ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Be my destiny เพราะใจยังไงก็ใช่เธอ ❤

    ลำดับตอนที่ #32 : Chapter 29 The last promise คำสัญญาสุดท้าย [100%]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 559
      0
      28 ต.ค. 56

    Chapter 29
    The last promise
    คำสัญญาสุดท้าย



    ฉันไม่อยากวิ่งหนีอีกต่อไป ไม่อยากอยู่เพียงลำพัง
    อยากกอดเธอไว้ให้แน่นโดยที่ฉันไม่เอ่ยคำสัญญาใดๆ



     

    (Emma’s part)

            เธอจะตกลงคบกับฉันมั๊ย?” เสียงนั่นยังคงดังก้องในหัวของฉัน เขากลับไปได้สักพักแล้ว แต่ฉันก็ยังคงนึกถึงคำพูดของเขาซ้ำๆ ฉันไม่ได้ให้คำตอบเขาไปทันทีเพียงแค่ยิ้มบางๆให้ก็เท่านั้น ซึ่งเขาก็น่าจะเข้าใจว่าฉันก็ยังไม่พร้อมจะให้คำตอบอะไรเลยยอมกลับไปง่ายๆแบบนั้น

              ที่จริงฉันก็คิดอยู่หลายๆเรื่องเลยนะ ก็ฉันจะแต่งงานวันเสาร์นี้แล้วนี่นา จะรับปากยูโตะไปก็ไม่ได้แล้วไหนจะหลายๆเรื่องที่ฉันจะต้องเคลียร์ให้มันจบสักที

            ฉันเลือกแล้ว คงถอยกลับไปไม่ได้แล้วสินะ…” ฉันพึมพำกับตัวเองในความเงียบงัน ทุกอย่างหลังจากนี้ล้วนเป็นสิ่งที่ฉันคิดทบทวนมาเป็นอย่างดีแล้ว ถอยกลับไม่ได้แล้ว

              ทุกอย่างจะจบลงในวันแต่งงานของฉันเอง!

    (End Emma’s part)

     

    (Riko’s part)

    ฉันก็ไม่รู้ว่าตัวเองร้องไห้ไปนานเท่าไหร่ รู้ตัวอีกทีก็ตื่นมาพร้อมกับคราบน้ำตาบนใบหน้าและหมอนที่เปียกชุ่ม

    ทำไมไม่จำสักทีนะว่าไนท์กำลังจะแต่งงาน ทำไมยังคิดถึงเขาอยู่ก็ไม่รู้

    ฉันคิดว่าตัวเองคงไปร่วมยินดีไม่ไหวแน่ๆ เพราะดูจากสภาพฉันตอนนี้สิ แค่แรงจะทำอะไรก็ยังไม่มีเลย

    ไม่เหลือเรี่ยวแรงอะไรเหลือเลย

    ฉันไม่ได้ถูกเขาทิ้ง แต่เป็นฉันคนที่เลือกจะทิ้งเขาออกมา สุดท้ายก็ต้องมานั่งเสียใจที่ทำลงไปแบบนั้น

    รู้สึกว่าตัวเอง งี่เง่าจริงๆนะ

    เลิกร้องไห้ซะริโกะฉันพึมพำกับตัวเองก่อนปาดน้ำตาออกลวกๆ รู้สึกว่าตัวเองอ่อนแอเกินไปแล้วน่ะสิ

    ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ตัวเองจะหยุดร้องไห้ได้สักที ก็ในเมื่อ

              ไม่นานทุกอย่างก็จะจบลงแล้ว ฉันจะต้องทำใจให้ได้ ทำให้ได้!

    (End Riko’s part)

     

    (Night’s part)

    ผมทิ้งตัวลงบนโซฟาอย่างเหนื่อยอ่อน ผมไม่รู้ว่าผมควรจะทำอะไร เพราะในใจผมยังคงคิดถึงริโกะทั้งๆที่ผมก็กำลังจะแต่งงาน

    แต่ผมก็ทิ้งเอมม่าไปไม่ได้เหมือนกัน มันเหมือนว่าผมไม่สามารถเลือกอะไรได้แล้วตอนนี้

    วันเวลาก็เดินเร็วจนผมตั้งตัวไม่ทัน เหลือเวลาอีกไม่มากแล้ว

    ผมควรจะตัดสินใจทำในสิ่งที่ถูกต้อง เพื่อเรื่องทุกอย่างจะได้จบลงสักที

    (End Night’s part)

     

    (Yuto’s part)

    เธอจะตกลงคบกับฉันมั๊ย?” เป็นประโยคสุดท้ายก่อนที่ผมจะเดินออกมาจากห้องเอมม่า ผมไม่รู้หรอกครับว่าเธอคิดยังไงกับประโยคนี้ เพราะมันมีแต่ความเงียบเท่านั้นที่เป็นคำตอบ

    ผมไม่อยากจะฝืนตัวเองอีกแล้ว ผมอยากจะดูแลเอมม่า ถึงผมจะไม่ใช่คนดีอะไร ผมก็มั่นใจว่าผมจะทำให้เอมม่าเป็นผู้หญิงที่มีความสุขที่สุดได้

    ผมแค่อยากได้โอกาสจากเธอสักครั้งเพียงแค่อีกสักครั้ง

    แล้วผมจะไม่ขออะไรมากกว่านี้อีกแล้ว ผมอยากจะชดใช้ในสิ่งที่ผมทำไม่ดีกับเธอไว้

    ผมขอยอมแลกทุกอย่างเพื่อโอกาสครั้งสุดท้ายนี้

    พระเจ้าครับได้โปรดให้เธอตัดสินใจเลือกผมด้วยเถอะครับ!

    (End Yuto’s part)

     

             ----------------------------------[50%]----------------------------------     

     

     

    ใบหน้าสวยที่ถูกแต่งแต้มอย่างนิด ปากสีแดงสดแย้มยิ้มเล็กๆ ผิวขาวราวกับหิมะกับชุดแต่งงานที่ดูเข้ากันอย่างไร้ที่ติ ตอนนี้เธอพร้อมแล้วที่จะเป็น เจ้าสาว

    แต่ไม่เพียงแค่นั้น เพราะในเมื่อสิ่งสุดท้ายที่เธอจะตัดสินใจทำลงไปนั้นเป็นเรื่องที่ใหญ่ไม่น้อยเลย

    มือเล็กคว้าโทรศัพท์ที่วางอยู่ตรงหน้าขึ้นมาดู ในขณะที่ปล่อยให้ช่างผมจัดการกับทรงผมของตัวเองอยู่นั้น

              เริ่มจัดการซะ ทุกอย่างจะได้จบๆสักที…” รอยยิ้มร้ายปรากฎบนใบหน้าของเธอหลังจากจัดการโทรสั่งลูกน้องเป็นที่เรียบร้อย

              ถ้ามันเป็นไปตามแผนที่เธอวางไว้ทั้งหมด เธอมั่นใจว่าเรื่องทุกอย่างมันจะจบลงในวันนี้

              ในวันแต่งงานของเธอเอง

     

              ฟุตบาทริมถนนที่ไร้ผู้คน มีเพียงเธอที่ยังคงเดินไปเงียบๆคนเดียว การมาอยู่ต่างจังหวัดกับพ่อแม่แบบนี้ทำให้เธอสบายใจไม่น้อย

              แต่บางสิ่งที่ยังติดอยู่ในใจเธอนั้นก็ทำให้เธอยิ้มไม่ออก

              ก็ในวันนี้เป็นวันสำคัญของเขานี่นะ แต่เธอกลับหายไปแบบนี้

              ถึงจะไปก็ไม่รู้จะไปในฐานะอะไร

              ฟุบ!

            ด้วยความไม่ทันได้ระวัง เธอถูกล็อกแขนทั้งสองไว้จากด้านหลัง ผ้าผืนหนึ่งถูกปิดลงมาที่จมูกและทุกๆอย่างก็เริ่มมืดดับไป

              และเสียงสุดท้ายที่ได้ยินก็คือ รีบๆสิว่ะ คุณหนูเอมม่าได้ไล่ออกพอดี!

     

              …น่าแปลกใจที่วันนี้เป็นวันสำคัญแท้ๆ แต่สีหน้าเจ้าบ่าวกลับไม่ยิ้มแย้มแจ่มใสเอาเสียเลย

              ถึงเขาจะไม่ยิ้มแย้มแต่เขาก็ไม่ได้แสดงความเศร้าให้เห็น เขาเพียงแต่ตีสีหน้านิ่งๆตามที่เขาถนัด

              อีกไม่นานแล้วเขาก็จะได้เข้าพิธีอย่างเป็นทางการ

              แต่ทำไมกันถึงไม่รู้สึกดีใจ

              มิหนำซ้ำในใจกลับคิดถึงผู้หญิงอีกคนแทนที่จะเป็นว่าที่เจ้าสาวของตัวเอง

              เขานี่เป็นเจ้าบ่าวที่แย่เสียจริง!

     

    ติ๊กติ๊กติ๊ก

              เสียงของเข็มนาฬิกาที่กำลังเดินไปเรื่อยๆ ทำให้จิตใจคนแถวนี้ร้อนรุ่มไม่เบา หากทุกอย่างไม่เป็นไปตามแผนที่เธอคาดไว้ ทุกอย่างมันคงจะยากขึ้นเป็นแน่!

              นี่คือโอกาสสุดท้ายที่คนอย่างเอมม่าจะลงมือทำสิ่งที่คิดว่าควรจะทำ

              ฮัลโหล แกได้ตัวมันมั้ยเสียงใสๆกรอกใส่โทรศัพท์ไปอย่างร้อนใจทันทีที่อีกฝ่ายกดรับ

              เรียบร้อยครับคุณหนู

              ดีๆ พาตัวมันมาที่นี่เลย ฉันรออยู่

              ‘ครับๆ อีกไม่เกินครึ่งชั่วโมงครับคุณหนู

              ‘เร็วๆด้วยเอมม่าตัดสายไปก่อนจะจ้องตัวเองในกระจกอีกครั้ง

              นี่สินะเอมม่าผู้เย่อหยิ่ง สุดท้ายแล้วเธอก็ต้องเสียทุกๆอย่างไปให้กับผู้หญิงคนนั้น เธอยอมแล้วที่จะหันหลังให้กับคนทั้งโลก

              ต่อไปนี้เธอจะขอทำตามใจตัวเองบ้างล่ะ

              ถ้าเหตุการณ์ต่อจากนี้ไปจะทำให้หลายๆอย่างเปลี่ยนไป เธอก็คงไม่โทษใครหรอกนอกจากตัวของเธอเอง

              ริโกะฉันแย่งพี่ไนท์มาจากเธอ

              พี่ไนท์จะมีความสุขแน่ๆในวันนี้และต่อจากนี้ วางใจซะเถอะ เพราะทุกอย่างจะจบลงแล้วในวันนี้

              วันที่ฉันจะเป็นเจ้าสาวที่สวยที่สุด

              มีเจ้าบ่าวที่แสนดีที่สุด

              และลูกในท้องของฉันจะต้องเจอกับสิ่งที่ดีที่สุด

              เพราะคนอย่างเอมม่าจะต้องได้ทุกอย่างที่ดีที่สุดเสมอ : )

     

    หายไปนานมากกก จนทุกคนคงลืมเค้าไปแล้วว ชาร์ปหน้าจบจริงๆนะเออ

    เม้นต์ๆหน่อยได้ไหมให้มันหายคิดถึง T^T

    ขอเม้นต์ถึง 350 ได้หรือไม่ ขอร๊องง จุ๊บๆ -3-

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×