ธรรมศาสตร์ ลำปาง - ธรรมศาสตร์ ลำปาง นิยาย ธรรมศาสตร์ ลำปาง : Dek-D.com - Writer

    ธรรมศาสตร์ ลำปาง

    ธรรมศาสตร์ ลำปาง มีด้วยเหรอ? ลองมาดูกันนะครับว่ามีจริงหรือเปล่า

    ผู้เข้าชมรวม

    10,892

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    10.89K

    ความคิดเห็น


    46

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  12 ก.ย. 55 / 16:46 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
     
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
                          มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์ลำปางรับสมัครนักศึกษาใหม่ประจำปีการศึกษา 2556 โดยสมัครได้ที่  www.reg.tu.ac.th **อย่าเลือกผิดศูนย์นะจ๊ะ เพราะสมัครได้เพียงโครงการเดียวเท่านั้น** และดูรายละเอียดได้ที่ http://www.reg.tu.ac.th/registrar/_link/_4_admission/2556/BA/56_lp.pdf  รับเฉพาะนักเรียนในเขต 17 จังหวัดภาคเหนือเท่านั้นนะครับ น้องๆ ภาคอื่นใจเย็นๆ เพราะเค้าจะรับผ่านระบบแอดมั่ชชั่นกลางอีกครั้งหนึ่งนะครับ

           หลายคนยังคงสงสัยใช่มั้ยครับว่า ธรรมศาสตร์มีแค่ 2 ศูนย์ คือท่าพระจันทร์ และรังสิต แต่จริงๆแล้ว ยังมีอีกที่หนึ่งนะครับคือที่จังหวัดลำปางครับ โดยมีโครงการจัดตั้งตั้งแต่ปี 2539 โดยมีสาขาวิชาที่เปิดเรียนในสาขาแรกคือ สังคมสงเคราะห์ศาสตร์ครับ แล้วก็มีคณะต่อมาเรื่อยๆ โดยในปัจจุบันเปิดสอนในระดับปริญญาตรีทั้งหมด 3 คณะด้วยกันคือ คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ วิทยาลัยสหวิทยาการสังคมศาสตร์ และ คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชาการออกแบบหัตถอุตสาหกรรม และในปีการศึกษา 2552 มี คณะนิติศาสตร์ เพิ่มขึ้นมาอีกคณะหนึ่ง
           บางคนอาจคิดว่ามีด้วยเหรอ แล้วเรียนที่นี่จะมีคุณภาพเหมือนที่กรุงเทพฯหรือเปล่า ผมคิดว่ามันไม่แตกต่างกันเลยนะครับ เพราะใช่ชื่อว่าธรรมศาสตร์ มีพ่อและแม่คนเดียวกัน คือพ่อปรีดีและแม่โดม และมีการปลูกฝังความเป็นธรรมศาสตร์อย่างเท่าเทียมกัน ตอนแรกที่ผมเข้ามาสอบสอบในมหาวิทยาลัยแห่งนี้ ผมก็คิดว่ามหาวิทยาลัยอะไรวะ เล็กนิดเดียว แต่สิ่งที่ผมเห็นต่อไปจากนั้นคือ นักศึกษาที่เรียนอยู่ในวิทยาเขตนี้รักกันมาก มีการทักทายพูดคุยกันตลอด รุ่นพี่เอาใจใส่รุ่นน้องดีมากทั้ง 3 คณะไม่มีการแบ่งแยกกันเลย จะทักทายกันตลอด เวลาทำกิจกรรมอะไรก็จะทำกันทั้งศูนย์ เพราะทุกคนอยู่ใต้ร่มโดมแก้วซึ่งเป็นสัญลักษณ์อันสำคัญของศูนย์นี้ ส่วนเรื่องความเหลื่อมล้ำจากศูนย์ใหญ่นั้น ก็อาจจะเป็นทางด้านสถานที่เท่านั้น ส่วนทางด้านวิชาการ ด้านกิจกรรม ไม่ได้ด้อยไปกว่าทั้ง 2 ศูนย์เลย เพราะอาจารย์ที่มาสอนในแต่ละวิชาก็มาจากท่าพระจันทร์และรังสิตทั้งนั้น ส่วนกิจกรรมก็มีส่วนร่วมเช่นกัน เช่น การรับเพื่อนใหม่ของมหาวิทยาลัย ก็ต้องไปร่วมกัน ได้รู้จักเพื่อนๆที่เรียนที่ศูนย์รังสิต(เพราะรุ่นของผมไม่ได้เรียนที่ท่าพระจันทร์แล้ว) เพื่อนๆทุกคนให้การต้อนรับเป็นอย่างดีมาก ไม่ได้รังเกียจเลยว่าเรามาจากลำปาง แถมยังอยากรู้จักเรามากขึ้นด้วยซ้ำ มีการพูดคุยสนทนากัน ทำกิจกรรมร่วมกัน ทำให้รู้จักกันมากขึ้น จากคนที่ไม่เคยคุยกันเลย ก็จะทำให้สนิทสนมกันภายในเวลา 3 วัน 3 วันเท่านั้นนะครับ วันที่กลับผมยังเสียดายเลย อ้าวกลับแล้วเหรอ ยังไม่อยากกลับเลย มันเป็นอะไรที่เหนือคำบรรยายเลยครับ และอีกอย่างคือ กิจกรรมทุกอย่างเป็นไปด้วยความสมัครใจ ไม่มีการบังคับ ถ้าไม่ไหวก็บอก แล้วไม่มีการไซโคโซตัสนะครับ บอกได้ตรงๆ 
           น้องๆคนไหนสนใจจะมาเป็นลูกโดมแก้วด้วยกัน ก็ยินดีต้อนรับนะครับ
         

      สามารถเข้าไปดูรูปภาพของมหาวิทยาลัยได้ที่ http://tulampang.multiply.com ตอนนี้รูปยังมีไม่มาก จะพยายามหามาลงให้อีก
      สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์ลำปาง
      1.  เป็นมหาวิทยาลัยที่รักความสงบ (มากๆ)
      2.  ตึกเรียนจะไม่มีการนับว่าเป็นตึกนั่น ตึกนี่ เพราะแบ่งเป็นโซน เช่น โซนห้องสมุด โซนเรียนรวม โซนห้องพักครู ซึ่งระยะทางในการเดินไปแต่ละโซนนั้นสั้นมาก อยากเห็นก็มาดูเอาเอง
      3.  เมื่อถึงเวลาประมาณ 5 โมงเย็น จะรู้สึกค่อนข้างเงียบๆ ไปหน่อยนะ
      4.  เวลาไปเรียนในม.นี้ คนที่จำหน้าคนยาก จะกลายเป็นคนที่จำหน้าคนง่ายขึ้นทันที
      5.  ตอนนี้กำลังจะได้มีตึกใหม่เพิ่มขึ้นอีก 2 ตึก
      6.  คณะศิลปกรรมศาสตร์ จะเป็นคณะแรกที่จะมีตึกคณะเป็นของตัวเอง
      7.  คณะสังคมสงเคราะห์เป็นคณะเดียวที่ทำการรับสมัครแบบจำกัดพื้นที่ โดยจะรับจาก 17 จังหวัดภาคเหนือเท่านั้น และไม่มีการรับในระบบแอดมัชชันส์กลาง (แต่ได้ข่าวแว่วๆ มาว่าปี 54 จะรับแอดมิชชั่นกลางเป็นปีแรกนะ)
      8.  วิทยาลัยสหวิทยาการ เป็นคณะที่มีประชากรเยอะที่สุด แต่อีกไม่นานนิติก็จะขึ้นมาแซง
      9.  คณะศิลปกรรมศาสตร์ เป็นคณะที่มีประกรน้อยที่สุด
      10.ข่วงโดมเป็นสถานที่สำคัญในการนัดพบกัน และใช้เป็นสถานที่จัดงานต่างๆมากมาย หลายงานมาก ตั้งแต่งานที่เป็นทางการ ไม่เป็นทางการ และเรื่องไร้สาระ
      11.บันไดฝั่งร้านถ่ายเอกสาร สาวๆคนไหนที่ตัวเล็กๆขาวๆ ระวังตัวให้ดีๆ จะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง
      12.กีฬาปิงปองเป็นกีฬายอดฮิตของมอที่มีมายาวนาน
      13.อาคารกิจการนักศึกษาจะอยู่ในตัวเมือง คือที่ศาลากลางหลังเก่า ซึ่งแต่เดิมเคยเป็นอาคารเรียนชั่วคราว แต่ปัจจุบันเป็นที่นัดพบของกิจกรรมและชมรมต่างๆ
      14.อาหารในโรงอาหารนั้น เหมาะสำหรับผู้ที่กินเพื่ออยู่ ไม่ใช่อยู่เพื่อกิน จริงๆ
      15.การเรียนในม.นี้จะเป็นการเรียน แบบมาราธอน คือเรียนเรียนวิชาเดียวทั้งวัน ตั้งแต่ 9 โมงครึ่ง ถึง 4 โมงครึ่ง เวลาหยุดก็หยุดทั้งวัน
      16.วันดีคืนดีจะมีปลาวาฬมาเกยตื้นที่สระน้ำรอบตึกเรียน
      17.เป็นแหล่งหาอาหารพื้นเมือง โดยเฉพาะเห็ดถอบ จะเจอได้บ่อยๆ แถวหลังมอ
      18. ตอนนี้ทางมหาลัยได้มีหอในแล้วนะ
      **ถ้าคิดได้แล้วจะมาเพิ่มให้อีกนะ**

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×