โอดิติน ถึงจะบอกว่าเป็นญาติสนิทก็เถอะแต่นี่ก็เพิ่งคุยกันจริงๆจังๆครั้งแรก เขาชอบนกมากๆ แล้วก็เรื่องการเมืองด้วย โดยเขามักจะเป็นคนอธิบายและแนะนำสิ่งต่างๆให้แมทธิวบ่อยๆ

           พวกเขาคุยกันไม่หยุดปากในห้องประชุม จนกระทั่งมีเด็กชายกลุ่มหนึ่งเดินเข้ามา พวกปลายแถวของกลุ่มดูกุ๋ยๆเถื่อนๆดูเป็นกลุ่มนักเลงมาก ผิดกับสองคนที่เดินนำหน้าจริงๆ 

    "เห็นเจ้าผมบลอนด์ซีด ฟูๆคนนั้นไหม เขาเคยอยู่ในที่ของนาย แต่ตอนนี้ทิ้งเพื่อนไปอยู่กับพวกนักเลงซะงั้น" ฌอนแอบชี้หนึ่งในสองคนนั้นให้แมทธิวดู  "เจ้าแม็กซ์เวลล์ ฉันเกลียดเขา"

     "แล้วคนนั้นล่ะ? ผมสีน้ำตาลใส่แว่น ตัวสูงๆ เดินข้างแม็กซ์"

     "อย่าไปยุ่งกับทิมเลย หมอนั่นน่ะ" 

    แมทธิวมองเจ้ากลุ่มนั้นเดินไปนั่งแถวหน้าๆ เห็นผู้หญิงวัยประมาณเลขสี่ตอนปลายๆไม่ก็ห้าต้นๆเดินเข้ามาอีกทางพร้อมโบกมือให้ทิม แมทธิวเดาไว้ก่อนว่าต้องเป็นครูใหญ่แน่ๆ เธอเดินไปที่โพเดี้ยมและเกาไมโครโฟนก่อนจะเริ่มต้นกล่าวต้อนรับนักเรียน "สวัสดีนักเรียนทุกคน" แล้วก็บลาๆๆ แมทธิวน่ะจำไม่ได้หรอก เพราะเขานั่งฟังแบบกึ่งหลับกึ่งตื่น

                "น่าเบื่อเหมือนทุกปีเลย ว่าแต่มีใครอยากไปกินไอติมไหม?"โอดิตินถาม แน่นอนว่าวิลรอนโด้ตอบตกลงทันที "ไปสิไป"  

    "ฉันขี้เกียจ ขอนอนรอที่ห้องละกัน" ณอนปฏิเสธ ซึ่งแมทก็เอาด้วย

    "ก็ดีจะได้นอนต่อจากในห้องประชุมเลย" เขาหาวและขยี้ตา ก่อนจะเดินกลับไปที่หอพักพร้อมๆกับฌอน

           กลางดึกคืนนั้นเองที่แมทธิวตื่นขึ้น เขามองไปรอบๆมีแต่ต้นไม้กับพุ่มไม้และเสียงรถยนต์บนถนน เด็กชายลุกขึ้น นี่มันถนนแถวบ้านเรานี่น่า แล้วทำไมถึงได้มาอยู่ที่นี่ได้ล่ะ? แล้ว...

           ไม่ทันไรที่แมทธิวจะตั้งคำถามครบทุกข้อ เขาได้ยินเสียงเอี๊ยดเหมือนรถหักเลี้ยวด้วยความเร็วสูง ไม่นานนัก เจ้าของเสียงก็ปรากฏขึ้นให้เห็น ก่อนจะชนเข้ากับต้นไม้อย่างแรง

           แมทธิวจะไม่เสียใจเลยถ้าเขาไม่รู้จักรถคันนั้น แต่ประเด็นคือนั่นเป็นรถของพ่อเขาน่ะสิ

           เขารีบวิ่งเพื่อที่จะไปดูซากรถนั่น แต่มันดันระเบิดเสียก่อน ทุกอย่างที่เพิ่งเกิดขึ้นมันดูไม่สมจริงเลยสำหรับเขา แมทธิวทรุดตัวลงนั่งคุกเข่าต่อหน้าซากรถที่ไหม้เกรียม "มันไม่จริงใช่ไหม?" เด็กชายพึมพำกับตัวเอง

           แต่แล้วจู่ๆก็มีเสียงตอบกลับมา "จริงสิ" เสียงผู้หญิงอันน่าขนลุกลอยมาตามกับสายลมอันหนาวเหน็บ ไฟตามถนนเริ่มดับลงจากไกลๆจนมาถึงดวงสุดท้ายตรงหน้าเขา

           ทุกอย่างมืดสนิท และตัวของแมทธิวก็ไม่สามารถขยับได้เลย คล้ายอาการที่เราเรียกกันว่าผีอำ "เธอรู้ รู้แก่ใจว่าเขาไม่ใช่ของเธอ" คำพูดมันดูย้อนแย้งมาก ในเมื่อแมทธิวเพิ่งเห็นพ่อของเขาตายไปกับตาย "เขาเป็นพ่อฉัน แล้วเขาก็ตายแล้ว!" 

     "แน่ใจแล้วเหรอ? ในครอบครัวเธอมีใครอีกหรือไงที่มีหางแบบนั้นน่ะ?"มันถามกลับ คำถามนี้มันดังสะท้อนไปมาในหัวของเขา...

    "แมทธิว...แมท! ให้ตาย ตื่นสิพวก" ใครบางคนเขย่าตัวเขา
    แมทธิวสะดุ้งตื่นขึ้นด้วยความตกใจ เห็นเพื่อนๆอีกสามคนนั่งรายล้อมตัวเขาพร้อมกับความสงสัยบนใบหน้า

    "นายฝันร้ายนะ" โอดิตินบอก

    "ทำเอาพวกเรานอนไม่หลับเลย นายโวยวาย แถมดิ้นไปทั่ว"วิลรอนโด้เสริม ส่วนฌอนก็พยักหน้า

      แมทธิวยังคงงงอยู่เพราะฝันเมื่อสักครู่นี้มันเหมือนจริงมาก "ฉันขอโทษ แต่...แต่ว่านี่เป็นครั้งแรกที่ฉันฝันแบบนี้ มันแค่...มากเกินไป" มือของเขาสั่นระริก เหงื่อไหลเต็มหน้าผาก โอดิตินเห็นดังนั้นจึงตบไหล่อีกฝ่าย
    "ไม่เป็นไรๆ นอนต่อดีกว่านะ พรุ่งนี้พวกเราทุกคนต้องตื่นเช้า"

                   มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่?

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×