คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #17 : The Tale 2 :: The Twins [ฝาแฝด] 08 - ปีศาจแห่งราคะ
The Main Character
From The Twins
ตัวละครหลัก
สองพี่น้องฝาแฝด
ตัวละครเสริม
-แม่มดชุดขาว-
- วิกตอเรีย -
-ชายหนุ่มชุดดำ และ ชายหนุ่มนัยน์ตาสีแดง-
- เฮเลน (มารดาของสองฝาแฝด) -
หลังจากที่พวกเขาเปิดร้านได้นับเดือนนั้นผู้คนจนมากในย่านแห่งนี้นั้นต่างเข้ามาแบบไม่ขาดสาย
แน่นอนว่านับวันยิ่งวุ่นขึ้นเรื่อยจนแทบไม่มีเวลาคิดอะไรเลยแม้แต่น้อย
มอร์แกนนั่งมองเมลอสที่กำลังบดสมุนไพรสำหรับพรุ่งนี้เล็กน้อย อันที่จริงเขาหวังว่าพอดีจะเลิกตามตัวทั้งสองสักที
บางทีเขาเองก็อยากจะชีวิตราบรื่นแบบนี้ไปเรื่อยๆ นัยน์ตาจ้องมองน้องชายตนเองอีกครั้งก่อนที่จะเดินตรงไปหาอย่างรวดเร็ว
แน่นอนว่ามันเป็นผลให้ผู้เป็นน้องชายหยุดบดสมุนไพรพร้อมหันมามองเขาด้วยสายตานิ่งๆ หากแต่เพราเขาเดินไปนั่งชิดจนเกินไปทำให้เมลอสรู้สึกหน้าร้อนขึ้นมาเล็กน้อยพลางหันมาพึมพำเบาๆ
“ใกล้แล้ว มอร์แกน”
“ไม่เป็นไรหรอก ทำงานต่อสิ”
“ข้าไม่มีสมาธิ”
“งั้นพักก่อนดีไหม?”
“ไม่ล่ะ แค่เจ้าไปห่างๆ”
“พักเถอะ”
“.....”
“ขอร้องล่ะ”
“ก็ได้”
เมลอสตอบกลับอย่างไม่มีทางเลือกทำให้มอร์แกนยิ้มให้ทันทีที่ได้คำตอบ
ทว่าเพราะเจ้าตัวนั่งใกล้คนน้องเกินไปทำเอาชายหนุ่มผู้เป็นน้องชายหน้าร้อนขึ้นมาอีกครั้งก่อนที่จะลุกขึ้นพร้อมทั้งเดินออกไปอย่างรวดเร็ว
อันที่จริงเขาเองก็รู้สึกเหนื่อยเหมือนกันที่ต้องทำงานเกือบทั้งวันแบบนี้
มอร์แกนมองน้องชายตนเองที่เพิ่งลุกขึ้นไปนิดๆ
ก่อนที่จะเดินตรงไปหา
ผลคือเมลอสหน้าร้อนขึ้นมาอีกครั้งทำเอาชายหนุ่มผู้เป็นพี่อดที่จะหัวเราะออกมาเบาๆ
ไม่ได้
และเพราะเสียงหัวเราะที่ลอดมาทำให้เมลอสหันมองเขาอย่างไม่พอใจก่อนกล่าวถามต่อ
“หัวเราะอะไรน่ะ?”
“เปล่าแค่คิดว่าข้ามีน้องชายน่ารักขนาดนี้เหรอ”
“หน้าตาเจ้ากับข้าก็เหมือนกันนั้นแหละ”
“นั่นสินะ แต่ว่ายังเจ้าก็ดูน่ารักกว่าอยู่ดี”
“หนวกหูน่า”
ชายหนุ่มกล่าวพึมพำกับพี่ชายตนเองเล็กน้อยก่อนที่จะเอนตัวลงนอนอย่างรวดเร็วทำเอามอร์แกนยิ้มออกมานิดๆ
พร้อมทั้งโน้มเข้าจูบที่แก้มของเมลอสทำให้อีกคนหันมาทำหน้าคล้ายไม่พอใจเล็กน้อย ทว่าแม้จะชอบใจเวลาที่น้องชายทำท่าทางแบบนี้ก็เถอะ
แต่ว่ามอร์แกนไม่คิดจะแกล้งมากกว่านี้หรอก ชายหนุ่มเอนตัวลงนอนข้างๆ
พร้อมทั้งสวมกอดเมลอส
ดูเหมือนจะขัดขืนนิดหน่อยก่อนที่จะนิ่งไปทำให้มอร์แกนก้มลงมองอย่างอดไม่ได้...หลับไปแล้วแฮะ
ท่าจะเหนื่อยมากพอสมควร บางทีน่าจะให้เจ้าตัวหยุดพักผ่อนบาง
มอร์แกนลุกขึ้นจากที่นอนพร้อมตรงไปยังโต๊ะที่ตั้งอยู่มุมหนึ่งของห้อง
เงินที่เอามาจากบ้านยังคงเหลือเท่าเดิม พูดตามตรงไม่ค่อยอยากแตะเท่าไร
แต่ว่าเงินนี้แหละที่ช่วยให้พวกเขามีที่อยู่แบบนี้
อันที่จริงตอนนี้ใช้เงินที่ทำงานได้เท่านั้น...ซื้อแค่ของที่จำเป็น...ไม่สิ
เรียกว่าซื้อแค่ข้าวอาหารล่ะมั้ง เรื่องเสื้อผ้าไม่ค่อยสนใจเท่าไร
ส่วนเรื่องของในห้องที่เริ่มพังหมดนั้นทางเจ้าของที่พักจัดการให้หมด
ดูเขาเป็นคนดีมากต่างจากที่เคยคิดไว้พอสมควร...ที่จริงพวกเราเลิกความคิดนั้นตั้งแต่มาที่นี่แล้วล่ะ
คนพวกนี้ไม่ได้เลวร้ายเลยสักนิด
ชายหนุ่มหันมองเมลอสที่หลับอยู่เล็กน้อยก่อนที่จะเดินกลับไปนอนข้างๆ
อย่างช่วยไม่ได้ อุ่นดีแฮะ
จะว่าไปเมลอสตัวเล็กกว่าเขานิดหน่อยเองนี้แปลกที่รู้สึกเหมือนกำลังอกดเด็กอยู่...อ่า
คงเพราะเจ้าตัวเป็นน้องชายสินะ ถึงได้รู้สึกแบบนั้น
มอร์แกนรู้สึกตัวอีกครั้งเมื่อไดด้ยินเสียงเคาะประตูบวกกับแสงแดดจากยามเช้าทำให้เขาสะดุ้งตื่นเล็กน้อยก่อนที่จะรีบเดินไปดูว่าใครมาแต่เช้าตรู่
หากแต่ทันทีที่เปิดนั้นมอร์แกนถึงกับนิ่งไปนิดๆ หญิงสาววัยกลางคนยืนอยู่หน้าห้องด้วยความรีบร้อนพร้อมทั้งอุ้มลูกน้อยของเธอที่กำลังร้องไห้ลั่นทำให้ชายหนุ่มรู้ทันทีว่าเกิดอะไรขึ้น
เขาวิ่งเข้าไปในห้องเก็บสมุนไพรที่อยู่ข้างๆ
พร้อมหาสมุไพรสำหรับลดอาการให้กับเด็กทารกตรงหน้า แน่นอนว่าเพราะความไม่คุ้นและไม่รู้ทำให้ใช้เวลาหานานกว่าเมลอส
ทางด้านน้องชายท่าทางจะเพลียจนหลับอีกลึกทำให้เขาเป็นฝ่ายไปหาเอง หลังจากนั้นไม่นานในที่สุดมอร์แกนก็หามันเจอทำใหเขารีบยืนให้หญิงสาวและบอกให้ผสมกับน้ำดื่ม
เพราะอีกฝ่ายเป็นเด็กทารกไม่แน่ใจว่ากินแบบผู้ใหญ่ได้หรือไม่
หญิงสาวตรงหน้าพึมพำขอบคุณเขาเป็นการใหญ่ก่อนที่จะพาลูกน้อยเธอกลับไป
มอร์แกนยืนส่งหญิงสาวคนนั้นเล็กน้อยก่อนที่จะหันไปมองเมลอสที่กำลังหลับอยู่เช่นเดิม
ท่าทางเหนื่อยปิดร้านดีไหมนะ
แต่ว่าอย่างไรเสียก็ปิดไม่ได้อยู่ดี
วันนี้ไม่มีลูกค้าที่เจอปัญหาหนักๆ น่าจะพอไหว
มอร์แกนตัดสินใจไม่ปลุกเมลอสที่หลับอยู่
แน่นอนว่าเขาเขียนบันทึกจนถึงเที่ยงยังคงไม่มีใครเข้ามา
ทว่าไม่นานเพราะเสียงลุกของเมลอสทำให้เขาหันมองเล็กน้อยก่อนที่ฝ่ายน้องจะกล่าวถาม
“ทำไมไม่ปลุก”
“ขอโทษ พี่คิดว่าน้องคงเหนื่อยน่ะ”
“อืม วันนี้ไม่มีลูกค้าเลยเหรอ?”
“ใช่ ยังไม่เห็นเลย
อาหารวางอยู่ที่โต๊ะไปทานก่อนได้”
“แล้วพี่ล่ะ?”
“ไม่เป็นไร ขอเขียนยันทึกอีกนิด”
“อืม”
เมลอสตอบกลับเสียงแผ่วเบาในลำคอก่อนที่จะเดินไปนั่งเก้าอี้ของตนเอง
ไม่นานนักคนเป็นพี่ก็เดินมานั่งด้วย แม้อาหารจะไม่ได้หรูหราเหมือนครั้งที่อยู่ในคฤหาสน์แต่ว่ามันก็อิ่มท้องดีพอสมควร
ทั้งสองนั่งกินไปเงียบๆ ...ใช่ มันเงียบ
แต่ว่าไม่ได้เงียบแบบมืดครึ้มเหมือนตอนนั้น
เงียบแต่ว่ามีเสียงผู้คนคุยกันดันลอดเข้ามาตลอดทำให้รู้สึกเหมือนไม่ได้อยู่เพียงลำพัง
หลังจากทานอาหารเสร็จชีวิตประจำวันหลังจากนั้นก็ไม่ต่างจากเดิมเท่าไร
เวลายังคงดำเนินไปเรื่อยๆ โดยที่ไม่มีวันหยุดลง
แน่นอนว่ามันผ่านไปหลายเดือนแล้วพวกเขาคิดว่าพายุที่เคยก่อตัวในชีวิตตนเองจะหายไปแล้ว
หากแต่มันกลับไม่ใช่
พายุนั้นแค่หยุดลงเพื่อรอวันที่จะกลับมาอีกรอบเท่านั้น
ความสงบ ความสุข และความสบายใจถูกทำลายลงภายในวันเดียว เช้าตรู่ของวันนั้นหญิงสาวในชุดของผู้สูงส่งเดินเข้ามาภายในห้องด้วยท่าทางหยิ่งยโส
ผู้เป็นแม่มองพวกเขาด้วยสายตาเหยียดหยามเล็กน้อยก่อนที่จะกล่าวทักด้วยคำพูดที่ทำให้มอร์แกนไม่พอใจ
“ยินดีที่ได้พบอีก ปีศาจแห่งราคะทั้งสอง”
ปีศาจแห่งราคะ
นั่นมันคำเรียกมนุษย์ที่ไม่เคยคิดทำร้ายหรือแย่งคนรักใครหรือไรกัน
แน่นอนว่ามันทำให้มอร์แกนไม่พอใจอย่างมาก
หากแต่หลังจากนั้นพวกเขาพากลับไปยังคฤหาสน์ของตนเองท่ามกลางเสียงคุยกับและสายตาโศกเศร้าจากผู้คนในเขตสลัม...เขาไม่อยากไปแต่ว่าสุดท้ายหญิงสาวคนนี้ทำตามใจตนเองแบบนี้
พวกเขาถูกขังไว้ในห้องของตนเองอีกครั้ง
หากแต่ครั้งนี้ไร้ซึ่งทางหนี
หน้าตาบานใหญ่ถูกปิดสนิทรวมทั้งประตูทำให้รู้สึกตัวว่าถูกขังโดยสมบูรณ์และที่น่าสมเพชมากกว่านั้นก่อนที่จะออกไปนั้นผู้หญิงคนนั้นส่งสายตาเหยียดหยามมาให้พวกเขาโดยที่มีวิกตอเรียยืนอยู่ด้านหลังด้วยสีหน้ารู้สึกผิด
อันที่จริงจะไม่โกรธเลยถ้าใบหน้าของผู้เป็นน้องสาวไม่มีรอยฝ่ามือแบบนั้น
เดาว่าคงโดนผู้หญิงคนนี้ตบเข้า วิกตอเรียคงเป็นคนบอกที่อยู่พวกเขาแหละ
แต่ว่าน่าจะโดนบังคับมากกว่า เพราะจากสภาพแล้วไม่ต่างจากคนที่เพิ่งโดนทำร้ายเลย ทว่าหลังจากนั้นประตูถูกปิดลงทำให้เขามองไม่เห็นน้องสาวตนเองอีก
เมลอสมองประตูด้วยสายตาที่เหม่อลอยเล็กน้อยก่อนที่จะเดินเซไปที่เตียงกว้างที่พวกเขาเคยใช้ตั้งแต่มาทีเมืองแห่งนี้
ห้องนี้สภาพเปลี่ยนไปเล็กน้อยตรงที่มีรอยค้นห้องมากมาย คิดว่าผู้หญิงคนนั้นน่าจะเป็นคนบอกให้คนใช้ค้นมากกว่า
หากแต่เตียงนอนตอนนี้ปกติ...บางทีรู้สึกเป็นห่วงคนที่สลัมแฮะ
พวกเขาจะเป็นเช่นไรยังไม่รู้เลย แต่ว่าในตู้บดสมุนไพรคงยังมียาอยู่
ส่วนเงิน...เดาว่าผู้หญิงคนนั้นหยิบมาด้วยแน่ๆ เพราะเหมือนได้ยินหล่อนสั่งลูกน้องอยู่
มอร์แกนถอนหายใจออกมาเล็กน้อยก่อนที่จะเหลือบมองเมลอสที่ซุกหน้ากับเตียงก่อนที่จะพึมพำออกมาเสียงแผ่วเบา
“กลับมา...ที่นี่อีกแล้ว”
“...ไม่เป็นไร...”
ชายหนุ่มผู้เป็นพี่กล่าวเสียงเบากว่าปกติพลางยิ้มอ่อนๆ
ให้น้องชายตนเองก่อนที่จะเลื่อนกลับไปยังประตูอีกครั้ง...ปีศาจแห่งราคะงั้นหรือ
ฟังแล้วรู้สึกแย่ชะมัดเลย
มันเป็นคำพูดที่ทำให้ชายหนุ่มคิดว่าคนที่โดนเรียกแบบนั้นไม่ใช่มนุษย์เลยแฮะ
ทั้งๆ
ที่พวกเขาไม่ได้คิดจะทำร้ายใครเลยแม้แต่น้อย
ทำไมมันถึงกลายเป็นแบบนี้...แค่หลงรักพี่น้องหรือเพศเดียวกัน
พวกเขาถึงกับถูกตราหน้าว่าเป็นคนที่น่ารังเกียจเช่นเดียวกับปีศาจงั้นหรือ
ไม่มีความยุติธรรมเลยว่าไหม ทั้งๆ ที่มนุษย์ก็คือมนุษย์ ไม่ว่าหญิงหรือชายก็ตาม
แต่ว่าเพราะพวกเขาต่างจากคนธรรมดาก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะเป็นปีศาจเสียหน่อย
มอร์แกนหวังว่าคนที่อยู่ในอนาคตจะไม่เป็นเช่นตอนนี้นะ
รู้ไหมว่ามันทรมานแค่ไหนที่ต้องโดนกล่าวหาแบบนั้นน่ะ พวกเขาเองก็มนุษย์คนหนึ่งเหมือนกัน
รู้สึกอยากให้ผู้หญิงคนนั้นเข้าใจคำว่ามนุษย์มากกว่านี้
แค่ต่างไม่จำเป็นต้องกล่าวหาหรือด่าทอจนพวกเขาก็ได้นี้
ทำไมถึงไม่ยอมรับในตัวพวกเขาเลยสักนิด
ชายหนุ่มยกมือขึ้นปาดน้ำตาตนเองเล็กน้อยก่อนที่จะลุกขึ้นเดินไปยังระเบียงของห้องเบื้องล่างมีคนรับใช้เดินไปมาราวกับระวังไม่ให้ทั้งสองหนีไปอีก
นี่มันกักขังของแท้เลย
ทว่าเพราะอะไรบางอย่างทำให้สายตามอร์แกนมองไปเห็นสวนดอกไม้สีขาวเล็กน้อย...เขาจำได้ว่าสวนดอกไม้นั้นมีอยู่อีกด้านนี้ทำไมกันล่ะ
หรือว่าปลูกขึ้นมาใหม่ ไม่สิ ไม่น่าจะโตเร็วขนาดนี้
หากแต่ไม่นานนักมอร์แกนกลับมองเห็น ‘แม่มดขาว’ ที่ยืนอยู่ในสวนนั้น
เธอหันมาส่งยิ้มให้ชายหนุ่มเล็กน้อยก่อนที่จะยกมือขึ้นโบกไปมา
ทว่าไม่นานนักภาพเบื้องหลังของเธอกลับหลายเป็นหลุมศพจำนวนมากเรียงรายกัน
พร้อมทั้งไม้กางเขนกลับหัวตั้งอยู่ไกลออกไป
ริมฝีปากของแม่มดขาวฉีกยิ้มออกมาเล็กน้อยก่อนที่มือสีซีดจะเลื่อนไปชี้ไปยังฝั่งขวามือของตนเอง
หลังจากนั้นคือภาพบางอย่างที่ปรากฏขึ้นมา
ภาพมากมายจนไม่รู้ว่าอะไรเป็นอะไร
รวมทั้งภาพที่เมลอสกำลังร้องไห้ออกมาด้วยความเจ็บปวดด้วย นั่นนะ มอร์แกนไม่แน่ใจว่ามันเป็นภาพลวงตาหรือลางบอกเหตุ
แต่ว่าสิ่งที่เขารับรู้คือความเจ็บปวดและทรมานจากภาพพวกนั้น
ภาพสุดท้ายที่ปรากฏคือหญิงสาวผมขาวที่ใบหน้าเต็มไปด้วยน้ำตา
เปลวไฟที่ลุกราวกับเทศกาล และเสียงหัวเราะของร่างของบุคคล ไม่สิ รูปภาพ ตุ๊กตา
หนังสือ กำลังส่งเสียงหัวเราะออกมาราวกับกำลังสนุกกับเรื่องที่เกิดขึ้น
แต่ว่าของพวกนี้ไม่มีชีวิตนี้แล้วมันหัวเราะได้อย่างไรกัน
ทว่าระหว่างที่กำลังตกใจและสับสนนั้นเสียงใครบางคนกลับแทรกขึ้นมาเสียงเบาๆ ข้างหู
...เจ้าน่ะ อาจจะเป็นปีศาจแห่งราคะ...
....แต่ไม่เคยคิดจะทำร้ายใคร...
....ทว่านะ.....
...เธอคนนั้นน่ะ
คือแม่มดขาวที่ฆ่าผู้คนไปมากมาย...
....ทั้งตอนนี้ และ อนาคต...
อนาคตที่ไกลออกไปผู้คนจำนวนมากจะต้องตายเพราะ
เธอ ‘แม่มดขาว’
เธอคนนั้น ‘เวโรนิก้า’
และ
“นี่ เคยได้ยินนิทานก่อนนอนกันไหม?”
สองปีศาจปริศนา
สุดท้ายพวกเขากลับพรากชีวิตคนไปจำนวนมาก
ในอนาคต
-----------------------------------------------------------------------
จบอีกตอน อีกนิดจะจบเรื่องนี้แล้ว TT
ตอนนี้พยายามรวบมากที่สุดค่ะ แล้วก็ขออภัยที่ช้านะคะ
ขออนุญาตเรียงชื่อตอนต่อจากนี้
-ทางเลือกสุดท้าย-
-จุดจบของเรื่องราว-
แถมตอนส่งท้ายเกี่ยวกับครอบครัวของสองแฝดสั้นๆ ค่ะตอนนี้
-คำขอโทษที่ไม่มีวันส่งไปถึง-
ความคิดเห็น