ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Endless War:Part 1 The Eldolus

    ลำดับตอนที่ #3 : บทพิเศษอธิบายแผนที่ในเรื่อง Endless War

    • อัปเดตล่าสุด 17 พ.ย. 48


    บทอธิบายแผนที่ในเรื่อง Endless War

        ที่Alpha World (แอลฟา เวิลด์) โลกแห่งมนตรา ที่นี่แบ่งดินแดนออกเป็น 4 ส่วนคือ

                -Ellias (เอลลิอาส) ดินแดน แห่งมวลมนุษย์

        -The Farlon (ดิ ฟารอน) ดินแดนแห่ง เอลฟ์

        -Gloaming Frost (โกลมิ้งฟรอส) ดินแดนแห่งน้าแข็ง

        -Rainodice (เรนโนไดต์) ดินแดน แห่ง ความตาย




    Ellias (เอลลิอาส) ดินแดน แห่งมวลมนุษย์

    อันเป็นที่อยู่อาศัยของเหล่ามนุษย์ทั้งหลาย แบ่งการปกครองออกเป็น  9 ประเทศและแต่ล่ะประเทศมีการปกครองระบบกษัตริย์เป็นประมุข อันได้แก่

                   -อาณาจักร ฟาเลีย อาณาจักรที่รุ่งเรื่องไปด้วยอัญมณีแหละ แร่ธาตุต่างๆอยู่ติดกับดินแดน เรนโนไดต์อันเป็นดินแดนแห่งความตายโดยกั้นด้วยเทือกขา ฟีลอสอันเปรียบเหมือนกำแพงเมืองและปราการสำคัญของเหล่ามวลหมู่มนุษย์

                   -อาณาจักร จีปัง ดินแดนแห่งตะวันออก จีปังเป็นเกาะขนาดใหญ่อยู่ทางตะวันออกของแผ่นดินดินแดนที่เต็มไปด้วยสิ่งลี้ลับมากมาย

                   -อาณาจักร อีดิออส ดินแดนตอนกลางของทวีปเป็นศูนย์กลางของทวีปต่างๆเป็นอาณาจักรที่มีการค้าขายมากมายที่สุด

                   -อาณาจักร ราดิกัส ดินแดนทางตอนใต้อันอุดมสมบูรณ์เป็น อาณาจักรที่มีการเกษตรอันดับหนึ่งของทวีปเป็นแหล่งผลิตอาหารที่สำคัญของแอลฟาเวิลด์

                   -อาณาจักร แกรนชาย ดินแดนทางตะวันตกของทวีป ติดป่าเปลวมนต์ อันเป็นเส้นกันระหว่างทวีปเอลลิอาส กับ ดิ ฟารอน ดินแดนแห่งเอลฟ์ อาณาจักรนี้ มีชื่อเสียงอย่างมากด้านการศึกษาเป็นแหล่งรวมความรู้

                   -อาณาจักร เอม่อนดิน ดินแดนแห่งเมืองลับแล อาณาจักรทางตอนใต้ที่กว่าครึ่งของอาณาจักรเป็นเนื้อที่ป่าแห่งสายันต์ ป่าที่เต็มไปด้วยความพิศวง

                   -อาณาจักรลาบาดิน ดินแดนแห่งวัฒนธรรม ศิลปกรรมต่างๆ เป็นอาณาจักรใหญ่ที่เป็นผู้นำทางด้านวัฒนธรรมหรือเทคโนโลยีที่ทันสมัย

                   -อาณาจักรซีลอท ดินแดนแห่งทะเลทราย อยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือ ของทวีป เป็น แหล่งที่อยู่อาศัยของสมาคมนักรบรับจ้าง ที่ใหญ่ที่สุดของทวีป

                   -อาณาจักรโรแลน ดินแดนทางตะวันออกเฉียงใต้ ดินแดนอันเป็นเมืองท่าที่สำคัญในการขนส่งทางน้าทั้งหลายในทวีปและเป็นแหล่งที่ผลิตเรือที่ดีที่สุดของแอลฟา เวิลด์



    The Farlon (ดิ ฟารอน) ดินแดนแห่ง เอลฟ์

        ดินแดนถิ่นที่อยู่อาศัยของเหล่าเอลฟ์, คนแคระ, ภูตต่างๆ ถูกกั้นกับทวีปเอลลิอาสด้วยป่าแห่งเปลวมนต์ อยู่ทางด้านตะวันตกของแอลฟา เวิลด์ อันมีความลึกลับมากมายในดินแดนแห่งนี้

    Gloaming Frost (โกลมิ้งฟรอส) ดินแดนแห่งน้าแข็ง

        ดินแดนทางตอนใต้ของ แอลฟา เวิลด์ เป็นดินแดนที่ปกคลุมไปด้วยน้าแข็งตลอดปี ไม่อาจรู้ได้ว่ามีคนอาศัยอยู่ที่นั้นจริงหรือป่าวแต่เคยมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับอาณาจักรภายในดินแดนนี้



    Rainodice (เรนโนไดต์) ดินแดน แห่ง ความตาย

        ดินแดนทางตอนเหนืออันหนาวเหน็บอันเต็มไปด้วยปีศาจต่างๆมากมายอาศัยอยู่เป็นดินแดนแห่งความตายที่เหล่ามนุษย์ได้สร้างกำแพงมนต์เพื่อขัดขวางการข้ามมาของเหล่าอสูรทั้งหลายปัจจุบันไม่มีใครรู้ว่าข้างในมีอะไรอยู่ภายในดินแดน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×