ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ป่วนโรงเรียนพระราชาเอเดนเบิร์ก:มายา โรเฟล และ กัฟกาเรี่ยน

    ลำดับตอนที่ #4 : สุขสันต์วันเกิดยัยเจ้าหญิงน้ำแข็ง By Rofal

    • อัปเดตล่าสุด 4 เม.ย. 53


    20 มีนาคม ของทุกปี ในระหว่างรอยต่อหน้าหนาวและหน้าร้อน  วันที่ 20 มีนาคม เป็นวันเกิดของใครบางคนที่เจ้าตัวมักไม่เคยใส่ใจ เนื่องจาก..................

     

    หลายๆปีก่อน  20 มีนาคม 

     

    เด็กหญิงวัย10ขวบที่ไม่เคยใส่ใจรอบข้างเพราะเธอไม่มีตัวตนอยู่แล้วสำหรับทุกคนในวังแห่งนี้ 

     

    อีก4วันก็วันเกิดท่านมาร์เคซัส ในวังคงมีงานเลี้ยงเช่นทุกปี

     

    ใช่ๆทุกๆวันที่ 24 มีนาคมเป็นวันครบรอบพระชนพรรษาของเจ้าชายคนรอง

     

    เสียงนางกำนัลคุยซุบซิบตามประสาคน ส. ใส่เกือก สอดรู้สอดเห็นเรื่องเชื้อพระวงศ์

     

    แต่น่าแปลกในวังไม่เคยมีงานเลี้ยงฉลองวันครบรอบพระชนพรรษาของเจ้าหญิงองค์น้อยเลยนี่น้า

     

    อย่าพูดไป ที่วังแห่งนี้ไม่มีใครสนใจเจ้าหญิงที่มีเชื้อปีศาจหรอก

     

    เหล่านางกำนัลซุบซิบนินทาหารู้ไม่ว่าเจ้าของหัวข้อสนทนาแอบนอนฟังอยู่แถวๆพุ่มไม้ เพื่อตัดขาดจากโลกภายนอก

     

    นั้นสินะใครเขาจะต้องการเธอมากกว่าหุ่นเชิด เด็กสาวพึมพำคนเดียว นัยน์ตาสีน้ำเงินเข้ม ฉายาประกายแห่งความว่างเปล่า

     

    และก็ผ่านมาอีก3ปี

     

    ตอนนี้เธอกลับลืมเรื่องราววันเกิดของเธออย่างสิ้นเชิง ไม่มีใครรู้ถึงรู้ก็ไม่มีใครจำ แล้วเธอจะสนใจเรื่องเหล่านี้ไปทำไมกัน

     

    มายา เซอร์เซนเรีย ทำงานทุกวันคนเดียวในห้องทำงานอย่างมากเพื่อที่ว่าจะได้เลิกคิดเรื่องไร้สาระ

     

    ณ แผ่นดินประชาชน

     

    เด็กหนุ่มวัย 18 ปี เรือนผมสีชาที่ไว้ยาว นัยน์ตาสีทองอำพัน นั่งเช็ดผมตัวเองให้แห้ง เตียงข้างๆมีรูมเมทกวนบาทา นอนเพ้อถึงเจ้าหญิง คนที่คุณก็รู้ว่าใคร

     

    ฮาคุโตะ คุโรสึกิ  1 ใน4เสนาบดี ประจำแผ่นดินประชาชน  นัยน์ของสีฟ้าครามน้ำทะเล คาดว่ากำลังล่องลอยในความฝันของตนกับเจ้าหญิง

     

    ไอ้ฮาคุโตะ ไอ้กระตายบ้า โรเฟลตะโกนเสียงดัง จนคนถูกเรียกสะดุ้งตื่นจากฝันกลางวันเอ๊ะ หรือ ว่าฝันกลางคืนกันแน่

     

    มีอะไรฟร่ะกำลังเพลินๆเคลิ้มๆ

     

    พรุ่งนี้จะถึงวันเกิดมายาแล้วนะโว้ยแกนึกออกหรือยัง

     

    จริงด้วยวันเกิดมาย

     

    คงจะมีครั้งนี้ครั้งแรกละมั้ง ที่กระผมจะคุยดีๆกับฮาคุโตะเป็นครั้งแรก ช่วยไม่ได้มันอยากกวนบาทาผมทำไมละ

     

    เรียกประชุม

    ..........................................**.......................................**...................................

    เช้าวันนี้ผิดแปลกปรกติ เมื่อ มายา เดินไปไหนมาไหนก็มีคนยิ้ม หัวเราะ ซุบซิบนินทา และยิ้มแปลกๆมาทางเธอ

     

    แล้ววันนี้เสนาธิการฝ่ายซ้ายไปไหนกันนะ

     

    ตกเที่ยง

     

    เมื่อ เจ้าหญิงประจำป้อมอัศวิน ไปนั่งทานข้าว ทุกครั้งจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้

     

    แกไอ้ฮาคุโตะไปนั่งห่างๆมายนะเฟ้ย

     

    แกตั้งหากไอ้โร

    “@!%%%&98080-0-=++-]{‘’’;”;)

     

    ทะเลาะกันจนตัวเธอต้องหลบหนีจากโรงอาหารดราก้อนทุกครั้งแต่วันนี้ทั้ง2คนเงียบหาย ไปไหนกันนะ

     

    ตกบ่าย

     

    ณ ปราสาทขุนนาง

     

    เธอนำเอกสารเวียนมาส่งให้เจ้ส้มแต่ปรากฏว่า ..................มีกระดาบแอยู่หน้าประตูห้อง

     

    ถึง มายา

               

                เจ้ส้มออกไปเดทกับเทย์เลอร์ในตลาด เอกสารทุกชิ้นวางบนโต๊ะทำงาน เดี๋ยวเจ้ส้มกลับมาจะส่งเอกสารกลับไปให้

    จาก

    เจ้ส้ม ปราสาทขุนนาง

     

     

    ตกเย็น

     

    เสียงปริศนาที่คุยกันในห้องนั่งเล่น

     

                พร้อมแล้วละเค้กวันเกิด สาวผมยาวสีชมพูที่ดัดผมเป็นเกลียว รายงานต่อเด็กหนุ่มผมสีชาที่ไว้ยาว

     

                ตกแต่งสถานที่โอเค เด็กสาวผมสีทองรายงานเป็นอันดับต่อมา

     

                ช่อดอกไม้พร้อม

     

                เพลงพร้อม

     

                พุลกระดาษพร้อม

     

                อื่นๆพร้อม

     

                ขาดแต่เจ้าของงานสินะ ความคิดของทุกคนที่เข้ามาช่วยในการทำภารกิจลับครั้งนี้

     

     ณ ห้องทำงานของมายา ป้อมอัศวิน

     

                หญิงสาวนอนหลับตาพริ้มบนโซฟาขนาดย่อม ก่อนที่จะกระพริบตาตื่นไล่ความเหนื่อยล้า  

     

    เย็นแล้วสินะ มายาพูดกับตัวเองเบาๆพลางลุกขึ้นนั่งบนโซฟา สายตาที่เย็นชา

    กวาดมองดูรอบๆห้อง

     

    ผิดปรกติทุกที .................. ฮาคุโตะจะแอบเข้ามานั่งทำงานแทนเธอตอนเธอหลับ

     

    แต่วันนี้ ปากกาวางยังก็อยู่อย่างนั้น

     

    เกิดอะไรขึ้นกันแน่นะ

     

    มายาเดินออกจากห้องทำงานไปห้องนั่งรวมอย่างทุกครั้ง ไปดูเรื่องราวทุกคนที่

     

    เกิดขึ้นในโรงเรียนอย่างทุกครั้ง

     

    เมื่อเธอกำลังจะหมุนลูกบิดประตูห้อง กลับมือลึกลับมาปิดตาเธอไว้

     

    นาย..........

    มายาไม่ซักถามบุคคลปริศนาเพราะรู้สึกได้ถึงความเจตนาดี  เขาคนนั้นค่อยๆพา

     

    มายา เดินเข้าห้องช้าๆอย่างระมัดระวัง

     

    และทุกอย่างก็

     

     

    สุขสันต์วันเกิดจ๊ะ/ครับมายา เสียงของทุกคนในห้องดังขึ้น พร้อมกับมือ

     

    ปริศนาที่ปิดตาเธอไว้ เอามือออกจากการปิดตา

     

    ภาพเบื้องหน้า มีโรเฟลที่ยื่นยิ้มอย่างกวนๆ มีโดโรธีที่ยิงพุลกระดาษให้กับเจ้ส้ม

     

    ส่วน ไลโอเนลหยิบชาขึ้นมาคัมปาย ชนแก้วชน  เทย์เลอร์ยิ้มน้อยๆให้แสดงถึงความยินดี

     

    ในงานวันเกิด เวลถือช่อดอกไม้ส่งมอบให้มายาเป็นของขวัญ ส่วนอีกคน ฮาคุโตะ ถือ

     

    โอกาสจุมพิตหน้าผากหญิงสาวตอนที่กำลังตกใจกับภาพตรงหน้า

     

                ทุกคนจัดงานวันเกิดให้เธอหรือนี่ ทุกคนรู้วันเกิดของเธอ ทุกคนใส่งานวันเกิด

     

    ของเธอ ปีนี้เธอไม่รู้สึกเสียใจแล้วที่ไม่มีใครสนใจวันเกิดของเธอ

     

     ขอบคุณนะทุกคน

     

            และทุกคนในงานวันเกิดก็ได้เห็นรอยยิ้มที่สวยงามจากเจ้าหญิงน้ำแข็ง สุขสัตน์วันเกิด มายา เซอร์เซนเรีย 



    ปล. ถ่ายรูปที่ระลึก จากเทย์เลอร์

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×