ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ◤SECRET LOVER ◢ เพราะว่าใจ ไม่อาจรัก

    ลำดับตอนที่ #3 : EP.01 : เมื่อฟ้าทำให้เราได้เจอกัน [100%]

    • อัปเดตล่าสุด 28 ก.ย. 56


    Episode 01.

    เมื่อฟ้าทำให้เราได้เจอกัน



     

    เมื่อฟ้าทำให้ฉันได้เจอกับเธอ  เธอเชื่อรึเปล่าว่าคนบนฟ้าเขาเขียนเอาไว้ : )

         AT INTERNATIONAL HIGH SCHOOL

              INTERNATIONAL HIGH SCHOOL ที่นี่คือโรงเรียนมัธยมอันดับหนึ่งที่ใครๆก็อยากให้ลูกหลานได้เข้าเรียนที่นี่ ฉันไม่แปลกใจเลยที่จะเห็นเด็กนักเรียนที่นี่ถือกระเป๋าแบนเนมด์ รถหรูๆจอดเทียบหน้าโรงเรียนนับสิบคัน

                และตัวฉันเองก็เป็นหนึ่งในนั้นแต่ฉันไม่ได้คุณหนูแบบนั้นหรอกนะบอกไว้ก่อนเลย

    เฮ้! ขิง ทำไมยังไม่ขึ้นเรียนอีก เสียงหวานใสดังขึ้นข้างๆหู ทำให้ฉันสะดุ้งตื่นจากภวังค์หลังจากที่คิดอะไรเพลินๆไปเรื่อยก่อนก้มลงมองดูนาฬิกาข้อมือแล้วก็ต้องถอนหายใจเฮือกใหญ่เมื่อพบว่าตัวเองกำลังจะเข้าเรียนสาย!

    ขิง รีบๆขึ้นเรียนนะ ฉันไปล่ะบลายธ์เพื่อนสนิทของฉันบอกก่อนจะรีบเดินจ้ำอ้าวออกไปโดยที่ไม่รอฉันเลย

    มันช่างน่าเบื่อจริง! การเริ่มชีวิตมัธยมนี่มันไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นเลยรึไงนะ

    ฉันก้มลงมองนาฬิกาอีกครั้งพลางรีบยัดของใส่กระเป๋าแล้วเดินออกมาจากโต๊ะหินอ่อนที่เคยนั่งทันที

    พลั่ก!

    แต่ด้วยความไม่ระวังในขณะที่ฉันกำลังก้มหน้าก้มตาเดินไปเรียนอยู่นั้น ร่างทั้งร่างของฉันก็ถูกกระแทกอย่างแรงจนเซล้มพับลงกับพื้น ฉันใช้มือปัดตามเนื้อตัวเล็กน้อยโดยที่ยังนั่งกองอยู่แบบนั้น

    เจ็บชะมัดเลย

    ขอโทษนะ..เป็นอะไรรึเปล่า เสียงเข้มๆเอ่ยขึ้น ฉันค่อยๆเงยหน้าขึ้นมองบุคคลที่ทำให้ฉันต้องล้มพับอยู่แบบนี้

    ผู้ชายตรงหน้าฉันทำให้ฉันตกอยู่ในภวังค์ไปครู่หนึ่งจมูกโด่งเป็นสันรับกับปากสีแดงธรรมชาติได้เป็นอย่างดี หน้านิ่งไร้อารมณ์ พร้อมกับสายตาคมๆที่จ้องหน้าฉันอยู่ทำเอาฉันหายใจไม่ทั่วท้องเสียเลย

    ไม่หรอกๆฉันส่ายหน้าก่อนรีบหยัดตัวยืนขึ้นแล้วปัดตามเนื้อตัวเดินผ่านเขาออกมาอย่างไม่ใส่ใจ

    เกิดเรื่องอีกแล้ว แบบนี้ฉันจะเข้าเรียนทันได้ยังไงกันล่ะเนี่ย!?

     

    ตึกตักๆ

    เสียงฝีท้าวของฉันดังไปทั่วอาคารเพราะดูเหมือนทุกคนจะเข้าเรียนหมดแล้ว

    แย่แล้วสิเรา!

    ฉันรีบตรงไปยังห้องเรียนประจำของตัวเอง ก่อนจะเปิดประตูทางด้านหลังห้องเข้าไปอย่างเงียบเชียบที่สุด ดูเหมือนโชคจะไม่เข้าข้างฉันเสียเลย เพราะที่นั่งข้างๆบลายธ์เพื่อนสนิทของฉันมีคนนั่งไปแล้วน่ะสิ แล้วแบบนี้ฉันควรจะไปนั่งตรงไหนกันเล่า?

    ฉันใช้เวลาสักครู่ในการกวาดสายตามองรอบๆห้อง และก็เห็นที่นั่งว่างข้างๆผู้ชายคนหนึ่งที่ดูคุ้นหน้าคุ้นตาเสียเหลือเกิน

    แต่ก็นึกไม่ออกว่าเคยเจอที่ไหน

                นั่งด้วยได้ไหม?” ฉันเดินไปหยุดอยู่ข้างหลังเขาก่อนเอ่ยถามด้วยเสียงแผ่วเบา เขาไม่ได้ตอบอะไรเพียงแต่ปรายตามามองเท่านั้น ฉันก็เลยถือวิสาสะนั่งที่ว่างข้างๆเขาเสียเลย ก็เขาไม่ตอบฉันเองนะ!

                นี่ๆนายชื่ออะไร?” ฉันหันไปสะกิดเขาเบาๆก่อนส่งยิ้มมิตรภาพไปให้

                “…”

                แต่ว่าฉันก็ต้องยิ้มเก้อเสียแล้ว เพราะเขาไม่แม้แต่จะหันมามองหน้าฉันด้วยซ้ำ โอเคเข้าใจแล้วว่าไม่อยากคุยกับฉัน งั้นฉันไม่คุยก็ได้: (

                “…พีช เขาพูดออกมาเบาๆหลังจากเงียบไปสักพัก ฉันหันกลับไปมองหน้าเขาอย่างงงๆ ในเมื่อไม่อยากพูดแล้วจะบอกทำไมล่ะ? ฉันล่ะไม่เข้าใจเลยจริงๆ

                ฉันขนมขิง นะ

                “….”

                เราเคยเจอกันใช่ไหม?”

                “…”

                นายพูดอะไรสักอย่างสิ มันเหมือนฉันพูดคนเดียวน่ะ

                “…”

                โอเคๆ นายคงตั้งใจเรียนอยู่ งั้นฉันไม่กวนแล้วก็ได้

                สุดท้ายฉันก็ต้องเป็นฝ่ายถอยทัพ ก็ในเมื่อฉันถามอะไรไปก็ได้แต่ความเงียบตอบกลับมาแบบนี้ ใครจะกล้าไปเซ้าซี้เขากันล่ะ เกิดเขาอารมณ์ไม่ดีใส่ฉันล่ะก็แย่เลย

               

    ไม่นานก็ถึงเวลาเลิกเรียน  บลายธ์เพื่อนจอมแสบของฉันก็หายไปเสียดื้อๆทิ้งให้ฉันต้องนั่งรอเธออยู่หน้าโรงเรียน

     ฉันก็เริ่มหิวน้ำแล้วสิ

                เมื่อคิดได้แบบนั้นฉันเลยเดินไปยังร้านค้าของโรงเรียนที่อยู่ไม่ไกลแล้วซื้อน้ำอัดลมกระป๋องมากระป๋องหนึ่งด้วยความกระหาย

    ก๊อกแก๊กๆ

                แต่มันติดอยู่ตรงที่ว่าฉันไม่เคยเปิดน้ำอัดลมกระป๋องได้เลยน่ะสิ ปกติก็จะมีบลายธ์ดึงไปเปิดให้ตลอดนี่นา

                แล้วฉันจะกินยังไงล่ะเนี่ย?

                หมับ!

              อยู่ๆกระป๋องน้ำอัดลมในมือของฉันถูกคว้าไปโดยมือปริศนา! ฉันเบิกตาโพลงแล้วหันไปตามมือปริศนานั่นทันที

                อ่ะ..เปิดให้แล้ว 

                พะพีช ฉันรับกระป๋องน้ำอัดลมมาด้วยความงุนงง เขามาที่นี่ได้ยังไงกัน? ก็ในเมื่อตอนนั้นก็มีแต่ฉันนี่นา

                เปิดไม่ได้แล้วจะได้กินมั้ย?” พีชพูดออกมาเบาๆโดยที่ไม่ได้มองมาทางฉัน เขายังคงทอดสายตามองไปรอบๆ

                ขะขอบคุณนะฉันขอบคุณเขาด้วยน้ำเสียงติดๆขัดๆ ก็ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน อยู่ๆก็พูดไม่ชัดขึ้นมาซะอย่างนั้น บ้าจริงๆ

                ช่างเถอะ

                ฉันไปก่อนนะ ไว้เจอกันฉันบอกก่อนรีบวิ่งออกมา แต่ถ้าฉันไม่ได้หูฝาดไป ฉันได้ยินเขาพูดว่า

                ขืนเจอเธอทุกวันฉันคงเป็นบ้ากันพอดี

                           

    หลังจากที่วันแรกของการเริ่มต้นชีวิตมัธยมผ่านไปด้วยดี ฉันคิดว่าวันนี้คงต้องเจออะไรดีๆเหมือนเมื่อวานสิหน่า

                เฮ้! พีช ฉันตะโกนทักเมื่อสายตาเหลือบไปเห็นแผ่นหลังของพีชอยู่ไม่ไกล

                “…” เขาไม่ได้ตอบอะไรกลับมา เพียงแต่ชะงักฝีเท้าแล้วหยุดเดินอยู่ตรงนั้น ฉันจึงรีบวิ่งไปยืนอยู่ข้างๆเขา

                มาแต่เช้าจังนะ

                ปกติ

                แล้วนี่มากับใคร? หรือว่ามาคนเดียว?” ฉันพยายามจะชวนเขาคุยเพื่อไม่ให้มันเงียบจนเกินไป แต่เมื่อไหร่ที่ฉันชวนคุยก็มักจะได้ความเงียบกลับมาทุกที

                ก็เห็นอยู่ว่าเดินคนเดียวนี่

                นี่!!! เฮียพีช! เฮียมาเดินกับยัยขิงได้ไงเนี่ย?” บลายธ์เพื่อนรักของฉันเดินมากอดคอฉันก่อนหันไปส่งยิ้มให้พีช

                “…”

    นี่ๆ บลายธ์ทำไมต้องเรียกว่า เฮีย ด้วยอ่ะ? มันเหมือนผู้มีอิทธิพลเลยนะฉันหันไปสะกิดบลายธ์แล้วกระซิบถามเบาๆ

    ก็เพราะพีชเขาไม่ค่อยแสดงอารมณ์อะไรนะสิ เขาว่ากันว่าพีชน่ะโหดนะ แค่หน้ายังโหดเลย ทุกคนเลยเรียก เฮียพีช หรือไม่ก็พี่พีชน่ะทั้งๆที่อายุเท่ากัน บลายธ์ดึงฉันออกมาให้ห่างจากเขาก่อนจะตอบปัญหาคาใจของฉัน

    ซึ่งจะว่าไปฉันก็เห็นด้วยอยู่นะที่ว่าเขาหน้าโหดน่ะ คนอะไรก็ไม่รู้หน้านิ่งตลอดเวลาเลย พูดด้วยก็ไม่พูด

    บลายธ์เธอรู้จักกับเขามาก่อนเหรอ?”

    รู้สิ ฉันเรียนห้องเดียวกับเขามาก่อนตอนมัธยมต้นน่ะ เขาเป็นคนแบบนี้แหละ เธอต้องทำใจแล้วล่ะที่จะคุยกับเขา

    ฉันก็คิดแบบนั้น…”

                และแล้ววันทั้งวันก็ผ่านไปโดยที่ฉันก็ไม่เคยได้รับคำตอบจากพีชอีกตามเคย ฉันอยากเป็นเพื่อนกับเขานะ เพราะดูท่าทางเขาคงไม่ค่อยมีเพื่อนแน่ๆ

                หน้าโหดๆแถมยังท่าทางนิ่งๆไม่คุยกับใครอีก เขาดูน่าสงสารออกนะ

     

    ก๊อกแก๊กๆ

                ในมือฉันก็ยังคงฝึกเปิดกระป๋องน้ำอัดลมไม่หยุด ฉันก็ไม่รู้ว่าทำไมฉันถึงเปิดไม่ได้ ทั้งๆที่คนอื่นเขาเปิดกันได้ง่ายดายนัก บลายธ์ที่ยืนอยู่ข้างๆฉันก็มองอย่างเอาใจช่วย แต่มันก็ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นเลย

                นี่ฉันต้องมานั่งเปิดกระป๋องน้ำอัดลมทุกเย็นหลังเลิกเรียนเลยรึไงกันนะ?

                มานี่ ฉันเปิดให้และแล้วกระป๋องน้ำอัดลมฉันก็ถูกแย่งไปอีกครั้งโดยพีช ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาเดินมาตั้งแต่เมื่อไหร่

    ขอบคุณนะ ฉันสงสัยตัวเองจังว่าทำไมเปิดไม่ได้ฉันรับกระป๋องมาพิจารณาอีกครั้ง พีชกับบลายธ์ก็เปิดได้ง่ายดายแต่ทำไมฉันเปิดไม่ได้ล่ะ

    ลองหัดเปิดซะ ไว้วันหลังเดี๋ยวสอนให้พีชพูดทิ้งท้ายก่อนเดินนำพวกฉันไป

    เดี๋ยว!!” ฉันวิ่งตึกตักพร้อมกับตะโกนเรียกเขาไว้ มีบางอย่างที่ฉันจะต้องถาม ไม่งั้นมันต้องคาใจแน่ๆ

    หืม?” เขาชะงักฝีท้าวเล็กน้อยจนฉันสามารถวิ่งมาหยุดอยู่ข้างๆเขา เขาปรายตามองฉันที่หยุดยืนหายใจอย่างเหนื่อยหอบก่อนหัวเราะในลำคอเบาๆ

    ฉันพยายามรวบรวมแรงอีกครั้งก่อนจะตัดสินใจพูดออกไป

    พีชฉันขอเรียกนายว่า เฮีย ด้วยจะได้มั้ย?”

     

    --------------------------------[100%]--------------------------------

     

    TALK WITH  KAT

    ชาร์ปนี้แคทอยากให้บรรยากาศหวานๆ รักแรกแย้มอะไรแนวๆนี้

    ถ้าฟังเพลงประกอบไปด้วยจะรู้สึกอบอุ่นประหลาดๆกับนิสัยหนุ่มพีช รึเปล่า?

    ชาร์ปนี้ไร้ดราม่าจริงๆเห็นมั้ย ^^ ชาร์ปต่อไปอยากดราม่าหรือหวานแบบนี้ดี?

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×