ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fanfic Boku No Hero Academia / BNHA || Only U [ Midoriya x OC ]

    ลำดับตอนที่ #9 : ARC 1 :: 7. [ I have learned over the years that when one’s mind is made up, this diminishes fear ]

    • อัปเดตล่าสุด 12 ก.ย. 64



     


     


     

    o n l y  u | fanfic bnha

    midoriya izuku x shiori sachita (oc)

    อัพตอนสมบูรณ์ ; 11 April 2021

    แก้ไขย่อหน้า ; 8 June 2021


     

    ARC 1 :: 7. [ I have learned over the years that when one’s mind is made up, this diminishes fear ]





     

    ซาจิตะก้าวเท้ามาหยุดอยู่ที่หน้าประตู เธอหันกลับไปมองเด็กหนุ่มที่เว้นระยะห่างออกไป ท่าทางของมิโดริยะยิ่งทำให้เด็กสาววัยรุ่นขมวดคิ้วไม่พอใจยิ่งขึ้นเมื่อเห็นท่าทางหลบๆซ่อนๆแบบนั้น


    "จะเข้ามาพร้อมกันไหมคะ?"


    ชิโอริ ซาจิตะถามเสียงเรียบนิ่งกับเจ้าของผมสีเขียวเข้ม ดวงตาสีฟ้าอ่อนไม่ได้แสดงอารมณ์ออกไปมากมายนัก ยิ่งทำให้บรรยากาศของเธอยิ่งไม่น่าเข้าใกล้มากกว่าเดิมในสานตาของคนถูกถามที่ตัวสั่นขึ้นมา ทางนั้นรีบส่ายหน้าแรงๆ จนซาจิแอบกลัวว่าหัวของเขาจะหลุดออกจากบ่าหากส่ายแรงไปมากกว่านี้ เธอพ่นลมหายใจตัดสินใจจะก้าวเข้าไปในห้อง - หากแต่เสียงบ่นอุบอิบของคนที่เว้นระยะห่างออกไประยะหนึ่งดันได้ยินเข้ามาในโสตประสาทการรับฟัง


    "ทั้งๆที่ขอเอาไว้ว่าอย่าได้เจอคนน่ากลัวแท้ๆ"


    "มิโดริยะคะ ฉันได้ยินค่ะ"


    เธอพูดพร้อมปรายตามองกลับมา คนร้ายที่พึ่งนินทาเธอยกมือขึ้นปิดริมฝีปากของเจ้าตัว ซาจิตะแสดงออกทางสีหน้าว่าไม่พอใจเท่าไร หากแต่เธอก็ไม่ได้คิดจะเอาความผิดอะไรเด็กหนุ่ม เด็กสาวผมสีเทาหยักศกตัดสั้นเดินเข้ามาในห้อง นับโต๊ะหาโต๊ะประจำของตัวเองตามเลขที่ก่อนจะก้าวไปนั่ง เพียงแค่นั่งลงได้ไม่ทันไรเสียงโหวกเหวกโวยวายก็ดังจากด้านหลัง

    ซาติตะหันขวับไปมองสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เด็กหนุ่มสองคนเพื่อนร่วมห้องกำลังโต้เถียงกัน - จนมิโดริยะไม่กล้าที่จะเดินเข้ามาในห้อง

    หนึ่งเด็กหนุ่มผมสีฟาง ซาจิตะรู้สึกคุ้นเคย ก่อนจะบางอ้อในใจ เมื่อนึกถึงข่าววิลเลินโคลน ตาคนนี้ก็คือตัวประกันในตอนนั้นเองสินะ ส่วนอีกคนก็เป็นเด็กหนุ่มรุ่นราวคราวเดียวกันที่ตัวสูงกว่าสวมแว่น

    พวกเขากำลังส่งเสียงดังโต้เถียงกันอย่างไม่มีใครยอมใคร


    "อย่าเอาขามาวางบนโต๊ะเรียนแบบนั้นสิ!"


    "หา!? อะไรของแกกันวะ!?"


    "ไม่รู้สึกผิดต่อพวกรุ่นพี่ของยูเอย์หรือผู้สร้างโต๊ะตัวนี้ขึ้นมาบ้างเลยรึไงกัน!?"


    "ของแบบนั้นไม่มีหรอกเฟ้ย! ว่าแต่แกจบมาจากม.ต้นที่ไหนกันหา ไอ้ตัวประกอบ"


    ซาจิถอนหายใจหลังจากฟังเสียงเถียงกัน - พวกเขาเถียงกันอย่างกับพวกเด็กไม่รู้จักโต โตๆกันขนาดนี้แล้วแท้ๆ เถียงกันไม่อายคนอื่นเลยสักนิด

    แต่ก่อนที่จะได้แสดงออกถึงความไม่พอใจอะไรไปมากกว่านี้ ลมหายใจอุ่นๆก็ปะทะเข้ากับต้นตอของซาจิ เด็กสาวผมสีเทาหันขวับจากที่มาของลมหายใจอุ่นนั้น จนค้นพบว่ามีใครบางคนกำลังประชิดตัวจากด้านหลัง ทางนั้นถอยร่นไปเล็กน้อยพลางฉีกยิ้ม


    "โอ๊ะ - รู้ตัวแล้วเหรอเนี่ย"


    "ทำแบบนี้มันดูไม่ค่อยมีมารยาทเท่าไรนะคะ"


    "แอมซอรี่นะ ตัวเอง"


    รอยยิ้มซุกซนปรากฎบนใบหน้าของผู้พูด ดวงตาสีชมพูมาเจนต้าฉายแววสนุกสนาน หล่อนขยับกายขึ้นนั่งบนโต๊ะเรียนของซาจิตะอย่างคล่องแคล่ว


    "สองคนนั้นเถียงกันมาสักพักแล้วน่ะ"


    "เธอเองก็ควรจะลุกออกไปจากโต๊ะของฉันเหมือนกันนะคะ"


    "เห - นี่ก็เคร่งอีกคนเหรอเนี่ย?"


    "มันเป็นเรื่องของจิตสำนึกในส่วนรวมน่ะ"


    เธอโต้กลับไปด้วยใบหน้าจริงจัง ทำให้สาววัยรุ่นผมสีพิสุทธิ์คนนั้นยอมถอยลุกออก สาวเจ้าหัวเราะ


    "น่าสนใจจังเลยนะ"


    ซาจิตะเมินหลังจากที่อีกฝ่ายเดินไปวุ่นวายตรงอื่น เธอัดสินใจฟังเสียงบทสนทนาที่โต้เถียงจากข้างหลังที่มาจากเด็กหนุ่มผู้สวมแว่นและเด็กหนุ่มท่าทางวางมาดนักเลงสองคนนั้น


    "ต้องขอโทษที่เสียมารยาท - ฉันจบมาจากโรงเรียนเอกชนโซเมย์ ชื่ออีดะ เท็นยะ"


    ฟังจากเสียงแม้ไม่ต้องหันไปมองบทสนทนา ซาจิตะก็รู้ว่ามันเป็นเสียงของเด็กหนุ่มแว่น ขณะเดียวกันที่เธอฟังเสียงโต้เถียงโต้ตอบเหล่านั้น ชิโอริ ซาจิตะก็เท้าคางมองไปที่กระดานสลับกับมิโดริยะที่ยังยืนอยู่หน้าประตูไม่ขยับเข้าห้องมา


    "โซเมย์งั้นเหรอ? โรงเรียนของพวกหัวกะทินี่หว่า ค่อยมีค่าให้น่ากระทืบหน่อย"


    "พูดแบบนี้ออกมาหน้าตาเฉยเนี่ยนะ! คนแบบนี้น่ะเหรอที่จะเป็นฮีโร่!"


    "แล้วมันจะทำไมวะ!? ---"


    เสียงบทสนทนาหยุดลง คล้ายมีใครไปทำให้เจ้าของเสียงห้าวชะงัก ซาจิตะตัดสินใจหันไปด้านหลัง ค้นพบว่าสายตาสีโกเมนนั้นได้ประสานเข้ากับคนที่หน้าประตูแล้ว - อีดะเองก็เช่นกัน เขาก้าวตรงไปหาเด็กหนุ่มที่หน้าประตู ขณะที่ซาจิตะเลือกที่จะให้ความสนใจกับเวลาบนหน้าปัดนาฬิกาของตัวเอง

    รู้สึกตึงเครียดอย่างบอกไม่ถูกเลย

    อาจเพราะไม่ได้เข้ามาเรียนในรั้วโรงเรียนแบบนี้กินเวลามาทั้งชีวิต - ทำให้รู้สึกว่าโลกมันแอบยาก และก็มีแต่คนแปลกๆ คนที่เข้าใจยากอยู่เยอะ

    ระหว่างที่เธอกำลังใช้ความคิด


    "อาจเร็วไปซะหน่อย แต่เอาเจ้านี่ไปใส่แล้วก็ลงไปที่สนามซะ"








    ซาจิตะขยับตัวเองที่อยู่ในชุดพละของโรงเรียน รู้สึกแปลกตาตัวเองในลุคนี้ไม่น้อย เธอเดินตรงไปที่สนามแต่ก่อนจะได้เดินอะไรไปมาก มีใครสักคนที่กำลังก่อกวนเธอ 


    "น่ารักจังเลยน้า"


    "แล้ว?"


    "เค้าน่ารักรึเปล่า?"


    ซาจิตะถอนหายใจแล้วเมินสาวเจ้าคนเดิมที่วิสาสะมานั่งบนโต๊ะเรียนของเธอ ดวงตาสีฟ้าอ่อนฉายแววไม่ค่อยพอใจกับท่าทางสนุกสนานร่าเริงของเจ้าของตาสีชมพูมาเจนต้า

    เมื่อเห็นบิดาที่กำลังสวมบทบาทของการเป็นที่ปรึกษา ซาจิตะค่อนข้างให้ความเคารพเขา - เธอจะไม่ปฏิบัติกับเขาในฐานะที่เขาเป็นพ่อของตัวเอง เด็กสาวเดินเข้าไปรวมกลุ่มกับคนในสนามโดยมีสาวผมยาวตามติดสอยห้อยตามมาด้วย


    "นี่ตัวเอง"


    "คะ?"


    ซาจิตะตอบเสียงกระซิบกลับคนที่กระซิบหาตน ทางนั้นยิ้มร่าพอเธอตอบออกไป "เตงอยู่สนามไหนเหรอ ตอนสอบเข้าน่ะ?"


    "อ่า...ฉันไม่ได้สอบเข้าค่ะ"


    "งั้นก็เป็นนักเรียนโควต้าสินะ"


    "ประมาณนั้นค่ะ"


    ซาจิตอบขณะที่สายตาของเธอจ้องมองไปที่ปรึกษาชั้นที่กำลังสาธยายถึงเรื่องที่ให้พวกเรามาตรงนี้ และคิดจะทำการทดสอบอัตลักษณ์ ระหว่างที่เขากำลังอธิบายก็มีเด็กสาวผมบ็อบสีน้ำตาลขัดขึ้น และใช่ - พ่อของเธอก็ยิ่งร่ายยาวมากขึ้นกว่าเดิม


    "พวกเธอเคยทำมาแล้วสมัยม.ต้นที่ห้ามใช้อัตลักษณ์ระหว่างการทดสอบน่ะ จนป่านนี้ประเทศของเราก็ยังไม่ยอมให้ใช้มันควบคู่กับการทดสอบเพราะต้องการที่จะเก็บผลลัพธ์แบบเดิมๆ ซึ่งมันไม่เหมาะสมเสียเลย - แต่ว่าก็ว่าเถอะก็คงต้องไปโทษกระทรวงศึกษาล่ะนะ" เขาร่ายยาวเป็นการบ่นถึงระบบการศึกษาของประเทศ "ตอนสอบภาคปฏิบัติคนที่ได้คะแนนสูงสุดคือบาคุโกกับโคซากุระสินะ"


    "อื้อ"


    "ค่าาา"


    สองเสียงต่างอารมณ์อย่างชัดเจน เสียงแรกตอบสั้นๆตอบรับ ขณะที่อีกเสียงของเด็กสาวตาสีชมพูดูกระตือรือร้นหลังถูกเรียกชื่อของตัวเอง

    พวกเขาจะถูกทดสอบในการขว้างลูกซอฟต์บอล

    เพื่อเก็บผลลัพธ์ที่ต่างจากสมัยม.ต้น


    "ไปตายซะ!!"


    เสียงตะโกนปลุกใจคล้ายจะฆ่าใครสักคนดังลั่น ลูกบอลลอยไปจากฝ่ามือของคนโยน มีเสียงปะทุคล้ายระเบิดดังลั่น ขณะที่ตัวเลขบนอุปกรณ์จับสถิติของอาจารย์ไอซาวะขึ้นหมายเลข "705 เมตร"


    เสียงตื่นตกใจดังจากคนทั้งห้อง ขณะที่คนที่จะทดสอบต่อไม่ได้แสดงอารมณ์อะไรผ่านสีหน้ามากนัก เธอเพียงแค่ยิ้มร่า และอุทานออกมาว่า ว้าว


    "โคซากุระลองต่อเลย"


    "ได้ค่า ได้ค่า"เด็กสาวที่ถูกเรียกชื่อจับลูกบอล เธอหมุนแขนของตัวเองเพื่อคลายความเมื่อย - ท่าทางชิลๆจนซาจิตะแอบหมั่นไส้ในใจ


    และเมื่อหล่อนตัดสินใจโยน ลมแรงก่อตัวขึ้นพร้อมกลีบซากุระพวยพุ่งออกมาเป็นคลื่นมันพัดส่งลูกให้ไปตามวิถีของมัน ลูกบอลลอยตรงไปบนท้องฟ้า อุปกรณ์จับสถิติที่ได้ออกมาเป็นตัวเลขแล้ว


    "704เมตร"


    เป็นตัวเลขที่สูงและห่างไม่มากกับบาคุโก


    "คนที่ได้คะแนนต่ำสุดจากการทดสอบ 8 การทดสอบ ฉันจะถือว่าไม่มีแวว และจะคัดออกจากฐานข้อมูลนักเรียน"


    คำพูดที่สร้างความกดดันเกิดขึ้น

    ไอ้เธอน่ะ ไม่ค่อยเท่าไร - แต่คนที่ดูจะกดดันเป็นพิเศษคือนายคนนั้นที่กำลังตัวสั่นต่างหาก









    การทดสอบของซาจิไม่ได้แย่ แต่ก็ไม่ได้ดีสุดในกลุ่มห้อง แต่ก็ไม่ได้นับว่าแย่อะไร ผิดกับเด็กหนุ่มคนนั้น มิโดริยะ

    ซาจิตะรู้สึกหงุดหงิดขึ้นมาอย่างประหลาด เธอขมวดคิ้วขึ้นยามเห็นผลการทดสอบของเขาในแต่ละการทดสอบ ดวงตาสีฟ้าอ่อนทอความไม่พอใจ ยอมรับเลยว่าอาจเพราะส่วนหนึ่งเธอคาดหวังว่าเขาจะแสดงอะไรออกมาบ้าง - ไม่ใช่ท่าทางหวาดกลัว ร้อนลน หรือไม่มั่นใจอะไรแบบนั้น


    "นี่ มิโดริยะ"


    เธอเดินตรงเข้าไปหาเขาที่กำลังตัวสั่น ชิโอริ ซาจิตะกอดอกของตัวเองท่าทางไม่พอใจสื่อออกไปให้เขาเห็น


    "ค ครับ ชิโอริซัง?"


    "คุณกำลังกลัวอะไรอยู่กันคะ?"


    เธอเอ่ยไปด้วยน้ำเสียงแข็ง - หลังจากทนไม่ได้ที่เห็นอีกฝ่ายในสภาพแบบนี้ 


    "ป เปล่าครับ"


    "โกหก"


    เธอเอ่ย "ทำอะไรให้เต็มที่หน่อยสิคะ อยากโดนคัดออกรึไง?"


    ยิ่งเธอบอกเขาก็ยิ่งตัวเกร็งและสั่นเหมือนคนที่ทำอะไรไม่ถูกเข้าไปใหญ่ ซาจิตะพ่นลมหายใจ และมองไปที่การทดสอบสุดท้ายคือการขว้างลูกบอล

    จากการทดสอบที่ผ่านมาไม่ว่าจะวิ่ง กระโดดไกล แรงบีบมือ หรืออื่นๆ มิโดริยะก็รั้งท้ายอยู่คนเดียว ท่าทางของเขาทำเธอไม่เข้าใจเลยว่าเขากำลังกลัวอะไรอยู่


    "แบบนี้นะ - เด็กผู้ชายเมื่อปีสองปีก่อนที่ฉันเจอยังจะดูเป็นฮีโร่มากกว่านี้อีกค่ะ"


    เธอพึ่งรู้ตัว

    ว่าทุกคนไม่ได้รับคำพูดแรงๆได้

    ก็ตอนที่มิโดริยะชะงักค้างไป


    ซาจิตะทำตัวไม่ถูก เธอตัดสินใจที่หันมองหน้าของมิโดริยะตรงๆ


    "ขอโ---"


    "ขอโทษนะครับ!"


    ทางนั้นโต้กลับออกมา พลางยิ้มออกมาให้เธอ ซาจิตะชะงักยามเห็นรอยยิ้มของอีกฝ่าย "ชิโอริซังพูดถูกแล้วครับ ขอโทษที่ผมทำตัวไม่ได้เรื่องนะ"


    เธอกระพริบตาตนถี่เพราะงุนงงกับคำพูดและท่าทางที่ไม่ได้โกรธเคืองอะไร


    "ขอบคุณที่เป็นห่วงนะครับ"


    เขามองโลกในแง่ดีหรือไงกัน

    เธอพูดเมื่อกี้ - เป็นคำพูดที่แย่มากเลยนะ


    "ผมจะพยายามให้เต็มที่นะครับ ไม่ต้องห่วงนะ"


    ในช่วงเวลาหลายปีมานี้

    ซาจิตะได้เรียนรู้เรื่องหนึ่งตลอดการใช้ชีวิตที่ผ่านมาของตัวเอง

    ว่าเมื่อคนๆหนึ่งตัดสินใจจะทำอะไรสักอย่าง

    จะทำให้ความหวาดกลัวนั้นน้อยลงไปได้


    "งั้นก็พยายามเข้านะคะ"


    เธอให้กำลังใจไป เป็นการให้กำลังใจที่ไม่ได้ดีเลย

    เขาดูใจชื้นขึ้นมาบ้าง


    และความใจชื้นก็ถูกทำลายในเวลาอันรวดเร็ว


    "อุรารากะได้อินฟินิตี้แหละ!"


    สถิติขว้างซอฟต์บอลที่สูงที่สุด - กำลังทำให้คนที่พึ่งตัดสินใจและความกลัวน้อยลงไปได้คนนั้นกลับมาเกร็งอีกครั้ง


    ไอ้เธอก็เชียร์อัพเขาขึ้นต่อไม่ถูกแล้วเหมือนกัน


    "มิโดริยะ"


    "ค ครับ?"


    มือของซาจิแตะบนไหล่ของอีกฝ่ายบีบมันเบาๆ กระตุ้นให้ตัวที่เกร็งอยู่หายเกร็งจากความรู้สึกที่ประดังประเด


    "ตัดสินใจและลงมือทำให้ดีก็พอค่ะ"



    เธอไม่รู้ว่าเขาจะเข้าใจความหมายของมันไหม

    แต่มันก็เป็นสิ่งที่เธอทำให้ได้ดีที่สุดในเวลานี้แล้ว








    |||||


    Talk - มาวว ♡

    สวัสดีค่ะ

    ระหว่างที่หายไป แอบเพิ่มเติมหน้าบทความนิดหน่อย (?)

    กลับมาต่อแล้วค่ะ อาจมึนๆเบลอๆอย่างไร

    ติชมได้นะคะ รักทุกคนเหมือนทุกครั้งค่ะ

    ขอบคุณทุกคนที่ยังตามอ่านฟิคเล็กๆฟิคนี้นะคะ


    SNAP
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×