ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ☆ รับสมัครตัวละคร แนวเกมออนไลน์ ☆

    ลำดับตอนที่ #1 : II โลกของ แกรนโทเปีย โดยคร่าว .๐..

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 820
      1
      30 มี.ค. 54





    "แม้จะยังไม่สมบูรณ์...

    แต่เพราะว่าไม่สมบูรณ์นั่นเอง ที่ทำให้เกิด
    'ความพิเศษ' ขึ้นมา"






    GRANDTOPIA ONLINE

    แกรนโทเปีย ศึกมหาเวท ออนไลน์



    แนะนำเกม : แกรนโทเปียเป็นเกมแนว MMORPG ซึ่งจากระบบโลกเสมือนจริง ทำให้ผู้เล่นได้เข้าไปเป็นตัวละครในโลกของแกรนโทเปียได้อย่างสมจริง


    แนะนำระบบ :

    NPC System - ระบบตัวละครประจำเกม ซึ่งใช้คนจริงๆในการให้บริการ

    Battle System - ระบบต่อสู้ ซึ่งสามารถต่อสู้ได้ทั้งบนบก ในน้ำ และบนอากาศ
    -วิธีการต่อสู้แบ่งตามสายอาชีพ มีทั้งศาสตร์นักรบและนักเวทย์ โดยผู้เล่นสามารถพลิกแพลงทักษะได้ดังใจ

    Quest System - ระบบภารกิจ ซึ่งมีทั้งภารกิจล่า ภารกิจตามหาสิ่งของ ภารกิจอื่นๆที่มีมากมายให้ผู้เล่นได้เลือกที่จะปกป้อง แก้ไข หรือทำลายล้าง


    Party System - ระบบผองเพื่อน ที่จะทำให้สังคมในเกมสนุกยิ่งขึ้น
    Guild System - ระบบสมาคม แหล่งรวมตัวของกลุ่มคน องค์กร สามารถพัฒนาจนกลายเป็นสมาพันธ์ได้

    Player Battle System - ระบบการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นด้วยกันเอง โดยเมื่อเข้าระบบนี้ ผู้เล่นจะต่อสู้กันภายใต้กฎของแต่ละเมือง ซึ่งแตกต่างกันออกไป โดยไม่มีค่าปรับโทษสำหรับทั้งผู้แพ้และผู้ชนะ
    -แต่ผู้เล่นที่ชนะ ก็อาจได้รับรางวัลบ้างในบางโอกาส

    Killer System - ระบบนี้เกิดขึ้น เมื่อมีการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นด้วยกันเอง โดยที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ยินยอม ผู้ที่ฆ่าตัวละครคนอื่นจะกลายเป็น ฆาตกร โดยมีการปรับโทษ ถ้าฆ่ามากๆจะมีการตั้งค่าหัวและออกล่า


    War System - ระบบสงครามชิงอาณาเขต ผู้ที่จะเข้าร่วมต่อสู้ได้ต้องเป็นสมาชิกของสมาพันธ์ใดสมาพันธ์หนึ่งเท่านั้น โดยแตกต่างกันในแต่ละแห่ง สมาพันธ์ผู้ครองปราสาทมีโอกาสกำหนดความเป็นไปของเมืองในอาณาเขตนั้นๆได้ เช่น เพิ่ม/ลดอัตราการเก็บภาษี มีสิทธิพิเศษต่างๆ เป็นต้น

    Translation System - ระบบแปลภาษา ที่ช่วยให้ผู้เล่นสื่อสารกันได้ไม่ว่าชาติใดในโลก

    Fly System - ระบบการบิน ซึ่งแบ่งเป็น การบินบนฟ้าด้วยอุปกรณ์บางอย่างของผู้เล่น และระบบเครื่องบิน/เรือบิน สำหรับข้ามไปยังที่ไกลๆ
    Mail System - ระบบจดหมาย ส่งข้อความหรือสิ่งของให้กับผู้เล่นอื่น คล้ายกับไปรษณีย์

    Maketing System - ระบบค้าขาย มีทั้งร้านค้า ร้านแผงลอย ร้านแบกะดิน และระบบประมูล
    Change System - ระบบแลกเปลี่ยนค่าเงินในเกมเป็นเงินจริง


    ระบบอาชีพ :

    เขียนไว้เป็นแนวทาง สามารถคิดค้นอาชีพนอกเหนือจากนี้ได้ค่ะ

     

    สายนักรบ

     

    Knight

    Warrior

    Soldier Mercenary

    Paladin

    Guardian

    Slayer

    Fighter

    Swordsman

    อัศวิน

    นักรบ

    ทหาร

    ทหารรับจ้าง

    ขุนพล

    ผู้พิทักษ์

    นักฆ่า

    นักสู้

    นักดาบ

    Rogue

    Assassin

    Bandit

    Killer

    Trickster

    Gambler

    Scout

    Ninja

    Desperado

    อันธพาล

    มือสังหาร

    โจร

    นักฆ่า

    นักต้มตุ๋น

    นักพนัน

    นักสอดแนม

    นินจา

    ขุนโจร

    Hunter

    Sniper

    Gunner

    Gunslinger

    Arbalester

    Archer

    Sharpshooter

    Predator

    พราน

    นักลอบยิง

    มือปืน

    นักดวลปืน

    ผู้ใช้ศร

    นักธนู

    นักแม่นปืน

    นักล่า

     

    Monk

    Hermit

     

    พระ

    ฤๅษี

    Merchant

    Blacksmith

    Alchemist

    Mechanic

    Artisan

    Vagabond

    พ่อค้า

    ช่างตีเหล็ก

    นักเล่นแร่แปรธาตุ

    ช่างยนต์

    ช่างฝีมือ

    นักพเนจร

     

    สายเวท

     

    Magician

    Wizard

    Sage

    Necromancer

    Sorcerer

    Summoner

    Shaman

    Warlock

    Witch

    Psychic

    Conjurer

    ผู้วิเศษ

    จอมเวทย์

    ปราชญ์

    หมอผี

    พ่อมด

    ผู้เรียกอสูร

    คนทรง

    ผู้ใช้เวทมนตร์

    แม่มด

    ผู้เชิญวิญญาณ

    ผู้โน้มน้าวใจ

    Priest

    Cleric

    Healer

    Saint

    Oracle

    Prophet

    Bishop

    Hierophant

    Exorcist

     

    พระ

    นักบวช

    ผู้รักษา

    นักบุญ

    นักพยากรณ์

    นักทำนาย

    หัวหน้าบาทหลวง

    สังฆราช

    นักปราบผี

    Bard

    Musician

    Singer

    Dancer

    Maestro

    Philosopher

    Astrologer

     

    กวี

    นักดนตรี

    นักร้อง

    นักเต้น

    ผู้เชี่ยวชาญ

    นักปรัชญา

    นักโหราศาสตร์


    อาชีพจะดูคล้ายๆกันแต่แตกต่างในด้านรายละเอียด
    สำหรับอาชีพ Knight เป็นอาชีพที่มีพลังโจมตีปานกลาง ความว่องไวปานกลาง แต่โดยรวมค่อยข้างแข็งแกร่งและสมดุล ถ้าเป็น Warrior จะเน้นพลังทำลายมากกว่า Paladin เน้นพลังป้องกัน Slayer คือนักดาบเวทย์ ส่วน
    Swordsman เป็นอาชีพเริ่มต้นก่อนเป็น Knight  ค่ะ

    ด้านอาชีพสายเวทย์

    Magician > Wizard เน้นการโจมตีด้วยพลังจิตและสามารถใช้มนตร์ได้หลายประเภท Sage เชี่ยวชาญการพลิกแพลงเวทย์ สามารถโจมตีได้ว่องไวที่สุด Necromancer ใช้มนตร์ดำ+คำสาปเป็นหลัก Sorcerer (พ่อมด) ใช้มนตร์ธาตุเป็นหลัก Witch(แม่มด) มีทั้งแม่มดขาวและแม่มดดำ Summoner ใช้อสูรช่วยต่อสู้ Shaman ใช้เวทมนตร์เกี่ยวกับวิญญาณ Warlock ใช้เวทมนตร์ที่เชื่องช้าแต่รุนแรง Psychic ควบคุมสิ่งของโจมตี+ปกป้องตัว Conjurer มักเสกสิ่งของออกมาก่อกวนผู้เล่นอื่น ใช้เวทย์ก่อกวนเป็นหลัก



    เมืองในแกรนโทเปีย


       

    ซิลมัส

    เมืองป่า เต็มไปด้วยหมู่บ้านใหญ่น้อยมากมาย

     
     

    อีวา

    นครแห่งน้ำที่งดงามที่สุดในแกรนโทเปีย ที่ตั้งของหนังสือรวบรวมนิทานแห่งโลก โบสถ์เทพแอ็คเนส ที่สักการะเทวีอีวา วังไอริช แน่นอนว่าเป็นที่เปลี่ยนอาชีพสายนักบวช

      

    บาบิส

    นครเครื่องจักร มีระบบขนส่งมวลชนที่ทันสมัยที่สุด เป็นที่เปลี่ยนอาชีพของช่างเหล็กและโจร

      

    แครอล

    แดนของเล่น เป็นที่ๆเด็กๆไม่มีวันโต

      

    ดราก้อน

    ดินแดนแห่งป่าดงดิบและหุบเขา ว่ากันว่ามีมังกรอาศัยอยู่มากมาย แต่ถ้าใครเข้าไป จะไม่มีวันได้กลับออกมา

     

    รูเบีย

    แดนโอเอซิสกลางผืนทราย หนึ่งในเมืองหลัก จุดเชื่อมต่อของสามดินแดน ซิลมัส บาบิส และลูน่า มีพื้นที่เมืองกว้างผู้เล่นจึงมาจับจองพื้นที่ค้าขายโดยไม่เสียภาษี

     

    ลูน่า

    เมืองที่ปกครองโดยจักรวรรษบาบาร็อค มีเทพีคุ้มครอง ทำให้เมืองนี้ไร้การสงครามมานานนับร้อยๆปี

    นั่นคือตำนาน ตามจริงแล้วนครลูน่าคือป้อมปราการขนาด ภายในออกแบบคล้ายปราสาทสมัคยุคกลาง

    แต่ยังคงเป็นหนึ่งเดียวกับแกรนโทเปีย เป็นสถานที่รับสมัครอาชีพสายอัศวิน และมีเส้นทางผ่านไปยังนครโครเนีย

     

    โครเนีย

    เมืองพวกนักล่าเป็นที่เปลี่ยนอาชีพสายปืนต่างๆ

     

    เมโลดี้

    นครแห่งเสียงเพลง

      

    อาเทน่า

    นครแห่งนักรบและสาวกของลาเฟย์ ทั้งอยู่บนพื้นดินมืดครึ้ม แห้งแล้ง รกร้าง

    และเป็นเส้นทางไปสู่แพนโดร่า


    แพนโดร่า

    เมืองที่เคยยิ่งใหญ่ที่สุด งดงามที่สุดของแกรนโทเปีย แต่เมื่อมนุษย์ละเมิดข้อห้ามของทวยเทพ

    กล่องของแพนโดร่าได้ถูกเปิดออก สัตว์ร้ายที่อยู่ภายในจึงออกมา แพนโดร่าจึงล่มสลาย และมอบความโชคร้ายกระจายไปยังดินแดนอื่น ตัวเมืองที่น่ารังเกียจถูกวีรชนยุคโบราณย้ายลงไปอยู่ใต้ดิน ที่ๆลึกและมืดมิดที่สุด

    ไม่มีใครได้เข้าไปยังนครแพนโดร่า จนกระทั่งผ่านไปหนึ่งพันปี

    คนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ได้ค้นพบนครแพนโดร่า และเชื่อกันว่าภายในมีขุมทรัพย์ที่รอการขุดค้น มนุษย์ที่ถูกบดบังด้วยความโลภจึงแห่ไปยังนครแพนโดร่าอีกครั้ง

    โดยไม่รู้ว่าที่แห่งนั้นมีความชั่วร้ายที่ยิ่งใหญ่หลับใหลอยู่...รอวัน...ที่จะตื่นขึ้นมา

     





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×