ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Do You Still Love Me? ฉันหรือเธอ...ที่เปลี่ยนไป [SNSD+SJ]

    ลำดับตอนที่ #4 : ตอนที่2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 832
      0
      1 พ.ค. 53




    เจสสิก้าลืมตาขึ้นมาพบกับตุ๊กตาหมีตัวโตวางอยู่ข้างตัวเธอ

    "น่ารักจังเลย...สงสัยคงมีคนเอามาเยี่ยมเรามั๊ง"เจสสิก้าดึงมันเข้ามากอด "ใครเอามาให้เรานะ รู้ได้ไงว่าเราชอบ อ๊าย...น้องหมี"เจสสิก้าพูดด้วยเสียงเล็กๆของเธอ

    แต่ขณะที่เธอเล่นอยู่นั้น ประตูห้องของโรงพยาบาลก็เปิดขึ้น เจสสิก้าสงสัยกับคนที่เพิ่งเดินเข้ามา เพราะหน้าของเด็กคนนั้นดูคุ้นๆเหลือเกิน

    "ยัยเจส...."เด็กหญิงคนที่เพิ่งเข้ามาใหม่นั้นพูดขึ้น "เอาตุ๊กตาของพี่คืนมานะ"

    "นี่หนูจ๊ะ หนูเป็นใครเหรอ..."เจสสิก้าพยายามพูดกับเด็กคนนั้น

    "ไม่ต้องมาทำมาเป็นไก๋เรียกพี่สาวตัวเองว่าหนูน้อยเลยนะยัยเจส..."เด็กคนนั้นพูดต่อไปด้วยน้ำเสียงที่โมโห

    พี่สาวเหรอ...

    พี่สาว...

    พี่ยุนอานะเหรอ...

    "ฮ่าๆๆ...เด็กน้อย พี่สาวฉันโตแล้วไม่ใช่เด็กๆเหมือนเธอหรอก พี่สาวฉันหน่ะสูงกว่าฉันตั้งเยอะ"เจสสิก้าแอบหัวเรอะ เพราะยุนอาสูงกว่าเธอตั้งเยอะ ไม่ใช่เด็กตัวกระเปี๊ยกแบบนี้ซะหน่อย

    "แล้วฉันเตี้ยกว่าเธอตรงไหน"เพราะคำพูดของเด็กคนนั้น เจสสิก้าจึงลองมองมาดูที่ตัวเอง

    ก็ไม่เห็นมีอะไรนี่นา เธอเองก็เป็นผู้ใหญ่ สงสัยเธอคงถูกเด็กคนนั้นหลอก

    แต่เมื่อเธอมองกลับไป

    ทำไมยุนอาถึงมาอยู่แทนที่เด็กคนนั้นได้

    "เอาตุ๊กตาของพี่คืนมานะเจส...."เสียงของเด็กคนนั้นกลายเป็นน้ำเสียงของผู้ใหญ่

    "อ่ะ...อะไรกัน มันคือของที่คนเอามาเยี่ยมเจสนะพี่ยุนอา"เจสสิก้าพยายามซุกตุ๊กตาที่โมเมว่าเป็นของตัวเอง แล้วกอดแน่นไม่ให้ใครแย่งมันไป

    "มันเป็นของพี่....พี่เป็นเจ้าของมัน พี่ก็ต้องใช้ได้คนเดียวเขาใจไหม"ยุนอายื่นมือมาหวังจะแย่งตุ๊กตามาจากเจสสิก้า

    "แต่พี่บอกเจสไม่ใช่เหรอคะ ว่าเราแบ่งกันได้....เดี๋ยวเจสคืนน่านะ..."เจสสิก้าพยายามอ้อน

    "ไม่ได้!!"แต่ยุนอาพูดด้วยน้ำเสียงโมโหจริงๆ "ฉันให้เธอทุกอย่างไม่ได้หรอกนะ ซูยอน!! ของบางอย่างมันจะต้องมีเจ้าของเพียงคนเดียวเท่านั้น"สิ้นคำ ตุ๊กตาตัวนั้นถูกกระชกไปโดยยุนอา

    "อย่าเอาไปนะ พี่ยุนอา"ไม่รู้ว่าทำไม ทั้งๆที่มันเป็นแค่ตุ๊กตาหมีธรรมดา แต่เธอกลับรู้สึกหวงแหนมากกว่านั้น

    ราวกับว่ามันเป็นของล้ำค่ามากที่สุดของเธอ

    "ของแต่ละชิ้นหน่ะ ยังไงซะ...มันก็ต้องกลับมาอยู่กับเจ้าของของมันอยู่ดีเจสสิก้า" เจสสิก้ารู้สึกปั่นป่วนกับคำพูดของยุนอา แต่ก็......

    "ว๊าย ตายจริง คุณเจสสิก้าตื่นแล้วเหรอค่ะ"ซอฮยอนสะดุ้งกับเจสสิก้าที่อยู่ดีๆสะดุ้งพรวดขึ้นมาจากเตียง "ซอปลุกคุณเจสสิก้าเหรอค่ะเนี่ย ขอโทษนะคะ"

    "อ้าว อรุณสวัสดิ์ค่ะ คุณซอฮยอน"เจสสิก้าตื่นขึ้นมาด้วยตาปรือๆ สรุปเมื่อกี้เธอฝันไปนั่นเอง "มาหาเจสเหรอค่ะ"

    "อ๋อ ค่ะ...คุณดงเฮฝากให้ซอเอานี่มาให้หน่ะคะ"ซอฮยอนยกตุ๊กตาหมีตัวใหญ่ที่วางอยู่บนโต๊ะมาให้เจสสิก้า ซึ่งเมื่อเธอรับมาแล้วก็จับมันกอดไว้แน่นและสำรวจไปทั่วตุ๊กตาหมีตัวนั้น

    "อ่ะ...เอ่อ...ขอบคุณนะคะคุณซอฮยอน นายนั่นรบกวนคุณจริงๆ"

    "อ๋อ ไม่เป็นไรหรอกค่ะ ตอนนี้คุณแม่คุณกำลังคุยกับคุณหมอพอดีค่ะ.."

    "คุณแม่...ถ้าอย่างนั้นแสดงว่าเรื่องทั้งหมดก็..."เจสสิก้าคิดในใจ

    "เอ่อ...พอดีซอมากับพี่คยูพอดีหน่ะคะ"เจสสิก้าทำท่างงๆ นึกในใจว่าเป็นใคร

    "ดิฉันเป็นว่าที่คู่หมั้นของพี่คยูฮยอนหน่ะคะ เอ่อ ไม่ทราบว่าคุณเจสสิก้าพอจะจำพี่คยูได้ไหมค่ะได้ไหม"

    "อ๋อ ถ้าเป็นพี่คยู จำได้อยู่แล้วหล่ะคะ เราเล่นด้วยกันตั้งแต่เด็กๆ แต่ว่าไม่อยากเชื่อเลยนะคะว่าคนดีๆอย่างคุณซอฮยอนจะเป็นคู่หมั้นพี่คยู วันๆเอาแต่แกล้งน้องๆ แม่แต่แทมินเองยังทะเลาะกันบ้านจะแตก"เจสสิก้าแอบหัวเราะ เพราะตอนเด็กๆคยูฮยอนมักจะแกล้งเธอ ยุนอา และคริสตัลเสมอ แต่คนที่หนักที่สุดคงหนีไม่แพ้แทมิน น้องชายแท้ๆของเขา

    "อย่างนั้นเหรอค่ะ เสียดายจังที่พี่คยูไม่อยู่ ซอจะฟ้องให้หมดเลย"

    "โอ้ว...อย่านะ ที่คุณซอเข้าข้างพี่คยูเหรอเนี่ย ไม่น่าเลยเรา" เจสสิก้าและซอฮยอนแอบขำ พวกเขาทั้งสองเข้ากันได้ดีจริงๆ ขณะที่เพิ่งจะรู้จักกัน

    "แกร๊ก..."เสียงเปิดประตูดังขึ้น "ทำอะไรกันอยู่เหรอจ๊ะสาวๆ"

    "ป่าวนะๆ...เจสไม่ได้นินทาอะไร"ทันทีที่เห็นคยูฮยอนเดินเข้ามาในห้อง เจสสิก้าก็พูดอย่างร้อนตัว ก็แอบนินทาคยูฮยอนกันซอฮยอนอยู่นี่นา

    "ไม่มีอะไรหรอกค่ะพี่คยู แค่คุณเจสสิก้าบอกว่าพี่คยูเนี่ยขี้แยมากเลยตอนเด็กๆ แล้วก็ซุ่มซ่าม แล้วก็......."ยังไม่ทันที่ซอฮยอนพูดจบเจสสิก้าแอบแทรกขึ้น

    "พี่ซอฮยอนอ่ะ...เจสบอกแล้วไงค่ะว่าอย่าบอก แฮ่ๆ"เจสสิก้าหันไปยิ้มแห้งๆกับคยูฮยอน

    "โธ่ ไอ้เจส เครดิตพี่เสียหมดเลย ดีนะที่ป่วยอยู่ ไม่งั๊นพี่เอาคืนแน่"

    "มิน่า ขนาดแทมินกับคริสยังหนีไปเลย"

    "ไม่จริง...เขาหนีเธอนั่นแหละ ยัยป้าแอ๊บแบ๊ว...."สิ้นคำพูดของคยูฮยอนทำเอาเจสสิก้าแทบเดือด

    "อีลุงบ้า....ไม่พูดด้วยแล้ว...กลับบ้านไปเลย เชอะ"เจสสิก้าเชิดหน้าใส่คยูฮยอน ทำเอาเขาต้องหัวเราะกับเด็กเอาแต่ใจคนนี้ ไม่ว่าจะกี่ปีก็เหมือนเดิม

    "ว้า...เอาของมาฝาก แต่ไล่ซะแล้ว...ไปก็ได้ ไม่ง้อ"ทันทีที่ได้ยินคำว่าของฝากเท่านั้น เจสสิก้าหูผึ่งทันที

    "เอามาก่อนแล้วค่อยไป...ไหนๆก็อุตส่าห์มา ฮ่าๆๆ"เจสสิก้ารีบแบมือใส่คยูฮยอนทันที

    "ไม่ค่อย....ให้ก็ได้ อ่ะ"คยูฮยอนหยิบการ์ดสีสวยมอบให้เจสสิก้า เธอรับมันมาอ่านด้วยความสนใจ

    "พี่คยูอ่ะเจสอยากได้ของกิน....แต่ก็ยินดีด้วยนะคะพี่ชาย.....แล้วแสดงความเสียใจแต่พี่ซอฮยอนที่ได้แฟนแบบนี้ ฮ่าๆ"เจสสิก้ากับซอฮยอนหัวเราะแต่คยูฮยอนกำลังส่งสายตาอำมหิตมาให้ทั้งสอง

    "เจสล้อเล่น....ยินดีทั้งคู่นั่นแหละ"เจสสิก้ารู้สึกดีใจที่คยูฮยอนจะได้แต่งงานกับผู้หญิงดีๆอย่างซอฮยอน นึกไปก็แอบอิจฉาเหมือนกันเนอะ

    "รอแป๊ปนะ ดงเฮจ๋า..."เจสสิก้าแอบหัวเราะใจใน

    "ตุ๊กตาน่ารักนี่....ใครให้อ่ะ"คยูฮยอนทักขึ้นเมื่อเห็นตุ๊กตาหมีที่เจสสิก้ากอดอยู่

    "บอกเพื่อ...แบร่"

    "แฟนให้มาเหรอ??...นี่เธอมีแฟนกับเขาด้วยเหรอเนี่ยยังติ่งหู"

    "ฟะ...แฟนเหรอ..."เจสสิก้านิ่งไป ใครจะกล้าบอกกันหล่ะ

    "ใช่ๆแฟนให้มา"

    "ว่าแล้ว....เฮ้ย แฟนแก...ใครวะ มีแล้วจริงๆเหรอ พี่พูดเล่นเฉยๆ ไม่คิดว่าจะมีจริงๆ บอกมาเดี๋ยวนี้นะ ใคร?"คยูฮยอนรัวคำพูดใส่เจสสิก้าจนเธอเริ่มจะมึนกับคำพูดของเขา เธอหันหน้าไปสบตากับซอฮยอน

    "บอกก็ได้..."เจสสิก้าถอนหายใจ "แต่พี่ห้ามบอกใครนะ โดยเฉพาะแม่ฉันกับแม่พี่"

    "เออน่า.."คยูฮยอนแสดงความอยากรู้อยากเห็นออกมา

    "ก็แบบว่า......."

    "ก๊อกๆๆ มาเช็ดตัวคนไข้ค่ะ"เสียงจากหน้าประตูห้องดังเข้ามาข้างใจ ทุกคนเปลี่ยนจุดสนใจไปทันที

    "เอ่อ...งั๊นพี่กับซอกลับก่อนนะ ไปหละ ไว้กลับบ้านแล้วเจอกัน"คยูฮยอนพูดกับเจสสิก้า แต่ซอฮยอนกลับแอบเข้ามากระซิบกระซาบกับเธอ

    "คุณเจสสิก้าค่ะ คุณดงเฮจะออกจากโรงพยาบาลวันนี้แหละค่ะ แล้วคุณพอจะมีเบอร์ติดต่อไหมคะ...เผื่อว่า..."

    "โอ้วไม่ เบอร์โทรเหรอค่ะ.....ไม่มีค่ะ"เจสสิก้าเพิ่งนึกได้ว่ามือถือราคาแพงของเธอหลับอยู่ใต้มหาสมุทรแปซิฟิกไปชั่วนิรันด์แล้ว ก็เธอเล่นหงุดหงิดปาทิ้งแบบนั้น

    "พอดีคุณดงเฮฝากถามหน่ะคะ..."

    "ซอฮยอนครับ..เสร็จยัง"คยูฮยอนตะโกนมาจากหน้าคนผู้ป่วย เพราะกำลังรอซอฮยอนอยู่

    "ค่าไปแล้ว.."เธอตะโกนตอบก่อนจะหันมาหาเจสสิก้า"ไม่ต้องห่วงค่ะ ซอว่าเดี๋ยวคุณดงเฮต้องมาหาคุณแน่ๆ ไปหล่ะคะ แล้วเจอกัน"ซอฮยอนบอกลาก่อนจะกลับหลังหันไปหาคยูฮยอน


    ##################################################

     

     

    "พี่คยูค่ะ พาซอไปซื้อของที่ห้างหน่อยสิค่ะ ซอลืมซื้อของเข้าบ้านตั้งหลายอย่างแหน่ะ น้า..."ซอฮยอนอ้อนขณะที่กำลังเดินมาเรื่อยๆตามทางเดินของโรงพยาบาล

    "ได้สิครับ ว่าแต่เป็นแม่บ้านแม่เรือนขนาดนี้ เตรียมตัวเป็นเจ้าสาวให้ใครเหรอจ๊ะ"คยูฮยอนแซวเล่น ซึ่งทำเอาซอฮยอนเขินเหมือนกัน

    "บ้า...พี่ก็รู้นี่...ว่าแต่เป็นเจ้าสาวของใครไม่รู้สิ"

    "นายดงเฮแน่เลย..."คยูฮยอนแกล้งประชด "อยู่ตัวติดกันทั้งวันเลย ขนาดหายตัวไปยังเป็นห่วงขนาดนี้ ไม่สบายก็มาเฝ้า เป็นแค่ว่าที่คู่หมั้นที่น่าน้อยใจจริงๆ"

    "คนบ้า....แค่นี้ไม่รักแล้วเรียกว่าไรฮะ...อ่ะขอโทษค่ะ"ซอฮยอนกล่าวขอโทษผู้หญิงที่เธอเดินชน นินทาคยูฮยอนกับเจสสิก้ามากไปหน่อยเลยติดนิสัยซุ่มซ่ามตาม

    "อ้าว ยุนอา..มาเฝ้าเจสเหรอ"คยูฮยอนทักเมื่อเห็นว่าผู้หญิงที่เดินมาชนกับซอฮยอนมาคือยุนอา

    "อ๋อ ใช่แล้ว..."ยุนอาคุยกับคยูฮยอนไม่ได้สนใจซอฮยอน

    "อ้าว คุณยุนอา"ซอฮยอนเรียกยุนอา ซึ่งเธอก็หันมา "สวัสดีค่ะ ไม่ได้เจอกันนาน"

    "อ้าว สวัสดีค่ะคุณซอ...แล้วนายกับคุณซอ...มาด้วยกัน ได้ไง"ยุนอางง

    "เราเป็นคู่หมั้นกันครับ....อ่ะนี้การ์ดยุนอา มาให้ได้นะ"คยูฮยอนถือโอกาสแจกการ์ดไปในตัว

    "อ้าว จะแต่งกันเหรอ ยินดีด้วยนะทั้งสองคน...งั๊นเราขอตัวไปเฝ้าเจสก่อนนะ แล้วเจอกัน..."ยุนอาบอกลาก่อนที่จะเดินไปยังห้องของเจสสิก้าอย่างกระฉับกระเฉง

    "ซอรู้จักยุนอาด้วยเหรอ"คยูฮยอนถามอย่างสงสัย

    "ทำไมจะไม่รู้จักหล่ะคะ...คุณยุนอานี่แหละแฟน....เอ่อ แฟนเก่าของคุณดงเฮเขา คบกันมาตั้งหลายปี แต่คุณยุนอาดันบอกเลิกซะงั๊น คุณดงเฮเศร้าไปนานพอควรถึงกับต้องไปทำใจที่เมืองนอกเลยนะคะ พูดแล้วก็น่าเสียดายเหมาะกันดีด้วย"ซอฮยอนอธิบายอย่างละเอียด

    "ผมเชื่อแล้วหละซอ ว่าซอเป็นเลขาจริงๆ"คยูฮยอนแอบแซวคู่หมั้นของตัวเอง


    ######################################################

     

     

    ยุนอาเดินเข้ามาภายในห้องผู้ป่วยเพื่อมาอยู่เป็นเพื่อนน้องสาวที่ต้องนอนอยู่อย่างโดดเดี่ยว

    "นี่ยายเจส วันนี้ถ้าได้ออกจากโรงพยาบาลจริงๆเนี่ย เราไปส่งพ่อกับแม่ด้วยกันนะ"

    "อยู่แล้วหล่ะคะพี่ยุนอา ขนาดคริสเจสยังไม่ได้ไปส่งเลย ป่านนี้คิดถึงบ้านตายแล้วมั๊ง"

    "งั๊นเหรอ...ว้าวตุ๊กตาหมีสวยดีนะ"ยุนอาพูดเมื่อเห็นตุ๊กตาหมีที่เจสสิก้ากอดอยู่ เจสสิก้าไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมต้องมายุ่งกับน้องหมีของเธอ

    "เจสไม่ให้พี่ยุนอาหรอกนะ ตัวนี้ของเจสมีคนเอามาเยี่ยม"

    "ใครเหรอ..."

    "กะ...ก็ พี่คยูกับคุณซอฮยอนไง เพิ่งออกไปเมื่อกี้ไม่รู้สวนกันป่าว"

    "อ๋อ ใช่ๆๆ...ว่าแต่ทำไมเราหน้าแดงๆเนี่ย ไม่สบายหรือเปล่า"ยุนอาลองเอาหลังมือพาดไว้ที่หน้าฝากของเจสสิก้า

    "ร้อนเลยนะเนี่ย เป็นไข้แน่เลย พี่เรียกหมอให้นะ"

    "ห๊า จริงเหรอ จริงด้วย"เจสสิก้าลองเอามือทาบหน้าผากของเธอ ขณะที่ยุนอากำลังตามหมออยู่

    "ท่าทางจะเป็นหวัดหน่ะครับ แต่เราก็ยังไม่แน่ใจว่าจะเป็น2009หรือเปล่า ยิ่งคนไข้ไปติดเกาะอยู่ด้วยผมยิ่งไม่วางใจครับ"หมอที่ตรวจเจสสิก้ากล่าว"น่าจะให้นอนดูอาการอีกสัก2วันครับ"

    "อะไรกันค่ะหมอ  ตาคนที่ไปติดเกาะกับหนูเขายังได้กลับบ้านวันนี้เลย แล้วหนูหล่ะคะ"เจสสิก้าพูดถึงดงเฮ

    "รายนั้นสุขภาพแข็งแรงไม่เป็นไข้ครับ แต่คุณก็อย่าวางใจนะคะ ถ้าคุณไม่พักดูอาการอาจจะแพร่เชื้อได้"หมอพูด"ขอตัวนะครับ"พูดจบหมอที่ตรวจก็ออกไปจากห้องทันที

    "นอกจากเจสแล้วยังมีคนรอดอีกเหรอ...พอดีงานพี่เยอะเลยไม่ได้ตามข่าวเลย ขนาดเจสพี่ยังไม่รู้เลยว่าไปติดเกาะอยู่เป็นเดือน"

    "อ๋อ ก็มีตานั่นอีกคนหน่ะคะพี่ยุนอา" เจสสิก้าอดนึกถึงใบหน้ากวนๆนั้นไม่ได้ "แต่ว่า..อะไรกัน งั๊นเจสก็ไปส่งพ่อกับแม่ไม่ได้หน่ะสิ โธ่เอ๊ย"

    "นั่นสิเนอะ เพราะเครื่องออกเที่ยงคืน"ยุนอาพูด "แต่ถ้าเจสอยากไปส่งเจสไปส่งพี่ก็ได้นะ"

    "หา...ทำไมอ่ะ"เจสสิก้าสงสัย

    "พี่จะไปอเมริกาเดือนหน้า"

    "ไปทำไมอ่ะ ทำงานเหรอพี่ยุนอา มีแต่คนทิ้งเจสไปหมดเลย...."

    "ก็ไม่ใช่หรอก...ในเมื่อเจสไปเที่ยวได้แล้วทำไมพี่จะไปไม่ได้ ไปด้วยกันไหมหละ.."

    "ไม่เอาแล้ว......เจสกลัวแล้ว เข็ดแล้ว...."เจสสิก้าพูดด้วยความกลัว เจอเรื่องขนาดนี้ไม่กลัวก็คงแปลก

    "ฮ่าๆๆ ว่าแล้ว...แต่ว่าเราอยู่คนเดียวได้นะ เพราะพี่จะไปช่วยพ่อกับแม่จัดของแล้วหล่ะ "พูดจบยุนอาก็บอกลาแล้วออกจากห้องไปเลย

    "อะไรกัน มาเร็วไปเร็วจริงๆพี่สาวเรา..."เจสสิก้าแอบบ่น "เหงาเป็นเหมือนกันนะ"

    "แอ๊ด......"เสียงประตูห้องค่อยๆเปิดออกตามด้วยร่างสูงที่ก้าวเท้าเข้ามาในห้อง

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×