คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : [Fic MHA] การกลับมาอีกครั้งของโอตะ ยูคิ(ส่งตัวละคร)
Application
Shiketsu high school
มาโอกะ มิโกะ l Maouka Miko
ชื่อ : มิโกะ (Miko)
นามสกุล : มาโอกะ (Maouka)
ชื่อฮีโร่ : Magician (นักมายากล)
ตำแหน่ง : นักเรียนโรงเรียนชิเค็ตสึ
วันเกิด : 14 ธันวาคม
อายุ : 16 ปี
เพศ : หญิง
ส่วนสูง : 160 เซนติเมตร น้ำหนัก : 47 กิโลกรัม
ลักษณะรูปร่าง :
-ภายนอกดูเป็นเด็กสาวรูปร่างหน้าตาบอบบางที่ไม่ค่อยมีพละกำลังเสียเท่าไร แต่จริง ๆ แล้วภายใต้เสื้อผ้ามีมัดกล้ามน้อย ๆ ซ่อนอยู่ แม้จะไม่ได้มากมายอะไรแต่ก็ทำให้มิโกะแข็งแรงกว่ามาตราฐานผู้หญิงนิดหน่อยที่พอจะสู้กับผู้ชายได้พอถู ๆ ไถ ๆ แต่ถ้าเจอสายพละกำลังหรือผู้ชายกล้ามโตเมื่อไรก็พ่ายแพ้ทันที
-ร่างกายค่อนข้างยืดหยุ่น
-มีผมสีดำและดวงตาสีฟ้าใสเหมือนท้องฟ้า
-ชอบใส่กระโปรงยาว ๆ พริ้ว ๆ ไม่ค่อยชอบใส่กระโปรงสั้นหรือกางเกงขาสั้นเท่าไร และมักใส่ถุงน่องสีดำเสมอ
-หน้าอกคัพ B
คอสตูมฮีโร่ : -เสื้อสูทสีขาวกันกระสุนและมีผ้าคลุมสีขาวตัวใหญ่ที่สามารถแปลงเป็นแฮงไกลเดอร์ได้ ภายในเสื้อมีอุปกรณ์มายากลซ่อนอยู่อทิเช่น ปืนไพ่, ระเบิดควัน, กล้องส่องทางไกล ฯลฯ เป็นต้น
อัตลักษณ์ : โทรจิต (Mind reading)
ความสามารถอัตลักษณ์ :
-สามารถอ่านความคิดของอีกฝ่ายได้ (ในระยะ 100เมตร)
-สามารถถ่ายทอดความคิดให้กับฝ่ายบทสนทนาผ่านทางจิตใจได้ (ในระยะ 100เมตร)
ข้อเสียอัตลักษณ์ : เมื่อใช้อัตลักษณ์จะไม่สามารถเลือกรับการอ่านความคิดได้ทำให้ต้องเพ่งสมาธิเพื่อจดจ่อกกับข้อมูลเสียงที่เข้ามาในหัวและบางทีหากใช้มากไปก็จะปวดหัวกับเลือดกำเดาไหล
นิสัย :
-อ่อนน้อมถ่อมตนกับทุกคนที่สมควรได้รับ
-พูดจาไพเราะอยู่ตลอดไม่ว่าจะทั้งกับผู้อาวุโสหรือรุ่นเดียวกันหรือจะเป็นคนที่อ่อนกว่า (เนื่องจากต้องเอนเตอร์เทรนทุกคนจึงติดการใช้คำพูดที่ดูเป็นทางการ)
-ขี้เกรงใจ ใจอ่อนและปฏิเสธคนไม่เก่ง
-ชอบอ่านบรรยากาศและระมัดระวังตัวอยู่เสมอ*
*หมายเหตุ : ในช่วงเวลาจริงจังมิโกะมักจะชอบทำอะไรรอบคอบและระมัดระวังอยู่เสมอ แต่พอถึงเวลาปกติที่ไม่ได้อยู่ในโหมดจริงจังเธอจะกลายเป็นคนป้ำ ๆ เป๋อ ๆ อย่างสะดุดล้มบ้างล่ะ เหม่อลอยบ้างล่ะ เป็นต้น
สิ่งที่ชอบ : มายากล, สัตว์ทุกชนิด
สิ่งที่ไม่ชอบ : บ๊วยดอง, ของเปรี้ยว, วุ้นเจลลี่
ประวัติโดยย่อ :
ชาติก่อนมิโกะเคยเป็นนักมายากลแสดงเดี่ยวทำให้มีความสามารถในการเล่นกายกรรมและโชว์กลต่าง ๆ เมื่อตายและเกิดใหม่เธอก็หวังอยากจะเป็นนักมายากลเหมือนกับชาติที่แล้ว แต่คนในครอบครัวของมิโกะต่างคะยั้นคะยอให้เธอเป็นฮีโร่เพื่อพิสูจน์ว่าถึงจะไม่ใช่อัตลักษณ์สายพลังก็สามารถเป็นฮีโร่ช่วยเหลือผู้คนได้เหมือนกัน และด้วยความที่มิโกะปฏิเสธคนไม่เป็นทำให้ตัวเธอต้องเดินในสายฮีโร่อย่างช่วยไม่ได้แต่คนในครอบครัวเธอก็สนับสนุนเธอเรื่องการเล่นมายากลด้วยเหมือนกันทำให้มิโกะคิดว่าจะทำเรื่องสองอย่างนี้ไปด้วยก็ไม่เสียหายอะไรจึงได้เข้าไปเรียนในโรงเรียนชิเค็ตสึด้วยคะแนนเส้นยาแดงผ่าแปด
เพิ่มเติม :
-จุดเด่นของมิโกะไม่ใช่การใช้อัตลักษณ์เพื่อสู้ตัวต่อตัวเหมือนกับคนอื่น ๆ ที่มีอัตลักษณ์สายพลังหรือสายโจมตี มิโกะจะใช้สมองและเทคนิคการเล่นมายากลของตัวเองในการสร้างกับดักและล่อเข้ามาติดกับเสียส่วนใหญ่ แต่หากต้องประเชิญหน้ากับคู่ต่อสู้ตรง ๆ เธอก็จะงัดไม้ตายอย่างปืนไพ่และดินควันระเบิดออกมาใช้ในการต่อสู้และหลบหนี (หรือก็คือมิโกะเป็นสายอยู่เบื้องหลังการต่อสู้เสียมากกว่า)
-ตัวละครมิโกะเป็นตัวละครที่แทบจะเลียนแบบการต่อสู้(การโจรกรรม)ของจอมโจรคิด ในเรื่องยอดนักสิบจิ๋วโคนัน หรือจากในเรื่องจอมโจรคิดมาทั้งหมดเลยค่ะ เพิ่มเติมคือน้องเรียนศิลปะป้องกันตัวอย่างเทควันโด้และยูโด
-ครอบครัวของมิโกะมีอยู่สามคนด้วยกันรวมมิโกะแล้ว ได้แก่ คุณแม่(มาโอกะ มินาโตะ) คุณพ่อ(มาโอกะ โคจิโร่) และมาโอกะ มิโกะ(ตัวน้องเอง)
-ตัวอย่างคำพูดของมิโกะ :
“อรุณสวัสดิ์ค่ะทุกท่าน”
“ดิฉันชื่อว่ามาโอกะ มิโกะค่ะ เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รู้จักกับท่านนะคะ”
“ต้องขออภัยด้วยค่ะ ดิฉันจะระวังให้มากขึ้น”
“มายากลน่ะถ้าเฉลยให้รู้มันก็ไม่สนุกสิคะ”
“ตกลงค่ะ! อ๊ะ ปากเผลอตอบรับไปเองอีกแล้ว”
ถึง คุณ lowbuster
สวัสดีค่ะมายน์คาเฟ่ต์ค่ะ ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่า… เราไม่รู้เลยว่าน้องมิโกะเราจะถูกใจคุณไหมค่ะ!! พ่ามพาม!! อนึ่งเพราะเราตันไม่รู้จะเอาอัตลักษณ์อะไรมาใส่ให้น้องมิโกะดีค่ะจะเอาอัตลักษณ์ที่เก็บอยู่ในคลังมาใส่ให้น้องก็กลัวว่ามันจะเทพเกินไปจนเขียนยาก(ถึงจะรู้ว่าต้องโดนเนิร์ฟแน่ ๆ ก็เถอะ) ก็เลยเลือกอัตลักษณ์ง่าย ๆ อย่างการอ่านใจ/โทรจิตแทนแล้วบัพร่างกายกับทักษะให้น้องมิโกะแทนค่ะแต่ก็ยังอยู่ในเกฑ์ที่ธรรมดามากหากเทียบกับตัวละครอื่น ๆ ในเรื่อง
อย่างไรก็ขอฝากตัวน้องมิโกะเอาไว้ในอ้อมกอดของคุณไรท์ด้วยนะคะ ดูแลน้องดี ๆ นะคะ;w;
จาก Mine_Cafe
All picture credit by Mine_Cafe
คุณlowbusterสามารถนำรูปทั้งหมดไปใช้ได้เลยหากน้องติดอยู่ในเรื่องนะคะ
ติดตามผลงานและร่วมมีส่วนร่วมในนิยายของคุณ lowbusterได้ที่
ลิงค์สำหรับอ่านน้องมิโกะในDocs
ความคิดเห็น