ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fanfic Boku No Hero Academia / BNHA || Only U [ Midoriya x OC ]

    ลำดับตอนที่ #22 : ARC 2 :: 17. [ Start! U.A. sports event! ]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.33K
      68
      12 ก.ย. 64

    o n l y  u | fanfic bnha

    midoriya izuku x shiori sachita (oc)


     

    ARC 2 :: 17. [ Start!  U.A. sports event! ] 




     

    ซาจิตะฝัน

    ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงๆเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา - ที่ๆหน้าห้องเรียนยูเอย์ถูกรายล้อมด้วยกลุ่มนักเรียนมหาศาลจำนวนมาก จนไม่อาจรู้ได้ว่าใครเป็นใคร

    นักรียนห้อง 1-A เป็นจำนวนราวๆยี่สิบชีวิตไม่สามารถขยับตัวเคลื่อนที่ออกจากห้องได้


    "อะไรกันเนี่ย!?"


    อุรารากะส่งเสียงขึ้นมาหลังเห็นจำนวนคนที่ออเต็มทางออก


    "มาทำอะไรกัน แบบนี้จะออกได้ยังไง!?"


    มิเนตะส่งเสียง เด็กหนุ่มตัวเล็กเองก็มีอาการไม่ต่างจากอุรารากะคือการสงสัยว่าทำไมถึงมีคนมากมายออเต็มหน้าห้องไปหมด

    ซาจิตะขมวดคิ้วมองบาคุโกที่เดินตรงไป


    "ก็มาสังเกตการณ์ศัตรูไง ไอ้กระจอก"


    มิเนตะหันกลับมาหลังถูกบาคุโกว่าไปเต็มๆ เด็กหนุ่มอัตลักษณ์เด้งดึ๋งหันกลับมาหาอ้าปากค้างชี้ไปทางบาคุโกแบบคาดโทษบวกกับความช็อกที่เกิดขึ้น - ซาจิตะถอนหายใจ เธอเองก็ไม่รู้จะพูดยังไงกับการกระทำของบาคุโกที่ออกไปทางรุนแรงนั่นจริงๆ


    ถึงมิโดริยะจะปลอบมิเนตะก็เถอะว่าบาคุโกเป็นแบบนี้มาแต่ไหนแต่ไร

    แต่ไอ้นิสัยแบบนี้ไม่คิดจะแก้ไขหรือไง?


    "ก็เป็นพวกที่รอดจากการบุกของวิลเลิน ไม่ว่าใครก็อยากมาเห็นหน้าค่าตากันทั้งนั้นแหละ"


    แต่คำพูดก็มีเหตุมีผลอยู่


    "แต่ทำไปก็ไม่มีความหมายหรอก หลีกไปเด๊ะ! ไอ้พวกตัวประกอบ!" เจ้าของอัตลักษณ์ระเบิดพูดด้วยน้ำเสียงห้าวของเจ้าตัวโวยวายใส่ฝูงชน


    "บาคุโก มารยาท"


    เธอพูดเสียงนิ่ง


    "บาคุโกคุง! เลิกเอะอะก็เรียกคนอื่นเป็นตัวประกอบได้ไหม นายน่ะ!?"


    อีดะเองก็ออกอาการไม่ต่างจากซาจิหลังได้ยินว่าเขาพูดใส่กับผู้คนในที่สาธารณะ - ไอ้พวกเธอที่อยู่ร่วมห้องก็พอชินชากับพฤติกรรมนั้นของเขา แต่คนอื่นเขาไม่ได้มารับรู้ด้วยหรอกนะ


    จากนั้นเสมือนร่างของคนๆหนึ่งในฝูงชนขยับเคลื่อนไหว เส้นผมสีไวโอเล็ตปรากฎสู่สายตาของเธอ ร่างกายของเขาขยับฝ่าเข้ามาจนมาอยู่ข้างหน้า "มาดูเพราะอยากเห็นว่าเป็นคนยังไง - แต่ดูแล้วก็กร่างน่าดูเลยนี่นะ"


    เสียงนิ่งพูด เรียกให้คิ้วของบาคุโกกระตุก

    ใบหน้าเฉยเมยที่คลับคล้ายคลับคลาเหมือนเคยเห็นไม่นานมานี้ - เขายกมือจับลำคอของตัวเองขยับมือนวดเบาๆ พลางจับจ้องมองมาที่พวกเธอที่ยังอยู่ในห้อง


    "พวกที่อยู่แผนกฮีโร่เป็นแบบนี้กันหมดรึไง?"


    "หา!?"


    "พอมาเห็นแบบนี้ก็รู้สึกผิดหวังแหะ"


    แบคกราวน์ข้างหลังบาคุโกที่ไม่นับซาจิต่างส่ายหัวปฏิเสธข้อกล่าวหาจากผู้มาเยือนตรงหน้ากันหมด


    "รู้รึเปล่า? แผนกสามัญกับแผนกอื่นๆน่ะ มีพวกที่สอบตกจากแผนกฮีโร่อยู่มากเลยนะ" ทางนั้นเอ่ยเปรย "และถ้าทำผลงานในงานกีฬาได้ดีก็จะได้รับการพิจารณาเข้าแผนกฮีโร่ด้วย"


    ซาจิเคยได้ยิน


    "แล้วก็เหมือนจะมีกรณีกลับกันอยู่ด้วยนะ…"อีกฝ่ายค่อยๆเว้นลมหายใจ ซาจิตะลอบสังเกตอาการของอิซึคุที่ดูตระหนกขึ้นมา ก่อนที่ตาสีฟ้าจะมองไปยังผู้ที่พูดต่อ "สังเกตการณ์งั้นเหรอ? ที่แผนกสามัญมาน่ะ…"


    "คือมาประกาศศึกต่างหาก"


    เป็นคำท้าที่ชัดเจนและแน่วแน่มากๆอย่างชัดเจน "ถ้าประมาทมากๆล่ะก็ระวังจะหัวทิ่มกันเองนะ"


    อีดะ อุรารากะ อิซึคุ ต่างตัวตั้งตรงขึ้นเมื่อได้ยินคำขู่ท้ารบที่ดูไร้เทียมทาน


    "ส่วนฉันอยู่ห้อง B ข้างๆนี่เอง !!!"เสียงตะโกนดังออกมาจากฝูงชน "ได้ยินว่าสู้กับวิลเลินมาเลยจะมาถามเอาเรื่องซะหน่อย! แต่แกน่ะชักจะทำตัวกร่างเกินเรื่องมากไปหน่อยหรือเปล่า!?"


    นี่ก็ดูเป็นประเภทมาแนวข้าไร้เทียมทานอีกคน


    "วันจริงก็อย่าทำตัวให้ขายหน้าแล้วกัน!!"


    ซาจิตะสูดลมหายใจ ขณะที่บาคุโกกระชับสายกระเป๋าสะพายของตนขยับตัวเตรียมจะเดินออกไปจากห้อง - คิริชิมะก็ตะโกนขึ้นมาพูดกับเจ้าของผมสีฟาง


    "เดี๋ยวก่อน ช่วยทำอะไรหน่อยสิ! เพราะนายนะ คนอื่นถึงโดนเหม็นหน้าตามนายไปด้วยน่ะ!"


    นัยน์ตาสีแดงปรายตามองไปทางคนรั้ง


    "ไม่เห็นจะเกี่ยว"


    "หา!?"


    "ถ้าขึ้นเป็นท็อปให้ได้ซะ มันก็ไม่เกี่ยวแล้ว"


    ฝันของซาจิตะตัดด้วยคำพูดสุดท้ายของบาคุโกที่เธอได้ยินในตอนนั้น


    ร่างกายของเด็กสาวม.ปลายลุกจากที่นอน มือกดปิดนาฬิกาปลุก ขาขยับเพื่อไปจัดการธุระส่วนตัวในห้องน้ำ - เมื่อวานเธอฝึกและอ่านหนังสือนิดหน่อยก่อนจะเข้านอนเพื่อให้ร่างกายพักผ่อนได้เต็มที่สำหรับวันนี้


    วันนี้ - งานกีฬายูเอย์เริ่มขึ้นแล้ว








    "โชคดีนะ"


    ไม่ใช่ประโยคอรุณสวัสดิ์ที่ได้ยินแบบทุกวัน แต่เป็นประโยคอวยพรห้วนๆที่ถ้าไม่รู้จักกันก็คงคิดว่าเป็นคำอวยพรขอไปที

    แต่เพราะอีกฝ่ายเป็นพ่อบุญธรรมที่ดูแลมาตลอด ซาจิตะเลยรู้ว่านั่นเป็นความห่วงใยและความหวังดีจริงๆ


    "ขอบคุณมากนะคะ"


    "กินข้าวเช้าซะให้พอ"


    เจ้าของผมสีมะเกลือบอกลูกสาวบุญธรรมของตนเอง ซาจิตะผงกหัวรับ มือขยับส้อมในมือจิ้มอาหารเช้าตรงหน้าอย่างเมนูไข่ดาวไส้กรอก - จิ้มไส้กรอกใส่ปากของตัวเองแล้วเคี้ยวช้าๆ ไม่รีบร้อนอะไร


    "วันนี้พยายามให้เต็มที่"


    เขาบอก "ไม่ว่าผลจะออกมาแบบไหน อย่าเสียใจ และ สู้ต่อเข้าใจใช่ไหม?"


    ซาจิพยักหน้ารับและยิ้มให้บางๆ เป็นเชิงว่าไม่ต้องเป็นห่วง เธอเข้าใจและรับได้ในทุกอย่าง ก่อนที่จะเอ่ยปากถามอีกฝ่าย


    "ที่หนูขอเรื่องใช้ผ้าจับกุม…"


    "ได้รับอนุญาตแล้ว สามารถใช้ได้ตามสะดวก"


    "ขอบคุณมากเลยค่ะ"


    เขาลุกขึ้นจากเก้าอี้ ทำท่าเหมือนจะไปทำงานก่อนซาจิตะแบบทุกครั้ง - หากแต่คราวนี้ริมฝีปากของลูกสาวกลับขยับเรียกรั้งพ่อเอาไว้


    "อาจารย์ไมค์เล่าให้ฟังว้าป๊ะป๋าจะเป็นพิธีกรคู่กับอาจารย์ไมค์" เธอกลั้วหัวเราะ "หนูรอดูนะคะ"


    คนถูกล้อไม่พอใจเท่าไรนัก เขาหันกลับเตรียมไปทำงาน แต่มิวายทิ้งทวนประโยคหนึ่งให้กับเด็กสาวผู้พึ่งแซวเขาไปก่อนหน้า


    "เดี๋ยวก็ได้เบิ๊ดกะโหลกเลย แซวอะไร"








    "ซัจจัง!"


    เสียงเรียกพร้อมมือที่โบกไม้โบกมือตามอากาศ ซาจิไล่สายตาขึ้นมองมือนั้นก่อนจะเดินตรงเข้าไปหาคนที่รอในสถานีรถไฟ เด็กสาวแตะบัตรผ่านเข้าไปรวมตัวกับอิซึคุที่มาถึงสถานีก่อนเธอ


    "อรุณสวัสดิ์ค่ะ อิซึคุ"


    "อรุณสวัสดิ์ครับ"


    เด็กสาวมองเขาแล้วถาม "นอนมาเต็มอิ่มใช่ไหมคะ?"


    "มันก็แน่นอนอยู่แล้วสิครับ!"


    เธอพยักหน้ารับไป - ดูทรงแล้ว วันนี้น่าจะเป็นวันดีของอีกฝ่าย ไม่น่าจะมีอะไรให้น่าเป็นห่วง ซาจิตะคิดแบบนั้น

    แต่พอความคิดนั้นเกิดขึ้นในสมอง คิ้วของเธอก็กระตุกคล้ายจะเตือนว่าความคิดของเธอมันผิดถนัดขึ้นเสียได้


    "อ เอ่อ ซัจจังครับ"


    "คะ?"


    "เปล่า คือผมเห็นซัจจังดูทำหน้าแปลกๆ"


    ซาจิไม่ได้ตอบในทันที เธอพ่นลมหายใจ "แค่รู้สึกไม่ดีนิดหน่อยค่ะ" คราวนี้เธอจ้องเขากลับไปตรงๆ "รู้สึกเหมือนใครจะทำอะไรไม่ดียังไงไม่รู้ วันนี้"


    เซ้นส์ความเป็นแม่มันแรงรึเปล่านะ


    "ค คงคิดมากไปเองมั้งครับ!"


    เธอกะพริบตา ก่อนจะพยักหน้ารับคล้ายเห็นด้วย


    "นั่นสินะคะ"


    "อื้อๆ!"


    "งานกีฬาคงไม่มีใครสู้กันบาดเจ็บปางตาย...ฉันคิดว่าแบบนั้นนะคะ"


    แล้วทำไมสายตาคาดโทษถึงส่งตรงมาหามิโดริยะ อิซึคุกันได้นะ คนได้รับสายตานั้นทำได้เพียงแค่ยิ้มแห้งๆ


    "ขึ้นรถกันเถอะครับ ซัจจัง!"


    สุดท้ายซาจิตะยอมละสายตาเปลี่ยนไปมองที่รางรถไฟ ทอดสายตารอคอยเมื่อใกล้ถึงเวลาที่รถจะมาจอดเทียบ

    แต่ถึงแบบนั้นอาจเพราะสายตาของเธอไว รวมไปถึงปฏิกิริยาของร่างกายด้วยที่ทำให้ซาจิคว้าแขนอีกคนดึงออกมาเล็กน้อย เมื่อสายตากวาดลงไปเห็นอีกฝ่ายยืนคร่อมเส้นกั้นอยู่


    "ระวังหน่อยนะคะ"


    ซาจิตะยังคงทำตัวเหมือนปกติ ขณะที่คนที่เซอออกมาเล็กน้อยกำลังมองหน้าของเธออยู่ด้วยความรู้สึกเขินอายที่เกิดขึ้น


    "ข ขอบคุณอีกครั้งนะครับ"


    "คะ?"


    "ก็...ซัจจังคอยช่วยอยู่เรื่อยเลย"


    เธอขมวดคิ้ว

    ก่อนจะค่อยๆปล่อยมือจากแขนอีกฝ่ายที่ตนดึงรั้งเมื่อครู่


    "แค่เรื่องเล็กน้อยเองค่ะ"


    "แต่เพราะเรื่องเล็กน้อย ก็ทำให้ซัจจังดูเหมือนฮีโร่มากเลยนะครับ"


    บางครั้ง

    ซาจิตะก็คิดว่าเขามองโลกในแง่ดีเกินไป

    แต่

    มันก็เป็นข้อดีของเขาที่เธอชอบนะ










    เมื่อมาถึงเธอและอิซึคุตรงไปยังห้องพักนักกีฬาที่ถูกจัดเตรียมเอาไว้ให้ เพื่อนร่วมห้องคนอื่นๆต่างก็มารวมตัวกันอยู่ในห้องนี้ มีบางส่วนที่ยังอยู่ในชุดนักเรียนเหมือนเธอกับเด็กหนุ่มผมสีเย็นตา ขณะที่บางส่วนได้ทำการเปลี่ยนใส่ชุดพละของยูเอย์แล้ว

    ซาจิตะเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดพละ เธอมองตัวเองในกระจกค่อยๆขยับตัวเช็คความเรียบร้อย


    "ทุกคนเตรียมตัวพร้อมหรือยัง?! ใกล้จะเข้าสนามแล้วนะ!"


    หัวหน้าห้องของพวกเธอยังแข็งขันเหมือนเคยไม่มีเปลี่ยนจากวันแรกเลยสักนิด


    "ริทจังยังไม่มาเลยน่ะ"


    เด็กสาวผิวสีชมพูหวานเป็นฝ่ายตอบไป


    "หา!?"


    "เห็นเจ้าตัวบอกว่าตื่นสาย"


    จิโร่เองก็เสริม "เห็นว่ามาใกล้ถึงแล้ว"


    อีดะยกมือขึ้นนวดขมับ ก่อนที่มินะจะเปรยเรื่องที่ว่าเธออยากจะสวมใส่ชุดฮีโร่มากกว่า - แต่ว่านะ ถ้าใส่ชุดฮีโร่แล้วห้องธรรมดาก็คงน่าสงสารไม่น้อยเลยล่ะ

    ซาจิตะยืดตัวเบาๆ มือก็หยิบผ้าจับกุมออกมาจากกระเป๋าเป้นักเรียนของตัวเองกำลังพันมันไว้กับคอให้เหมือนผ้าพันคอเพื่อไม่ให้หล่นหายและสามารถใช้งานได้

    ระหว่างที่มือของเธอขยับ

    ภายในห้องก็ต้องเงียบงัน เมื่อมีใครสักคนสร้างจุดสนใจขึ้นมาในความวุ่นวาย


    "มิโดริยะ"


    เจ้าของร่างสูงโปร่ง เรือนผมสองสีขาวและแดงอย่างละครึ่งซีกตรงเข้าไปยืนหยุดต่อหน้าอิซึคุ ดวงตาสองสีคู่นั้นจ้องมองไปยังเจ้าของชื่อ


    "ท โทโดโรกิคุง มีอะไรเหรอ?"


    "ต่อให้จะจากมุมมองคนนอก ฉันก็คิดว่าฉันเหนือกว่านายอยู่ดี"


    โทโดโรกิ โชโตะจ้องอิซึคุ "นายเป็นที่จับตามองของออลไมท์อยู่สินะ ตัวฉันก็ไม่ได้คิดจะสืบเสาะหาความอะไรกับเรื่องนั้นหรอก"


    เขากำลังบอกจุดประสงค์


    "ฉันจะชนะนาย"


    เธอได้ยินเสียงดังจากคามินาริที่เอ่ยขึ้นหลังจากเงียบฟังคำประกาศศึกของคนที่เจ๋งที่สุดคนหนึ่งในห้อง A

    และเห็นสีหน้าไม่พอใจของบาคุโก


    "เดี๋ยวสิ ไหงมาตั้งท่าหาเรื่องแบบนี้ตอนใกล้จะเริ่มงานแบบนี้ล่ะ"


    คิริชิมะตรงเข้าไปหาสองคนนั้น


    "มันก็เรื่องของฉัน - พวกเราที่อยู่ที่นี่ ไม่ได้มาเล่นบทเพื่อนกันซะหน่อย"


    ทั้งห้องตกอยู่ในสภาวะเงียบงัน - มันควรจะอยู่ในสภาวะนั้นนานกว่านี้ ถ้าหากว่าไม่ใช่เพราะใครบางคนเข้ามาแทรกในบรรยากาศนี้

    ใครบางคนที่เปิดประตูเข้ามาแล้วตะโกนเสียงดัง


    "อะไรๆกันอ่า ไม่เล่นเป็นเพื่อนอะไรกันเหรอออ! มาเล่นเป็นแฟนริทกันไหม!"


    ยัยคนนี้

    เอาอีกแล้ว

    และดูเหมือนเธอจะพึ่งรู้ว่าสถานการณ์ไม่ได้สังสรรค์เฮฮาปาร์ตี้ - ยัยตัวแสบจึงขยับมือขึ้นมาปิดปากและอุทาน


    "อุ๊ย โซซีเรียสกันอยู่เหรอ?"


    "ไปเปลี่ยนชุดเถอะ"


    "อ อือๆ เปลี่ยนก่อนน้า อย่ามาแอบดูกันล่ะ!"


    หลังจากที่ซาจิตะเอ่ยปากไล่ โคซากุระก็รับมุกทันท่วงที ยัยคนผิดจังหวะเมื่อครู่รีบก้าวไปเปลี่ยนเป็นชุดพละ


    แต่ก็ต้องยอมรับว่าเพราะความผิดจังหวะ ผิดคิวเมื่อกี้ทำให้สถานการณ์เมื่อครู่ผ่อนคลายความตึงเครียดลง


    "ผมไม่รู้ก็จริงว่าเพราะอะไร โทโดโรกิคุงถึงมาบอกว่าจะชนะผม"


    อิซึคุที่ได้จังหวะพักหายใจตอนแรกค่อยๆเอ่ย "แต่นายน่ะเก่งกว่าผมแน่ๆล่ะ เรื่องความสามารถบางทีผมก็คงสู้คนอื่นไม่ได้ต่อให้จะมองจากสายตาของคนภายนอก"


    ท่าทางคำพูดในแง่ลบที่ทำให้คิริชิมะต้องเอ่ยกับคำพูดของเด็กหนุ่มผมสีเย็นตา "มิโดริยะ ก็อย่าพูดอะไรในแง่ลบแบบนั้นสิ"


    "แต่ว่า!"


    เธอมองเจ้าของเสียง "ทุกคนรวมทั้งแผนกอื่นๆ เขาก็เล็งที่ตำแหน่งท็อปกันทั้งนั้น ผมเองก็จะยอมน้อยหน้าไม่ได้เหมือนกัน"


    ซาจิตะค่อยๆคลี่ยิ้มขึ้นมา

    เมื่อเห็นว่าร่างของอิซึคุค่อยๆเหยียดตรงพร้อมกับมองจ้องไปด้วยนัยน์ตาสีมรกตที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่นจ้องไปยังโทโดโรกิ


    "ผมเองก็จะเอาจริง แล้วคว้าตำแหน่งท็อปมาให้ได้เหมือนกัน!"


    เป็นการรับคำท้า

    เป็นการตอบรับคำท้าทายกลับไป


    "เออ"


    เพียงแค่นั้นทั้งสองคนก็ผละจากการประจันหน้ากัน

    ซาจิตะตรงเข้าไปหาคนที่แสดงสีหน้ามุ่งมั่นเมื่อครู่

    เขาดูหมดแรง ห่อเหี่ยวขึ้นมาในทันใด

    มือสองข้างวางบนไหล่ทั้งสองของคนที่พึ่งประจันหน้ากับแรงกดดัน


    เด็กสาวผมสีเทาควันบุหรี่ออกแรงบีบนวดให้เขาผ่อนคลายลง


    "ซัจจัง"


    "พูดได้ดีค่ะ"


    เธอบอกกแล้วผละมือออกเมื่อบีบไหล่ให้เสร็จแล้ว


    "มุ่งมั่นแบบนี้ เป็นสิ่งที่ดีค่ะ"








    "เอาล่ะ!!! พวกนายก็คงรอดูเจ้าพวกนี้กันอยู่ล่ะสิท่า!!?"


    เสียงของพิธีกรดังลั่นสนาม


    "ดวงดาวใหม่แห่งปาฏิหาริย์ที่แม้จะเผชิญกับการจู่โจมของวิลเลินแต่ก็ยังฝ่าฟันมาได้ด้วยใจอันกล้าแกร่งดุจเหล็กกล้า!!!"


    เสียงเชียร์ดังกระหึ่มแม้เพียงแค่การกล่าวนำชื่อเสียงเรียงนามให้กับพวกเรา


    "ปีหนึ่งแผนกฮีโร่ห้อง A มาแล้ว!!!!!"


    ขาทั้งสองข้าง

    ร่างกาย

    และหัวใจ


    ได้เหยียบย่างสู่สนามแห่งความภาคภูมิในศักดิ์ศรีนี้แล้ว


    งานกีฬายูเอย์

    เริ่มต้นขึ้นแล้ว






    ||||


    Talk with มาวว ♡

    สวัสดีค่ะ มาวค่ะ เจอกันอีกครั้งแล้วนะคะ! วันนี้ก็มาด้วยความตั้งใจเข็นมาครบ100ในคราวเดียว ไม่แบ่งครึ่งแล้วค่ะ แงๆๆ

    ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ทุกคนมอบให้กันมานะคะ มาวเองดีใจมากๆและหวังว่าจะได้รับความรักและกำลังใจแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ แง

    รักทุกคนค่ะ ขอบคุณนะคะ ❤



    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×