ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fanfic Boku No Hero Academia / BNHA || Only U [ Midoriya x OC ]

    ลำดับตอนที่ #11 : ARC 1 :: 9. [ Basic Hero Class ] + เพิ่มรูป fa ประกอบ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.08K
      112
      12 ก.ย. 64


     

     

    o n l y  u | fanfic bnha

    midoriya izuku x shiori sachita (oc)

    อัพตอนสมบูรณ์ ; 14 May 2021

    แก้ไขย่อหน้า ; 9 June 2021


     

    ARC 1 :: 9. [ Basic Hero Class ]






     

    ชีวิตในยูเอย์ไม่ต่างอะไรจากโรงเรียนม.ปลายธรรมดาๆ ยังคงมีการเรียนการสอนแบบโรงเรียนทั่วไปตามแบบแผนของกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อต่อยอดในอนาคต ความรู้พื้นฐานจำเป็นต้องมี แม้แต่นักเรียนที่วาดฝันอนาคตจะเป็นฮีโร่ก็ตาม - ซาจิตะมองกระดานสลับกับจดบันทึกเลคเชอร์เงียบๆ

    ตอนนี้เป็นคาบภาษาอังกฤษของอาจารย์ไมค์ หรือ ชื่อฮีโร่พรีเซนท์ไมค์ โปรฮีโร่ที่เป็นเพื่อนสนิทกับอาจารย์ที่ปรึกษา เขามองพวกเธอผ่านแว่นกันแดดสีเหลือง


    "เอาล่ะ! ประโยคต่อไปนี้ ข้อใดผิดเอ่ย!?"


    ซาจิตะมองคำถาม กำลังคิดจะยกมือตอบคำถามบนกระดาน หากแต่ฝ่ามือของอาจารย์ไมค์ชี้ไปที่ด้านหลังของเธอ เด็กสาวผมเทาควันบุหรี่หันตามทิศทางของมือ "ยาโอโยโรซึ!"

    คำตอบที่เด็กสาวผมหางม้าที่นั่งด้านหลังตอบเป็นคำตอบที่ถูกต้อง ผิดกับคำตอบที่ซาจิตะทดไว้ในกระดาษของเธอ ดวงตาสีฟ้าอ่อนกระพริบตามองตรวจคำตอบเปรียบเทียบกันก่อนจะค่อยๆพยักหน้าของตัวเองว่าตัวเองทำผิดที่ตรงไหน

    ผิดจุดเดิมตลอดตั้งแต่สมัยเรียนคนเดียวจนตอนนี้เลยสิ ให้ตาย


    "ชิโ --- ซัจจังครับ ไปหาอะไรทานด้วยกันไหม?"


    ซาจิตะหันมองตามเสียงเรียกหลังคาบเช้าทั้งหมดผ่านไปแล้ว ดวงตาสีฟ้ามองสบกับลูกแก้วสีมรกตใสซื่อที่ถามอย่างตรงไปตรงมา เธอคิดอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะพยักหน้ารับ ยามเหลือบสายตามองไปยังด้านหลังที่มีเด็กสาวแก้มกลมผมบ็อบโบกไม้โบกมือและเจ้าของร่างสูงสวมแว่นอยู่ด้วย "ได้ค่ะ"


    "งั้นก็ไปกันเถอะ ทั้งสองคน!" พอได้รับคำตอบ เด็กสาวหน้าตาน่ารักเจ้าของแก้มกลมอย่างอุรารากะก็กล่าวนำ


    "ยังไปไม่ได้ค่ะ"


    เธอขัดขึ้น


    "เอ๊ะ?"


    สามเสียงผสานกัน ซาจิตะถอนหายใจแล้วเอ่ยบอกไปด้วยน้ำเสียงนิ่งๆและจริงจัง


    "ล้างมือให้สะอาดก่อนค่ะ ไปล้างแล้วค่อยไปกิน"


    อิซึคุหัวเราะแห้งๆขึ้นมายามที่ได้ยินเช่นนั้น


    ท่าทางจริงจังแบบนั้น ดูดุไม่น้อยเลย










    หลังจากล้างมือกันเสร็จเรียบร้อย ทั้งสี่ก็เดินกันไปที่โรงอาหาร ตลอดการเดินมาจะมีเสียงพูดคุยจากเด็กสาวแก้มกลมเป็นเสียงสดใส บ่งบอกอย่างชัดเจนว่าเธอเป็นคนที่มนุษยสัมพันธ์ดีและเข้าถึงง่าย ซาจิตะฟังบทสนทนาของแต่ละคนมาจนถึงโรงอาหารยูเอย์ เราแยกย้ายกันไปหาของที่จะทาน ซาจิตะเดินไปต่อแถวเงียบๆรอจนถึงคิวของตัวเอง

    เมื่อได้รับไข่ตุ๋นญี่ปุ่นถ้วยหนึ่งแล้ว เธอก็ถือถาดออกมา โดยปกติเธอไม่ใช่คนที่กินเยอะอะไรมากมายนัก เมื่อเดินออกมาจากแถวก็ต้องรีบชะงักและยั้งตัวเอาไว้ เมื่อเกือบชนเข้ากับคนอื่น ซาจิตะพ่นลมหายใจเมื่อไม่ได้เป็นอะไร


    "ซัจจัง ได้แล้วเหรอครับ?"


    "ค่ะ"


    "ผมก็ได้แล้วเหมือนกัน… ร เราไปหาที่นั่งกันไหมครับ?" ทางนั้นชักชวนเธอ ซาจิพยักหน้ารับตอบ ก่อนที่เด็กสาวผมสีเทาจะเดินนำเด็กหนุ่มผมสีเย็นตาตรงไปหาที่นั่ง


    เมื่อเห็นโต๊ะว่าง ซาจิวางถาดของตนลงจับจองที่นั่ง มิโดริยะ อิซึคุขยับกายไปนั่งตรงข้ามเธอ ใบหน้าของเด็กหนุ่มมีรอยกระขึ้นสีแดง

    นั่งกันสองคน - สองคน สองคนกับซัจจัง


    ดวงตาของซาจิตะหลุบลงสำรวจถาดอาหารของอีกฝ่าย มองไปที่คัตสึด้ง แล้วก็เงยมามองหน้าอีกฝ่าย พลางเอ่ยคำถามถาม


    "จะรออีดะกับอุรารากะก่อนหรือกินไปก่อนเลยดีคะ?"


    "ผ ผมคิดว่า…"


    ตอนนี้อิซึคุอยากจะยกมือตีปากตัวเองไม่ให้ตะกุกตะกักเพราะความตื่นเต้นเด็กสาวตรงหน้า - ให้ตาย ไม่ได้เรื่อง ไม่ได้เรื่องเลย อิซึคุ เขากำลังเสียอาการอะไรของเขากันเนี่ย


    "คะ?"


    เจ้าของตาสีฟ้าอ่อนขมวดคิ้วสงสัยพร้อมหรี่ตาคล้ายจับผิด


    "ป เปล่าครับ"


    "อิซึคุ"


    เธอกดเสียงต่ำ ทำเอาคนที่กำลังเขินอายไปไม่ถูก เขารู้สึกลนลาน ยามที่น้ำเสียงเรียบกดต่ำ และนัยน์ตาเรียบเฉยของเธอจ้องมองมาสบตาสีมรกตตรงๆ

    หัวใจของเขาถูกทุบราวมันเป็นหน้ากลองที่รองรับการกำหนดจังหวะของผู้ตีบรรเลง


    "กลัวฉันอีกรึไงคะ?"


    "ม ไม่ได้หมายความว่าแบบนั้นนะครับ!"


    "จริงเหรอคะ?"


    "ครับ!"


    ยิ่งกว่าพิรุธ

    อิซึคุรู้ตัวเองดี เพราะฉะนั้นสิ่งที่จะช่วยลดความตื่นเต้นก็คือการเปิดอกพูดคุยกับเธอที่นั่งอยู่ตรงข้ามกัน

    หัวข้อที่เขาจะเป็นธรรมชาติที่สุด


    "คาบบ่ายจะเป็นคาบเรียนฮีโร่ของออลไมท์สินะครับ"


    "ค่ะ"


    "จะเป็นการเรียนแบบไหนกันนะ…"


    "ขึ้นอยู่กับออลไมท์ค่ะ"ซาจิตะตอบไป "อย่างที่อาจารย์ไอซาวะได้บอกในวันแรกว่ายูเอย์ให้อิสระต่อการสอนของอาจารย์มากๆ ออลไมท์ก็คงเป็นการสอนแบบออลไมท์ค่ะ ฉันคิดว่านะคะ"


    คนที่ได้รับคำตอบนิ่ง ตาของเขาใสเป็นประกาย ดูตื่นเต้น

    ดูเปล่งประกาย

    ดูเต็มไปด้วยความมุ่งมั่น

    ประกายของความฝัน


    "อิซึคุ…"


    เธอเรียกเขาที่ดูจมลงไปกับห้วงของความฝันแม้จะยังไม่ได้หลับ คนถูกเรียกสะดุ้งเล็กน้อยก่อนจะหัวเราะแห้งๆออกมา นิ้วมือเกาแก้มของตัวเอง

    และซาจิตะที่แสนจู้จี้ราวแม่คนที่สอง - ขยับมือตีมือที่กำลังเกาแก้ม นัยน์ตาสีฟ้าปรายตาใส่ด้วยหางตาบ่งบอกถึงความไม่พอใจและกำลังตำหนิการกระทำของมิโดริยะ


    "อย่าเกา เดี๋ยวก็เป็นรอยหรอกค่ะ"


    แม่เขายังไม่ดุขนาดนี้เลย…


    "ข ขอโทษครับ!"


    เขาเผลอขอโทษเสียงดังอีกแล้ว - จนซาจิตะถอนหายใจ


    "ดังไปค่ะ อิซึคุ ลดเสียงด้วยนะคะ"


    มิโดริยะ อิซึคุ ภาวนาให้อีดะคุงและอุรารากะซังมาถึงที่โต๊ะเร็วๆขึ้นมา










    "ฉันเปิดประตูเข้ามาอย่างคนธรรมดาแล้ว!!"


    เสียงตะโกนดังจนทำให้เธอเงยมองตาม ร่างสูงของฮีโร่อันดับหนึ่งตรงเข้ามาในห้อง 1-A สายตาของทั้งห้องได้จับจ้องไปที่สัญลักษณ์แห่งสันติภาพ หรือ หมายเลขหนึ่ง 


    "ฉันจะเป็นคนสอนวิชาพื้นฐานฮีโร่"เขาแนะนำตัวเอง "ซึ่งเป็นวิชาที่มีไว้เพื่อสอนพื้นฐานของการเป็นฮีโร่ เป็นวิชาที่หน่วยกิตเยอะที่สุดด้วย"


    ดูจากชื่อวิชาก็บอกหมดแล้วแหละ…

    และอีกอย่างแผนกฮีโร่ วิชาเกี่ยวกับฮีโร่จะหน่วยกิตเยอะที่สุดก็ไม่เห็นจะแปลกตรงไหนเลยสักนิด


    "เอาล่ะ!!"เขาส่งเสียงดัง "อาจดูรวดเร็วไปเสียหน่อย แต่! วันนี้เราจะฝึกการต่อสู้!!"


    อุปกรณ์สื่อการสอนอย่างป้ายคำว่า 'Battle' ถูกโชว์มาต่อหน้าพวกเรา

    กล่องเก็บชุดคอสตูมฮีโร่เรียงรายออกมาจากที่เก็บที่เลื่อนออกมา ทุกคนค่อยๆทยอยกันเข้าไปหยิบจับจองกล่องต่างๆที่บรรจุชุดคอสตูมฮีโร่ของทุกคนตามเลขที่

    ว่าก็ว่าเถอะ - ซาจิตะเองก็อยากเห็นเหมือนกันว่าบริษัทที่ได้รับชุดของเธอไปผลิต เขาจะผลิตออกมาอย่างไรจากศิลปะอันล้ำลึกของเด็กสาวผมหยักศกตัดสั้น แค่คิดตอนนี้ซาจิจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าเธอเขียนแบบดีไซน์ของชุดออกไปแบบไหน


    "ชิโอริ เลขที่เธอเท่าไรนะ?"


    "12 น่ะ"


    ซาโต้หันมาถามเธอ และซาจิตะก็ตอบคำถามของอีกฝ่าย หนุ่มร่างใหญ่ขยับมือส่งกล่องที่มีหมายเลขสิบสองให้กับซาจิ มือของเด็กสาวม.ปลายปีหนึ่งรับมันมาถือไว้ในมือ แอบขมวดคิ้วเล็กน้อยเมื่อรู้สึกว่ามันค่อนข้างมีน้ำหนัก

    เธอถือกล่องเก็บคอสตูมเดินไปที่ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าของนักเรียนหญิง เช่นเดียวกับคนอื่นๆในห้อง ระหว่างที่กำลังเดินแรงกอดคอจากด้านหลังก็ทำให้รู้สึกหงุดหงิดขึ้นมา


    "ฮายยย ~! แม่ขาก็จะไปเปลี่ยนเสื้อผ้าเหมือนริทใช่ไหมน้า!"


    "ปล่อยฉันด้วยค่ะ โคซากุระ"


    "ไม่เอาหรอกค่ะ แม่ขา ลูกสาวของแม่กลัวหลงนี่นา"


    ซาจิอยากจะทุบหัวของเจ้าของผมสีพิสุทธิ์สะอาดตาที่กำลังกอดคอเธอให้บวมปูดชะมัดยาก

    เธอเร่งฝีเท้าของตัวเองสะบัดตัวออกมาจากโคซากุระ ริทสึกะ เดินเข้าห้องแต่งตัว เพื่อนนักเรียนหญิงในห้องหลายๆคนกำลังแต่งชุดฮีโร่กันอยู่ ซาจิตะแอบทอดมองดีเทลชุดของแต่ละคนด้วยความแอบทึ่งไม่น้อย


    "ชิโอริซัง ไม่เปลี่ยนชุดเหรอคะ?" ยาโอโยโรสึทักเธอขึ้นมา ซาจิหลุดจากความคิดของตัวเองแล้วบอกขอบคุณอีกฝ่ายก่อนจะเปิดกล่องคอสตูมของตัวเอง


    เธอถอดชุดนักเรียนของตัวเองออก คนอื่นดูเปลี่ยนเสื้อผ้าอย่างคล่องแคล่ว แตกต่างจากเธอที่แอบรู้สึกอายๆกับการเปลี่ยนเสื้อผ้าในห้องร่วม - อ่า มันคงเพราะไม่ได้ใช้ชีวิตในโรงเรียนทำให้เธอรู้สึกไม่ค่อยดีกับการต้องเปลี่ยนเสื้อผ้ากับคนอื่นล่ะมั้ง ซาจิคาดเดาและตั้งสมมุติฐานเอา

    ความรู้สึกหลังสวมใส่ชุดฮีโร่เข้าไปในร่างกาย มันหลวม

    เข็มขัดพอช่วยได้บ้าง น้ำหนักของชุดตอนอยู่ในกล่องดูมีน้ำหนัก แต่เมื่ออยู่บนตัวกลับไม่ได้มีน้ำหนักอะไรขนาดนั้น แต่ก็ดีแล้ว เพื่อการเคลื่อนไหวที่คล่องตัว ซาจิตะสวมถุงมือและรองเท้าต่อ สองอย่างนี้พอดีกับตัวของเด็กสาวพอดี


    "ริทจัง ชุดเธอมันสุดยอดไปเลย!"


    อาชิโดะ มินะ ส่งเสียงร้องออกมา เมื่อเห็นชุดของเพื่อนร่วมห้อง ซาจิตะมองตาม ริทสึกะยังไม่ได้สวมใส่มัน เธอคนนั้นเพียงแค่ถอดชุดนักเรียนและเอาชุดฮีโร่จากการนำกิโมโนมาประยุกต์เป็นชุดฮีโร่


    "ใช่ม้า เค้าใส่อะไรก็สวยใช่ไหมล่า!"


    "ยอมเขาจริงๆเลย"


    จิโร่บ่นออกมาพลางถอนหายใจกับท่าทางของเพื่อนร่วมห้อง










    ซาจิมองคอสตูมของอิซึคุสลับกับออลไมท์

    อือ รู้เลยว่าอินสไปรซ์จากไหน


    รายละเอียดของการฝึกการต่อสู้ถูกอธิบายพร้อมการสอน ซาจิตะฟังเงียบๆไม่ได้แสดงความคิดเห็นของเธอขัดอะไรฮีโร่อันดับหนึ่งจบจนกระทั่งความวุ่นวายเกิดขึ้นในหมู่นักเรียนที่กำลังตั้งคำถาม


    "จากนี้ไปจะให้พวกเธอแบ่งออกเป็นทีมวิลเลินกับทีมฮีโร่แล้วต่อสู้กันด้วยรูปแบบ 2vs2!"


    "แล้วจะตัดสินผลแพ้ยังไงคะ?"


    "อัดให้ปลิวเลยได้รึเปล่า?!"


    นั่นเป็นความคิดของฮีโร่หรือวิลเลินกัน - ซาจิหรี่ตา


    "จะมีการคัดออกเหมือนรอบอาจารย์ไอซาวะรึเปล่าคะ?"


    เข็ดแหละ


    "ห้องพวกเรามี 22 คน! ถ้าแบ่งจะต้องแบ่งยังไงถึงจะดีครับ? มีคู่หนึ่งเหลือเป็น 1vs1 เหรอครับ?"


    เป็นคำถามที่น่าสนใจ


    "ผ้าคลุมนี่เจ๋งดีนะว่าไหม?"


    อันนี้ผิดประเด็น


    ออลไมท์เปิดโพยคำตอบของทุกคำถามเขาเงยขึ้นมาอีกครั้ง หลังไอเบาๆ "จะไม่มีการสู้แบบ 1v1 แต่จะมีคู่หนึ่งที่ได้ 3vs3 ส่วนที่เหลือจะเป็น 2vs2"


    อ่า ถ้าออลไมท์อยากจะดูระบบการทำงานเป็นทีม การเลือกแบบนี้ก็นับว่าถูกต้อง


    "ซึ่งทีมที่มีสามคนสองทีมต้องแข่งกันอย่างไม่มีข้อแม้"


    จากนั้นการจับฉลากตามตัวอักษรก็เริ่มขึ้น ซาจิตะล้วงเข้าไปในกล่องจับขึ้นมา มองตัวอักษรบนลูกบอลที่ตัวเองถือ

    และแต่ละคนที่กำลังทยอยทีมจับกัน


    ตัวอักษรบนลูกบอลของเธอคือ A


    จนทุกคนเริ่มรวมทีม ซาจิตะเห็นแล้วว่าทีมสามคนทีมแรกคือทีมอะไร ทีม D นั่นเอง

    ทีม D ที่ประกอบไปด้วยอีดะ บาคุโก และ โคซากุระ


    ให้ตายสิ สาธุเถอะ อย่าเป็นเธอเลยที่ต้องมาเผชิญกับทีมอเวนเจอร์แบบนี้


    แต่โชคชะตาไม่ได้เข้าข้างซาจิตะเท่าไร เมื่อค้นพบว่าทุกคนมีคู่หมดแล้ว


    "แม่หนูชิโอริ"ออลไมท์เรียกเธอ "ตัวอักษรของเธอเป็นตัวอะไรเหรอ?"


    ซาจิไม่ได้ตอบทันที

    ลูกแก้วสีฟ้าอ่อนสบกับลูกแก้วสีมรกตที่มองมาคล้ายคาดหวัง เขาจับทีมกับอุรารากะแล้ว มิโดริยะขยับปากถามเธอประมาณว่า ของผม A ครับ - ซัจจังเป็นตัวอะไรเหรอ


    ซาจิพ่นลมหายใจ


    " A ค่ะ"


    คำตอบของเธอทำให้อิซึคุตัวแข็งค้างในทันที

    นั่นเท่ากับว่าเขาต้องเผชิญหน้ากับบาคุโกที่กำลังพร้อมจะกระโจนเข้าใส่ ระหว่างที่ฟังออลไมท์อธิบายกติกา เธอที่เดินเข้าไปหาสมาชิกทีมอีกสองคนก็สังเกตเห็นว่าเจ้าของผมสีเย็นตาน่ะตัวสั่นขนาดไหน


    เธอวางมือลงบนไหล่ของอีกฝ่าย จนอิซึคุสะดุ้ง เขาหันขวับมาหาเธอ


    "อย่าทำตัวเหมือนจะมีเรื่องกับนักเลงหลังเลิกเรียนแบบนั้นแล้วกลัวว่ากลับบ้านไป แม่จะจับได้แบบนั้นสิคะ"


    เอ...หรือจริงๆ ถ้าเจอนักเลง อิซึคุจะรู้สึกดีกว่าเจอทีมนั้นกันนะ









    |||||


    Talk with มาวว ♡

    อรุณสวัสดิ์นะคะ

    ตอนนี้อาจมึนๆเบลอๆไปบ้างนะคะ!

    จะพยายามมาต่อเรื่อยๆค่ะ!

    ( เรฟชุดฮีโร่ | ซัจจัง | ริท(ซ้าย) )

    ราตรีสวัสดิ์นะคะ มาวยังมะได้นอนเลย แหะ รักและขอบคุณค่ะ

     


     

     

    SNAP
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×