ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Be my destiny เพราะใจยังไงก็ใช่เธอ ❤

    ลำดับตอนที่ #9 : Chapter 7 Don’t be hidden ฉันรู้ว่าเธอคิดยังไง [100%]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 712
      2
      5 พ.ค. 55

    Chapter 7

    Don’t be hidden

    ฉันรู้ว่าเธอคิดยังไง

     

    บางเรื่องเราก็ไม่สามารถบอกใครได้ หรือแม้แต่เพื่อนสนิทตัวเอง

               “ริโกะไปไหนมา?” เสียงใสของเรนะดังขึ้นทำให้ฉันที่กำลังแอบย่องเข้าห้องถึงกับชะงัก เรนะมายืนตรงนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่?

              ฉันหันมายิ้มแหยๆให้ก่อนตอบเธอไปเบาๆว่า   อ๋อ ไปหาเพื่อนจ๊ะ ^^; ”

              “...ไม่ได้ไปหาไนท์มาหรอกเหรอ?”

    คำพูดของเรนะทำให้ฉันหันขวับ ฉันได้แต่ยิ้มเจื่อนให้เธอเพราะไม่รู้จะพูดอะไร เรนะรู้ได้ยังไงกันเนี่ย?        

              ที่จริงฉันไม่ค่อยอยากบอกเรนะเท่าไหร่เพราะฉันตงิดใจอยู่นิดหน่อยว่าเรนะคงชอบไนท์แน่ๆ ถ้าเรนะรู้ว่าฉันกับอีตามืดนั่นเจอกันอยู่บ่อยๆ เรนะจะเสียใจรึเปล่า? และฉันก็ไม่อยากทำให้เธอต้องคิดมากระหว่างฉันกับตาบ้านั่น สู้เก็บเงียบไว้คงจะสบายใจกว่า

              “แหะๆ ไม่มีอะไรหรอกหน่าฉันหัวเราะแห้งๆกลบเกลื่อน สถานการณ์ตึงเครียดชะมัด ทำไมเรนะต้องจ้องฉันขนาดนั้นด้วย ToT

              “ริโกะ ฉันรู้ว่าเธอคิดยังไงกับไนท์นะ…” เรนะยิ้มบางๆ สีหน้าเธอเปลี่ยนไปราวกับคนละคน เธอส่งสายตาอย่างเป็นมิตรมาให้ฉัน นั่นทำให้ฉันงงมากขึ้นไปอีก

              ฉันเนี่ยนะคิดอะไรกับอีตาปากสุนัขนั่น ฝันไปเหอะ - -^

              เรนะ….ไม่ได้ชอบไนท์หรอกเหรอ?” ฉันถามออกไปด้วยความสงสัย ตัวเรนะเองก็เหมือนจะมองๆอีตานั่นอยู่นานแล้วไม่ใช่เหรอ แต่ทำไม

              ชอบก็ชอบนะ แต่ดูเหมือนเขาจะสนใจเธอมากกว่าฉันนะ ริโกะ

              “เรนะทำไมเธอพูดแบบนี้ล่ะ?”

              ก็มันจริงนี่ ฉันไม่อะไรมากอยู่แล้ว เธอก็ชอบเขา เขาก็ชอบเธอ ทำไมไม่ลองคุยๆกันดูล่ะ

              “เห๋!!!???” ฉันร้องเสียงหลงกับคำพูดของเรนะ ฉันเนี่ยนะชอบเขา แล้วอีกอย่างคนอย่างเขาจะชอบฉันได้ยังไงเล่า!!!???

              ถ้าเกิดเป็นอย่างนั้นโลกแตกแน่ๆล่ะ ฉันกับเขาทะเลาะกันทุกครั้งไปจะมารักกันได้ยังไง?

              “อื้ม  ฉันมองดูเธอสองคนแล้วรู้สึกเหมือนเธอสองคนเป็นแฟนกันเลย

              “-[]- แล้วเธอเห็นตั้งแต่เมื่อไหร่?”

              “ก็ตั้งแต่เธอด่อมๆมองๆแอบดูเขาเมื่อกี๊นี้น่ะสิ

              เฮือก!!! =[]= ไม่จริงหน่า ฉันอุตส่าห์ระวังตัวสุดๆเพื่อไม่ให้ใครเห็นแล้วนะ แต่ฉันลืมคิดไปเลยว่าเรนะมองมาจากอพาร์ทเมนท์ได้

              มันไม่ใช่อย่างน้านนน~~~” ฉันโอดครวญ คราวนี้โดนจับได้เต็มๆเลยสิ ;(

              เอาหน่า อย่าปฏิเสธ ฉันจะช่วยเธอเองริโกะเรนะจับไหล่ฉันแล้วพูดด้วยน้ำเสียงหนักแน่น ฉันได้แต่ยิ้มแหยๆ จะปฏิเสธก็กลัวเรนะโกรธเอา ฉันทำอะไรไม่ได้เลยน่ะสิ

               แต่ว่า! ไม่ต้องมาช่วยฉันหรอก ฉันไม่ได้คิดอะไรกับอีตานั่นจริงๆ  YoY

              “ริโกะ เธอเป็นเพื่อนฉันนะ ฉันไม่แย่งคนที่เธอชอบหรอกหน่า ไม่ต้องห่วง

              “-[]-”

              ฉันไม่ได้ห่วงเรื่องนั้นเลยนะเรนะ เธอเป็นเพื่อนฉันจริงรึเปล่าเนี่ย? ฉันไม่ได้คิดอะไรจริงๆ มองตาฉันแล้วไม่รู้เลยเหรอ?

              “ฉันว่าเธอคงอยากรู้ใช่มั๊ยล่ะว่าเขาชอบเธอรึเปล่า? งั้นลองวิธีฉันดูแล้วกันนะ

              “-o-” ฉันได้แต่อ้าปากเหวอเมื่อเรนะคิดเองเออเองเสร็จสรรพ เธอรีบดึงฉันเข้าไปในห้องก่อนเดินไปหยิบอะไรบางอย่างมาจากตู้หนังสือ

    ตุ้บ!

    หนังสือเล่มหนาถูกวางลงตรงหน้าฉัน ฝุ่นกระจายฟุ้งเต็มไปหมดบ่งบอกว่าหนังสือเล่มนี้เก่าขนาดไหน ฉันได้แต่จ้องหนังสือตรงหน้าด้วยความงุนงง

    เรนะเธอเอามาทำไม?

    ลองทำตามนี้ หนังสือ Love Secret” เรนะมองฉันแล้วกระพริบตาปริบๆ ฉันจ้องหน้าเรนะสลับกับหนังสือเล่มนั้นไปมาแต่ก็ยังไม่เข้าใจคำพูดเรนะอยู่ดี

              “??? ทำไมต้องทำล่ะ

              ไม่ทำก็ได้ ไม่เป็นไร แต่ฉันจะวางมันไว้บนนี้แล้วกัน เผื่อเธอสนใจเรนะเบ้ปากก่อนหอบหนังสือกลับไปวางไว้ที่เดิม

              แต่ฉันยังไม่ได้บอกเลยว่าจะไม่ทำน่ะ ฉันก็แค่อยากรู้ว่ามันคืออะไรแค่นั้นเอง = =

              “ฉันเชื่อว่าเธอจะต้องหยิบมันมาดูเข้าสักวัน เพราะมันจะเป็นคำตอบให้ใจของเธอ”  เรนะพูดทิ้งท้ายก่อนหันหลังเดินเข้าห้องของตัวเองไปทิ้งให้ฉันนั่งงงอยู่คนเดียว

              แล้วหนังสือเล่มนั้นมันคืออะไร และที่เรนะพูดมันหมายความว่ายังไงกัน? ริโกะไม่เข้าใจ –o-

    ---------------------------------------------[50%]---------------------------------------------


              “ริโกะ ลุกขึ้น เช้าแล้ว ไปทำงานกัน!”

    เสียงใสเรนะดังแทรกเข้ามาในโสตประสาท ฉันค่อยๆลืมตาขึ้นช้าๆแล้วกวาดสายตามองหาเจ้าของเสียง

    และนั่น! เจ้าตัวกำลังยืนเท้าเอวอยู่ปลายเตียงในชุดนอนสีครีมลายจุดเล็กๆสีดำ ซึ่งนั่นเป็นชุดนอนตัวโปรดของเธอเชียวล่ะ

     จ้ะๆ ไปทำงานๆฉันตอบแบบปัดๆแล้วเดินโงนเงนไปเข้าห้องน้ำ

    ปึก!

    โอ๊ย! เจ็บ~”

    ด้วยความที่ฉันกำลังสะลึมสะลือและดันเดินไปห้องน้ำทั้งๆที่ตายังปิดอยู่ นั่นทำให้ฉันเดินชนประตูห้องน้ำเข้าอย่างจัง เจ็บชะมัด TT

    ฉันคงง่วงนอนมากเกินไปแล้วใช่มั๊ยเนี่ย ตาพร่าไปหมดเลย มิหนำซ้ำตอนนี้ยังมึนๆอีก - -^

    ริโกะ ลืมตามั่งสิเวลาเดินน่ะเรนะบ่นก่อนหันหลังเดินออกไปทิ้งให้ฉันยืนมึนๆงงๆอยู่คนเดียว เฮ้อ~

     

    @ Reading Me

    Reading Me เป็นร้านหนังสือขนาดเล็ก ภายในร้านถูกตกแต่งด้วยโทนสีน้ำตาลให้ความรูสึกอบอุ่น พร้อมด้วยกลิ่นกาแฟหอมกรุ่นที่อาจจะทำให้รู้สึกหลงรักร้านนี้เลยก็ได้

    ฉันทำงานอยู่ที่นี่เกือบๆจะ 4 เดือนแล้วล่ะ เจ๊ซากิเจ้าของร้านก็แสนจะใจดี บรรยากาศในร้านก็แสนจะสบาย งานที่ฉันทำก็เป็นงานง่ายๆคือช่วยพาลูกค้าเลือกดูหนังสือที่ต้องการและเป็นแคชเชียร์ 

    ริโกะ ดูข้างนอกสิเหมือนฝนจะตกเลยเนอะ เรนะหันมาสะกิดแขนฉันเบาๆในขณะที่ฉันกำลังวุ่นอยู่กับการหาหนังสือให้ลูกค้า

    ฉันหันมองออกไปข้างนอกตามที่เรนะบอก เหมือนฝนจะตกจริงๆด้วย อย่างงี้ก็แย่น่ะสิ แล้วจะกลับบ้านยังไงล่ะ

    โอ๊ะ! ฝนจะตกเหรอเนี่ย!” เจ๊ซากิร้องออกมาเสียงดัง ทำให้ทุกคนหันขวับมองหน้าเจ๊แกทันที

    ถ้างั้นวันนี้คงจะต้องปิดร้านเร็วแล้วน่ะสิ แต่นี่ก็ยังไม่เที่ยงเลยสิหน่าเจ๊ซากิบ่นอุบก่อนทิ้งตัวนั่งลงบนเก้าอี้ในร้านอย่างเหนื่อยอ่อน

    เรนะกับริโกะอยู่ช่วยเจ๊ได้นะเรนะพูดขึ้นพร้อมด้วยสายตาออดอ้อน แน่ล่ะว่าเรนะกำลังขอค่าขนมนิดๆหน่อยๆจากเจ๊อยู่ - -^

    พอเลยๆ ดูสิ เมฆตั้งเค้ามาแล้วน่ะ ถ้าจะตกหนัก เดี๋ยวเธอสองคนก็กลับบ้านไม่ได้อีก ลูกค้าหมดแล้วปิดร้านให้เจ๊ด้วยเจ๊บ่นก่อนเดินหายเข้าไปหลังร้าน ฉันกำลังเรนะหันมองหน้ากันด้วยความดีใจ วันนี้ทำงานครึ่งวัน!!! ><

    หลังจากที่ลูกค้าคนสุดท้ายเดินออกจากร้านไป ฉันเดินไปพลิกป้ายหน้าร้านจาก Open เป็น Close แล้วรีบเก็บข้าวของเตรียมจะปิดร้าน

    แต่ทว่า….

              ซ่า~!!

              ฝนเทลงมาอย่างหนักจนแทบจะมองไม่เห็นอะไรเลย ฉันกับเรนะหันมองหน้ากันด้วยความเหนื่อยอ่อน ไม่ได้กลับบ้านอีกสิเนี่ย กว่าฝนจะหยุดคงอีกหลายชั่วโมง แต่ถ้าจะลุยฝนไปตอนนี้สภาพคงเยินแน่ๆ อยากกลับบ้านจัง

              “ริโกะ จะกลับตอนไหน?”

              “ฝนซาๆกว่านี้ก่อนดีกว่าฉันบอกพลางทิ้งตัวลงบนเก้าอี้อย่างหมดแรง เหนื่อยจริงๆ

    Writer talk!
    เฮือก~ สั้นไปหน่อยนึงครึ่งหลัง
    ชักเบลอแล้วเรา ._.
    ขอชดเชยในตอนถัดไปเน้อ -/\-
    อ่านแล้วอย่าลืมเม้นต์นะคะ *o*
    Please!




    YamaKat
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×