ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Be my destiny เพราะใจยังไงก็ใช่เธอ ❤

    ลำดับตอนที่ #13 : Chapter 11 Night’s word แค่คำคำเดียว [100%]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 637
      0
      17 พ.ค. 55

    Chapter  11

    Night’s word

    แค่คำคำเดียว

     

    “เพียงแค่คำๆเดียวอาจจะเปลี่ยนชีวิตคุณไปเลยก็ได้นะ คุณว่ามั๊ย?”


    เรนะ เมื่อวานเธอหายไปไหนมาทั้งวันฉันนั่งกอดอกจ้องหน้าเพื่อนรักด้วยสายตาดุๆ เธอเองได้แต่เอานิ้วชนกันอย่างสำนึกผิด

    ก็เรนะเล่นหายไปทั้งวันแถมกลับมาก็มืดๆค่ำๆอีก มันน่าบ่นมั๊ยล่ะ?

    ริโกะคือว่าฉันมีธุระสำคัญมากอ่ะนะ ^^”

    ธุระอะไร?”

              ก็แบบ….เป็นกินข้าว ดูหนัง เยอะแยะ อุ้ย~ หลุดปาก ^^;” เรนะยิ้มเจื่อน มันน่าบ่นให้หูชาจริงๆ กินข้าว ดูหนัง แต่ละอย่างธุระสำคัญมากเลยสินะ - -^

              ให้มันได้อย่างงี้สิเพื่อนฉัน

     ฉันบ่นทิ้งท้ายก่อนลุกขึ้นยืนเดินเข้าห้องของตัวเอง  แอบน้อยใจนิดๆที่เรนะไม่ค่อยจะสนใจฉันเลย T^T

    ฉันนั่งแหมะลงบนเตียงด้วยความรู้สึกเซ็งๆ ไม่รู้จะทำอะไรดี และด้วยความเคยชินทำให้ฉันก็เผลอมองหาเขาจนได้

    เขาไม่มาสินะวันนี้

     

     

    My jewelry (You're calling me)
    My girl, so I'm feeling you
     My jewelry ~

              เสียงโทรศัพท์ร้องระงมไปทั่วห้อง จนฉันต้องรีบรื้อหมอนบนเตียงเพื่อหามันทันที และในที่สุดก็เจอ!

              “เบอร์ใครอีกเนี่ย จะรับดีมั๊ย?” ฉันพึมพำกับตัวเองเบาๆพลางจ้องเบอร์ที่โชว์หน้าจออย่างครุ่นคิด

              เวลาฉันจะโทรหาใคร ฉันไม่เคยโทรซ้ำเกิน 2 ครั้ง

              คำพูดของเขาผุดเข้ามาในหัวอีกครั้ง หรือว่าจะเป็นเบอร์เขา! ฉันก็ไม่ได้เมมเบอร์เขาไว้ซะด้วย ให้ตายเหอะ!

              “ริโกะพูดค่ะฉันกรอกเสียงลงไปทันทีเมื่อกดรับสาย แต่ปลายสายกลับเงียบไม่ยอมพูดอะไรกลับมาเลย

              “ไม่ทราบว่าต้องการพูดสายกับใครคะ?”

              //นี่//   เสียงทุ้มอันแสนคุ้นหูตอบกลับมา ถึงจะพูดแค่คำเดียวฉันก็รู้ว่าคือเขา

              “ไนท์เหรอ?”

              //อื้ม..//

              “เสียงนายทำไมดูหงอยๆจัง

              //เหรอโรคจิตอย่างเธอไม่ต้องรู้หรอก//

              นึกว่าเสียงหงอยๆอย่างงี้แล้วจะไม่กัดฉันซะอีก ฉันคงคิดผิดถนัด!

              “ถามดีนะๆเนี่ย ถ้าไม่อยากคุยงั้นจะวางนะฉันแอบวีนเบาๆ ทำไมชอบเรียกฉันโรคจิตอย่างงั้นโรคจิตอย่างงี้ด้วยเล่า -3-

              //เดี๋ยวสิ…//

              มีอะไรก็พูดมา

              //ไม่มีอะไรหรอก อยากได้ยินเสียง//

    ------------------------[40%]------------------------

              “-////- นายหัดน้ำเน่าตั้งแต่เมื่อไหร่ ปกติเห็นกัดตลอดนี่ฉันพูดไปอมยิ้มไป รู้สึกเหมือนว่า ตัวเองกำลังเขินอีกแล้ว!!!

              //ไม่ได้น้ำเน่า ก็แค่พูดอย่างที่คิด//

              เหรอ~ งั้นนายก็คิดถึงฉันอ่ะดิ?” ฉันตอบไปด้วยน้ำเสียงกวนๆ แค่อยากกวนประสาทเขาเล่นๆก็เท่านั้นแหละ :p

              //ก็คงจะอย่างงั้นมั้ง// เขาตอบด้วยน้ำเสียงนิ่งเรียบราวกับว่าเขาตั้งใจที่จะพูดมันออกมาแบบนั้น

              นายพูดเล่นใช่มั๊ย?...” ฉันถามเพื่อให้แน่ใจว่าตัวเองไม่ได้หูฝาดหรืออะไร ใจฉันตอนนี้มันเต้นรัวจนเหมือนจะหลุดออกมาข้างนอกอยู่แล้ว

              //ฉันไม่เคยโกหก//

              โอ๊ย~! ไม่ไหวแล้ว หน้าร้อนผ่าวขึ้นมาอย่างกับกำลังจะเป็นไข้ นี่ฉันเป็นอะไรไป? 

    เขาคิดถึงฉันด้วยเหรอ!!!!

              เอ่อ…”

              //ฉันทำเธอช็อกล่ะสิ//  

    น้ำเสียงกลั้วหัวเราะนั่นทำให้ฉันหยุดเขินได้ชะงัก!

              นี่นาย!”

              //ฉันเป็นคนพูดจริง และทำจริง//

              แล้วนายจะมาทำอะไรฉันห๊ะ!?” ฉันแอบตวาดใส่โทรศัพท์ไปนิดหน่อยด้วยความโมโห ใครก็ได้งัดสุนัขออกจากปากหมอนี่ทีเถอะ -/\-

              //ก็ไม่ทำอะไรแค่จะบอกว่า ชอบ//

              ชอบอะไร?”

              //คิดเองสิ//

              บอกว่า ชอบ แค่คำเดียว ฉันจะไปรู้เหรอว่าชอบอะไร

              //ไปคิดเอาเองดูสิ แค่คำๆเดียวของฉัน ชีวิตเธออาจจะเปลี่ยนเลยก็ได้นะ// พูดจบเขาก็ตัดสายไปซะดื้อๆ โอ๊ย!!! ฉันเกลียดหมอนี่จัง!!

     ------------------------[50%]------------------------

              ชอบงั้นเหรอ?

              ชอบอะไรน่ะ? ชอบกิน ชอบนอน ชอบเที่ยว หรือว่าชอบจิก

    แล้วฉันจะไปรู้มั๊ยเนี่ย!!~ บอกแค่ว่า ชอบ คำเดียว ฉันก็ไม่ได้อัจฉริยะพอที่จะเดาได้หรอกนะ -*-

    ฉันครุ่นคิดอย่างหนักกับคำพูดของเขา จนฉันปิ๊งไอเดียขึ้นมาว่า ทำไมไม่ลองถามเรนะดูล่ะ เผื่อเธอจะรู้!

              ฉันเดินดุ่มๆเปิดประตูเข้าไปในห้องเรนะ เธอหันขวับมองหน้าฉันเลิ่กลั่ก ฉันเลยยิ้มแหยๆก่อนนั่งแหมะลงบนเตียง

              เรนะถ้ามีคนบอกเธอว่า ชอบ คำเดียว เธอว่ามันหมายความว่ายังไง?”

              คือว่าถ้าตามหลักการแล้ว…”

              ไม่ต้องหลักการก็ได้นะ - -^”

    เรนะทำท่าครุ่นคิดและกำลังจะพูดต่อแต่โดนฉันดักคอไว้เสียก่อน เธอเลยอ้าปากค้างอยู่อย่างนั้น = =^

    โอเค ไม่ต้องหลักการ ฉันมั่นใจเลยว่า คนที่พูดกำลังบอกชอบเราอยู่เรนะยืดอกภูมิใจกับพูดของตัวเอง ฉันล่ะปลงกับเรนะจริงๆ

    ชอบ คำเดียวอ่ะนะ?” ฉันถามซ้ำ

    ก็ใช่ไง ก็บอกว่าชอบ ก็คือชอบ

    แล้วชอบอะไรล่ะ? ชอบกิน ชอบนอน มันก็หมายความได้หมดนี่

    ก็บอกชอบเธอไงริโกะ ใครมันจะมาบอก ชอบกิน ชอบนอนเล่า -3-” เรนะบุ้ยปากใส่ฉัน เธอนี่มันจริงๆเลยนะ

    ชอบฉัน? เป็นไปไม่ได้!” ฉันทวนคำอีกครั้ง ก่อนจะเอนตัวนอนลงบนเตียงแล้วยกมือขึ้นก่ายหน้าผาก

    เคยได้ยินประโยคนี้มั๊ย Impossible is possible น่ะเรนะพูดพลางหยิบกระดาษที่วางอยู่บนโต๊ะหัวเตียงขึ้นมาเขียนแล้วยื่นให้ฉันดู ฉันอ่านสิ่งที่เธอเขียนออกมาเบาๆ

    Impossible?

    เปลี่ยนเป็น I’m possible สิ ;)

              เรนะ เธอนี่มันเชี่ยวชาญด้านความรักรึยังไงกันนะ - -” ฉันมองหน้าเรนะอย่างทึ่งๆ เรนะ! เธอสุดยอดอ่ะ

              เปล่าหรอก ทุกคนชอบมองว่าฉันสวยเลยไม่มีคนมาจีบนะสิ กลุ้มใจ~” เรนะโอดครวญ แต่มันก็จริงอย่างที่พูด เรนะไม่เคยมีแฟนหรือมีใครมาจีบเลย มีแต่เธอคอยแอบมองคนนั้นแอบจองคนนี้ไปเรื่อยก็เท่านั้น

              กลุ้มใจทำไม? เธอเพิ่งบอกเองไม่ใช่เหรอว่าไปกินข้าว ดูหนังมานะ แล้วไปกับใครล่ะ?” ฉันเด้งตัวลุกขึ้นนั่งแล้วหรี่ตามองเรนะด้วยสายตาจับผิด

              ไลท์เรนะพูดออกมาเหมือนคนกำลังเหม่อลอย เพื่อนฉันสติหลุดตั้งแต่เมื่อไหร่?

              ไลท์? ทำไมมันคล้องกับ ไนท์ เลยล่ะ O_O” ฉันเบิกตาโพลงเมื่อได้ยินชื่อของ ไลท์ พวกเขาเป็นพี่น้องกันเหรอ?

              ก็เขาเป็นพี่น้องกันน่ะสิ _ _” เรนะก้มหน้าลงต่ำก่อนลอบถอนหายใจออกมา

              พี่น้อง!?” ฉันร้องเสียงหลงเมื่อได้ยินคำตอบของเรนะ อีตาไนท์น่ะนะมีพี่น้องกับเค้าด้วย ถ้าให้เดาคงไม่ปกติ ปากร้าย โหด ด้วยกันทั้งคู่แน่ๆ

              อื้อ ฉันง่วงแล้วอ่ะ เรนะพูดพลางปิดปากหาว นี่มันเพิ่งจะ 3 ทุ่มเองนะ เธอจะรีบนอนไปไหน?

              งั้นฉันกลับห้องนะ ฉันบอกก่อนเปิดประตูออกมา

              ฉันว่าฉันแก้โจทย์อีตาปากสุนัขนั่นได้แล้วล่ะ ถึงจะดูเหมือนหลงตัวเองหน่อยๆก็เถอะนะ แต่เรนะยืนยันมาขนาดนั้นแล้ว

              ที่บอกว่า ชอบ หมายความว่า ชอบฉันน่ะเหรอ? -///-


           ตืด
    ~ ตืด~

    ฉันเข้าห้องมานั่งเล่นอยู่บนเตียงตัวเองได้พักใหญ่ๆพลางเหม่อลอยคิดอะไรไปเรื่อยเปื่อย เจ้าโทรศัพท์สุดรักก็ดันดิ้นๆอยู่ที่โต๊ะหัวเตียงจนฉันต้องหยิบมันขึ้นมาดู


              1 Message

    เอ๊ะ!? ข้อความอะไรกัน?

    ด้วยความสงสัยฉันเลยรีบกดอ่านข้อความนั้นทันทีและเมื่ออ่านบรรทัดแรกก็ทำให้ฉันตกใจเฮือกใหญ่
               และตกใจเพิ่มขึ้นอีกเมื่ออ่านจบ ฉันเริ่มรู้สึกว่าใจตัวเองเริ่มเต้นไม่เป็นจังหวะเอาเสียเลย!

     

    นี่ที่บอกว่าชอบน่ะ

    เธอรู้ความหมายมันรึยัง?

    ถ้ายังไม่รู้ก็มองลงมาข้างล่างซะ

    ไนท์

     

    ฉันค่อยๆเปิดผ้าม่านหน้าต่างออกแล้วมองลงไปที่สนามบาสฉันก็เห็นเหมือนมีคนยืนอยู่ แต่ก็เห็นไม่ค่อยชัดเพราะว่ากระจกหน้าต่างมันมีรอยเปื้อนเต็มไปหมด

    ฉันเลยตัดสินใจเปิดหน้าต่างออกแล้วชะโงกหน้าออกไปดู

    และก็เห็นเขายืนอยู่ตรงนั้นจริงๆ..

     

    My jewelry (You're calling me)
    My girl, so I'm feeling you
     My jewelry ~

           

    เสียงโทรศัพท์ดังขึ้น ฉันรีบกดรับทันทีทั้งๆที่ไม่ได้ดูเลยด้วยซ้ำว่ามันเป็นเบอร์ของใคร
             
    นี่…” ปลายสายเอ่ยทักมาก่อน ฉันเบิกตาโพลงกับเสียงอันคุ้นหู เสียงของไนท์

    มีอะไร?” ฉันกลั้นยิ้มแล้วตอบกลับไป

    มองลงมาแล้วอ่านมันดีๆล่ะ…” เขาพูดทิ้งท้ายก่อนตัดสายไป  ฉันรีบชะโงกหน้าลงไปดูทันที

    นี่มัน…..”



    Writer talk :)
    นักอ่านพ่นไฟแล้ว~
    รีบมาอัพให้อย่างรวดเร็ว!
    แต่นักอ่านจะพ่นไฟยิ่งกว่านี้เมื่อ...
    "ไรเตอร์ทำให้ลุ้นอีกแล้ว 555"


    เม้นต์ค่ะเม้นต์ๆๆๆๆ~ แอด Fav. ด้วย YY




    Yama Kat
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×