ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ◤SECRET LOVER ◢ เพราะว่าใจ ไม่อาจรัก

    ลำดับตอนที่ #8 : EP.06 : ความรู้สึกผ่านการกระทำ [100%]

    • อัปเดตล่าสุด 2 พ.ค. 58


    Episode 06

    ความรู้สึกผ่านการกระทำ





    ความรู้สึกที่มิอาจจะเอื้อนเอ่ย

    การกระทำที่มิอาจฝืน

     

               “อ่ะ..ขนมฉันยื่นขนมซึ่งเป็นของว่างในระหว่างพักเบรกให้เขา..ไม่ใช่อะไรหรอก ฉันเดินออกไปเอาขนมพอดีเลยหยิบติดมือมาเผื่อ ยังไงก็เพื่อนกันนี่นา และฉันก็เห็นว่าเขาก็คงขี้เกียจไปเอาด้วยนั่นแหละ

                อืม..” เขารับมันมานิ่งๆ ก่อนฉีกซองหยิบขนมใส่ปากด้วยสีหน้าเรียบเฉย

                ไม่อร่อยเหรอ?” ฉันถาม

                อร่อยเขาตอบก่อนจะหยิบขนมชิ้นหนึ่งยื่นมาตรงหน้าฉัน เขาคิดจะทำอะไรกันแน่

                “ไม่กิน อิ่มแล้วฉันตอบก่อนหลุบตาลงต่ำ ฉันไม่อยากสบตาเขาเลย ฉันรู้ตัวดีว่าฉันคงทำตัวปกติในตอนนี้ไม่ได้ เฮียอย่าทำแบบนี้เลยนะ ก่อนที่ทุกอย่างมันจะไม่สายไป

                บอกกี่ครั้งแล้วว่าอย่าเอาหน้าม้าลงมาแบบนี้เขาใช้นิ้วชี้ปัดหน้าม้าให้ฉันก่อนจะเดินสวนออกไปนอกห้อง ทิ้งไว้แต่ความรู้สึกเมื่อครู่ที่ยังติดอยู่บนหน้าผาก

                ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่าความรู้สึกที่เกิดขึ้นตอนนี้มันคืออะไร

                แต่ว่านะยิ่งทุกอย่างมันเป็นแบบนี้ฉันก็ยิ่งกลัวใจตัวเองมากขึ้นไปอีก

                พระเจ้าคะอย่าให้มันเป็นอย่างที่ฉันกำลังคิดเลย

     

                วันนี้ในคาบแล็ปฟิสิกส์ ในห้องเปิดแอร์เย็นฉ่ำ ฉันนั่งไม่ไกลจากพีชเท่าไหร่ ที่จริงเรานั่งหันหลังชนกันมากกว่า ด้วยความที่นั่งกันเป็นกลุ่มเพื่อทำแล็ป ฉันเลยทำเป็นไม่สนใจเขา แต่ว่าจะให้เมินไปเลยมันก็คงจะไม่ใช่นิสัยของฉัน ฉันก็เลยหันไปทักเขาเบาๆ

                เฮีย หนาวมั้ย?” ฉันถูฝ่ามือไปมาด้วยความหนาว ฉันเงยหน้ามองไปตามแรงลมที่เป่า เขามองหน้าฉันครู่หนึ่งก่อนส่ายหน้าเบาๆ

                ไม่หนาวเหรอ ทำไมขิงหนาว มือเย็นเนี่ย!” พูดจบฉันก็เอามือทั้งสองข้างไปกำแขนเขาไว้ข้างหนึ่ง ที่จริงฉันแค่จะทำให้ดูว่ามันหนาวๆจริงๆ แต่พอมารู้ตัวอีกทีเราทั้งคู่ก็นิ่งไป เหมือนตกอยู่ในภวังค์

                และก่อนที่มันจะสายไป ฉันเลยรีบเอามือออกจากแขนของเขา โดยวางตัวให้ เนียนที่สุดว่าตัวเองไม่ได้รู้สึกอะไรกับเหตุการณ์เมื่อสักครู่

                หนาวเนอะ ทำแล็ปดีกว่าฉันยิ้มเบาๆ จริงๆออกจะไปเชิงยิ้มเจื่อนๆเสียมากกว่า แล้วฉันก็หันหลังไปทำแล็ปกับเพื่อนที่อยู่ในกลุ่มโดยไม่ได้สนใจหันกลับมามองเขาอีกเลย

                เพราะอะไรน่ะเหรอเพราะฉันกลัวว่าเขาอาจจะกำลังมองฉันอยู่

                เพราะฉันกลัวว่าเขาจะรู้ว่าฉันคิดอะไร

                เพราะฉันกลัว

                ผู้หญิงนิสัยไม่ดีแบบฉันไม่ควรคู่กับคนอย่างเขาหรอก ฉันกำลังรู้สึกดีกับแฟนคนอื่น แบบนี้มันไม่ดีเลย

                เหมือนฉันกำลังกลายเป็นคนเลวเลยขอให้จบค่ายนี้ ฉันเลิกรู้สึกแบบนี้กับเขาได้เสียที ขอให้ทุกอย่างไม่ถลำลึกไปกว่านี้ ก่อนที่ทุกอย่างมันจะสายเกินแก้

                วันนี้เป็นวันสุดท้ายของค่ายแล้ว พวกเราก็กำลังจะเดินทางกลับ พวกเราต่างขนของสัมภาระพะรุงพะรังเต็มไปหมด ทั้งๆที่ตอนมาก็มากันแบบกระเป๋าเบาๆชิลๆแท้ๆ แต่ทำไมตอนกลับกระเป๋าถึงได้หนักขึ้นก็ไม่รู้

                ตอนนี้ฉันและบลายธ์ก็ต่างขนกระเป๋าสัมภาระของตัวเองออกมาจากที่พักเพื่อมาเก็บที่รถโดยสารคันใหญ่ที่จอดรอเราอยู่

                หลายครั้งฉันก็เผลอแอบมองหาเขาอยู่เหมือนกัน

                ไม่รู้สิพอมันรู้สึกแบบนี้มันก็อดเป็นห่วงไม่ได้ ทั้งๆที่เขาไม่มีอะไรให้ฉันห่วงแท้ๆ

                ก็ใช่ไงคนนอกอย่างฉันจะไปวุ่นวายกับชีวิตเขาทำไมกันล่ะ

                “มองหาใครเหรอขิงบลายธ์ที่เดินตามหลังฉันมาเอ่ยขึ้น ฉันไม่ได้ตอบคำถามแต่อย่างใด ได้แต่ส่ายหน้าเบาๆแล้วเดินต่อโดยทำสีหน้าว่า ไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับใจฉันทั้งนั้น

                บ้าจริง ทำไมต้องมองหาด้วยนะ!!

                เลิกมองสักทีเถอะ ! เลิกมองหาแฟนคนอื่นสักทีเถอะ !

                ไม่นานทุกคนก็ขนของขึ้นรถจนเสร็จ ต่างคนก็ต่างนั่งรอให้รถออกอย่างเฮฮา บ้างก็ร้องเพลง บ้างก็เต้น บ้างก็นอน ส่วนฉันน่ะเหรอ ฉันอยากจะรีบๆหลับไปเสียมากกว่า

                จะได้ไม่ต้องเผลอมองเขาบ่อยๆแบบนั้น เดี๋ยวจะทำให้เขาลำบากใจเปล่าๆ ยิ่งถ้าฉันทำให้เขาลำบากใจจริงๆ ฉันคงรู้สึกแย่มากแน่ๆ

                จบค่ายแล้วความรู้สึกฉันจะจบไปด้วยรึเปล่า ฉันยังไม่แน่ใจเลย

                แล้วยิ่งต้องมาเจอหน้ากันทุกวัน เจอความใจดีของเขาทุกวันแบบนี้ ฉันจะทำใจได้ยังไงกันล่ะ เขาเป็นเพื่อนฉันนะ เขามีแฟนแล้ว

                รู้ทั้งรู้ว่ามันผิดก็หยุดมันซะสิขนมขิง

     
    --------------------------------[50%]--------------------------------

                กลับมาสู่สภาพความเป็นจริงกลับมาสู่โรงเรียน….กลับมาอยู่ในสภาพปกติ แต่ทำไมฉันถึงรู้สึกไม่ปกติล่ะ

                ตลกเนอะชีวิตฉันน่ะตลกเนอะ

                ทุกครั้งที่ฉันมองเขา ทั้งๆที่นั่งเรียนอยู่ หรือมองดูเขากำลังคุยกับเพื่อน มองดูเขายิ้มและหัวเราะ(น้อยครั้งจะเห็น) ฉันก็แอบเผลอยิ้มตามอยู่เหมือนกัน บางทีก็เผลอคิดว่า ถ้าเขายิ้มเพราะฉันก็คงจะดีเนอะ พอคิดแบบนั้น ความถูกต้องในใจก็แทบจะลอยมาตบหน้าฉันในทันใดว่าเขามีเจ้าของแล้ว ฉันก็ทำได้แค่คิดเท่านั้นแหละ

                พอกลับจากค่าย ฉันกับเขาก็ดูจะพูดกันน้อยลงมากโดยที่ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน ถ้าแอบคิดเข้าข้างตัวเอง เขาอาจจะกลัวตัวเองหวั่นไหว แต่ก็เป็นไปไม่ได้หรอก

                ขิง ไปนั่งเล่นข้างล่างกัน คาบนี้ว่างอ่ะ ครูไม่มาเพื่อนในกลุ่มฉันรวมถึงบลายธ์ด้วยลุกกันพรึบพรั่บก่อนหันมาดึงเขาฉันเบาๆ อันที่จริงฉันไม่ได้อยากลงไปข้างล่างนี่ ฉันชอบนั่งมองเขามากกว่า

                อ่า..โอเค ป่ะๆฉันตอบอย่างปฎิเสธไม่ได้ ทำไงได้ล่ะ เพื่อนไปกันหมดกลุ่มเลยนี่นาจะให้ฉันนั่งอยู่คนเดียว ก็ดูจะยังไงๆอยู่นะ มันอาจจะดูชัดเจนไปจนดูไม่ดี งั้นฉันควรจะลงไปดีกว่า ก็แค่มองคนๆเดียวไม่เป็นไรหรอกหน่า

                ว่าแล้วฉันก็ถอนหายใจเบาๆก่อนลุกขึ้นเดินตามเพื่อนไป บอกตรงๆว่าอยากจะหันหลังกลับไปมองเขาอยู่นะว่ากำลังทำอะไร แต่ก็หยิ่งเกินกว่าจะหันไปล่ะมั้ง

                ดีแล้วล่ะ..ดีแล้ว

                ฉันค่อยๆเดินมายังโต๊ะของเพื่อนๆฉันที่ลงมาก่อนฉันได้สักไม่กี่นาทีพร้อมกับถอนหายใจเบาๆ ในใจก็รู้สึกโหวงๆแปลกๆ

                ขิง ทำไมทำหน้าแบบนั้นเพื่อนคนหนึ่งสบตาฉันก่อนจะระบายยิ้มให้

                แค่เหนื่อยๆน่ะฉันตอบยิ้มๆ หน้าฉันคงดูเหนื่อยๆ เบื่อโลก อะไรแนวนี้ล่ะมั้ง เพื่อนถึงได้ทัก ปกติฉันก็เฮฮาอยู่นะ แต่ถ้ามีเรื่องอะไรในใจก็จะเงียบลง

                ทำไมช่วงนี้ไม่ค่อยพูดเลยอ่ะ

                “ก็เงียบเป็นปกตินี่นา ไม่เห็นจะแปลกเลยฉันส่ายหน้าเบาๆก่อนจะหยิบสมุดออกมาจากกระเป๋าเพื่อจดงาน อันที่จริงแทบจะไม่มีงานต้องจด แต่ว่าเพื่อเลี่ยงการตอบคำถาม ฉันก็เลยต้องทำแบบนั้น

                น่าตลกเนอะนี่ฉันเศร้าจนไม่พูดกับใครเลยเหรอ ทั้งที่ปกติไม่ใช่แบบนี้สักนิด

                เพื่อหนีปัญหาและการตอบคำถาม ฉันเลยก้มหน้าจดงาน ทำนู่นทำนี่ให้ดูยุ่งที่สุด จนไม่มีใครอยากจะยุ่งด้วย แต่พอเงยหน้าขึ้นมาอีกที.. ฉันก็เห็นเขากับกลุ่มเพื่อนของเขาเดินมานั่งที่โต๊ะเยื้องๆจากโต๊ะฉัน

                พระเจ้าเล่นตลกเสมอ! เราเผลอสบตากันครู่หนึ่ง แต่จะให้ทำหน้ายังไงกันล่ะ  เป็นอะไรกันเหรอ เพื่อนสนิทก็ไม่ใช่

                จะยิ้มทักดีมั้ยนะ

                จะเดินไปทักดีมั้ยนะ

                ทำยังไงดีนะ

                สุดท้ายความคิดฉันก็หยุดลงตรงที่ไม่ทำอะไรเลยเสียดีกว่า ไม่เอา ไม่ทำดีกว่า กลัวจะเผลอใจตัวเองไปมากกว่านี้

                จริงๆแล้วเขาอาจไม่ได้รู้สึกอะไรกับฉันเลยด้วยซ้ำ ที่เขาใจดีก็อาจจะเป็นเพราะว่าเขาใจดีแบบนั้นกับทุกคนนั่นแหละ ที่ฉันได้รับมันก็เป็นเพราะว่าเรา สนิทกัน

                …สนิทกัน ? มันจริงเหรอที่เราสนิทกันน่ะ

                อ้าว  ทำไมนั่งคนเดียว อาร์มี่เอ่ยทัก ฉันลืมแนะนำเขาไปสินะ เขาเป็นลูกพี่ลูกน้องของฉันเอง ฉันก็เพิ่งรู้ตัวเหมือนกันว่าเราเป็นญาติกัน เราเจอกันตอนงานรวมญาติ และก็ได้รู้ในตอนนั้นว่า เขาก็เรียนอยู่ห้องเดียวกับฉัน

                มันดูเป็นเรื่องตลกพิลึกเลยเนอะ แต่ว่าด้วยความที่เขาเป็นคนทะเล้น เฮฮา แล้วก็พูดมากหน่อย เลยทำให้เราสนิทกันสมกับที่เป็นญาติกันขึ้นมาหน่อย

                ทำงานๆ ฉันตอบก่อนก้มหน้าจดงานต่อ

                เขยิบดิ นั่งด้วยคนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นญาติฉันเอาตัวมาเบียดฉัน จนต้องยอมเขยิบให้เขานั่ง

                ที่นั่งอื่นก็มีอ่ะ ทำไมไม่นั่ง?” ฉันมองเขาด้วยความหงุดหงิดนิดๆ หมอนี่ชอบทำอะไรไม่เกรงใจฉันเท่าไหร่เพราะถือว่าเราเป็นญาติกัน

                ไม่อ่ะเขาแกล้งเบียดฉันมาอีก ฉันขยับหนีจนแทบจะตกเก้าอี้

                เบียดทำไมเล่า!” ฉันฟาดมือไปที่แขนเขาทีหนึ่ง แน่ล่ะ เขาไม่เจ็บหรอก เขาตัวใหญ่กว่าฉันตั้งเท่าไหร่

                ไม่มีที่นั่งเขาตอบหน้าเฉย โอ้ยยฉันนี่แทบจะผลักเขาหนีเสียให้ได้ คือฉันอยากนั่งอยู่คนเดียว เคยเข้าใจฉันมั่งมั้ยเนี่ย?

                นั่งไปฉันลุกขึ้น ก่อนจะแอบเหลือบมองไปที่โต๊ะนั้นโต๊ะที่ คนๆนั้นนั่งอยู่

                แล้วสายตาเราก็สบกันพอดี

                แต่สีหน้าเขาก็ยังคงนิ่ง สายตาก็ยังคงนิ่ง

     

                ฉันอ่านไม่ออกฉันอ่านความรู้สึกเขาไม่ออกสายตาที่มองมาแบบนั้น มันหมายความว่ายังไงกันนะ

    Talk with Kat

    สวัสดีค่าาา ยังจำกันได้อยู่มั้ย แคทเอง T^T หายหัวไปชนิดที่ว่า นานมากกกกก 
    หลายคนคงลืมเนื้อเรื่องไปแล้วววว แคทกลับมาแล้วนะค้าาาาา
    เม้นต์หน่อยยยจิเตงงงง เม้นต์ด้วยยย อย่าลืมมม ขอกำลังใจโหน่ยยย
    กำลังจะเข้าโหมดดราม่าแล้ววน้าาา

     

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×