ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fanfic Boku No Hero Academia / BNHA || Chosen Last [ Bakugou x OC ]

    ลำดับตอนที่ #2 : ARC 1 :: 1. [ Everything You need is already inside you, Get Started ]

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.82K
      174
      1 เม.ย. 64




    c h o s e n  l a s t | fanfic bnha

    bakugou katsuki x takara aiko (oc)

    warning - bullying / attempted murder / harsh phrasing






    ARC 1 :: 1. [ Everything You need is already inside you, Get Started ] 









    บนโลกใบนี้

    มีคนเคยบอกว่า เธอโชคดี


    เกิดมาใช้ชีวิตด้วยนามสกุลทาการะ เกิดมาในคฤหาสน์หลังใหญ่ เกิดมาเป็นลูกสาวคนเดียวของบ้านที่ถูกรักและหวงแหน เกิดมามีใบหน้าน่ารักเหมือนนางฟ้าได้อวยพรในวันเกิด เกิดมาเพื่อถูกถนอมจากทุกสิ่งอย่างบนโลก - เกิดมาเพื่อตอกย้ำความไม่เท่าเทียมของโลกใบนี้


    นั่นคือทาการะ ไอโกะ


    อนิจจา

    เด็กหญิงดันเป็นเด็กตาบอด - เป็นที่น่าหัวเราะตลกขบขันของสังคม เป็นเด็กอ่อนแอเกินกว่าที่จะอยู่ในสังคม 


    ร่างกายที่เปียกโชกในชุดโรงเรียนม.ต้นเอกชนชื่อดังของเขต นัยน์ตาสีฟ้าที่มองไม่เห็นอะไรรู้ว่าสภาพของตัวเองตอนนี้ไม่ได้ดูดีเป็นแน่แท้ เส้นผมเปียกลู่แนบแก้มซาลาเปา กลิ่นของน้ำไม่พึงประสงค์เท่าใดนักลอยมาติดบนจมูก หลังจากเปิดประตูห้องน้ำเข้าไป ถังน้ำที่บรรจุน้ำสกปรกจากการใช้เช็ดถูพื้นตกลงมาดังลั่นใส่หัวของเด็กสาวตาบอดเต็มๆ ไม่มีเสียงกรีดร้อง เด็กสาววัยสิบสามปีไม่ได้ขยับตัว ร่างกายของเธอนิ่งค้างได้ยินเสียงหัวเราะขบขันดังออกมาจากใครสักคน - ไม่สิ จากกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แต่เพียงแค่ไอโกะหันตามเสียงหัวเราะที่ดัง มันก็ถูกแทรกด้วยเสียงฝีเท้าที่วิ่งหนีไปพร้อมเสียงหัวเราะ

    ร่างกายเปียกชื้นหนาวสั่นขึ้นมา ตอนนี้เป็นเวลาเลิกเรียนแล้ว ดวงตาสีฟ้าครามเหมือนสีของท้องฟ้าที่มืดบอดของเธอมันกำลังสั่นระริก เงยหน้าขึ้นให้มองเพดานไม่ให้น้ำตาไหลออกมาและไม่ให้น้ำสกปรกเข้าตาของตัวเอง - ใช่ ไอโกะจะไม่ร้องไห้ เพราะไม่แบบนั้น เชื้อโรคก็จะเข้าสู่ร่างกายของเธอ


    "ไม่เป็นไร...ก็แค่เรื่องแกล้งเล่นกันของเพื่อนๆก็แค่นั้น"


    เธอปลอบใจตัวเอง มือกอดตัวเองที่กำลังหนาว ขาสองข้างก้าวเข้าห้องน้ำจัดการธุระส่วนตัวของตัวเองเสร็จให้เรียบร้อยและค่อยๆเดินออกมาด้วยสภาพเละเทะที่ตกน้ำ ทาการะ ไอโกะ ก้าวตามความเคยชินออกมาจากตึกอาคารเรียน ระหว่างที่กำลังก้าวลงบันได ฝ่ามือของเธอก็จับราวบันไดให้หมั่น เพื่อไม่ให้ตัวเองต้องล้มคะมำลงไป เธอไม่ได้เดินเชื่องช้าอะไร แม้ว่าจะมองไม่เห็นแต่ความเคยชินในการลงบันไดของที่นี่อยู่บ่อยครั้ง ทำให้ไอโกะก้าวเดินลงบันไดอย่างรวดเร็วหากแต่ก็มีเสียงฝีเท้าไล่ตามหลังของเด็กสาววัยสิบสาม


    "ใครกันคะ?"


    เธอหยุดฝีเท้าที่กำลังก้าวของลงบันไดของตัวเอง ดวงตาสีฟ้าที่มืดบอดมองสิ่งใดไม่เห็นหันตามเสียงของฝีเท้าที่ไล่หลังมา เจ้าของฝีเท้าที่ไล่ตามหยุดลงตรงหน้า เจ้าตัวส่งเสียงหัวเราะ ไอโกะสัมผัสได้ถึงลมบางๆคล้ายใครกำลังปัดมือไปมาอยู่ด้านหน้าใบหน้าของเธอ


    "ตาไม่ขยับตามมือแบบนี้ - คุณหนูทาการะคนดังคนนั้นเองสินะ"


    "คุณเป็นใครคะ?"


    "ตาบอดเหรอเนี่ย น่าสงสารจังเลยนะ" อีกฝ่ายไม่ได้ตอบคำถามของเธอกลับกันกับถามเรื่องจี้ปมในใจของเด็กสาวม.ต้นปีหนึ่ง มือของอีกฝ่ายคอว่าคอเสื้อของเจ้าของทรงผมฮิเมะคัท  ตัวของไอโกะ ขาของเธอลอยเหนือพื้นของบันไดเล็กน้อย


    "ป ปล่อยนะ"


    "ฉันล่ะเกลียดคนแบบเธอจังเลย"


    "ฉ..ฉันทำอะไรให้กันคะ?"


    "ทำสิ"


    อีกฝ่ายกดเสียงต่ำลง "ไม่มีอะไรเลยสักนิด นอกจากเกิดมาในตระกูลดัง เบียดเบียนคนอื่น เบียดเบียนโอกาสของคนอื่นมาตั้งมากมาย ทั้งๆที่ไม่มีอะไรดีเลยแท้ๆ แต่ก็ได้โอกาสได้เรียนในโรงเรียนนี้ ได้สิทธิพิเศษกว่าคนอื่นเพราะตาบอด เป็นที่รักใคร่ของอาจารย์มากเลยสินะ"


    "ฉันไม่ได้อยากตาบอดซะหน่อย…"


    "แล้วทำไมแกถึงไม่รักษาอาการตาบอดของแกซะ!?" ทางนั้นเริ่มขึ้นเสียง "เงินก็มี ค่ารักษาแค่นั้นขนหน้าแข้งของตระกูลก็ไม่ได้ลดน้อยลงเสียหน่อย รู้ไหม เพราะแกได้สิทธิพิเศษกว่าคนอื่นตลอดเวลา ทำให้คนอื่นเขารู้สึกแย่ขนาดไหน!?"


    ไอโกะสะอึก


    "ทุกคนเขาเกลียดแกกันหมดทั้งนั้น"


    แม้มองไม่เห็นใบหน้าของความโกรธเคืองของคนตรงหน้า แต่ไอโกะก็สัมผัสได้ว่าใบหน้าตรงหน้าคงไม่ได้รู้สึกดี เป็นมิตรกับหล่อน กลับกันเลยมันคงเป็นสีหน้าบิดเบี้ยวที่เต็มไปด้วยโทสะ - ความจริงที่ได้รับทำให้เด็กสาวไม่กล้าขยับตัว เธอนิ่งใส่คนที่กำลังจับคว้าคอเสื้อของตัวเองที่เปียกชื้นจากถังน้ำที่ตกใส่ในห้องน้ำ


    "ฉัน...ไม่ได้อยากถูกเกลียดนะคะ"


    เธอบอก "ฉันไม่ได้ตั้งใจเลยค่ะ ไม่ได้ตั้งใจจะทำให้ทุกคนเกลียดฉันจริงๆนะคะ"


    เด็กสาววัยสิบสามผู้ตาบอดพร่ำบอกด้วยน้ำเสียงอ่อนหวานที่ตอนนี้เต็มไปด้วยความรู้สึกหวั่นกลัว


    "มันสายไปแล้ว - ทาการะ"


    คำพูดแสดงความรู้สึกโกรธาออกมาเป็นครั้งสุดท้าย แขนของอีกฝ่ายออกแรงจับยกร่างเธอเล็กน้อย ก่อนจะออกแรงเหวี่ยงที่แขน ทำให้ร่างของสาวผมสีน้ำเงินเข้มเกือบเปลี่ยนเป็นสีดำลอยเหนืออากาศ - ใช่ มันไม่ต่างจากการผลักเธอให้ตกบันได ใช่ ตอนนี้ไอโกะกำลังตกจากบันได ตาที่มองไม่เห็นอะไร ยิ่งทำให้ไม่รู้ว่าใบหน้าของผู้กระทำรู้สึกผิดหรือไม่ ทุกอย่างมันมืดบอดแม้ใกล้เวลาชีวิต แต่สิ่งที่เด่นชัดที่สุดก็คือเสียงในสมองที่ได้ยินประโยคสุดท้ายของฝั่งนั้น


    "ถ้าอยากให้พวกเราหายเกลียด ก็อธิษฐานให้ชาติหน้าเกิดมาเป็นคนที่เท่าเทียมกับคนอื่นสิ"

















    สีดำ...

    กลิ่นฉุน…


    เธอขยับกายเล็กน้อย ความรู้สึกหนักอึ้งเกิดขึ้น รู้สึกร่างกายขยับได้เชื่องช้า แต่ก็ยันตัวขึ้นมานั่งกับเตียงผู้ป่วยได้ ให้ตายสิ หากเป็นหนังหรือละคร - เธอก็คงจะตื่นมาเห็นสีขาวโพลน แตาสำหรับคนตาบอด เธอก็เห็นเพียงแค่สีดำ สิ่งเดียวที่บ่งบอกว่าตอนนี้เธออยู่ที่โรงพยาบาลก็คือกลิ่นฉุน และ แขนที่ถูกรั้งจากสายระโยงระยาง


    "คุณหนู! ฟื้นแล้วเหรอคะ?"


    "อ่า...คิซุนะซัง" เธอจำได้เสียงของพี่เลี้ยงที่คุณพ่อคุณแม่จ้างให้ดูแลเธอ ยาดาชิโอะ คิซุนะ อีกฝ่ายส่งเสียงถามไถ่ และยังดูเร่งรีบในการเรียกพยาบาลและหมอ ขณะเดียวกันก็ถามเธอถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น "มันเกิดอะไรขึ้นกันคะ คุณหนู - ทำไมถึงตกบันไดได้แบบนั้น อุบัติเหต? หรืออะไรกันคะ คุณหนู?" พี่เลี้ยงถามรัว


    ไอโกะขยับปากคล้ายจะเล่าเรื่องแต่เธอก็ชะงัก

    ถ้าอยากให้พวกเราหายเกลียด ก็อธิษฐานให้ชาติหน้าเกิดมาเป็นคนที่เท่าเทียมกับคนอื่นสิ


    คำพูดของใครสักคนที่ยังคงติดอยู่ในหัวของตัวเอง ปากที่ตอนแรกจะขยับเอ่ยเล่าเรื่องให้ยาดาชิโอะผู้เป็นพี่เลี้ยงเงียบลง จนเสียงของยาดาชิโอะเรียกเธอ "คุณหนูคะ?"


    "ขอโทษนะคะ"


    ไอโกะขอโทษก่อนและขยับมุมปากส่งรอยยิ้มออกมา "แต่แค่อุบัติเหตุน่ะค่ะ ฉันเนี่ยซุ่มซ่ามเอามากๆเลย" เธอขยับปากเป็นรอยยิ้มกว้างๆ ใบหน้าของสาวแก้มซาลาเปาแสดงอารมณ์ออกไปให้ตรงกับคำพูดของตัวเอง


    ถ้าเล่าออกไป

    ถ้าพูดความจริงก็จะถูกเกลียดกว่าเดิม


    "คุณหนู…"


    "แต่ตอนนี้หิวน้ำจังเลยค่ะ"


    ไอโกะไม่รู้ว่าคำโกหกของเธอจะทำให้คิซุนะมีสีหน้าอย่างไร


    อย่างน้อยก็โชคดีที่ไม่ต้องเห็นหน้าของอีกคน

    เพราะไม่งั้น

    ไอโกะ - จะต้องรู้สึกผิดเป็นแน่ที่โกหก



















    ทางเลือกของชีวิต


    ไอโกะสูดลมหายใจหลังจากรวบรวมความกล้าส่งใบสมัครเข้าสถาบันฮีโร่ชื่อดังที่ชื่อว่ายูเอย์ ก้อนเนื้อในอกกำลังสั่นด้วยความตื่นเต้น ความรู้สึกประหลาดที่มีทั้งความดีใจที่ส่งได้สำเร็จ ปะปนกับความรู้สึกหวาดหวั่นที่กลัวว่าจะไม่สำเร็จ - แต่ไหนแต่ไรทุกคนมักจะบอกว่าไอโกะอยากจะทำอะไรก็สำเร็จ ไม่ว่าจะลำบากเพราะตาบอดขนาดไหน แต่ก็ผ่านมันไปได้เพราะความสงสารของผู้คนอยู่ดี


    อื้อ คำว่าเพราะถูกสงสาร มันเป็นคำที่ผูกติดในใจของเด็กสาวไปแล้ว


    เพราะแบบนั้นไง

    ทาการะ ไอโกะ ถึงอยากเป็นฮีโร่


    เป็นฮีโร่ที่ทุกคนพร้อมบอกว่า ต่อให้เธอจะตาบอด แต่เธอก็เป็นฮีโร่ที่น่าชื่นชม ไอโกะอยากเป็นแบบนั้น เป็นคนที่สามารถก้าวไปได้แม้ว่าจะมีอุปสรรคมากมาย - และยูเอย์ สถาบันฮีโร่ การเป็นฮีโร่จะเป็นสิ่งที่ทดสอบเธอทุกอย่าง

    หลังจากส่งใบสมัครเสร็จแล้ว ไอโกะก็ขยับมือล้วงเข้าไปในกระเป๋าของตัวเอง หยิบอุปกรณ์สื่อสารที่กำลังสั่นเพราะมีคนโทรสายเข้ามา เด็กสาวปัดหน้าจอโทรศัพท์ลากจากซ้ายไปทางขวาตามความเคยชินที่เคยถูกสอนมา


    "ค่ะ สวัสดีค่ะ ทาการะ ไอโกะค่ะ ไม่ทราบว่าสายจากที่ไหนเหรอคะ?"


    เพราะไม่เห็นชื่อบนหน้าจอว่าใครเป็นคนโทรสายเข้ามา

    ทำให้เธอต้องเริ่มต้นประโยคคำถามเช่นนี้ทุกที


    "อ่า...คิซุนะซังสินะคะ ค่ะ ฉันเสร็จแล้วค่ะ เดี๋ยวกำลังจะเดินออกไปรอข้างหน้านะคะ"


    พอทราบว่าเป็นคนของบ้านตัวเอง ไอโกะก็นัดแนะเวลาสถานที่กับอีกฝ่ายให้เรียบร้อย ดวงตาสีฟ้ามืดบอดที่มองไม่เห็นหลุบลง เด็กสาวเก็บอุปกรณ์สื่อสารเครื่องเดิม ขาสองข้างยังไม่กล้าก้าวออกไปไหน - ความไม่คุ้นชินกับสถานที่ทำให้ยังไม่แม่นมากนักว่าต้องก้าวไปทางไหน

    ไอโกะตัดสินใจฟังเสียงฝีเท้าของคนแถวนี้ว่าตอนนี้เขากำลังเดินไปตรงไหน และตัดสินใจเลือกโฟกัสไปที่ฝีเท้าของใครสักคน และค่อยๆเดินตามเสียงฝีเท้า


    ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เธอคิดว่านะ


    จนกระทั่ง…


    "ยัยบ้า!!!"


    เสียงโวยวายดังลั่น ทำเอาตัวของไอโกะแข็งทื่อ ดูเหมือนจะเป็นคนที่เดินนำมาที่ส่งเสียงออกมา เธอตัวสั่นร่างกายตระหนกไม่น้อย


    "นี่มันห้องน้ำชาย!! โรคจิตรึไงกัน หา!?"


    เสียงตะคอกพูดไล่เธอ สมองของไอโกะทำการประมวลผลคำพูดของคนตรงหน้า เด็กสาวรีบปัดไม้ปัดมือกับอากาศปฏิเสธข้อกล่าวหา "ข ขอโทษจริงๆค่ะ! ขอโทษจริงๆนะคะ! ฉันไม่ได้ตั้งใจจริงๆค่ะ!"


    เด็กสาวเจ้าของทรงผมฮิเมะคัทรีบก้มหัวขอโทษขอโพยไม่หยุด


    ร่างกายของอีกฝ่ายก้าวเข้ามาหาเธอ ออกแรงผลักเธอ จนร่างกายของไอโกะเซไปข้างหลัง


    "โรคจิต"


    เขาย้ำคำเดิม

    และฝ่ามือที่แตะที่ไหล่ก็ออกแรงผลักซ้ำมาอีกครั้ง ไอโกะไม่รู้ว่าเขาทำสีหน้าแบบไหน แต่ฟังจากเสียงห้าวของอีกฝ่ายมันดูเต็มไปด้วยอารมณ์แสนหงุดหงิด


    "ฉันเปล่านะคะ จริงๆนะ ฉันไม่ได้ตั้งใจจริงๆค่ะ"


    "แล้วแกเดินตามฉันต้อยๆมายังไงกัน หา?"


    "ฉันก็แค่...มองไม่เห็น"


    เธอกลั้นใจตอบออกไป - คำตอบทำให้ลมหายใจของอีกฝ่ายชะงัก


    "แกว่าอะไรนะ?"


    "ฉันมองไม่เห็น…"


    เธอบอก


    และเสียงหัวเราะของทางอีกฝ่ายก็ดังขึ้นมา


    "แกมาที่นี่ มาสมัครสาขาฮีโร่?"


    "อื้อ…"


    "ทั้งๆที่แกบกพร่อง?"เขาบอก "ทั้งๆที่แกไม่สมบูรณ์ นี่แกคิดว่ากำลังเล่นตลกอะไรกันอยู่?" ทางนั้นเดินเข้าใกล้เธอมากขึ้น ไอโกะถอยร่นตามสัญชาตญาณจนแผ่นหลังของเธอแนบชิดติดกับผนัง "มันจะดูถูกกันมากเกินไปแล้วนะ!!"


    "ฉันเปล่านะคะ… ฉันไม่ได้ตั้งใจ…."


    "นี่แกคิดจะเป็นฮีโร่ด้วยสภาพแบบนี้น่ะเหรอ?"


    เขาแค่นหัวเราะ เป็นเสียงหัวเราะที่สมเพชอย่างชัดเจน


    "คิดจะเป็นฮีโร่หรือตัวถ่วงกันแน่"


    คำพูดที่เหมือนตบหน้าของไอโกะให้ชาวาบ ทำให้เธอรู้สึกว่าขอบตาของตัวเองร้อนผ่าวจนน้ำตารื้นขึ้นมา


    "ล้มเลิกความคิดบ้าๆที่จะเป็นฮีโร่ซะเถอะ"


    เขาพูดบอก 

    "ด้วยสภาพแบบนี้ก็มีแต่จะถ่วงคนอื่น"


    ตัวของไอโกะสั่น เด็กหนุ่มคนนั้นผละออกจากเธอ เด็กสาวสูดลมหายใจเข้าปอด เช็ดน้ำตาที่รื้นที่ขอบตาของตัวเอง มันไม่ใช่ครั้งแรกที่รู้สึกสิ้นหวัง


    และมันก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่เธอดึงดัน


    เขากำลังจะเดินกลับเข้าไปในห้องน้ำ - ไอโกะไม่รู้ว่าเธอจะรั้งอีกฝ่ายไว้ได้ไหมด้วยคำพูดของเธอ


    "ฉันจะเป็นฮีโร่ค่ะ"


    เธอเอ่ย


    และมันก็ทำให้คนที่กำลังเดินกลับเข้าไปชะงักเท้า ไอโกะรีบพูดรัวเร็วก่อนที่น้ำเสียงห้าวจะโต้อะไรกลับออกมา


    "ถึงจะพูดแบบนั้น ฉันก็จะเป็นฮีโร่ เป็นฮีโร่ที่ดีให้ได้ ฉันต้องการทำให้ได้ ฉันก็จะต้องเริ่มต้นทำมัน" เธอรีบพูดรัวเร็ว "ไม่มีใครที่ประสบความสำเร็จโดยเอาแต่คิดว่าตัวเองเป็นตัวถ่วงหรอกค่ะ"


    "แก…."


    เธอได้ยินเสียงกัดฟันกรอด


    และเธอก็ใช้ความกล้าอย่างมากในการพูดออกไป


    "คนที่เอาแต่ดูถูกความฝันของคนอื่นน่ะ ไม่ใช่ฮีโร่หรอกค่ะ!"


    พูดออกไปแล้ว--

    พูดออกไปแล้วจริงๆ


    เธอไม่เห็นสีหน้าและท่าทางของเขา - แต่ว่าคิดว่าเขาคงโกรธที่เธอพูดจาเหมือนอวดดีออกไปแบบนี้ พอรู้ตัวเมื่ออุปกรณ์สื่อสารดังขึ้นอีกครั้ง ไอโกะก็รีบรับสาย พร้อมเดินกลับไปทางเดิมที่ตัวเองตามอีกฝ่ายมาให้ออกไปรวมกับจุดกลาง แล้วหาทางไปขึ้นรถจนสำเร็จ


    เมื่อขึ้นรถมาแล้ว


    หัวใจของเธอยังเต้นเร็ว อาจเพราะเหนื่อยและกลัวไปพร้อมๆกันตอนที่พูดประโยคนั้นออกไปให้กับคู่สนทนา ดวงตาสีฟ้าครามค่อยๆปิดเปลือกตาของตัวเองลง หลังจากที่ศีรษะซบลงกับกระจกของรถที่กำลังเคลื่อนตัวออกจากสถานที่


    เธออยากจะทำตามความฝัน

    เธอพร้อมที่จะลงมือมันแล้ว


    ต่อให้ตาสองข้างนี้จะบอดจนมองทางข้างหน้าไม่เห็นก็ตาม












    |||||


    Talk มาวว ♡

    ตอนแรกของฉบับรีไรท์อาจมึนๆเบลอๆงงๆหน่อยนะคะ แง

    จริงๆ ถ้าพูดถึงไอจัง ในเวอร์ชั่นเก่า เรื่องของดราม่าอาจไม่ค่อยมีเหมือนเรื่องอื่นๆ (แต่จริงๆมีมาตลอดนะครับ แต่เล่าไม่ถึง 55)

    ซึ่งปัญหาปมของแต่ละตัวละครก็อาจแตกต่างกันออกไป

    ในตัวของเด็กคนนี้ก็อยากนำเสนอในมุมมองของเด็กผู้หญิง

    ที่ไล่ตามความฝัน แม้ว่าจะถูกเกลียด หรือ ถูกบอกว่าไม่เหมาะสม

    (ซึ่งจะมีพัฒนาการต่อไปอีกในอนาคตแน่นอนค่ะ)

    ไมเริ่มพูดวกไปวกมา-- เอาเป็นว่าดีใจนะคะ ที่ตัวเองได้มาอัพแบบนี้ หวังว่าทุกคนจะมีความสุขกับงานเล็กๆนี้นะคะ รักค่ะ






    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×