ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Watnetus ดินแดนแห่งมนตรา

    ลำดับตอนที่ #1 : เวท์นีตัส

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 43
      2
      19 เม.ย. 59

    ในดินแดนคู่ขนานกับโลกดินแดนซึ่งเต็มไปด้วยมนตราผู้คนขาดความเชื่อทางเทคโนโลยีแต่กลับหลงไหลในเวทย์มนต์ซึ่งโลกคู่ขนานนี้ถูกขนานนามว่า Watnetus(เวท์นีตัส)

    กล่าวถึงยุคเวท์นีตัสเป็นดินแดนที่เต็มไปด้วยนักเวทย์ได้เกิดสงครามกับเหล่ามนุษย์ สิ่งมีชีวิตที่เต็มไปด้วยกิเลสและอบายมุขผู้คนไม่มีเวทย์มนต์แต่สามารถหยิบยืมอาวุธและพรจากผู้เป็นเจ้าได้เสมอทำให้พลังอำนาจนั้นเปี่ยมล้น ยุคนั้นคือยุคที่เวท์นีตัสใกล้ถึงคราวล้มสลายนักรบเสียขวัญหนีจากสงครามไปหลายชีวิตบ้างก็ล้มตายบ้างก็หายสาบสูญไม่เหลือแม้แต่นาม

    อดีตเล่าขานกันว่าสิ่งที่ทำให้สงครามนี้จบคือพระชายาของเทพเจ้าซัสแต่ไม่มีใครเคยได้ยินพระนามของนางเลยแม้แต่พระสวามีของนางเองยังมิเคยปริปากเรียกนาง นางได้ทำสัญญาต่อทั้งสองเผ่าพันธุ์โดยห้ามนักเวทย์ข้องเกี่ยวกับมนุษย์ทั้งสงครามหรือการติดต่อพระนางยังได้กล่าวไว้ว่า มนุษย์ผู้เต็มไปด้วยกิเลสเจ้าจะไม่มีวันได้หยิบยืมสิ่งใดจากเราอีก ส่วนนักเวทย์ทั้งหลายเมื่อเจ้าไปอยู่ดินแดนใหม่แล้วจงใช้เวทย์ในทางที่ถูกและทั้งสองเผ่าพันธุ์จะถูกแยกออกจากกันภายใต้โลกคู่ขนานและจะไม่มีวันได้พบกันอีก…’

    งมงาย เวทย์มนต์นะไม่มีจริงหรอกมนุษย์จะแข็งแกร่งได้เท่าใดกันเชียวขนาดสัตว์ตัวเล็กๆยังกลัวกันแทบจะตายตรงนั้นนับประสาอะไรกับนักเวทย์ที่ทรงพลัง แถมเรื่องนี้ก็ยังมาจากหนังสือที่ไม่ทราบผู้แต่งนี่อีก งมงายโว้ยยย!”สิ้นเสียงของชายหนุ่ม ธีนัส ผู้มีนัยต์ตาสีน้ำตาลกราวแต่บัดนี้กลับเต็มไปด้วยความรำคาญใจภายในแววตาทำให้ผู้เป็นเพื่อนมองด้วยสายตาเอือมระอาในความคิด

    ฉันอ่านให้ตัวเองฟังไม่จำเป็นต้องให้นายมาออกความคิดเห็นมาติณ ได้เพียงตอบเพื่อนของเค้าไปเพียงสั้นๆในแกมประชดก่อนจะลุกขึ้นเก็บหนังสือกลับที่อยู่ของมันก่อนจะฉุกคิด

    โลกคู่ขนานจะเป็นยังไงนะแต่ก็ได้เพียงนึกคิดเท่านั้นเพราะย่อมรู้ว่าไม่มีใครเคยไปยังดินแดนแห่งนั้นเลย

    เฮ้! รอกันด้วยสิพูดแค่นี้ทำเป็นงอนชายหนุ่มได้แต่มองท่าทีของเพื่อนที่เดินออกไปจากห้องสมุดโดยไม่รอตนเอง

    มีขาก็เดินตามมามาติณได้แต่เพียงเอ่ยสั้นๆเท่านั้นด้วยความหงุดหงิดที่อ่านหนังสือเล่มนั้นไม่จบแม้มันจะไม่มีชื่อผู้แต่งหรือเป็นเพียงนิยายปรัมปราแต่ก็ทำให้เขาสนใจอยู่ไม่น้อย

    คร๊าบบบๆชายหนุ่มตอบรับก่อนจะรีบวิ่งตามเพื่อนซึ่งบัดนี้ได้เดินไปไกลจากตนเองมาก

              คาบต่อไปเป็นของเจ๊จิน่าคงสาธยายจนไม่ได้เรียนแล้วก็สั่งๆงานอย่างเดียวแหละธีนัสพูดขึ้นขณะเดินเคียงไปกับชายหนุ่มมิตรสหายของเขา

              อยากหลับก็หลับไปคนเดียวไม่ต้องชวนผู้ถูกหว่านล้อมจากบทสนทนาตอบอย่างรู้ทัน

              ฉันเบื่อเพื่อนที่พูดน้อยๆแต่รู้ทันแล้วนะนัยต์ตาสีน้ำตาลกราวกล่าวขณะทำหน้ามุ่ย

              หาเพื่อนใหม่สะสิ

              เพื่อนดีๆแบบนายมันหายากเว้ย ฮ่าๆ

              หรือแค่กลัวไม่มีคนให้ลอกการบ้านมาติณพูดขึ้นขณะหยุดเดิน

              ก็ทั้งสองแหละน่าเครียดไปได้หมาจนตอกอย่างเขาได้เพียงแต่ตบบ่าเพื่อนสนิทเบาๆด้วยแววตาไม่สบอารมณ์

              พี่มาติณ พี่ธีนัส มาแล้วหรอค่ะเจียจังกำลังรออยู่เลยเด็กสาวตัวเล็กมัดแกะผูกโบสีขาวได้เอ่ยขึ้นขณะเห็นชายหนุ่มเดินเข้ามาถึงเธอจะดูเด็กยังไงแต่เธอก็มีอายุเท่ากับชายหนุ่มหรืออาจจะมากกว่าครึ่งปีด้วยซ้ำ

              มารอหรือมาอ่อยย่ะยัยแกะหัวหน้าห้องจอมเผด็ญการ ริณรา (ริน หนะ รา) ฉายาว่าที่ภรรยามาติณ ได้มาจากการที่ติณคุยกับเธอยาวกว่าบุคคลทั่วไปแต่ใครจะรู้ถ้าตอบเธอเพียงสั้นๆหูอาจจะชาไปได้

              เลิกทะเลาะกันเถอะหน่าโตๆกันแล้วเจ้าของนัยต์ตาสีน้ำตาลเอ่ยขึ้นอย่างสุขุมขัดกับคำพูดก่อนหน้านี้อย่างสิ้นเชิง

              ในขณะที่มาติณได้เพียงเดินไปนั่งประจำที่เท่านั้นก่อนทุกคนจะหยุดโต้เถียงและกลับที่เช่นกัน

    ______________________________________________________________________________

              เอาละเปิดหนังสือไปหน้า45 ประวัติศาสตร์ชาติไทยเรียนกันมาก็เป็นสิบๆปีแล้วคงไม่ต้องสอนหรอกใช่ไหม? เพราะฉะนั้นสรุปให้ครบทั้ง4สมัยลงสมุดส่งคาบต่อไปเชิญทำได้

              เจ๊แกเล่นมาไวจบไวแบบนี้ใครจะเรียนกะแกรู้เรื่องเนี้ยชายหนุ่มธีนัสได้แต่เพียงกระซิบข้างหูเพื่อนตนเองเท่านั้นก่อนจะไม่ได้ยินเสียงตอบรับใดๆทั้งที่ไม่เคยทำมาก่อนอย่างมากก็แค่ตอบสั้นๆ

              โธ่แล้วบอกจะไม่หลับไอลูกคุณชายเอ๊ยปฏิบัติขัดกับคำพูดเขาได้แต่เพียงเอาหนังสือปิดหน้าเพื่อนสนิทไว้เท่านั้นก่อนจะหันกลับไปทำงานของตนเองต่อ

              กลิ่นหอมมหอมเหลือเกินชายหนุ่มมาติณในชุดสูทสีขาวใบหน้าเรียวหวานรับกับสีผมบลอนด์ๆกับแววตาสีครามน้ำทะเลหากใครพบเจอเขาในตอนนี้อาจทำให้นึกถึงเจ้าชายจากเทพนิยายเลยก็ได้

              แม้จะเป็นเพียงในห้วงนึกคิดแต่ท่านก็ยังดูดีเสมอองค์มาติณคิดถึงพระองค์เหลือเกินหญิงสาวผมสีขาวเทากับแววตาเยือกเย็นแต่เมื่อได้พบเขา มาติณ กลับมีแววตาระยิบระยับราวกับเจอเพชรพลอยมากมายตรงหน้า ชายหนุ่มผู้ถูกสวมกอดได้แต่ยื่นนิ่งทั้งที่ตนเองไม่เคยได้พบเจอหญิงสาวผู้นี้แต่กลับมีความรู้สึกว่าเคยพบกันมานานถึงหมื่นปี

              ท่ามกลางทุ่งดอกไม้นานาๆชนิดหลากสีสันส่งกลิ่นอบอวนราวกับน้ำหอมที่สกัดอย่างดีแต่ดอกไม้เหล่านี้กับให้ความรู้สึกที่พิเศษกว่าซึ่งเจ้าตัวก็ไม่สามารถเอ่ยออกมาเป็นคำพูดได้เช่นกันมีเพียงหญิงสาวและชายหนุ่มเท่านั้นที่ยืนอยู่ท่ามกลางดอกไม้เหล่านี้

    เอ่อขอโทษนะครับคุณเป็นใคร ชายหนุ่มตัดความคิดลงก่อนจะดันตัวหญิงสาวออกช้าๆโดยที่ฝ่ายหญิงก็ไม่ได้ปฏิเสธสถานการณ์นี้เลยมีเพียงรอยยิ้มแทนคำตอบแต่ภาพเบื้องหน้ากลับกลายเป็นทะเลแห่งเลือดทุ่งดอกไม้ได้กลายเป็นสีแดงสดหญิงสาวที่เคยมีร่างที่งดงามผิวพรรณเนียนละออนุ่มดั่งปุยนุ่นแต่บัดนี้กลับเหลือเพียงร่างที่โทรมมีสีดำทมิฬล้อมรอบตัวใบหน้าโศกเศร้าทุกข์ทรมานราวกลับตนเองได้ตายไปแล้ว

    เกิดอะไรขึ้นนี่มันอะไรคุณเป็นอะไรชายหนุ่มตะโกนด้วยความหวาดกลัวอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ตอบผมมาเถอะคุณเป็นอะไร ร่างหนาเดินไปใกล้หญิงสาวแต่กลับทำให้ร่างนั้นค่อยๆสลาย

    ได้โปรดตอบผม ผมขอร้องละ

    ท่านไม่จำเป็นต้องกล่าวขอร้องสตรีเยี่ยงข้าหญิงสาวเอ่ยพร้อมกับน้ำตาสีแดงสว่างที่รินไหลช้าๆอาบแก้มของนางเอง โปรดมาช่วยเราด้วยพระองค์ผู้เป็นที่รัก

    ผมจะช่วยคุณได้อย่างไร ณ ตอนนี้ผมยังไม่รู้จักคุณเลยด้วยซ้ำหรือคุณอยู่ที่ไหนผมก็ไม่รู้

    ชื่อที่ท่านเองย่อมรู้ดีกลับไปช่วยข้าด้วย หญิงสาวเริ่มกระอักเลือดออกมามากขึ้นทั้งปากแล้วร่างกายเต็มไปด้วยเลือดชุ่มชายหนุ่มได้แต่มองไปในความทุกข์ทรมานและจับใจความคำพูดเหล่านั้นให้มากที่สุด เวท์นี….ส นึก..ถึ..งที่ ที่ท่าน เคย..อยู่ ได้โปรดกลับมาหาเราคิดถึงพระองค์เพคะร่างกายสลายไปพร้อมกับคำพูดขขงหญิงสาวที่เชื้องช้าแต่ทำให้รู้สึกทรมาน

    ฟึ่บบบๆ !!

    โอ้ยยย!!” ชายหนุ่มสะดุ้งขึ้นพร้อมกับแปรงลบกระดานที่ลอยมากระทบหนังสือเล่มที่บดบังสายตาจากอาจารย์ไว้ก่อนจะตกลงสู่พื้นอยางง่ายดาย

    ความกล้าล้นเหลือมากนะที่มาหลับในคาบฉันที่หลับเพราะทำงานเสร็จแล้วใช่ไหมเพราะฉะนั้นไปทำแผนผังการเรียนของบทต่อๆไปที่ฉันยังไม่สอนแล้วมาส่งพรุ่งนี้ก่อนหมดคาบและไม่มีข้ออ้างใดๆ หมดคาบเรียน กลับบ้านได้ อาจารย์จิน่าคิดเองตอบเองเสร็จสรรพก่อนจะเดินออกไปจากห้อง

    อะไรกันติณป่วยรึเปล่าทำไมวันนี้ถึงหลับละริณราถามบุคคลตรงหน้าด้วยความสงสัยก่อนจะพยายามแตะตัวเขาเพื่อเช็คดูอาการแต่กลับถูกปัดออกอย่างเต็มแรง

    ฉันไม่เป็นอะไรหมดคาบก็กลับเถอะขออยู่ที่นี่สักพักกลับก่อนเลยก็ได้แต่เสียงที่ได้รับกลับมาทำให้หญิงสาวตรงหน้าถอนหายใจด้วยความกังวล

    ถ้าฉันรอนานนายตายแน่ ไปเถอะธัสฉันเข้าใจเขาละ(ธัส ชื่อเรียกสั้นๆของธีนัส หมายเหตุ*ทีแรกจะตั้งธีนก็แปลกๆ กราบอภัยรีด)

    แค่สิบนาทีไม่สิอาจจะน้อยกว่านั้นผู้ถูกคาดคำขู่ตอบเพียงเบาๆก่อนจะฟุบหน้าลงบนโต๊ะอีกครั้ง

    ทำให้เพื่อนๆที่มองด้วยสายตาเป็นกังวลต้องพยายามเดินออกไปเพื่อให้เขาอยู่กับตนเองให้มากที่สุดโดยคิดเป็นเสียงเดียวว่า

    มันต้องมีอะไรกว่านี้แน่แต่ถ้าหากเอ่ยถามอาจจะทำให้คนนั้นหงุดหงิดกว่าเดิมจึงทำได้เพียงเงียบและเดินออกไป

    ฉันจะช่วยเธอได้อย่างไงดินแดนเวท์นีตัสมันมีอยู่จริงที่ไหนละกลับมาตอบคำถามฉันสิ เฮ้ออ



      

     

      มาดองตามสไตล์คะแต่ถ้าผลตอบรับดีอันนี้อีกเรื่อง

     

    ต้อนรับนักอ่านเงาทุกท่านไม่ต้องเม้นแค่อ่านก็ได้คะมาลงไว้ให้ไม่ลืมเฉยๆเพราะพึ่งมาค้นเจอแฟนตาซีที่ตนเองแต่งไว้นานนนนนแสนนนานนมาแล้ว กว่าจะมาแต่งต่อก็เป็นกลางเดือนหน้านะคะ กราบ <3

    กล่าวถึงรูปลักษณ์พระเอก ได้แนวมาจาก ชู daibolik lovers 



    เรื่องธีม เมื่อผ่านพ้นช่วงปมต่างๆ น่าจะเปลี่ยนเป็นสีสดใสคะ เพราะฉะนั้นรออ <3

    ที่มา http://my.dek-d.com/loveprettygang/writer/view.php?id=595078

    หรือ


    โหวตได้กัดใครไม่เป็นคะ

    CR.SHL
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×