ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Whitecap : เสียงกระซิบของคลื่นทะเล (Yaoi)

    ลำดับตอนที่ #1 : .:: Introduce ::.

    • อัปเดตล่าสุด 3 ธ.ค. 53





    Introduce

     


            

                ‘ทำงานจนมือพัง ก็อย่าหวังว่าจะมีเงินพอไปรักษาแม่มึง’

                ‘จะรอให้แม่มึงตายก่อนงั้นสิ กับอีแค่นอนอ้าขาให้คนเอามันจะยากอะไรนัก รึห่วงศักดิ์ศรี ถ้าไอ้สองคำนั่นมันทำให้แม่มึงหายก็อย่าสนใจคำพูดของกู’

                ‘ที่กูพูดก็แค่อยากจะช่วยแม่ปลื้มของมึง ไม่ได้อยากจะฉุดชีวิตมึงให้ตกต่ำไปมากกว่านี้’

     



                หลายวันมานี้อาการของแม่ปลื้มไม่ค่อยดีนัก คุณหมอบอกว่าหากยิ่งผ่าตัดช้า ความเสี่ยงยิ่งมาก แม่ปลื้มก็อายุเยอะแล้ว ไม่รู้จะสามารถทนไหวไหม ถึงในใจของแสนจะอยากให้คุณหมอผ่าตัดให้เร็วที่สุด แต่เพราะเงินที่มีอยู่ไม่เพียงพอนั่นคือปัญหา

                แม่ปลื้มคือผู้มีพระคุณที่เก็บแสนรักมาเลี้ยงตั้งแต่ยังเล็ก เห็นเจ้าแสนมันนอนนิ่งอยู่ข้างพงหญ้า คงจะเป็นแม่มันเอามาทิ้งไว้หวังให้ตาย แต่มันดวงแข็ง พอไปเห็นแม่ปลื้มก็เวทนา แถมยังโดนมดกัดจนตัวเป็นรอยเต็มไปหมด ก็เก็บมันมาเลี้ยง แล้วตั้งชื่อให้ว่า แสนรัก เพราะคงไม่อยากให้มันเกิดน้อยใจที่โดนแม่มันทิ้ง

                ตอนแรกแสนมันก็ไม่รู้หรอกว่าตัวเองเป็นเพียงกาฝากที่แม่ปลื้มคอยเลี้ยงดู แต่เพราะว่าน้ากลางคนข้างห้องที่มันอาศัยชอบด่าว่ากาฝาก แสนก็เลยไปถามแม่ปลื้ม อีกอย่างผิวพรรณของมันก็ขาวหยวกไม่เหมือนแม่ปลื้มที่ค่อนข้างดำ หน้าตาจัดไปทางใต้

                ใครดูก็รู้ว่าไม่มีความเกี่ยวข้องกันทางสายเลือดแน่

                “น้ากลางครับ”

                แสนเคาะประตูห้อง เขาคิดทั้งคืนจนปวดหัว ยิ่งคุณหมอเล่าอาการของแม่ปลื้มให้ฟังอีก เคาะประตูอยู่สักพักน้ากลางก็เปิดประตูออกไป คงจะเพิ่งตื่น หน้าตาแกหงุดหงิดน่าดู

                “มีอะไร”

    แกถามด้วยน้ำเสียงไม่พอใจแต่ก็อดแปลกใจไม่ได้ที่เจ้าแสนมาเคาะประตูปลุกแต่เช้ามืด ทั้งที่น่าจะรู้ดีว่าเขากลับจากที่ทำงานก็จวนจะสว่างแล้ว นี่ก็เพิ่งจะนอนได้ไม่ถึงสิบนาทีด้วยซ้ำ

    “ผมอยากทำงานครับ”

    “มึงแน่ใจแล้วหรือไอ้แสน” คนฟังอดยิ้มออกมาไม่ได้ แต่ก็ต้องถามเพื่อความแน่ใจ

    “ผมอยากหาเงินมารักษาแม่ปลื้ม”











    ใครชอบไม่ชอบยังไงก็ทิ้งข้อความไว้บอกได้นะคะ
    ทิ้งกำลังใจไว้ให้ก็ยิ่งดีเลยค่ะ :)


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×