คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #19 : The Tale 2 :: The Twins [ฝาแฝด] 10 - จุดจบของเรื่องราว
From The Twins
ตัวละครหลัก
สองพี่น้องฝาแฝด
ตัวละครเสริม
-แม่มดชุดขาว-
- วิกตอเรีย -
-ชายหนุ่มชุดดำ และ ชายหนุ่มนัยน์ตาสีแดง-
- เฮเลน (มารดาของสองฝาแฝด) -
รอยยิ้มประดับบนใบหน้าของผู้เป็นพี่ชายนั้นมันช่างอ่อนโยน..และสิ้นหวังในเวลาเดียวกัน
เมลอสก้มลงมองผ้าปูเตียงสีขาวเล็กน้อยในขณะที่มือของพี่ชายฝาแฝดนั้นลูบศีรษะเขาอย่างแผ่วเบา
สุดท้ายก็จบลงแบบนี้สินะ ถึงจะเคยคิดก็เถอะ แต่ว่าไม่คิดว่ามันจะมาถึงจริงๆ นัยน์ตาสีมรกตเลื่อนขึ้นมองมอร์แกนอีกครั้งก่อนที่จะก้มลงอีกรอบพร้อมทั้งกล่าวออกมาอย่างแผ่วเบา
“พี่...”
“มีอะไรงั้นเหรอ?”
“อืม เปล่าหรอก”
เมลอสกล่าวออกมาเสียงเรียบๆ อันที่จริงเขาเลือกที่จะไม่เอ่ยสิ่งที่ตนเองคิดต่างหาก
ดีแล้วล่ะ ทางที่ดีไม่พูดออกมาดีกว่า
...พวกเราน่ะ จะได้เจอกันอีกไหม?...
นั่นคือสิ่งที่เขาอยากถามออกมา
แต่ว่าอย่างไรก็ตามพวกเขาทั้งสองไม่มีวันรู้คำตอบนั้นเลย
คงมีแค่พูดให้ตนเองสบายใจเท่านั้นเอง หากแต่หลังจากที่เงียบไปนานนั้นสายตาของมอร์แกนเริ่มดูเศร้าสร้อยลงมากพร้อมทั้งกล่าวออกมาเสียงแผ่วเบา
“มันไม่เจ็บหรอกนะ ไม่ต้องกลัว”
“ไม่ได้กลัวสักหน่อย เจ้าต่างหากที่กลัว”
เมลอสกล่าวทำให้อีกคนหัวเราะออกมาน้อยๆ
ก่อนที่จะนิ่งเงียบไปอย่างรวดเร็ว ทางด้านผู้เป็นน้องชายเองก็ทำเพียงแค่นั่งเงียบมองคนตรงหน้าตนเองเท่านั้น
เสียงของผู้คนที่อยู่อีกฟากของบานประตูยังคงดังต่อไปเรื่อยๆ
แต่ว่าคำพูดทั้งหมดที่ดังอยู่นั้นเมลอสกลับได้ยินเพียงแค่น้อยนิดเท่านั้นเอง
เพราะอะไรงั้นหรือ?
บางครั้งเรื่องแบบนี้ชายหนุ่มเองก็ไม่รู้เช่นเดียวกัน
“ตอนนี้ที่หน้าต่าง...ข้างล่างไม่มีใครอยู่เลย”
มอร์แกนกล่าวออกมาเสียงแผ่วเบาพร้อมทั้งเหลือบมอง
เมื่อครู่เขาได้ยินเสียงผู้คนคุยกัน...เหมือนจะเกิดเรื่องอะไรบางอย่างขึ้นทำให้ต้องไปทางนั้นจนหมด
และด้วยความสูงของคฤหาสน์นี้คงไม่มีทางที่พวกเขาจะปีนลงไปได้ง่ายๆ ถึงจะเคยคิดว่าอยากปีนลงไป
แต่ว่าก็ใช่ว่าจะทำจริงนี้
ชายหนุ่มพ่นลมหายใจออกมาอีกครั้งก่อนที่จะลุกขึ้นตรงไปยังโต๊ะที่เต็มไปด้วยฝุ่นหนา
โต๊ะนี้เขาจำได้ว่าเมื่อครั้งที่ยังคงทำงานอยู่นั้นมักจะใช้มันเสมอ
หากแต่หลังจากที่เขากับเมลอสออกไปจากบ้านและกลับมานั้น
มอร์แกนได้ออกจากงานทำให้แทบไม่ได้เดินมาแตะโต๊ะนี้เลยแม้แต่น้อย
เช่นเดียวกับเครื่องบดยาของผู้เป็นแฝดน้องที่ตอนนี้สภาพไม่ต่างจากโต๊ะเขาเท่าไร
เมื่อครั้งที่หมดหนทางหรือหมดสิ่งที่ต้องการนั้นเกือบทุกอย่างมักถูกทิ้งไว้ด้านหลังเสมอมา
ชายหนุ่มยกมือขึ้นแตะฝุ่นตรงหน้าตนเองก่อนที่จะเลื่อนไปยังลิ้นชักด้านข้างของโต๊ะ ห้องนี้มีอุปกรณ์สำหรับบดยาอยู่
แน่นอนหนึ่งในนั้นคือมีดที่คมกริบวางอยู่ในลิ้นชักที่มอร์แกนเพิ่งเปิดออก
เขาหยิบมันขึ้นมาอย่างเบามือก่อนที่จะเดินกลับไปหาเมลอสที่นั่งอยู่ที่เดิมก่อนที่จะยิ้มออกมาอย่างอ่อนโยน
อันที่จริงเขาชอบรอยยิ้มของพี่ชายฝาแฝดตนเองมากพอสมควร ทั้งๆ ที่เลือกไปแล้วแต่แท้ๆ
แต่ว่าทำไมเมลอสถึงยังคงตัวสั่นเพราะความกลัวเหมือนเดิม
และเพราะเขาตัวสั่นมากไปทำให้มอร์แกนกล่าวออกมาเสียงเบา
“ไม่ต้องกลัวหรอกนะ เมลอส”
“อ..อืม”
เสียงตอบกลับที่แฝงไปด้วยความกลัวเช่นเดียวกับสีหน้าพี่ชายของเขาที่กำลังกลัวอยู่ไม่ต่างจากเขาเท่าไร
ความเย็นเฉียบของเหล็กที่สัมผัสกับอากาศที่ชื่นนาน
กลิ่นคาวเลือดพร้อมทั้งความเจ็บปวดทางกายภาพแล่นเข้าสู่ร่างกาย
ทัศนวิสัยเริ่มพร่ามัวลงไปหลังจากที่คมมีดนั้นถูกแทงลงที่หน้าอกของเขา
หากแต่สิ่งสุดท้ายที่เขาเห็นนั้นคือภาพรอยยิ้มที่เศร้าสร้อยของผู้เป็นพี่ชายตนเอง
มอร์แกนจ้องมองร่างน้องชายฝาแฝดตนเองที่ล้มตัวลงหลังจากที่ถูกคมมีดเข้า
รอยยิ้มเลือนหายไปจากใบหน้าเหลือเพียงแค่ความเศร้าสร้อยเท่านั้น
ดวงตาทั้งสองข้างเริ่มรู้สึกร้อนขึ้นมาพร้อมทั้งหยาดน้ำไหลรินออกมาจากดวงตาทั้งสองข้าง
มืดเรียวเลื่อนขึ้นลูบใบหน้าน้องชายตนเองที่กำลังหลับ
หลับอย่างสนิท...ไม่มีวันฟื้นขึ้นมาอีกครั้งแล้วล่ะ
เขาเอนตัวลงจูบหน้าผากเมลอสครั้งสุดท้ายพร้อมทั้งพึมพำออกมาเบาๆ
ก่อนที่จะจบเรื่องทุกอย่างที่เกิดขึ้น
“หวังว่า...จะได้เจอกันอีกนะ เมลอส...”
ความเจ็บจากความแหลมคมของใบมีดเริ่มแล่นเข้าสู่ร่างกาย
ชายหนุ่มเริ่มหายใจถี่ลงเรื่อยๆ เพราะความเจ็บปวดรวมทั้งความเสียหายของอวัยวะสำคัญ
เสียงผู้คนและดนตรียังคงดังต่อไปเรื่อยๆ หากแต่มันกลับเลือนรางลงเรื่อยๆ
ทว่าก่อนที่ทุกอย่างจะหายไปนั้น มอร์แกนกลับมองเห็นใครบางคนชะโงกมองใบหน้าเขา
หญิงสาวเรือนผมสีขาวที่เขาไม่สามารถมองเห็นใบหน้าชัดเจน
รอยยิ้มที่ไม่สามารถคาดเดาความคิดได้ประดับบนใบหน้านั้นริมฝีปากที่กำลังยิ้มแย้มนั้นขยับเล็กน้อยราวกับกำลังพูดอะไรบางอย่าง
แต่ว่านะ...
เขาไม่ได้ยินอีกแล้วล่ะ
.....
................
ความรักต้องห้าม
ความรักระหว่างพี่น้อง
สองสิ่งนี้เป็นสิ่งที่ต้องห้ามสำหรับมนุษย์
แต่ว่าใครกันล่ะ?
ใครกันที่อยากเป็นตัวประหลาดแบบนั้น
ท่ามกลางเสียงมนุษย์ที่กำลังด่าทอใครบางคน
เจ้าน่ะ...ไม่จำเป็นต้องรับรู้คำด่าทอพวกนั้นเลย
...เมลอส...
สิ่งสุดท้ายที่นายจำได้นั้น...ขอให้เป็นรอยยิ้มของพี่
.......
.......................
เมื่อครั้งทุกอย่างจบลงนั้นจะมีสักกี่คนที่ยินดีกับเรื่องแบบนี้
ท่ามกลางแสงเพลงจากงานเลี้ยงที่ไม่รู้ว่าใครบางคนตัดสินใจจบเรื่องทุกอย่างนั้น
รอยยิ้มปรากฏบนใบหน้าของชายหนุ่มผู้มีนัยน์ตาสีแดงฉานราวกับปีศาจ
หากแต่หลังจากนั้นเขาเลือกที่จะเลือนหายไปในความมืด
เช่นเดียวกับอีกฟากหนึ่ง
ในสวนที่เต็มไปด้วยพืชนานาพันธ์ุ
เด็กสาวเรือนผมสีขาวคลี่ยิ้มออกมาจากอ่อนโยน
ให้กับ มนุษย์ที่กำลังรื่นเริงโดยไม่สนใจสิ่งที่เกิดขึ้น
.....
..................
....ถึงจะเลือกแบบนั้นก็เถอะ...
แต่ว่าขอให้ได้เจอกันอีกครั้งนะ
...เมลอส...
-------------------------------------------------------
เหลืออีกตอนจะจบเรื่องของคู่แฝด
ตอนนี้ถ้าไม่อินก็ขออภัยนะคะ แผ่นกระดาษคิดไม่ออกจริงจัง
มีความสั้นในการเขียน ตอนนี้แค่พันคำเองค่ะ
มีคำผิดหรือตกหล่นตรงไหนบอกได้นะคะ
ความคิดเห็น