คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : MHA fic - รั้วโรงเรียนฮีโร่ (ส่งตัวละคร)
Application
Supporting Character
ยามาโตะ มาซาฮิโระ <Yamato Masahiro>
ชื่อ : มาซาฮิโระ (Masahiro)
นามสกุล : ยามาโตะ (Yamato)
ชื่อฮีโร่ : Omniscient (ออมนิสเซียน), Omnis (ออมนิส)
ชื่อความหมายฮีโร่ : ผู้รู้แจ้ง
นามแฝงที่ใช้ในโรงเรียน : Omnis (ออมนิส) หรือ อาจารย์ออมนิส
หน้าที่ : อาจารย์สอนในโรงเรียน U.A.ฝ่ายให้คำปรึกษาเรื่องอัตลักษณ์และสอนเกี่ยวกับกฎหมาย(สังคม), อาจารย์ห้องพยาบาล, ฮีโร่ใต้ดิน
อายุ : 34 ปี
เพศ : ชาย
ลักษณะภายนอก :
-มีใบหน้าสวยหวานคล้ายผู้หญิง ผมสั้นสีดำ มีดวงตาสีเขียวมรกตสวย ชอบใส่เสื้อโทนสีเย็นแขนยาว สวมกางเกงสแล็คสีดำยาว รองเท้าผ้าใบสีดำ มีเขี้ยวถลนออกมาเล็กน้อยตรงมุมปากเวลายิ้ม
-ชอบยิ้มแย้มดูเป็นกันเองและดูมีออร่าของความไว้วางใจได้แผ่ออกมาอยู่ตลอดเวลา
ลักษณะนิสัย :
-มีทัศนคติและค่านิยมเปิดกว้าง เนื่องจากมีครอบครัวที่ถูกเลี้ยงมาด้วยความรักและปล่อยให้เรียนรู้อย่างอิสระ จึงเปิดกว้างเรื่องค่านิยมต่าง ๆ อย่างหลากหลาย
-ไม่มีอคติไปก่อน ต่อให้คนตรงหน้าเป็นวายร้ายก็จะทำการเปิดอกพูดคุยกันก่อน แต่ถ้าหากอีกฝ่ายไม่มีท่าทีจะพูดคุยรู้เรื่องด้วยก็จะจัดการปราบปรามอีกฝ่ายทันที
-ใจดี อ่อนโยนแต่ไม่อ่อนแอ มาซาฮิโระอยากที่จะเป็นคนที่ใจดีและอ่อนโยนเหมือนกับพ่อ จึงได้ซึมซับและเรียนรู้ความคิดและมุมมองโลกของพ่อมาใช้กับตัวเอง นั่นจึงทำให้มาซาฮิโระมีท่าทางใจดีเหมือนกับหมอที่คอยดูแลผู้ป่วยอยู่เสมอ แต่ตอนที่โกรธมาซาฮิโระจะไม่เหลือเค้าโครงของความใจดีเหลืออยู่เลย
-สุขุม รอบคอบ มาซาฮิโระมีอัตลักษณ์ที่ต้องใช้สมาธิและความจำสุด ๆ นั่นจึงทำให้เขากลายเป็นคนที่มีความละเอียดและมีความรอบคอบเวลาทำสิ่งต่าง ๆ อยู่เสมอ
ประวัติ :
ครอบครัวของมาซาฮิโระมีพ่อ แม่ และเขา ทั้งหมดสามคน แม้จะเป็นครอบครัวขนาดเล็กแต่ก็อบอุ่นและเต็มไปด้วยรัก พ่อและแม่ของมาซาฮิโระทำงานในโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง พ่อเป็นกุมารแพทย์ ส่วนแม่เป็นเภสัชกร อีกทั้งผู้ปกครองทั้งสองยังเปิดกว้างเรื่องค่านิยมและทัศนคติทำให้มาซาฮิโระเป็นเด็กที่ไม่ได้ถูกตีให้อยู่ในกรอบและมีอิสระในการเรียนรู้
ในช่วงวัยเด็กเพื่อนรอบข้างของมาซาฮิโระมีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นฮีโร่กันหมดแต่มาซาฮิโระนั้นอยากจะเป็นกุมารแพทย์ตามคุณพ่อเพราะได้เห็นด้านดี ๆ ไม่ว่าจะเป็นการรักษาเด็กวัยเดียวกันกับเขา หรือการบำบัดเด็กที่เป็นอัมพาต นั่นจึงทำให้มาซาฮิโระอยากจะเป็นกุมารแพทย์ตามพ่อ
เมื่อมาซาฮิโระมีอายุได้ 5 ขวบ อัตลักษณ์ของเขาก็ปรากฎขึ้นมาในงานวันเกิดพอดี ในตอนแรกมาซาฮิโระคิดว่ามันเป็นอัตลักษณ์เกี่ยวกับการสแกนสิ่งของเพราะครั้งแรกที่อัตลักษณ์ตื่นขึ้นเขามองสิ่งของต่าง ๆ เป็นเส้นสีเขียวตัดผ่านกันไปหมด แต่เมื่อทดลองใช้ไป ๆ มา ๆ เขากลับพบว่ามันไม่ใช่อัตลักษณ์แสกนสิ่งของเพราะมันมีหน้าต่าง(window) บางอย่างปรากฎขึ้นบนอากาศที่เขาเห็นเพียงคนเดียวด้วย
มาซาฮิโระจึงลองเอาเรื่องนี้ไปปรึกษาคุณพ่อและคุณแม่เลยทำให้รู้ได้ว่าอัตลักษณ์ของเขาคือโปรแกรมเมอร์ และหน้าต่างที่เขาเห็นเพียงคนเดียวนั่นก็คือระบบแสดงโค้ดต่าง ๆ จากนั้นมาเขาก็ลองศึกษาอะไรหลาย ๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นการทดลองใช้กับสิ่งของหรือสิ่งมีชีวิต จนได้ข้อสรุปทั้งหมดว่าอัตลักษณ์ของเขาทำอะไรได้บ้างในช่วงประถม
เมื่อขึ้นม.ต้น มาซาฮิโระเห็นความเปลี่ยนแปลงอะไรหลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นสังคมหรือค่านิยม และได้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างฮีโร่กับวายร้าย… เขาจึงสงสัยว่าแม้จะมีจำนวนฮีโร่มากขึ้นแต่จำนวนวายร้ายกลับไปลดลงเลย? รัฐบาลยังคงเอาแต่รักษามาตรฐานของฮีโร่ให้โด่งดังมีชื่อเสียงมากขึ้นแต่กลับไม่หาสาเหตุว่าทำไมวายร้ายจึงมีจำนวนมากขึ้น มาซาฮิโระหวังจะช่วยเหลือผู้คนและไม่ต้องการให้มีใครต้องได้รับบาดเจ็บ เขาจึงเปลี่ยนจากความฝันที่อยากจะเป็นกุมารแพทย์เหมือนคุณพ่อเป็นฮีโร่แทน….
มาซาฮิโระไม่ได้เข้ารับเข้าการศึกษาสายฮีโร่โดยตรงแต่เขาเลือกที่จะไปเรียนการแพทย์และยื่นเรื่องสมัครสอบเป็นฮีโร่ในภายหลัง จากนั้นก็เข้าเป็นสายฮีโร่ใต้ดินคอยปราบปรามเหล่าวายร้ายและค้นหาสาเหตุที่แท้จริงว่าทำไมเหล่าวายร้ายถึงได้มีจำนวนมากขึ้น ส่วนมากวายร้ายที่มาซาฮิโระเจอเขาก็จะยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือเท่าที่ตัวเองทำไหวและได้แนะนำสถานที่ที่พอจะทำงานหาเลี้ยงดูตัวเองได้โดยไม่สนว่าประวัติความเป็นมาก่อนหน้านี้จะเป็นยังไง
มาซาฮิโระในวัย 29ปี หลังจากที่ทำงานเป็นโปรฮีโร่สายใต้ดินมาหลายปีเขาก็ได้รับการเชิญชวนเข้าไปเป็นอาจารย์ในโรงเรียน U.A. แม้ตอนแรกมาซาฮิโระอยากจะปฏิเสธเมื่อลองคิดพิจารณาดูอีกทีว่าหากเข้าโรงเรียนสายฮีโร่โดยตรงอาจจะได้มีโอกาสพบปะกับคนสูง ๆ ที่รับผิดชอบเรื่องรากฐานฮีโร่จึงตอบตกลงเข้าไปเป็นอาจารย์ให้กับทางโรงเรียน มาซาฮิโระได้รับผิดชอบวิชาการเรียนสังคมว่าด้วยเรื่องวิชากฎหมายเกี่ยวกับฮีโร่ และเป็นฝ่ายให้คำปรึกษาเกี่ยวกับใช้งานอัตลักษณ์ควบคู่ตำแหน่งกับอาจารย์ห้องพยาบาล
อัตลักษณ์ : โปรแกรมเมอร์ (Programmer)
ความสามารถของอัตลักษณ์ :
อัตลักษณ์โปรแกรมเมอร์ เป็นอัตลักษณ์ที่ทำให้ผู้ใช้งานมองทุกอย่างเป็นระบบโปรแกรมเขียนโค้ดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบตัวอักษร ตัวเลข หรือภาพ3มิติ ผู้ใช้สามารถเรียบเรียงโค้ดเหล่านั้นและเขียนขึ้นมาใหม่ทำให้สิ่งเหล่านั้นแปรสภาพหรือแปรรูปไปตามโค้ดที่ถูกเขียนขึ้นมาใหม่ เช่น จากตึกที่ตั้งสูงตระหง่านแข็งแรงดีเมื่อถูกเขียนโค้ดทับให้พุพังและพังทลายลงมาตึกนั้นก็จะพังลงมาทันที แต่ไม่สามารถใช้กับสิ่งมีชิวิตได้
แม้จะไม่สามารถปรับแต่งโค้ดกับสิ่งมีชีวิตได้ แต่ผู้ใช้งานสามารถมองเห็นโค้ดของสิ่งมีชีวิตได้ซึ่งทำให้ได้เปรียบตรงที่โค้ดสิ่งมีชีวิตเหล่านั้นเขียนถึงอายุ สัญชาติ อัตลักษณ์ เรียกได้ว่าเป็นอัตลักษณ์ที่สามารถล้วงเอาข้อมูลส่วนตัวของอีกฝ่ายได้อย่างดี
ในส่วนของระบบโค้ดนั้น ไม่ใช่ผู้ใช้งานเขียนคำว่า ‘พังทลาย’ สิ่งนั้นจะพังทลายลงเลยนะ ตามชื่อของอัตลักษณ์โปรแกรมเมอร์ทำให้ผู้ใช้ต้องเรียนรู้และศึกษาโค้ดที่ทำให้เกิดผลดังกล่าว ยกตัวอย่างเช่น จะเขียนให้ตึกพังทลายลง โค้ดที่ต้องเขียนก็คือ {/Dest} “Building” to destroy {/Dest} เป็นต้น (ในส่วนนี้ทางคุณฟลอปป้าสามารถเขียนมโนขึ้นมาเองได้เลยค่ะ แต่ว่า!! อ่านที่ข้อเสียอัตลักษณ์นะคะ)
ข้อเสียอัตลักษณ์ :
หากเปิดใช้งานอัตลักษณ์โปรแกรมเมอร์มากจนเกินไป ผู้ใช้จะเกิดอาการปวดตา ปวดหัว คลื่นไส้ อ่อนล้า สามารถแก้ได้ด้วยการยกเลิกใช้อัตลักษณ์ และการนอนหลับพักผ่อน
ยิ่งเป็นการทำลายหรือสร้างขึ้นมาใหม่โดยดัดแปลงจากคุณสมบัติเดิมเป็นอีกคุณสมบัติหนึ่ง โค้ดที่เขียนจะยาวมาก และผู้ใช้งานจำเป็นต้องเขียนขึ้นเองทั้งหมด! ไม่ว่าจะสั้นหรือยาวผู้ใช้ต้องเขียนโค้ดเองทั้งหมดเลย
สิ่งที่ชอบ :
-ขนมหวาน (เป็นสิ่งที่ช่วยทำให้มาซาฮิโระดีขึ้นเวลาใช้อัตลักษณ์เกินตัว)
-อาหารที่มีลักษณะเย็น เช่น โซบะเย็น
-เครื่องดื่มเย็น ๆ
สิ่งที่ไม่ชอบ :
-เครื่องดื่มซ่า ๆ ที่ทำให้ลิ้นชาหรือรู้สึกเปรี๊ยะ ๆ ในปาก
งานอดิเรก :
-ศึกษาเกี่ยวกับโค้ดโปรแกรม
-ทำขนมหวาน โดยเฉพาะคุกกี้และมาการอง
-สืบหาสาเหตุที่แท้จริงว่าทำไมวายร้ายถึงยังมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ
อุปกรณ์เสริม-ชุดคอสตูมฮีโร่ :
-พกกระเป๋าเข็มขัดสีดำติดตัวเสมอ ในกระเป๋ามีอุปกรณ์ช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น มีด สตั้นกัน และขนมลูกหวาดที่ช่วยเพิ่มพลังงานเล็ก ๆ น้อย ๆ
-ชุดทางด้านในไม่ว่าจะเสื้อหรือกางเกงหรือรองเท้าเป็นชุดไปรเวทปกติทั่วไป หากแต่มีชุดสูทกันกระสุนตัวยาวสีขาวเพิ่มเข้ามา และหน้ากากสีขาวรูปหัวใจสีแดงตรงดวงตาทั้งสองแต่งแต้มปากแมวปิดบังตัวตนที่มีคุณสมบัติกันกระสุนใส่ปิดบังใบหน้า (ใส่เฉพาะตอนเป็นฮีโร่ แต่ตอนเป็นอาจารย์สอนที่U.Aจะไม่ใส่)
ข้อมูลเพิ่มเติม :
-ครอบครัวของมาซาฮิโระยังอยู่ดี กินดีครบ32ประการนะคะ เพียงแต่ตอนที่มาซาฮิโระได้กลายเป็นโปรฮีโร่สายใต้ดินจึงย้ายออกมาอยู่คนเดียวเพื่อความปลอดภัยของครอบครัวที่อาจจะมีวายร้ายมายุ่งวุ่นวายกับครอบครัว และได้ทำการปกปิดตัวตนแท้จริงของออมนิสเซียนอย่างยามาโตะ มาซาฮิโระเอาไว้
-พ่อของมาซาฮิโระ ยามาโตะ ยูซาคุ เป็นกุมารแพทย์ ทำงานในโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง มีอัตลักษณ์เร่งความคิด
-ส่วนแม่ของมาซาฮิโระ ยามาโตะ มิซาโอะ เป็นเภสัชกร ทำงานในโรงพยาบาลเดียวกันกับคุณพ่อ มีอัตลักษณ์ สร้างสูตรยา
-ถึงแม้มาซาฮิโระจะดูเหมือนเป็นคนที่ผ่านโลกมาไม่มาก ดูไม่เจอเรื่องโหดร้ายเลย แต่จริง ๆ ระหว่างที่ทำงานเป็นโปรฮีโร่สายใต้ดินเขาเจอเรื่องแย่ ๆ มาหลายเรื่องเลย ไม่ว่าจะเป็นการลักพาตัว การฆ่า หรือแม้กระทั่งการจับเด็ก ๆ มาทดลอง มาซาฮิโระเจอมันมาหมดจึงพยายามสืบสาวหาสาเหตุว่าทำไมเหตุการณ์พวกนี้ถึงได้เกิดขึ้นอยู่ตลอดและไม่มีท่าทีจะลดลงเลย
-มาซาฮิโระเป็นมนุษย์คนหนึ่งที่ยึดในจรรยาบรรณของหมอมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นวายร้าย ฮีโร่ หรือผู้เคราะห์ร้าย จะใครก็ตามที่ได้รับบาดเจ็บ เขาไม่ลังเลที่จะช่วยเหลือคน ๆ นั้นเลยแม้ว่าในตอนท้ายคน ๆ นั้นจะย้อนกลับมาทำร้ายเขาหรือใครสักคนหนึ่งก็ตาม และเขาก็เป็นคนที่มีความขัดแย้งกับตัวเองด้วย ถึงแม้มาซาฮิโระจะอยากช่วยให้สังคมดีขึ้นแต่ในขณะเดียวกันก็เป็นคนที่ปล่อยให้วายร้ายสักคนหรือฆาตกรสักคนไปเพราะความสงสาร
ถึง : คุณ ฟลอปป้าตัวหนึ่ง
สวัสดีค่ะ เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ยื่นใบสมัครในนิยายของคุณฟลอปป้า แม้ว่าตัวละครOCที่เราส่งอาจจะไม่ติดหรือไม่ผ่านแต่ทางเรารู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมาก ๆ ที่ครั้งหนึ่งเคยมีส่วนร่วมในการส่งตัวละครไปให้ทางคุณฟลอปป้านะคะ
เนื่องด้วยทางเราไม่แน่ใจว่าไทม์ไลน์ในนิยายของคุณฟลอปป้าเป็นอย่างไรและอยู่ในช่วงไหน เราจึงเขียนให้มีช่องว่างในช่วงเวลาเล็ก ๆ น้อย ๆ ในประวัติของมาซาฮิโระค่ะ ดังนั้นในระยะเวลานั้นทางคุณฟลอปป้าสามารถเอาน้องไปมีส่วนร่วมคอแลปกับOCท่านอื่นหรือเอาไปแต่งเพิ่มได้ตามใจเลยนะคะ
ในความรู้สึกของเรามาซาฮิโระเป็นตัวละครที่มีความขัดแย้งกับตัวเองนะคะ เพราะมาซาฮิโระต้องการให้สังคมดีขึ้น อยากให้จำนวนวายร้ายลดลง แต่ตัวเองกลับปล่อยวายร้ายส่วนหนึ่งไป(ที่อาจจะไปทำร้ายคนอื่นเพิ่ม) เพราะความสงสาร
อย่างไรก็ตามหากทางเราเขียนข้อมูลผิดพลาดหรืออ่านแล้วไม่สามารถทำความเข้าใจได้อย่างไรต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ทางเราจะทำการแก้ไขและอธิบายเพิ่มเติมในส่วนที่ทางคุณฟลอปปี้ไม่เก็ตโดยเร็วที่สุดนะคะ
>>ติดตามผลงานของคุณฟรอปปี้ได้ที่<<
นิยาย MHA fic - รั้วโรงเรียนฮีโร่ (รับสมัครตัวละคร) : Dek-D.com - Writer
จาก : Mine_Cafe
>>ลิงค์สำหรับอ่านใน Docs<<
All picture Credit by Mine_Cafe
[ใครที่นำไปใช้โดยไม่ขออนุญาตขอสาปนะคะ ยกเว้นคุณฟลอปป้าสามารถนำไปใช้ได้เลยถ้าหากติดอยู่ในเรื่องนะคะ]
ความคิดเห็น