ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ◤SECRET LOVER ◢ เพราะว่าใจ ไม่อาจรัก

    ลำดับตอนที่ #4 : EP. 02 รอยยิ้มและความอ่อนโยน [100%]

    • อัปเดตล่าสุด 4 ต.ค. 56


    Episode 02

    รอยยิ้มและความอ่อนโยน



     

    วันนี้ฉันมาโรงเรียนด้วยอารมณ์ร่าเริงแบบสุดๆ และฉันก็เห็นเพื่อนที่แสนจะหน้าโหดของอย่างพีชนั่งอยู่ที่โต๊ะก่อนฉันเสียแล้ว วันนี้หมอนั่นมาเช้าชะมัดเลย

    สวัสดีพีชฉันฉีกยิ้มอย่างเป็นมิตรให้พีชก่อนเลื่อนเก้าอี้ที่นั่งของตัวเองออก แน่นอนว่าฉันไม่ได้รอยยิ้มหรือคำทักทายกลับมาหรอก พีชเพียงแค่ปรายตามามองฉันก็เท่านั้น

    คนอะไรเย็นชาเป็นบ้าเลย!

    เมื่อวานนายยังไม่ได้ตอบคำถามฉันเลยนะ ฉันหันไปมองหน้าเขาสักพักก่อนจะนึกถึงคำถามที่ฉันถามเขาไปเมื่อวานนี้ที่ไม่ได้คำตอบ ก็เพราะว่าเขาเดินหนีไปเสียดื้อๆน่ะสิ ฉันเลยยืนเก้ออยู่ตรงนั้น

    หืม? อะไร?”

    ขอเรียกนายว่า เฮีย ได้มั้ย?” ฉันทวนคำถามนั้นซ้ำอีกครั้ง เขาหันมาสนใจคำถามฉันครู่หนึ่งก่อนก้มหน้าอ่านหนังสือในมือต่อ

    ช่วยสนใจกว่านี้จะได้ไหมเนี่ย?

    แล้วแต่เธอสิ คนอื่นเขาก็เรียกฉันแบบนั้น เขายังไม่เห็นถามฉันสักคำเลย เขาตอบฉันโดยที่ไม่หันมามองหน้าฉันสักนิด ฉันรู้สึกเหมือนฉันไม่ได้คุยกับเขาเลยน่ะสิ เหมือนฉันพูดคนเดียวและเขาก็คุยกับหนังสือ

    งั้นฉันเรียกนายว่าเฮียเลยก็แล้วกันนะฉันยิ้มให้พีชอีกครั้งแต่เขาก็ไม่ได้หันมามองเลยสักนิด

    รอยยิ้มมิตรภาพของฉัน…. ยิ้มเก้ออีกแล้ว

    เฮ้ย!ไอ้พีชจะขยันไปไหนวะ!” เสียงทุ้มๆของเพื่อนผู้ชายในห้องคนหนึ่งดังขึ้น เขาเดินเข้ามาตบไหล่พีชสองสามทีก่อนฉีกยิ้มยียวน

    ใบหน้าเขาจัดว่าหล่อเลยทีเดียว จมูกโด่งเป็นสันรับกับริมฝีปากเล็กๆได้เป็นอย่างดี จะว่าหล่อน่ารักก็ไม่ใช่ จะว่าหล่อเข้มๆก็ไม่เชิง เพราะคิ้วของเขาเข้มหนามันเลยทำให้ใบหน้าเขาดูเข้มอย่างบอกไม่ถูก

    ไอ้บ้าเอ้ย! จะมากวนทำไมเขาหันไปมองหน้าเพื่อนคนนั้นก่อนวางหนังสือในมือลงแล้วลุกขึ้นจัดเสื้อตัวเอง

    โหยแค่นี้ถึงกับจัดเสื้อจะต่อยเหรอวะ?”  เพื่อนคนนั้นยักคิ้วท้าทาย

    เปล่า แกมากวนฉันเองนะไอ้นิว

    แล้วจะทำอะไรวะ

    ทำแบบนี้แหละพีชล็อกคอผู้ชายคนที่ชื่อนิวจากทางด้านหลังก่อนยิ้มออกมา รอยยิ้มร่าเริงแบบนั้นฉันก็เพิ่งเคยเห็นแฮะ

    ปล่อยเว้ย พอแล้วหายใจไม่ออกแล้วไอ้พีช

    เออ ทีหลังก็จำไว้อย่ามากวนตอนอ่านหนังสือสิวะเขายอมปล่อยมือออกจากคอของคนที่ชื่อนิวก่อนหัวเราะออกมาเบาๆ

    ฉันนั่งดูพวกเขาเล่นกันอยู่สักพักก่อนจะรู้สึกตัวขึ้นได้ว่า ฉันคงจ้องเขามากไปแล้วน่ะสิเพราะฉันแอบเห็นสายตาคมๆของเขาตวัดมามองหน้าฉัน

    มองอะไร?” เขาดันหลังนิวให้เดินออกไป ก่อนหันขวับมามองฉัน

    เปล๊าฉันตอบเสียงสูงลิ่ว

    มองแล้วก็หัวเราะเนี่ยนะ ยังจะบอกว่าไม่ได้มอง?” เขาเลิกคิ้วถามฉันอีกครั้ง

    ก็ฉันไม่เคยเห็นเฮียยิ้มนี่ก็เลยแปลกใจ

    ยิ้ม?” พีชทวนคำ

    ใช่ เวลาเฮียยิ้มเฮียดูน่ารักออก ทำไมไม่ยิ้มเยอะๆล่ะฉันยิ้มบางๆให้เขา แต่เขากลับไม่พูดอะไรสักคำแล้วนั่งลงตรงที่นั่งของตัวเอง

    ฉันยิ้มเก้ออีกแล้ว

    จะมีสักวันไหมที่ฉันไม่ต้องยิ้มเก้อให้เขาแบบนี้น่ะ ฉันอุตส่าห์หวังดีอยากจะเป็นเพื่อนกับเขาแท้ๆ แต่เขาก็ดันไม่สนใจจะรับไมตรีจิตจากฉันเลย น่าเศร้าชะมัด : (

     

    แกร๊ก!

    วันนี้ฉันยังคงยืนรอบลายธ์อยู่ที่หน้าโรงเรียนเช่นเดิม และในมือก็ยังถือกระป๋องน้ำอัดลมอยู่เหมือนเดิมด้วย เมื่อไหร่ฉันจะเปิดมันได้สักทีนะ

    เปิดไม่ได้ก็ยังจะซื้อมาอีกเหรอเสียงทุ้มคุ้นหูดังขึ้นจากด้านหลัง เสียงนี้จะเป็นใครไปไม่ได้เลย….นอกจากพีช

    ฉันหันไปยิ้มหันพีชที่เดินมาทางด้านหลังก่อนก้มหน้าก้มตาที่จะเปิดกระป๋องน้ำอัดลมต่อ

    ก็อยากเปิดให้ได้นี่ คราวนี้เฮียไม่ต้องช่วยนะ

    แน่ใจนะ?”

    ที่สุดเลยล่ะ รับรองเปิดได้แน่!” ฉันฉีกยิ้มยียวนแล้วยักคิ้วใส่เขาด้วยความมั่นอกมั่นใจ

    แต่ถ้าเปิดไม่ได้ขึ้นมาฉันต้องอายเขาจนเอาหัวมุดดินแน่ๆ :’(

     

     

    --------------------------------[50%]--------------------------------

     


    กร๊อกแกร๊ก!

    ฉันพยายามเปิดแล้วเปิดอีก แต่แล้วก็เปิดไม่ได้ มือของฉันแดงไปหมดเลยด้วย พีชที่ยืนดูอยู่ใกล้ๆถึงกับหัวเราะออกมาเบาๆ

    ไหนว่าเปิดได้ไง?”

    ต้องได้สิ เฮียหัวเราะทำไมเล่าฉันจ้องกระป๋องในมือก่อนหันไปทำหน้ายู่ใส่เขา

    เอามานี่มาแล้วก็อีกครั้งที่เขาแย่งไปเปิด ฉันเหมือนเด็กเลยเมื่ออยู่กับเขา อาจจะเป็นเพราะเขานิ่งๆโหดๆไม่ค่อยพูดกับใครด้วยรึเปล่านะ

    แกร๊ก!

    เขาเปิดมันได้อย่างง่ายดาย ฉันได้แต่มองด้วยความทึ่งแล้วก้มลงดูมือตัวเองที่แดงไปหมดทั้งสองข้าง

    เปิดยังไงมือแดงหมดแล้วเนี่ยเขาส่ายหน้าเบาๆก่อนดึงมือฉันไปดู เขาลูบตรงรอยแดงที่มือเบาๆ สีหน้านิ่งๆไม่สนใจใครของเขากับท่าทางที่ดูอบอุ่นแบบนี้มันไม่เข้ากันเลยสักนิด

    ฉันเองเผลอมองหน้าเขาไปนานเหมือนกัน

    เดี๋ยวก็หาย

    อะอื้มฉันพยักหน้าให้เขาก่อนรีบดึงมือกลับเพราะรู้ตัวว่าเผลอมองเขานานเกินไปแล้ว

    นี่เฮีย ทำไมเฮียไม่ยิ้มมั่งเลยล่ะฉันถามออกไปตรงๆ เขาเงยหน้าขึ้นมาสบตาฉันก่อนพูดออกมาเบาๆว่า

    ฉันไม่ชอบยิ้ม

    ทำไมล่ะ?” ฉันขมวดคิ้วอย่างสงสัย

    ไม่รู้สิ

    เฮียยิ้มเยอะๆนะฉันพูดก่อนฉีกยิ้มกว้างให้เขา

    “….”

    และฉันก็ได้ความเงียบกลับมาเหมือนอย่างเคย สงสัยจะไม่ชอบยิ้มจริงๆสินะ ไม่ยอมยิ้มเลย ไม่ยิ้มให้ใครเห็นเลยแบบนี้ เห็นแล้วฉันก็อยากทำให้เขายิ้มเยอะๆจัง

    ฉันคงหวังมากไปล่ะมั้งแบบนี้

    แล้วแบบนี้จะมีผู้หญิงคนไหนเข้าใกล้เฮียได้มั้ยเนี่ย ทำหน้าโหดอยู่แบบนี้ฉันพูดติดตลก แต่มันคงไม่ตลกน่ะสิ เพราะเขาไม่แสดงอาการอะไรเลยนอกจากส่งสายตานิ่งๆมามองฉัน

    “…ฉันมีแฟนแล้ว

    ว้าว! เฮียมีแฟนแล้วก็ไม่บอก เห็นเงียบๆแบบนี้นะเนี่ยฉันเบิกตาโพลงกับสิ่งที่พีชบอก มันน่าตกใจนะเนี่ย!

    แต่มันก็รู้สึกหวิวๆในใจยังไงก็ไม่รู้ บอกไม่ถูกเลย

    กลับบ้านได้แล้วไป เพื่อนเธอเดินมานู่นแล้วพีชพูดพลางปรายตาไปมองบลายธ์ที่ยืนโบกไม้โบกมืออยู่ไม่ไกล

    อะ..อื้ม ไว้เจอกันนะเฮียฉันยิ้มให้ก่อนหันหลังวิ่งออกมา

    แต่ก็ไม่รู้ว่าทำไมในใจถึงรู้สึกแปลกๆขึ้นมากันนะ

     

    อะไรนะ! พี่พีชมีแฟนแล้ว!” เสียงของบลายธ์ตะโกนลั่นร้านกาแฟเล็กๆ ถึงแม้คนในร้านจะไม่เยอะเท่าไหร่แต่ก็เสียงของบลายธ์ก็ดึงความสนใจของทุกคนในร้านมาที่โต๊ะเรา

    ให้มันได้อย่างงี้สิ!

    ชู่เงียบๆหน่อยสิฉันรีบเอามือปิดปากบลายธ์ไว้ทันที

    มันน่าตกใจนี่หว่า อย่างพี่พีชอ่ะน่ะจะมีแฟนแล้ว โหดซะขนาดนั้น

    เขาพูดออกมาเองนี่

                งั้นแกก็เลิกทำตัวแสนดีเป็นมิตรกับเขาได้แล้วมั้ง เขาก็มีแฟนอยู่ทั้งคน แกไม่กลัวแฟนเขาจะหึงเหรอบลายธ์พูดก่อนหยิบแก้วน้ำเปล่าขึ้นมาจิบอย่างอารมณ์ดี

                จะอารมณ์ดีอะไรเนี่ยบลายธ์ ฉันล่ะไม่เข้าใจเธอเลย

                ทำไมต้องหึงเล่า ฉันไม่ได้ทำอะไรสักหน่อย

                แน่ใจนะ?” บลายธ์หรี่ตามองฉัน สีหน้าของเธอมันบ่งบอกชัดๆว่ากำลังจับผิดฉันอยู่น่ะ

                แน่สิ

                แล้วที่จับไม้จับมือกันเมื่อเย็นคือะไรจ้ะเพื่อนเลิฟบลายธ์ลากเสียงยาวกวนประสาท พอมาคิดๆดูอีกทีถ้าจังหวะนั้นแฟนพีชมาเห็นเข้า ฉันคงเละแน่ๆเลย

                ไม่มีอะไรก็เพื่อนกัน

                อย่าเผลอไปคิดอะไรเชียวล่ะ เข้าใจไหมขิงบลายธ์พูดด้วยน้ำเสียงจริงจังจนฉันยังแอบตกใจ

                แต่ที่ฉันรู้สึกหวิวๆในใจตอนนี้มันคืออะไรกันล่ะ

                ฉันคงไม่ได้หวั่นไหวหรอกใช่ไหม

     

    --------------------------------[100%]--------------------------------

     

     

    TALK WITH  KAT

    ขนมขิงเริ่มหวั่นไหวรึเปล่าน้า? ก็เฮียพีชอ่อนโยนซะขนาดนี้
    แคทแอบหลังรักเฮียไปแล้วกับฉากจับมือ
    > < ฮ่าๆๆ

    ขอเม้นต์ให้ถึง 27 เม้นต์ได้ไหมจะเปิดเจิมชาร์ปต่อไป สปอยว่า ยังไร้ดราม่าค่าาา

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×