ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Love Of Survivor : เกาะแห่งฝัน วันแห่งรัก [Snsd+Sj]

    ลำดับตอนที่ #4 : ตอนที่2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 610
      0
      1 พ.ค. 53



    ตึง ตัง ตึง ตัง  เสียงของคริสตัลที่วิ่งลงมาจากบันไดอย่างรวดเร็ว พร้อมเป้หนึ่งใบและทรงผมที่ยุ่งเหยิง ทำให้รู้ว่าเธอรีบ

    "แม่คะ พี่เจสไปไหนแล้วหละคะ.."คริสตัลหยุดพูดพลางหอบอาจจะเป็นเพราะเธอกำลังรีบ"หนูไปห้องพี่เค้าแล้วไม่เห็นเจอเลย"

    "พี่เขาออกไปตั้งแต่6โมงแล้วโน่น.."แม่ของเธอตอบ"แต่ตัวซะดูดี ไม่รู้เหมือนกันว่าไปไหน"

    "เหรอคะแม่...กะจะชวนพี่เจสไปเที่ยวห้างหลังเลิกเรียนซะหน่อย...ไปแล้วนะแม่ คริสรีบ"ทันทีที่พูดจบ คริสตัลไม่รอช้าคว้าขนมปังปิ้ง2แผ่นยัดใส่ปากแล้วกรอกนมใส่ปากตัวเองอย่างรวดเร็ว

    "คริส ใจเย็นๆสิลูกเดี๋ยวก็หายใจไม่ออกหรอก"อันที่จริงมันก็ควรจะรีบอยู่หรอก อีกแค่ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็จะถึงเวลาเข้าเรียนแล้ว โรงเรียนของเธอก็ใช่ว่าจะอยู่ใกล้มันก็ต้องรีบเป็นธรรมดา

    "ไอแอ้วอะอ๊ะ(ไปแล้วนะคะ)"เธอพูดทั้งๆที่ขนมปังในปากเธอยังไม่ถูกกลืนลงไปเลย

    "อะไรกันเนี่ย...ขนมปังจะติดคอตายไหมเนี่ยยัยคริส"คนเป็นแม่ได้แต่บ่นกับการกระทำของลูกสาวคนเล็ก

    คริสตัลเดินมาเรื่อยๆจนถึงบ้านเดี่ยวหลังหนึ่งที่ติดอยู่กับบ้านของเธอ ก่อนที่จะมองลอดขึ้นไปที่หน้าต่างชั้นบนก็เห็นว่ามันเปิดไฟสลัวอยู่ ทำให้รู้ได้ว่าเจ้าของห้องต้องยังไม่ตื่นแน่ๆ

    ติ๊งหน่องๆๆๆๆๆๆๆ  คริสตัลรัวเสียงออดใส่เจ้าของบ้านทันที คนในบ้านคงจะทนไม่ไหวจึงต้องเดินออกมาหน้าระเบียงเพื่อดูตัวการที่รบกวน

    "แทมินนนนนนนนนนนนนนนนน...............นายจะตื่นได้ยัง"คริสตัลตะโกนสุดเสียงเพื่อให้ได้ยินไปถึงชั้นบน คนที่ออกมาหน้าระเบียงนั้นก็แสดงสีหน้าดูก็รู้ว่าคงจะยังไม่ตื่นเต็มตาสักเท่าไหร่

    "อารายของเธอ......จองซูจองงงงงง"เขาตะโกนเรียกเธอเต็มยศด้วยน้ำเสียงสะลืมสะลือ

    "นี่โรงเรียนจะเข้าแล้วนะอีกแค่ยี่สิบนาทีเอง"คริสตัลตะโกนตอบกลับไป ซึ่งได้ผล ตาของแทมินเบิ่งกว้างขึ้นทันที

    "ห๊า.....สายแล้ว"แทมินรีบก้าวขายาวๆของเขาเข้าไปในบ้านทันที ก่อนที่จะทำภารกิจของตัวเองให้เสร็จภายในเวลาไม่ถึง10นาที แล้ววิ่งออกจากบ้านอย่างรีบร้อน

    "นี่นาย เลิกตื่นสายได้แล้ว "คริสตัลใช้น้ำเสียงดุขู่

    "วันนี้เธอก็สายเหมือนกันนั่นแหละ"ร่างสูงไม่ยองเอาเสียงเข้าสู้ด้วย

    "แล้วจะสายกว่านี้ถ้านายยังไม่รีบ"คริสตัลลากร่างสูงให้เดินตามอย่างรวดเร็ว ไม่มีใครอยากไปโรงเรียนสายหรอก จริงไหมหละ

     
    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

    เพราะวันนี้เป็นการทำงานวันแรกของเธอ วันนี้เจสสิก้าเลยคึกกับการทำงานเป็นพิเศษ ทั้งๆที่คนอื่นยังไม่ได้เข้าออฟฟิศกันเลย

    จะมีก็แต่คนที่มาแต่เช้าตรู่เท่านั้น

    "อ๊ะ"เจสสิก้าซึ่งบังเอิญเหลือบมองไปรอบๆแผนก ก็ดันไปสบสายตากับพนักงานร่วมแผนกคนหนึ่งพอดี

    "สวัสดีคะ"เธอลุกขึ้นและโค้งให้เขาในฐานะที่เขาเป็นรุ่นพี่

    "สะ..สวัสดีครับ"เขาโค้งตอบเธอด้วยท่าทางเลิ่กๆลักๆ"พนักงานใหม่เหรอครับ"เขาถาม

    "ใช่คะ ชื่อจองซูยอน คะ หรือจะเรียกว่าเจสสิก้าก็ได้"

    "ชื่อน่ารักเนอะ พี่ชื่อหานเกิงจ๊ะ"หานเกิงทักทายรุ่นน้อง"หรือจะเรียกว่าฮันกยองก็ได้ แต่ถ้าสั้นๆจริงๆเรียกพี่ฮันเฉยๆก็ได้"

    "พี่เป็นคนจีนเหรอคะ"เจสสิก้าถาม เพราะดูจากชื่อของเขาแล้วมันไม่ใช่ภาษาเกาหลี

    "ใช่แล้วครับ...พี่เป็นคนจีน แต่เจสสิก้าเป็นคนประเทศไรเหรอ ชื่อก็ดูไม่เหมือนเกาหลีเลย"หานเกิงถามกลับไปบ้าง

    "อ๋อ เป็นคนเกาหลีนี่แหละคะ พอดีตอนเด็กๆไปอยู่ที่อังกฤษ คุณแม่เลยตั้งชื่อให้ใหม่เพราะว่าเพื่อนๆที่โน่นเรียกชื่อภาษาเกาหลีไม่ได้คะ แล้วก็ติดๆมา"

    "ยินดีที่ได้รู้จักนะสิก้า โต๊ะพี่ก็อยู่ข้างๆมีไรก็เรียกได้ตลอด เอ๊ะ พี่เรียกแบบนี้ได้ป่าวเนี่ย สั้นดี"

    "อ๋อ ได้อยู่แล้วคะ เพื่อนเจสก็เรียกเจสอย่างนี้เหมือนกันคะ"เธอยิ้มให้เขา

    "นี่ดูเหมือนจะขยันขันแข็งตั้งแต่วันแรกเลยนะ จะรีบไปไหนเนี่ย ไปกินกาแฟกับพี่ก่อนไหมครับ"หานเกิงเอ่ยชักชวน

    "ดีเลยคะ เจสก็หิวๆอยู่เหมือนกัน"ทันทีที่เธอพูดจบ หานเกิงก็เดินนำไปทันที นี่ก็คงเป็นการดีที่เธอจะได้รู้จักกับเพื่อนร่วมงานใหม่

    "อ้าว พี่ฮันทำอะไรอยู่เหรอคะ"ขณะที่กำลังอยู่บริเวณโต๊ะชงกาแฟก็มีสาวร่างผอมสูงคนหนึ่งทักทายหานเกิง

    "อ้าวซูยองจัง...หายป่วยแล้วเหรอจ๊ะ ผมเป็นห่วงนะ"หานเกิงเอามือโอบสาวร่างสูงคนนั้น แต่ยังไงก็ตามก็สูงน้อยกว่าเขาหลายสิบเซนเลย

    "ก็ยังไม่ค่อยหรอกคะ..."เธอตอบเขาโดยแทบจะไม่สนใจคนข้างๆที่มากับหานเกิงด้วย

    "พี่ซูยอง..นั่นพี่หรือเปล่า"เจสสิก้าทักขึ้น ซูยองจึงหันมาที่เจสสิก้าทันที

    "สิก้า...นั่นเธอเหรอเนี่ย"ซูยองละความสนใจจากแฟนหนุ่มมาสนใจเจสสิก้าทันที

    "ใช่คะ...ไม่ได้เจอกันนานนะคะ"เจสสิก้าพูดทักทาย

    "นี่นซิ แล้วนี่เพิ่งจะมาทำงานที่นี่เหรอ"ซูยองทักเจสสิก้ากลับ

    "คะ...อยู่ฝ่ายต่างประเทศ"

    "นี่....มันอะไรกันเนี่ย ผมงงไปหมดแล้วนะ"หานเกิงสวนขึ้นเมื่อเริ่มปะเรื่องไม่ถูก

    "อ๋อ พี่ฮัน นี่เจสสิก้าคะ เป็นรุ่นน้องจากโครงการแลกเปลี่ยน ไปปีเดียวกันคะ แต่ซูยองเรียนแก่กว่าปีนึง เลยกลับมาก่อน พอไปเราก็ส่งเมลล์คุยกันบ่อยๆ ไม่น่าเชื่อเลยตอนนี้สวยขึ้นตั้งเยอะ"ซูยองหันมากอดคอเจสสิก้าด้วยความสนิทสนม

    "แต่เจสอยากสูงขึ้นมากกว่านะคะพี่ซูยอง"ทั้งสามคุยกันอย่างสนุกสนาน

    จนกระทั่ง..

    "เนี่ยคะ พอเรียนจบกลับมาไม่ถึงอาทิตย์เจสก็มาทำงานแล้วคะ รู้สึกผิดที่เผาเงินครอบครัวไปเยอะ...พี่ซูยองคะ ..พีฮันคะ"ขณะที่สนทนากันอยู่นั้นเจสสิก้าสังเกตได้ว่าซูยองและหานเกิงนิ่งไป แล้วกำลังมองบางอย่างอยู่ เจสสิก้าจึงหันไปมองตามสายตาของทั้งสอง

    มีผู้หญิงคนหนึ่งกำลังเดินมาด้วยท่าทีที่สง่างาม ดูก็รู้ฐานะของเธอ ยิ่งกระเป๋าแล้ว แชแนลของแท้แน่นอน

    "สวัสดีคะ/ครับ"หานเกิงและซูยองพูดขึ้นแล้วก้มหัวพร้อมกัน เจสสิก้าจึงก้มหัวตามอย่างรวดเร็ว

    "เธอ"หญิงคนนั้นมองมาที่เจสสิก้า "คงจะเป็นพนักงานใหม่หนะสิ"

    "คะ"เจสสิก้าตอบรับ

    "ท่าทางฉันจะต้องบอกฝ่ายบุคคลแล้วหละ ว่าเราควรคัดคนที่มารยาทด้วย"เธอแสยะยิ้มก่อนที่จะเดินก้าวฉับๆผ่านไป  เจสสิก้าได้แต่ทำท่าทางสงสัย

    "เธอคือใครเหรอคะ"เจสสิก้าเว้นเสียงไปสักพัก"ดูน่ากลัวจัง"

    "ชื่อทิฟฟานี่ ฮวาง เป็นคู่หมั้นของท่านประธาน"ซูยองอธิบาย

    "เธอดูน่ากลัวจังเลยพี่ซูยอง...พูดตรงๆนะ เธอไม่ค่อยเหมือนกับคุณซีวอนเลย คุณซีวอนออกจะเฟรนด์ลี่ สุภาพบุรุษ อัธยาศัยดี ใจดีด้วย"เจสสิก้าพูดขึ้นตามความเห็นของเธอ เท่าที่เธอได้พบกับซีวอนแล้ว เธออดจะสงสัยไม่ได้ว่าเวลาเขาทั้งสองอยู่ด้วยกันจะเป็นยังไง

    "ก็รู้ๆกันอยู่ พวกคนรวยหนะ ในหัวมีแต่ธุรกิจ เรื่องคลุมถุงชนนี่ จิ๊บๆเลย"ซูยองสาธยายเรื่องให้เจสสิก้าฟัง

    "เหรอคะ.."เจสสิก้าพยักหน้า

    "ว่าแต่ สิก้าเคยคุยหรือไม่ก็เจอกับท่านประธานด้วยเหรอ"ซูยองถาม เจสสิก้าพยักหน้า

    "ขนาดพี่กับพี่ฮันทำงานที่นี่มาเกือบปีพี่ยังไม่เคยได้คุยกับท่านเป็นการส่วนตัวเลย ก็มีแค่เรื่องประชุมเท่านั้นแหละ"ซูยองอธิบาย

    "แต่เมื่อเช้านี้เขาเป็นคนเรียกเจสไปพบเองนะคะ"

    "ท่าทางเธอจะใหญ่พอควรเลยนะเนี่ย "ซูยองยิ้มกรุ้มกริ่ม "หรือว่าเขาจะสนใจเธอเข้าให้หละ"

    "แต่เขามีคู่หมั้นแล้วนะคะพี่ซูยอง "เจสสิก้าพูดด้วยน้ำเสียงกลัวๆ

    "ก็บอกแล้วไง ว่ามันเป็นธุรกิจ"ซูยองตบบ่าน้องรัก

    "เอ่อ...ที่รักจ๊ะ ผมว่าเราเลิกนินทาเจ้านายกันเถอะ ดีไม่มีกำแพงมีหูประตูมีช่วง นะจ๊ะ "หานเกินพูดด้วยท่าทางกลัวๆ กลัวว่าจะถูกไล่ออกเข้าให้หละ

    "พี่ฮัน เค้าพูดกันว่าหน้าต่างมีหูประตูมีช่องตากหาก แต่ก็จริงอยู่ ฝ่ายต่างประเทศนี่แหละตัวนินทาชั้นดีเลย สิก้ารู้ไหมมันนินทากันตั้งหลายภาษา กลุ่มโน้นนินทาภาษาจีน อีกกลุ่มนินทาภาษาสเปน อีกกลุ่มนินทาภาษาญี่ปุ่นบ้างหละ พี่หละเบื่อ เพราะฟังไม่รู้เรื่อง 555+"

    เต้ง... เสียงนาฬิกาบ่งบอกว่าได้เวลาเริ่มทำงานแล้ว ทั้งสามคนจึงแยกย้ายกันไป

    เจสสิก้ากำลังขมักเขม้นกับการแปลต่อเหมือนเมื่อเช้า จนกระทั่งมีเสียงโทรศัพท์มาทำลายความสนใจของเธอ

    "สวัสดีคะ ต้องการเรียนสายกับใครคะ"เจสสิก้าพูด

    "สวัสดีครับ ผมซีวอนนะครับ คุณซูยอน"เมื่อรู้ว่าปลายสายเป็นใครทำเอาเธอแทบจะขนลุก

    ก็เขาเป็นถึงประธานบริษัทยักษ์ใหญ่แห่งนี้นี่นา โทรมาด้วยตัวเองขนาดนี้ เป็นใครๆก็คงคิดว่าไม่น่าจะใช่เรื่องเล็ก

    "คะ...พูดอยู่คะ"เจสสิก้ากำลังรักษาระดับเสียงให้คนที่ที่สุด

    "กลางวันนี้คุณว่างไหมครับ"เขาถาม

    "ว่างคะ"เป็นเจ้านายถาม ใครกันเล่าที่จะตอบว่าไม่ว่าง สงสัยคงจะเป็นเรื่องงาน

    "ถ้าอย่างนั้น กลางวันนี้ผมจะมารับคุณไปทานข้าวนะครับ"แล้วซีวอนก็วางสาย ทำเอาเจสสิก้าเหงื่อตก

    ทานข้าวอย่างนั้นเหรอ เขามีเหตุผลอะไรที่จะต้องมาทานข้าวกับเธอ

     
    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

    ตอนนี้ก็ถึงเวลาเข้าเรียนของทุกๆโรงเรียนแล้ว ก็คงหนีไม่พ้นโรงเรียนของคริสตัลและแทมินด้วยเช่นกัน

    "สวัสดีนักเรียน"ชายสูงวันเดินเข้ามาในห้องเรียนพร้อมอุปกรณ์การสอน ดูก็รู้ว่าเขาต้องเป็นครูแน่นอน

    "สวัสดีคะ/ครับ"นักเรียนทั้งห้องทักทายตอบ

    "วันนี้ครูเอาผลสอบย่อยเมื่อวันก่อนมาแจก มารับไป ฮันยังซาน"เจ้าของชื่อเดินออกมรับผลสอบอย่างหวาดกลัว

    "คนต่อไป คนนี้ได้คะแนนมากที่สุดของห้อง น่าเสียดายผิดไปแค่ข้อเดียว จองซูจอง"คริสตัลเดินออกมารับคะแนนสอบด้วยความดีใจ แต่ในสายตาของคุณครูแล้ว เป็นเรื่องปกติที่คริสตัลได้คะแนนมากที่สุดของห้อง

    และปกติที่...

    "ลีแทมิน...เธอเป็นคนเดียวที่สอบตกของครู  คาบพักไปซ่อมด้วยเข้าใจไหม"แทมินพยักหน้าก่อนที่จะรับผลสอบแล้วกลับมานั่งที่เดิมของตนเอง

    "นายได้เท่าไหร่เนี่ย"คริสตัลถามพลางหยิบหนังสือการ์ตูนขึ้นมาอ่านใต้โต๊ะ

    "4เต็ม20"แทมินตอบน้ำเสียงปกติ เพราะมันเป็นเรื่องปกติสำหรับเขา

    "ข้อสอบออกจะง่ายนะเนี่ย ทำไมได้น้อยจังอ่ะ"

    "ก็ฉันไม่ได้ฉลาดอย่างเธอนี่"แทมินตอบแนวประชดประชัน

    "อะไรกันแค่นี้ก็งอน...เชอะ"คริสตัลเบะปากก่อนที่จะหันมาสนใจตั้งใจเรียนต่อ

    "ก็เพราะนายเป็นอย่างงี้ไงหละ คะแนนมันเลยหายไปหมด"คริสตัลส่ายหัวให้คนข้างๆซึ่งกำลังนอนฟุบไปกับโต๊ะอยู่

     
    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

    ตอนนี้ยุนอากำลังอยู่ที่ร้านคอฟฟี่ช็อปชั้นล่างสุดของบริษัทที่ทำเกี่ยวกับนิตยสาร ปกติเธอจะมาหาอาหารเช้ากินรองท้องที่นี่ทุกวัน

    "คุณคิบอม"ยุนอายิ้มก่อนที่จะโบกมือเพื่อให้ชายหนุ่มที่มาใหม่รู้ว่าเธออยู่ตรงนี้

    "อรุณสวัสดิ์ครับคุณยุนอา"เขาทักทายเธอแล้วลงนั่นลงที่โต๊ะที่เธอนั่งอยู่อย่างสนิทสนม

    "วันนี้คุณคิบอมมาเช้าจังเลยนะคะ"เธอพูดพลางจิบกาแฟ

    "ก็..ผมจะได้มาเจอคุณยุนอาไงครับ"เขาส่งสายตากรุ้มกริ่มให้เธอ

    "คุณคิบอมนี่ก็ปากหวานนะคะ"ตอนนี้หน้ายุนอาแดงไปหมดเพราะว่าเธอกำลังเขินอยู่

    "ว่าแต่ ตกลงคุณยุนอามีแฟนหรือยังครับเนี่ย...ผมรอคำตอบขอบคุณมานานแล้วนะครับ"คิบอมยิ้ม"คนสวยๆอย่างคุณ ผมเสียดาย"คิบอมเอามือของเขาจับไปที่ปลายคางของหญิงสาว

    "ฉันก็เสียดายผู้ชายดีๆอย่างคุณเหมือนกันคะ"คิบอมยิ้มอย่างพอใจ ทั้งสองพูดคุยกับโดยที่ไม่ได้สังเกตด้านหลังของทั้งคู่เลย

    ชายคนหนึ่งในชุดสูท สวมแว่นกันแดดสีดำ กำลังลดหนังสือพิมพ์ลง และสังเกตบทสนทนาและการกระทำต่างๆของพวกเขาทั้งหมด

    "เพราะมันใช่ไหม จองยุนอา"เขาพึมพำออกมา "กับคิมคิบอม เจ้าของนิตยสารอันดับหนึ่งของเกาหลีงั๊นเหรอ  แน่นอนที่สุดคนที่ชนะต้องเป็นฉัน"เขาแสยะยิ้มออกมาด้วยความมั่นใจ

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×