คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : ตอนที่2-เปลี่ยนอาชีพ
อากาศที่แจ่มใสไร้เมฆหมอก เสียงนกน้อยร้องเพลงลอยมาตามสายลม เมืองหลวงของอาณาจักรดูเงียบเหงาไปเล็กน้อย ตลาดด้านล่างของนครพรอนเทร่าไม่ค่อยคึกคักเหมือนเมื่อก่อนเนื่องจากพ่อค้าแม่ขายย้ายกันไปที่เมืองแห่งทะเลทราย มอรอค(Morroc)กันเสียหมด นครหลวงพรอนเทร่า(Prontera)จึงเหลือแค่ชื่อเท่านั้นเอง
เด็กหญิงทั้งสองเข้ามาถึงตัวเมืองหลังจากเดินทอดน่องกันประมาณ20นาที เนื่องจากแนนนี่รั้งให้ไปเที่ยวรังมด(Ant Hell)กันก่อนที่จะไปพรอนเทร่า แอนนาต้องเอาเรื่องมีดเล่มใหม่มาขู่ แนนนี่จึงยอมไปพรอนเทร่าก่อนแต่โดยดี
"ได้เงินมาเท่าไหร่"แนนนี่ถามหลังจากแอนนาเดินออกมาจากร้านขายของ
"5,000เซนี(ค่าเงินของRagnarok) นี่เงินส่วนของเธอ"แอนนาพูดแล้วส่งเงินให้แนนนี่ โนวิทผมดำรับเงินด้วยสีหน้าไม่พอใจ"ทำไมน้อยจัง"
"ก็ฉันเอาพวกเจโลปี้ไปแลกเรด ได้ตั้ง*5kก็มากแล้วนะ"แอนนาพูด พลางโชว์ขวดกลมๆใส่น้ำยาสีแดงราว30ขวดให้แนนนี่ดู
(k เป็นตัวย่อของหลักพัน 1kหมายถึง1,000 10k=10,000 100k=100,000)
(m ย่อมาจากล้าน 1m=1,000,000 10m=10,000,000)
"ไปเปลี่ยนอาชีพเลยไหม"แนนนี่ถาม "งั้นก็แยกกันตรงนี้นะ"แอนนาตอบ ทั้งสองแยกกันไปเปลี่ยนอาชีพที่ตนเองอยากเป็น และจะมาเจอกันใหม่เมื่อเปลี่ยนอาชีพเสร็จเรียบร้อยแล้ว
------------------------
"มินจี อ่านอะไรอยู่น่ะ"มิเกลพูดขึ้นมาจากด้านหลัง มินจีสะดุ้งแล้วรีบซ่อนหนังสือไว้ด้านหลังทันที
"แอบมาอู้ไม่ดีนะจ้ะ"ไลล่าพูดแนวตักเตือน "ใช่ๆ ตัวเองเป็นคนชวนมาแท้ๆ"มิเกลรีบพูดทับถม ตอนนี้ทั้งสามคนกำลังอยู่ที่ป่าโปริ่งกันอยู่
"แหะๆ คือฉันพักนิดเดียวเองน่า แล้วมิเกลกับไลล่าจ๊อบครบรึยัง"มินจีถาม ทั้งสองพยักหน้า "ก็จะมาถามเหมือนกันจะได้ไปเปลี่ยนอาชีพไง"
"อ้าว แล้วกัน ฉันต้องอีกจ๊อบหนึ่ง"มินจีเกาหัว ไม่น่าเอาหนังสือมาอ่านเลยเรา
"งั้นฉันไปเปลี่ยนอาชีพละนะ เจอกันที่บ้านนะยัยเต่า ฮ่าๆๆๆ"มิเกลหัวเราะร่าพลางเดินออกจากป่าไป ไลล่ายืนอยู่ข้างๆมินจี ผมสีทองม้วนเป็นลอนกับนัยน์ตากลมโตสีฟ้าทำให้ไลล่าดูไม่ต่างอะไรกับตุ๊กตาฝรั่งเศส"ฉันจะช่วยนะ"
"ขอบใจมากนะไลล่า"มินจีซาบซึ้งจนแทบจะเข้าไปกอด ไลล่าก้าวเท้าไปข้างหลังจนมินจีหกล้มหน้าทิ่มไป
"ฉันมาคุมต่างหาก ห้ามอู้ ไปตีมอนสเตอร์เดี๋ยวนี้นะ!!"ไลล่าสั่ง มินจีเดินไปตบโปริ่งแถวนั้นจนจ๊อบเลเวลอัพ ทีนี้มินจีก็จะได้ไปเปลี่ยนอาชีพกับเขาซะที
----------------------
นครแห่งมนตรา กิฟเฟน(Geffen)
แอนนาหยุดอยู่หน้าบ้านหลังหนึ่ง เธอหยุดอ่านป้ายข้างหน้าซึ่งเขียนไว้ว่าสมาคมนักเวทย์(Mage Guild)สลับกับมองแผนที่ แล้วจึงตัดสินใจเดินเข้าไป
"สวัสดีจ้ะ มีอะไรให้ช่วยไหม"หญิงสาวผมแดงใส่ชุดนักเวทย์(Magician)ถามขึ้น ในมือถือสมุดรายงานท่าทางเธอยุ่งน่าดู
"ฉันมาทดสอบเปลี่ยนอาชีพค่ะ"แอนนาพูด เธออยากเปลี่ยนอาชีพเร็วๆเสียจริง
"โนวิทจ๊อบ10แล้วใช่ไหมคะ กรุณาเซ็นชื่อด้วยค่ะ"เจ้าหน้าที่สมาคมเมจยื่นเอกสารให้แผ่นหนึ่ง แอนนากรอกเสร็จก็ส่งคืน
"แอนนา มอราริส"เจ้าหน้าที่สาวผมแดงขยับแว่นเล็กน้อย"เริ่มการทดสอบเลยนะคะ"
"ค่ะ"แอนนาพูดสั้นๆ "เราจะทดสอบความจำโดยให้ผสมน้ำยา สูตรจะอยู่ที่ตู้หนังสือทางด้านโน้น น้ำยาที่ดิฉันต้องการคือน้ำยาหมายเลข2 เมื่อหาวัตถุดิบครบก็นำมาใส่ที่เครื่องผสมน้ำยาทางด้านนี้แล้วนำน้ำยามาให้ดิฉัน ง่ายใช่ไหมคะ"เจ้าหน้าที่พูดยืดยาวจนสามารถทำให้ลืมได้ง่ายๆ ถ้าไม่ตั้งใจฟังจริงๆ
แอนนาเดินไปที่ตู้หนังสือพลางหยิบสมุดที่เขียนสูตรน้ำยาหมายเลข2 'เจอแล้ว' แอนนาหยิบมันมาเปิดๆดู สิ่งที่ต้องใช้คือ Jellopy3 Fluff1 Milk1 และรหัสคือ3735
เธอเดินไปที่เครื่องผสมน้ำยากลางห้อง พลางใส่ของต้องใช้ลงไป
เลือกเมนู 'น้ำยาหมายเลข2'
Jelopyจำนวน '3'
Fluffจำนวน '1'
Milkจำนวน '1'
ของเหลว จำนวน '0'
Serial '3735'
'ครึ่กๆ กริ้ง'น้ำยาสีขาวในหลอดทดลองหล่นลงมาที่แท่นรับคล้ายกับเครื่องจำหน่ายโคล่าอัตโนมัติใน7-11 แอนนาหยิบหลอดทดลองจากเครื่องแล้วรีบเดินไปให้เจ้าหน้าที่สาวผมแดงทันที
"ถือว่าเร็วมากนะคะ คุณผ่านการทดสอบของสมาคมเมจิคเชี่ยนแล้ว ยินดีด้วยค่ะ"เจ้าหน้าที่ส่งชุดประจำอาชีพนักเวทย์ให้แอนนา 'โชคดีที่ไม่ได้หยิบผิดเป็นชุดผู้ชายแบบตอนเป็นโนวิท'
แอนนาเดินออกจากสมาคมเมจิคเชี่ยนด้วยเครื่องแต่งกายของนักเวทย์ เธอเดินไปที่น้ำพุกลางเมืองเพื่อใช้บริการของบริษัทคาฟร่า(Kafra)
"สวัสดีค่ะ บริษัทคาฟร่า มีอะไรให้รับใช้คะ"พนักงานคาฟร่าหญิงผมยาวดำเอ่ยกับแอนนา "ไปพรอนเทร่า"แอนนายื่นบัตรฟรีให้กับพนักงานคาฟร่าเพื่อให้ไม่เสียค่าเทเลพอต(Tereport)
"ขอบคุณที่ใช้บริการค่ะ"พนักงานคาฟร่าเอ่ยก่อนที่ร่างของแอนนาจะถูกวาปไปที่เมืองพรอนเทร่า
----------------------------
ถัดมาที่ปีรามิด นครแห่งทะเลทราย มอรอค(Morroc)
"ร้อนตับจะแตก"เสียงบ่นของเด็กหญิงคนหนึ่งดังขึ้นภายในปีระมิด ทางเดินราวเขาวงกตที่มืดมิดและคดเคี้ยวสร้างความรำคาณใจให้กับเธอยิ่งนัก ปีรามิดที่ชื้นและเหม็นอับไม่น่าที่จะอยู่ได้นาน เด็กหญิงรีบสาวเท้าเพื่อให้ไปถึงจุดหมายโดยเร็ว
ค้างคาวสีม่วงอ่อนตัวหนึ่งซึ่งซ่อนกายอยู่ในความมืด บินเข้ามาหมายจะฝากรอยเขี้ยวให้กับโนวิทตัวน้อยซึ่งหลงเข้ามาในถิ่นของมัน มีดราคาถูกที่วางขายในเมืองในราคา50เซนีฟันลงไปที่ค้างคาวโดยที่เจ้าตัวไม่คิดแม้จะมอง เลือดสีแดงพร้อมร่างของค้างคาวร่วงลงสู่พื้น
เด็กสาวเดินตามทางวงกตพร้อมกำจัดมอนสเตอร์ตามทางไปด้วย ในใจก็อยากจะเดินเลยมอนสเตอร์ต่างๆไปเพื่อให้ถึงที่หมายเร็วๆ แต่เจ้าค้างคาวและโปโปลิ่งเกะกะลูกตายิ่งนัก เธอจึงเสียเวลาจัดการอยู่นาน...เพื่อความสะใจ
เด็กหญิงเดินลงไปที่ชั้นใต้ดินของปีรามิด ที่ซ่อนตัวของสมาคมขโมยแห่งอาณาจักร รูน-มิทการ์ท ห้องสี่เหลี่ยมแคบๆห้องหนึ่งในชั้นใต้ดินมีแสงไฟอยู่รำไร
"เฮ เฮ้ สวัสดี"หญิงสาวคนหนึ่งในห้องทัก เธอใส่ชุดประจำอาชีพขโมย(Thief)
เด็กหญิงผมดำยิ้มเล็กน้อยก่อนจะเดินเข้าไป"ฉันต้องการเปลี่ยนอาชีพทีฟ"
หญิงสาวท่าทางแปลกใจเล็กน้อยก่อนจะเอ่ย"เฮ้ เฮ้ ใจเย็นน่าเด็กน้อย ท่าทางเหมือนคุณหนูอย่างเจ้าคงไม่อยากจะเป็นอาชีพแบบขโมยหรอกนะ"หล่อนยักไหล่พลางส่งสายตายียวน
'ปึ้ง' เด็กสาวทุบโต๊ะซึ่งทำจากไม้2-3แผ่นข้างหน้าของหญิงสาวในชุดทีฟแล้วเอ่ยที่ละคำด้วยน้ำเสียงเหี้ยมเกรียม"ฉัน-ต้อง-การ-เปลี่ยน-อาชีพ-ขโมย"
"ok ok เข้าใจแล้ว"หญิงสาวทำมือยอมแพ้ก่อนจะเอ่ยถาม "เจ้าชื่ออะไรละ?"
"เซเรซ่า อาติส"แนนนี่เอ่ยชื่อเต็ม ถึงจะไม่อยากพูดเลยก็ตามทีแต่ตอนนี้มันจำเป็น
"สิ่งที่เจ้าต้องทำคือ..."หญิงสาวจดชื่อแนนนี่ไว้ในบันทึกก่อนจะเอ่ยถึงสิ่งที่โนวิทน้อยต้องทำ "ตูม" ถุงผ้าใบใหญ่สีเทาหม่นถูกโยนลงบนโต๊ะที่กำลังจะพังมิพังแหล่ ด้วยเสียงก็พอรู้ว่าของข้างในน่าจะหนักมาก
แนนนี่เปิดถุงผ้าให้หญิงสาวดู แล้วพูดด้วยน้ำเสียงที่ว่า ฉันเป็นผู้ชนะ"เห็ดเท่านี้?พอรึปล่าว"
หญิงสาวทำท่าอึ้งจนตาโต ไม่นึกว่าจะมาไม้นี้ "อ่า...เชิญด้านโน้นเลยสาวน้อย" เธอชี้ไปที่ชายคนหนึ่งซึ่งนอนอยู่มุมห้องโดยเอาหมวกปิดหน้า
"zzzz"เสียงกรนดังขึ้นเป็นระยะ หญิงสาวเดินไปปลุกเพื่อนร่วมอาชีพ"ตื่นโว้ย!! มีเด็กใหม่มาเปลี่ยนอาชีพ"
"หืม"ชายคนนั้นเอ่ยเบาๆ "มีเด็กใหม่มาเปลี่ยนอาชีพ"หญิงสาวพูดซ้ำแล้วชี้ไปทางแนนนี่ซึ่งยืนหน้าบึ้งอยู่ ชายคนนั้นหาววอดๆแล้วมาเดินไปยืนที่โต๊ะ
"ส่งเห็ดมาสิ"เขากวักมือพร้อมพูดห้วนๆ ตาโหลๆเพราะนอนมากไปดูน่ากลัวยิ่งนัก
แนนนี่ยื่นถุงเห็ดไปให้ชายคนนั้น เขารับถุงไปแล้วเทเห็ดออกมานับคะแนน "70คะแนน เยี่ยม ยินดีด้วยสาวน้อยเธอได้เปลี่ยนเป็นคราสทีฟ โดยสมบูรณ์แล้ว"
นางฟ้าสีขาวปรากฎขึ้นเหนือศีรษะของแนนนี่ เมื่อเวลาเลเวลเพิ่มขึ้นหรือเปลี่ยนคราสเธอจะปรากฎออกมาเพื่อให้พร แนนนี่รับชุดประจำอาชีพแล้วรีบเดินออกมาจากปีรามิด
ให้ตายก็ไม่เข้าไปอีกเป็นครั้งที่สอง...... เธอพูด ตอนนี้จากชุดประจำอาชีพโนวิทได้เปลี่ยนเป็นชุดสีเหลืองประจำอาชีพขโมยเรียบร้อยแล้ว
แนนนี่ควักปีกผีเสื้อออกมาจากกระเป๋า Butterfly Wing ไอเทมปีกผีเสื้อที่สามารถเคลื่อนย้ายไปยังจุดที่บันทึกกับคาฟร่าไว้ได้ แสงสีฟ้าปรากฎรอบๆตัวของเธอก่อนที่ร่างของแนนนี่จะหายไปจากตรงนั้น
----------------
การเปลี่ยนอาชีพทีฟต้องลงไปขโมยเห็ดจากฟาร์มของพ่อค้าหน้าเลือดที่อยู่แถวแอ่งน้ำ ไม่ไกลจากปีรามิด เมื่อขโมยเสร็จจึงนำมาให้ชายด้านข้างของหญิงสาวคนแรกเพื่อนำเห็ดมานับคะแนน เห็ดเล็กจะได้1คะแนนเห็ดส้มจะได้3คะแนน ต้องเกิน25คะแนนจึงผ่านการทดสอบ แต่ถ้าพกเห็ดมาด้วย(แบบที่แนนนี่ทำ)ก็สามารถยื่นเอาไปนับคะแนนได้เลย เป็นการย่นระยะเวลา
ความคิดเห็น