ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~Asphakean~นครแห่งมนตรา

    ลำดับตอนที่ #1 : ~intro~

    • อัปเดตล่าสุด 9 มี.ค. 50


    Asphakean

    นครแห่งมนตรา

    บทนำ


                   
    เมื่อกล่าวถึงดินแดนแม่มด  หรืออีกนามหนึ่งก็คือ ดินแดนแห่งเวทมนต์ ทุกๆคนไม่ว่าจะเด็ก  ผู้ใหญ่หรือคนแก่ๆก็ต่างรู้จักกันเป็นอย่างดีแต่ผู้คนเหล่านั้นก็ต่างคิดว่าดินแดนแห่งนั้นมีจริงอยู่ในเฉพาะจินตนาการของผู้เขียนที่ปรากฏอยู่ในหนังสือเท่านั้น  แต่ใครจะคิดกันว่าดินแดนที่ทุกคนคิดนั้นมันจะมีอยู่จริงภายในโลกใบนี้


                   
    สวัสดีครับ...คุณผู้อ่านทุกท่าน  ท่านคงจะสงสัยว่าตัวผมนั้นเป็นใคร?ภายในห้องรูปทรงครึ่งวงกลมที่เต็มไปด้วยหนังสือและรูปปั้นต่าง  บริเวณกลางห้องมีชายหนุ่มผมสีน้ำตาลแดงกำลังนั่งอ่านหนังสืออยู่ที่เก้าอี้บุด้วยหนังสีน้ำตาลอย่างดี  พูดขึ้นพลางช้อนตาขึ้นมามองพร้อมกับขยับแว่นที่เกี่ยวอยู่บนปลายจมูกที่โด่งเป็นสัน


                   
    ผมชื่อซีออส(Zeozz)  ผู้รักษาประตูแห่งกาลเวลาของโลกความเป็นจริง...ยินดีต้อนรับสู่โลกของจินตนาการแห่งนี้...เมื่อพูดจบเขาก็ผายมือออกข้างๆตัวทำให้สังเกตเห็นว่าภายในห้องเดิมที่เต็มไปด้วยหนังสือนั้นกลับกลายเป็นป่าทึบที่เต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่  และพันธุ์ไม้ประหลาดๆนานาชนิด


                   
    คุณเชื่อรึเปล่าว่า...ในโลกที่พวกคุณกำลังอยู่ในขณะนี้ยังมีโลกอีกโลกหนึ่งได้ซ่อนตัวออกจากความวุ่นวายทั้งหลายโลกแห่งนั้นคือ ดินแดนแห่งเวทมนต์  มีตำนานเล่าไว้ว่า....กาลครั้งหนึ่งองค์จักรพรรดิแห่งนครอัสฟาคีนส์ (asphakean)เสด็จสวรรคตทำให้พระราชบังลังก์ตกสู่พระราชธิดาเพียงองค์เดียวของพระองค์ซึ่งก็คือ องค์หญิงมานูเอลล่า

    (Princess  Manuella)  การขึ้นครองราชย์ของพระองค์นั้นทำให้บรรดาพระญาติต่างไม่พอใจจึงก่อการกบฏขึ้นโดยอาศัยความร่วมมือของนครฟีเรียส-ซาร์(pheariousar)ซึ่งเป็นเมืองศัตรูของนครอัสฟาคีนส์


                    
     การก่อกบฏครั้งนั้นทำให้บรรดาไพร่ฟ้าประชาราชย์ต่างได้รับความเดือดร้อน  ผู้คนล้มตายเป็นจำนวนมากจึงทำให้องค์หญิงมานูเอลล่าตัดสินใจก่อสงครามขึ้น  ด้วยความปรีชาสามารถที่มีเทียบเท่ากับบุรุษทำให้พระองค์สามารถปราบกบฏลงได้แต่พระองค์กลับหายสาบสูญไปท่ามกลางสมรภูมิแห่งนั้น...
    หลังจากที่ซีออสผู้รักษาประตูกล่าวเสร็จสิ้นบรรยากาศโดยรอบก็กลับมาสู่ห้องครึ่งวงกลมอีกครั้ง  พร้อมกับลุกขึ้นเดินไปหยิบหนังสือบนโต๊ะทำงานเล่มหนึ่งพร้อมกับกางออกเผยให้เห็นรูปหญิงสาวผู้หนึ่งที่อยู่ภายใต้ชุดสีแดงเลือดหมูที่งามสง่า  ผมสีเหลืองทองตัดกับสีผิวที่ขาวนวลอย่างลงตัวแต่แววตาของเธอนั้นกลับแข็งกร้าวดังเช่นบุรุษชาย


                   
    แต่ก็มีเรื่องเล่าอยู่ว่า...ภายในโลกของความเป็นจริงนั้นองค์หญิงมานูเอลล่าได้หลับไหลอยู่ที่นั้นและรอการกลับมา...เพื่อทำให้นครแห่งจินตนาการแห่งนี้มีความสงบสุขอีกครั้ง…”

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×