ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    *SUJU-SNSD-TVXQ-F.T Island-WG*

    ลำดับตอนที่ #1 : ประวัติ Super Junior

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 378
      0
      26 ก.พ. 51


    ซูเปอร์ จูเนียร์
    (
    อังกฤษ : Super Junior, เกาหลี : 슈퍼주니어) กลุ่มวงดนตรีบอยแบนด์จากประเทศเกาหลีใต้ ในสังกัดของ SM Entertainment เดิมประกอบด้วยสมาชิกทั้งหมด 12 คน (ชาวเกาหลี 11 คน และชาวจีน 1 คน) แต่ก็ได้รับสมาชิกเพิ่มขึ้นอีก 1 คน ทำให้ Super Junior มีสมาชิกรวมแล้ว 13 คน ถือได้ว่าเป็นวงบอยแบนด์ที่มีสมาชิกมากที่สุดอีกวงหนึ่ง โดยสมาชิกทั้งหมดของวงล้วนแล้วแต่ผ่านการคัดเลือกจากเวทีต่างๆเข้ามา และทั้งหมดก็ล้วนแต่มีความสามารถที่มีลักษณะเฉพาะตัว โดยล้วนแล้วแต่ผ่านการทำงานในสายบันเทิงมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นงานด้านการแสดง พิธีกร หรือนายแบบ

    วงซูเปอร์ จูเนียร์ได้เปิดตัวและออกรายการโทรทัศน์ครั้งแรกที่สถานี SBS ในรายการ Ingigayo เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2548 พร้อมกับการแสดงในเพลง Twins (Knock Out) ซิ้งเกิ้ลแรกของพวกเขา ซึ่งภายหลังจากการแสดงครั้งนั้น ซูเปอร์ จูเนียร์ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนเพลง และด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้ทางต้นสังกัดตัดสินใจที่จะออกวางขายอัลบั้มเต็มอัลบั้มแรกของซูเปอร์ จูเนียร์ในวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2548 โดยที่ก่อนหน้านี้นั้นซูเปอร์ จูเนียร์ ได้ออกซิงเกิ้ลพิเศษที่มีชื่อว่า Show Me Your Love ร่วมกับสมาชิกร่วมค่ายอย่างวงดง บัง ชิน กิ‎ไปแล้ว เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2548

    นอกจากความโด่งดังของซูเปอร์ จูเนียร์ในประเทศเกาหลีใต้บ้านเกิดแล้ว พวกเขายังเป็นที่รู้จักในต่างประเทศอีกด้วยโดยเฉพาะในประเทศไทย ที่พวกเขาได้มีโอกาสไปร่วมงาน "พัทยามิวสิกเฟสติวอล 2006" เมื่อวันที่ 17 - 19 มีนาคม พ.ศ. 2549 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี นอกจากนี้ในประเทศจีนเองพวกเขาก็มีเว็บไซต์ที่เหล่าแฟนคลับทำขึ้น และในช่วงเดือนมิถุนายนนี้พวกเขาอาจมีโอกาสได้ไปโปรโมทที่ประเทศจีนอีกด้วย

    เมื่อเร็วๆ นี้ ภายหลังจากที่หมดช่วงโปรโมทอัลบั้มแรก นอกจากจะมีสมาชิกเพิ่มขึ้นมาอีก 1 คน ทำให้วงประกอบด้วยสมาชิก 13 คนแล้ว พวกเขาได้ออกซิงเกิ้ลใหม่ที่มีชื่อว่า U และ Endless Moment โดยทางต้นสังกัด SM Entertainment ได้เปิดให้ดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์ของ SM Entertainment ฟรี ในวันที่ 25 และ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2549 ตามลำดับ เพื่อตอบแทนแฟนเพลงที่ให้การตอบรับซูเปอร์ จูเนียร์เป็นอย่างดี

    ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมิวสิกวิดีโอของพวกเขา ที่มีชื่อว่า Dancing Out ได้เริ่มออกอากาศตามสถานีโทรทัศน์ และซูเปอร์ จูเนียร์ก็ได้ออกแสดงโปรโมทตามรายการโทรทัศน์สถานีต่างๆ โดยมิวสิกวีดีโอเพลงนี้ถ่ายทำกันที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อครั้งที่ซูเปอร์ จูเนียร์ได้เป็นแขกรับเชิญพิเศษให้กับคอนเสริต์ของนักร้องร่วมค่ายอย่างทงบังชินกิที่จัดขึ้นที่นั่นในช่วงเดือนกรกฎาคม อย่างไรก็ดีเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดก็เกิดขึ้นถึง 2 เรื่องเมื่อคุณพ่อของอีทงเฮ 1 ในสมาชิกในวงเกิดเสียชีวิตลงอย่างกระทันหันด้วยอาการป่วยเรื้อรังเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ทำให้สมาชิกในวงต้องเดินทางไปร่วมพิธีศพที่จัดขึ้นในวันที่ 10 สิงหาคม หลังจากเสร็จสิ้นงานพิธีศพแล้ว ในระหว่างการเดินทางกลับของ 1 ในสมาชิกในวง คิมฮีชอล ได้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ทำให้ต้องเข้ารับการผ่าตัดที่ขา ซึ่งแพทย์ระบุว่าฮีชอลนั้นต้องพักงานนานเป็นเวลากว่า 3-6 เดือนด้วยกัน ส่งผลให้ซูเปอร์จูเนียร์จำเป็นต้องพักงานที่รับไว้ในช่วงหลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้น 1 สัปดาห์เกือบทั้งหมด

    คืนวันที่ 19 เดือนเมษายน พ.ศ. 2550 เวลาประมาณเที่ยงคืน 20 นาที อีทึก อึนฮยอก ชินดง และคยูฮยอน ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ระหว่างการเดินทางกลับมาจากการอัดรายการวิทยุ Kiss The Radio บนทางด่วน ใกล้แยกบริเวณสะพานทงจัก (Dongjak Bridge) แพทย์เปิดเผยว่า คยูฮยอน อาการหนักสุด เพราะกระดูกซี่โครงขวาหัก ปอดเลือดไหลไม่หยุด กระดูกเชิงกรานและข้อเท้าหัก ซึ่งจะต้องเข้าตรวจรักษาอย่างใกล้ชิด ในขณะที่สมาชิกคนอื่น ๆ มีอาการบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยจากการบาดของเศษกระจกที่แตกเท่านั้น

    ในมิวสิกวิดีโอเพลง Don't Don มีหนุ่มน้อยชาวจีนชื่อว่าเฮนรี่ ได้ปรากฏตัวในมิวสิกวิดีโอ ทางต้นสังกัดออกมาบอกว่าเฮนรีไม่ใช่สมาชิกใหม่คนที่ 14 ของซูเปอร์จูเนียร์ แต่เป็นศิลปินใหม่ที่เตรียมเปิดตัวในนามซูเปอร์จูเนียร์ไชนา ซึ่งต้องการบุกตลาดจีนและเอเชียต่อไป แต่ทางแฟนคลับกว่า 400 คนได้ออกมาคัดค้านการกระทำนี้

    credit - http://th.wikipedia.org/wik

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×