ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ KnB Fanfic] The Couple (AoKaga)

    ลำดับตอนที่ #1 : The Couple : พ่อบ้านที่ดีไม่มีในโลกนี้หรอกนะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 327
      3
      25 ก.ค. 58






    The Couple 01

    พ่อบ้านที่ดีไม่มีในโลกนี้หรอกนะ









    ชีวิตคู่คือการเริ่มต้นทุกอย่างซึ่งเปลี่ยนจินตนาการของคู่แต่งงานใหม่ได้อย่างไร สำหรับคากามิและอาโอมิเนะเองก็ไม่มีข้อยกเว้นเช่นกัน

     

    อย่าเลย... อย่าได้ฝันจะมีชีวิตสวยหรู เพียบพร้อม หวานแหววอย่างในละครก่อนข่าวหรืออะไรในข่ายนั้น

     

    สามีผู้แสนดี อบอุ่นอ่อนโยน จะเป็นอย่างนั้นได้ก็ต่อเมื่อผู้ชายที่ว่านั่นไม่ใช่ อาโอมิเนะ ไดกิ

    และเช่นเดียวกัน ภรรยาผู้เอาใจใส่ในทุกกระเบียดนิ้วของงานบ้านงานเรือน จะเป็นได้ถ้าหากคนคนนั้นไม่ใช่ คากามิ ไทกะ 

     

    ฉันใดก็ฉันนั้น...

     

     

    ช่วงเวลาของโปรโมชั่นคนรัก สิ้นสุดลงตั้งแต่แหวนถูกสวมลงบนนิ้วของแต่ละฝ่ายแล้ว...

     

     

    ฮันนีมูนอะไรนั่นลืมไปได้เลย ถ้าหากสามีของคุณเอาแต่หมกมุ่นอยู่กับกองเอกสารและใส่ใจอยู่กับการสังสรรค์หลังเลิกงานในแต่ละวัน หรือแม้แต่กระทั่งจดจ่ออยู่กับนิตยสารกราเวียร์ในวันหยุดสุดสัปดาห์

     

     

     

     

    คากามิคีบชั้นในซึ้งม้วนเป็นขดอยู่ในตะกร้าขึ้นมาด้วยปลายนิ้ว 

    ...นี่มันครั้งที่เท่าไหร่แล้ววะเนี่ย...!

    เขาไม่เคยบอกเลยหรือยังไงว่าเวลาจะถอดก็ช่วยๆคลี่มันออกจากกันด้วย แล้วนันมันอะไรกัน? ทั้งๆที่ตะกร้าก็วางอยู่ให้เห็นเต็มสองตาก็ยังจะหน้ามึนกองเสื้อผ้าเอาไว้ข้างๆทำมะเขือเทศทำไมไม่ทราบ!? แล้วก็คนทำนั่นน่ะ... นู่น... นอนกระดิกเท้าดูรายการวาไรตี้สบายใจเฉิบอยู่ที่โซฟาโน่นแหนะ

    สนใจคนที่ทำทั้งงานนอกบ้านงานในบ้านอย่างเขาบ้างเถอะ!

    เป็นแม่บ้าน เอ้ย...พ่อบ้านยุคใหม่นี่มันลำบากสังขารจริงๆ

    ให้ลูกบาสหล่นทับตายเสียยังดีซะกว่า

     

    “ไทกะ ซักนี่ให้ด้วยสิ”

     

    ไม่รู้ว่าโผล่มาเอาตอนไหน แต่ในมือของหนุ่มอีกคนถือเสื้อทำงานสภาพขะมุกขะมอมเอาไว้พร้อมกับยื่นมาจ่อที่ปลายจมูกของเข กลิ่นน้ำมันเครื่อง ตลบฟุ้ง

    คากามิมองจุกดระด่างกระดำบนเสื้อที่คลับคล้ายคลับว่าเพิ่งเห็นอาโอมิเนะควักเงินซื้อไปเมื่อกี่วันก่อนแล้วทำตาโต 

    “นี่มันอะไรวะ?”

    “เสื้อไง เสื้อน่ะ” น้ำเสียงยานคางตอบกลับอย่างขอไปที

    “ไม่ใช่ว้อย ที่จะถามคือเอาไปคลุกอะไรมาต่างหากโว้ย”

    “ก็รถมันเสียฉันเลยซ่อม” คนพูดยกมือแคะหูตัวเองไปด้วย “บอกไปก็ไม่เคยจะเชื่อกันว่าอย่าซื้อมือสองมาใช้ บุโรทั่งซะขนาดนั้น ถามจริง...ไปขุดมาจากไหน?”

    “นั่นมันเรื่องของฉัน”

    คากามิดึงเสื้อมาถือไว้

    “ไม่ยุ่งคงไม่ได้ ก็ในเมื่อฉันต้องขับมันไปทำงานทุกวันนี่หว่า”

    ก็นั่นน่ะสิ ในเมื่อก็ช่วยกันเก็บเงินซื้อมาแท้ๆ แต่ทำไมเขาดันเป็นคนที่ต้องถ่อออกไปยืนรอรถเมล์ไป-กลับจากที่ทำงานทุกวันๆด้วยเล่า 

    “ถ้าจะมากวนประสาทไร้สาระล่ะก็ นู่น...เอาเงินบนโต๊ะออกไปซื้อของเข้าบ้านไป”

    เขาจะไม่สนใจมันอีกจนกว่าเจ้านั่นจะยอมทำตัวว่านอนสอนง่ายอยู่ในโอวาทอย่างที่เขาต้องการ

    “จะเอาอะไรบ้าง?”

    “จดไว้ให้แล้ววางอยู่ด้วยกันกับเงินนั่นแหละจ่ายค่าไฟด้วยล่ะ อย่าลืม

    “โอเคได้---” อาโอมิเนะเดินอาดๆกลับไปที่โซฟา ก้มหยิบเงินด้วยอาการเชื่องช้าราวกับว่ามันเป็นการยากลำบากเหลือเกินกับการเคลื่อนไหวดังกล่าว

    “นี่...”

    “อะไรอีก?” เขาหันมองตามเสียงเรียก

    หนุ่มผิวแทนเดาะเหรียญขึ้นลงบนฝ่ามือ “ขอไมจังย้อนหลังของเดือนที่แล้ว เดือนก่อน แล้วก็เดือนนี้ด้วยได้หรือเปล่า?”

    อะไรที่อยู่ใกล้ตัวคากามิไม่ได้ใส่ใจมันนักหรอก รู้แค่ว่าตัวเองหยิบเอาอะไรสักอย่างขึ้นมาได้กขว้างอย่างสุดแรงทันที

    “ฝันไปเถอะแก!

    บ่นงึมงำว่าเขาว่าชอบใช้ความรุนแรงหรืออะไรเทือกๆนั้นอยู่ครู่ใหญ่ทีเดียว อาโอมิเนะจึงได้ฤกษ์ย้ายตัวเองออกจากห้องได้เสียที

     

    เมื่อตัวบั่นทอนอารมณ์ไม่อยู่ให้รบกวนสายตาแล้ว เขาจึงเริ่มจัดการกับกองเสื้อผ้ามหึมาลงถังซัก และแม้จะบ่นจะว่าสารพัดแต่สุดท้ายแล้วเขาก็ยังแยกเสื้อสภาพยับเยินตัวนั้นลงกะละมังแล้วเริ่มซักด้วยมืออย่างพิถีพิถัน

    ไม่ได้ใจอ่อนอะไรหรอกนะ ก็แค่กลัวว่าจะไม่มีเสื้อดีๆใส่ไปทำงานเท่านั้นล่ะ...!

    กว่าที่คนซึ่งออกไปซูเปอร์จะกลับมาก็ปาเข้าไปบ่ายแก่ๆแล้ว ทั้งๆที่ไอ้คอมบินีมันก็อยู่ใกล้แค่นี้

    “มีไรกินบ้างอะ?” และนั่นคือประโยคที่ตามมา

    คากามิไสชามซุปและถ้วยข้าวไปตรงหน้าของคนถาม เขายืนกอดอกมองก่อนจะเลิกคิ้วเป็นเชิงถามว่ามีปัญหาอะไรรึไงส่งให้

    อาโอมิเนะมองสิ่งของบนโต๊ะสลับกับคากามิไปมา

    “ทำไมเหลือแค่นี้?”

    เขาไหวไหล่ “ฉันจัดการหมดแล้ว”

    “อ้าว...งี้ได้ไงอะ?”

    “มีเท่าไหนก็กินมันเท่านั้นแหละ”

    คากามิทิ้งท้ายไว้เท่านั้น ไม่สนใจใยดีใครอีกคนซึ่งโวยวายอยู่กับปริมาณอาหารเที่ยงที่เหลือยู่นั่นอีกต่อไป

     

     

     

     

    คากามิตื่นสายกว่าปกติไปเล็กน้อย เสื้อเชิ้ตเจ้าปัญหาเมื่อวานหายจากราวแขวนไปแล้ว บนโต๊ะมีแก้วนมสดรินจนเต็มวางคู่กับขนมปังไหม้ๆหนึ่งแผ่น 

    เขาไม่ได้สนใจอะไรนักกับการกระทำของอาโอมิเนะ จนกระทั่งจัดการตัวเองเสร็จเรียบร้อยและกดลิฟต์ลงมาที่ชั้นล่างสุดก่อนจะเดินออกไปยืนรอรเมล์ที่ป้ายเข้านั่นล่ะ

    รถซีดานสีซีดๆคันหนึ่งก็จอดเทียบที่ป้าย คนขับเอี้ยวตัวข้ามเบาะนั่งมาไขกระจกลง 

    หนุ่มผมแดงมองดูคนขับอย่างงงๆ 

    “อะไร?”

    “ขึ้นมา จะไปส่ง”

    “มีแผนจะทำอะไรอีกล่ะสิท่า?” เขาขัดอย่างรู้ทัน

    “พูดมากเดี๋ยวก็ปั๊ดพ่อถีบลงรถเลยซะนี่” อาโอมิเนะแยกเขี้ยวใส่

    คากามิจิ๊ปากจขัดใจเล็กน้อยแต่ก็ยอมดึงเอาเข็มขัดนิรภัยมาใส่

     

     

    และก็เป็นช่วงเย็นอีกครั้งที่เขาอดเผยสีหน้าประหลาดใจออกมาไม่ได้

    อาโอมิเนะรออยู่ที่บันไดทางขึ้นตึก เมื่อหันหน้ามาพบเขาเข้าพอดีก็เดินนำลิ่วๆแกว่งกุญแจไปทางลานจอดรถ เปิดประตูฝั่งคนข้างคนขับแล้วพยักเพยิดให้เขารีบๆเข้าไปนั่ง

    “มารับ”

    หนุ่มผิวแทนอธิบายสั้นๆแล้วอ้อมไปนั่งประจำที่

     

     

    คากามิเงียบ เขามองดูคนขับซึ่งสนใจอยู่กับถนนตรงหน้า

    “แกมีอะไรจะพูดไหม?”

    “........”

    อาโอมิเนะยังคงเงียบกริบ

    “ถ้าบอกมาตรงๆฉันอาจจะโมโหน้อยลงก็ได้นะ”

     

     

    เอ่อ... คนพูดยกมืออกจากพวงมาลัยขึ้นเกาท้ายทอยแกรกๆ “แบบว่า..ค่าไฟของเดือนนี้ที่เมื่อวานนายใช้ให้ไปจ่าย”

    “........?”

    “ฉัน...” อาโอมิเนะหันมาส่งสายตาขยาดๆให้เขา “ก็นั่นแหละ เผลอเอาไปซื้อรวมภาพลาสุดของไมจังหมดแล้----”

    ไม่ต้องรอให้พูดจบประโยคคากามิก็เอือมมือหักพวงมาลัยเข้าข้างทาง ก่อนจะยันโครมเข้าให้ทีหนึ่งเต็มๆแรงเลยทีเดียว

    อาโอมิเนะลูบสีข้างป้อยๆ “ง่า...ไทก่า---คือแบบว่า แบบว่ามันห้ามใจไม่อยู่อ้ะ” 

    สายตาหมาหงอยมันใช้ไม่ผลกับฉันหรอกว้อย...!

    คากามิไม่สนใจท่าทีนั้น สั่งเสียงห้วน

    “ลงไป”

    “หา...?”

    “ลง-จาก-รถ”

    “โธ่...ไทกะคร้าบ----”

    เขาหรี่ตาจ้องพร้กับกอดอกมอง “จะลงไปดีๆหรือจะให้ฉันถีบลงไป?”

    อาโอมิเนะสะอึก 

    “โอเคก็ได้ จะลงไปเดี๋ยวนี้แหละครับ”

    คากามิปีนข้ามมาที่นั่งฝั่งคนขับ โยนข้าวของของอาโอมิเนะตามออกมาให้เป็นอย่างสุดท้าย

     

    เขาคลี่ยิ้ม

    “...งั้นวันนี้ก็นอนกอดแม่สาวหุ่นบื้มในหน้ากระดาษนั่นนอกบ้านให้ชื่นใจสักคืนก็แล้วกันนะ บาย...”

     

     

     

    ถึงว่าทำไมอะไรๆมันดูประหลาดๆ ก็หลงนึกว่าจะได้ช่วงโปรโมชั่นอะไรนั่นกลับคืนมาซะอีก 

    ไอ้บ้าอาโอมิเนะ!

    แล้วนี่เขาจะเจียดเงินจากค่าอะไรได้บ้างเอาไปจ่ายค่าไฟล่ะวะเนี่ย...?








    TBC

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×