ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับสมัครตัวละคร แนวFantasyโรงเรียนค่า

    ลำดับตอนที่ #2 : รายละเอียด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 279
      1
      20 ก.พ. 50



                 เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับ ตัวเอก ของมิลล์โดนเฉดหัวส่งไปเรียนในโรงเรียนแฟรนซาเรส โรงเรียนซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องการสอนศาสตร์เวทมนต์คาถาและการอัญเชิญ ซึ่งการเรียนการสอนแบ่งออกเป็นสองสายหลักๆ คือ


                 1.สายจอมเวทย์ เกี่ยวกับการสอนพวกธาตุต่างๆ ดิน น้ำ ลม ไฟ และธาตุปลีกย่อยอื่นๆ เช่น พืช สายฟ้า อากาศ น้ำแข็ง ซึ่งนักเรียนสายจอมเวทย์จะได้เรียนเวทย์ทั้งหมด และเน้นหนักเรื่องการควบคุมธาตุต่างๆ ซึ่งแต่ละคนล้วนต้องมีธาตุประจำตัวคนละหนึ่งอย่างอยู่แล้ว 

                 พวกจอมเวทย์มีพลังการโจมตีที่รุนแรงมากแต่ร่างกายที่ค่อนข้างบอบบางทำให้พวกเขาเสียเปรียบในการต่อสู้ระยะประชิด แต่ว่าถ้าคิดอย่างนี้แล้วผิดถนัด โรงเรียนนี้จัดสอนให้พวกจอมเวทย์ใช้อาวุธในการต่อสู้เป็นเช่นกัน ฉะนั้น ถ้าอยากจะแข็งแกร่งแนวทำลายล้าง คงต้องเลือกจอมเวทย์


                 2.สายอัญเชิญ เกี่ยวกับการทำพิธีอัญเชิญสิ่งที่เรียกว่า สัตว์อสูร มาจากโลกอีกมิติหนึ่งด้วยคาถาโบราณเพื่อช่วยเราต่อสู้ได้ แต่ก็ต้องแลกด้วยบางสิ่งในการอัญเชิญแต่ละครั้งตามระดับความยากง่ายในการอัญเชิญ สัตว์อสูรเราสามารถเลี้ยงเป็นสัตว์เลี้ยงประจำตัวได้ด้วย!ถ้าทำพิธีคำสาบานศักดิ์สิทธิ์ เมื่อทำแล้วเราก็จะมีสัตว์อสูรประจำตัวซึ่งก็เป็นสัตว์เลี้ยงดีๆนี่เอง(สบายเฮฮา~) 

                 ความแตกต่างระหว่างอัญเชิญสัตว์อสูรกับสัตว์เลี้ยงอสูรคือ พวกอัญเชิญจะอัญเชิญสัตว์อสูรมาช่วยต่อสู้ พอต่อสู้เสร็จก็กลับไป ไม่มีเยื่อใยกันอีกเลย ส่วนสัตว์เลี้ยงอสูรจะเดินตามเราไปไหนมาไหนด้วยกัน*0* จะไล่กลับไปอีกโลก เรียกมาโลกนี้เมื่อไหร่ก็ได้ไม่ต้องรอให้สัตว์อสูรตอบรับเพราะมันเป็นทาสเรา โอ้ว มันยอดมาก!

                 ปล.อีกนิดหนึ่ง พวกอัญเชิญมีจุดอ่อนอย่างหนึ่งคือถ้าไม่มีสัตว์อสูรก็คือจอมเวทย์ฝึกหัดง่ายๆนี่เอง มีทั้งดีและเสียในตัว ถ้ารักสัตว์ก็คงต้องเลือก นักอัญเชิญ


                 3.สายซ่อมบำรุง(รวมถึงสมุนไพร) ก็คือสายที่สำคัญที่สุดในโรงเรียนเลยก็ว่าได้ เพราะเกิดเรื่องจะอะไรขึ้น สายนี้เป็นต้องโดนเรียกหาทุกครั้ง สมุนไพรไม่ว่าจะเป็นการรักษาหรือการใช้พิษรวมอยู่ในสายนี้ทั้งนั้น และพวกช่างเทคนิคต่างๆ เครื่องยนต์กลไก ก็รวบมาสายนี้อีกด้วย โดยรวมแล้วอาชีพให้เลือกของสายนี้มีมากที่สุด สำคัญที่สุด จิปาถะที่สุด รวมถึงง่ายที่สุดอีกด้วย! งงละสิอะไรง่าย ก็การเรียนการสอนยังไงเล่า

                 สายนี้คนยิ่งเยอะยิ่งดี แต่ที่สายนี้ไม่ค่อยเก่งก็คือการต่อสู้ ...แต่ก็ใช่ว่าจะไม่เก่งเลยเสียทีเดียวนะ พวกจอมเวทย์ฝีมือสูงๆบางคนยังไม่กล้ามาต่อกรเลย (คิดให้ดี) ชอบการรักษา ต้องเลือก^_^



                 ยาวเกินไปแล้ว จะมีคนสมัครไหมเนี่ย=[]=" ต่อไปข้อมูลนักเรียนจ้ะ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×