ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    MASHLE Fanfic นักเรียนเจ้าปัญหาคนใหม่แห่งอีสตัน [ ปิดรับสมัครตัวละคร ]

    ลำดับตอนที่ #1 : Details and Application

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 992
      36
      24 ธ.ค. 66

    Setting

    ฟิคเรื่องนี้จะเดินเรื่องในโรงเรียนเวทมนตร์อีสตัน ไทม์ไลน์สองปีหลังจากเหตุการณ์อินโนเซนต์ ซีโร่ค่ะ

    พวกมัชก็จะขึ้นปีสามกันเรียบร้อยแล้ว แต่แน่นอนว่าพวกปีสอง/ปีสามในเส้นเรื่องหลักก็จะเรียนจบไปแล้วเหมือนกัน สามัญสำนึกของโลกที่ว่าเวทมนตร์คือทุกอย่างก็เปลี่ยนไปเพราะมัชคุงที่ใช้เวทมนตร์ไม่ได้กลายเป็นฮีโร่ของโลกนี้ไปแล้ว กล่าวคือถึงจะไม่มีเวทมนตร์ก็ใช้ชีวิตอย่างคนปกติได้แล้วค่ะ

    เรื่องราวจะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันทดสอบคัดเลือกเข้านักเรียนเรียนต่อในโรงเรียนอีสตัน และตัวเอกคนใหม่ของเราที่เป็นขั้วตรงข้ามของมัชคุงที่ใช้เวทมนตร์ไม่ได้ “แมร์ รีส” ผู้มีปานถึงสามเส้นตั้งแต่เกิด ผู้ประสบปัญหาพลังเวทล้นจนควบคุมไม่ได้ก็ได้มาสอบเข้าที่นี่เหมือนกัน ซึ่งนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของความวายป่วงในโรงเรียนเวทมนตร์อีสตันอีกครั้งค่ะ บอกไว้ก่อนเลยนะคะว่าเรื่องนี้เป็นแนวชีวิตประจำวันสบาย ๆ ที่เน้นความฮาจากความไม่เต็มเต็งของตัวละคร เพราะงั้นฉากบู๊อะไรเนี่ยก็คงมีไม่ค่อยเยอะหรอกนะคะ

     

    Magic Bureau

    กระทรวงเวทมนตร์คือกระทรวงที่มีอำนาจสูงสุดในโลกเวทมนตร์ โดยแต่ละหน่วยจะถูกกำกับดูแลโดย เทพประทาน ซึ่งก็ยังเป็นเซ็ตเดิมกับเนื้อเรื่องหลักค่ะ โดยรวมแล้วก็จะเป็นกระทรวงที่มีหน้าที่ดูแลความสงบสุขในโลกเวทมนตร์ คนที่จะทำงานในนี้ถ้าไม่ใช่ขุนนางก็จะเป็นคนที่มีความสามารถสูงที่ไม่มีใครแทนที่ได้ค่ะ

     

    Divine Visionaries 

    เทพประทาน เป็นตำแหน่งที่จะมอบให้กับนักเรียนโรงเรียนเวทมนตร์สามโรงเรียนที่มีความสามารถโดดเด่น การเป็นเทพประทานจะทำให้เลื่อนยศขึ้นมาเป็นขุนนางทันทีโดยไม่สนชาติกำเนิด ทั้งยังได้เงินสนับสนุนกว่าหนึ่งล้านลอนด์เลยทีเดียว!

    การคัดเลือกเทพประทานจะถูกจัดขึ้นปีละครั้ง โดยขั้นแรกจะต้องรวบรวมเหรียญทอง 5 เหรียญภายในสามเทอม (ในปีของมัชถูกเลื่อนให้จัดเร็วขึ้นเพราะเกิดเหตุการณ์อินโนเซนต์ ซีโร่ก่อน) จากนั้นก็จะต้องผ่านการทดสอบเพื่อคัดเลือกในขั้นต่อ ๆ ไป

    ทั้งนี้การเป็นเทพประทานจะทำให้ได้สิทธิ์ในการเข้าทำงานในกระทรวงเวทมนตร์ทันที แต่จะได้ทำงานตำแหน่งอะไรนั้น เบื้องบนก็จะเป็นคนจัดให้อีกทีล่ะนะ

     

    Easton Magic Academy

    หนึ่งในโรงเรียนเวทมนตร์ชั้นนำที่ผลิตเทพประทานมาแล้วถึง 12 คน มีอาจารย์วอห์ลเบิร์กเป็นอาจารย์ใหญ่ ที่อีสตันมีการสอบเข้าที่จัดได้ว่าค่อนข้างยาก ถึงกับมีคนที่สอบผ่านเพียง 3% เท่านั้น! 

    ที่นี่มีการแบ่งนักเรียนออกเป็นสามบ้าน โดยแต่ละบ้านจะไม่รู้ที่ตั้งของบ้านอื่นเพื่อกระตุ้นให้เกิดการแข่งขันระหว่างบ้านนั่นเอง

    วิชาที่มีการเรียนการสอนในอีสตัน

    • คณิตศาสตร์เวทมนตร์

    • ภาษาศาสตร์เวทมนตร์

    • สัตววิทยาเวทมนตร์

    • ศาสตร์มืด

    • ขี่ไม้กวาด

    • เสริมพลังกายภาพ

    • ศาสตร์ทำนาย

    • ประวัติศาสตร์เวทมนตร์

    • ร่ายคาถา

    • เภสัชศาสตร์เวทมนตร์

    • ยาเวทมนตร์

    • คหกรรมเวทมนตร์

    • วิชาแปลงกาย

    • อักษรศาสตร์เวทมนตร์

    • ดนตรี

     

    Houses

    ก็อย่างที่บอกไปว่าในอีสตันมีการแบ่งนักเรียนออกเป็นสามบ้าน แต่ละบ้านก็จะมีแนวคิดและอุดมการณ์ที่แตกต่างกัน และก็จะมีนักเรียนที่เก่งที่สุดในแต่ละบ้านคอยดูแลความเรียบร้อยด้วย 

    พรีเฟ็คต์ของแต่ละบ้านมีการเปลี่ยนแปลงไปไม่น้อยเพราะเรน อาเบล แล้วก็มาร์กาเร็ตเรียนจบไปแล้ว เพราะงั้นจะเลือกขึ้นมาใหม่จากปีหนึ่งในเนื้อเรื่องหลักที่มีความสามารถสูงสุดในชั้นปีค่ะ

     

    • บ้านแอดเลอร์ ยึดมั่นในความกล้าหาญ 

    พรีเฟ็คต์คนปัจจุบัน : แลนซ์ คราวน์ (เพราะมัช เบิร์นเดดไม่ยอมเป็น เจ้าตัวบอกว่ามันยุ่งยาก ให้แลนซ์คุงเป็นแทน)

     

    • บ้านออร์ก้า นับถือในความรู้และความอุตสาหะ 

    พรีเฟ็คต์คนปัจจุบัน : การ์ปัชโช่ หลัวหยาง

     

    • บ้านแลงก์ ยึดถือในชาติกำเนิดและพรสวรรค์

    พรีเฟ็คต์คนปัจจุบัน : แซฟไฟร์ โรซาเซียร์ [OC]

     

    Magic 

    เวทมนตร์ในโลกนี้มีการแบ่งออกเป็นสองสาย ก็คือสายขาวที่เป็นสายสนับสนุน และสายแดงที่เป็นสายโจมตี นอกจากนี้ยังแบ่งประเภทออกเป็นเวทมนตร์ทั่วไปกับเวทมนตร์เฉพาะตัวอีกด้วย ซึ่งเวทเฉพาะตัวก็จะมีความแตกต่างกันออกไปในแต่ละคน

     

    Line

    ปาน ในโลกเวทมนตร์นับว่าเป็นอะไรที่สำคัญมาก เพราะมันเป็นเหมือนสัญลักษณ์ที่ว่าเทพเจ้าได้ประทานเวทมนตร์มาให้ จำนวนปานกับพลังเวทที่ปลดปล่อยออกมาได้มีความเกี่ยวข้องกันอย่างมีนัยสำคัญ กล่าวคือยิ่งมีจำนวนปานมาก พลังเวทก็ยิ่งมากนั่นเอง

    ทั้งนี้หากได้รับการฝึกฝนดี ๆ จำนวนปานก็สามารถเพิ่มขึ้นได้ด้วยนะ

    • ปาน 0 เส้น : ไร้พลังเวท ในอดีตเคยถูกจัดเป็นพวกไร้ค่า

    • ปาน 1 เส้น : พลังเวทระดับคนทั่วไป พบเห็นได้บ่อย

    • ปาน 2 เส้น : พลังเวทแข็งแกร่งมาก เป็นอัจฉริยะผู้ถูกเลือกโดยเวทมนตร์ พบเจอได้ค่อนข้างยาก สามารถใช้เวทมนตร์ระดับเซคอนด์ธได้

    • ปาน 3 เส้น : แข็งแกร่งสุด ๆ เป็นอัจฉริยะที่ถูกเลือกโดยพระเจ้า พบเจอได้ยากอย่างกับสิ่งมีชีวิตใกล้สูญพันธุ์ สามารถใช้เวทมนตร์ระดับเธิร์ดได้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×