ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บันทึก(ไม่)ลับ เด็กวิทย์ หัวใจศิลป์

    ลำดับตอนที่ #99 : [บทส่งท้าย #4] ช่วงเวลาของการเลือกคณะ : เลือกคณะ... อย่าจิตอ่อน!!!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.03K
      0
      10 เม.ย. 53

    สวัสดีครับ ถึงช่วงนี้แล้ว ทุกคนคงได้กำหนดการกันแล้วใช่รึเปล่า (ถ้าไม่ได้ซื้อไปดูได้ที่เว็บของสกอ. นะ แต่แนะนำให้ไปซื้อดีกว่า เก็บไว้เป็นที่ระลึก อิอิ) หลายคนคงรู้สึกตกใจมิใช่น้อย ผมเองก็เหมือนกานแหละ เอ๊ะ! ทุกปีคณะนี้มันรับเยอะกว่านี้ไม่ใช่หรอวะ ทำไมปีนี้มัน น้อย!! ไม่ผิดหรอก รุ่นพี่ที่เขามาดูคะแนนให้ผมเขาก็บอกว่า เออว่ะ ทุกคณะทุกมหาลัยรับน้อยกันจริงๆ อ้าว เข้าขั้นซวยแล้วสิพวกเรา -*-

     

    อ่อ! คะแนนโอเน็ตมีการปรับคะแนนเพิ่มแล้วนะครับ ใครยังไม่ไปดู ก็ไปดูซะ~ (ของผม วิทยาศาสตร์ได้เพิ่มมาตั้ง 1.25 คะแนนแน่ะ)

     

    เมื่อ 2 3 วันก่อน ผมมีโอกาสได้ไปให้รุ่นพี่ช่วยเลือกคณะที่โรงเรียนให้ แบกระเบียบการ แบกคะแนนไปเรียบร้อย แล้วก็นั่งอยู่ที่โรงเรียนทั้งวัน ไม่เลือกเอง ก็ช่วยเพื่อนเลือก

     

    ใครจะไปรู้ สอบว่ายากแล้ว เลือกคณะยากยิ่งกว่า

     

    ผมก็เอาไปให้รุ่นพี่สุดที่รักดูให้ เขาก็บอกว่าไม่มีอะไรน่าห่วงแล้ว..

     

    อันดับ 1 ติดลบ 4 กว่าๆ (แอบขำในความทะเยอทะยานของตัวเอง)

    อันดับ 2 ได้บวก 0 นิดๆ

    อันดับ 3 ได้บวก 5 นิดๆ

    อันดับสุดท้าย ทิ้งทวน บวก 10 ไปโลด (รับ 100 คน ไม่ติดก็ให้มันรู้ไป)

     

    แต่สิ่งที่ทุกคนกลัวเหมือนกันคือ ปีนี้ GAT เฟ้อชัวร์ นั่นไม่น่ากลัวเท่า เลขเฟ้อถึง 6.8 % (เวงกำ -*-) โห นั่นหมายความว่า ไอ้คะแนน PAT 1 ห่วยๆของนายวัชระ ไม่สามารถที่จะเอาไปสู้กับชาวบ้านได้แน่นอน 55+ จะว่าไปก็รู้สึกเสียดายนะ ถ้าตัวเองเก่งเลขกว่านี้อีกนิดคงจะดีไม่น้อย ยื่นอักษรได้แบบไม่อายใคร

     

    เป็นอุธาหรณ์สอนใจ แค่เลขตัวเดียว ทำให้อนาคตคุณดับสลายลงได้

    เพราะงั้น ตั้งใจเรียนกันนะทุกคน สู้ๆ

     

    จริงอยู่ที่ Mean เลขต่ำทุกปี แต่ที่น่าอนาถยิ่งว่าคือ วัดระตกมีนทุกรอบ พูดไปแล้วน้ำตาก็ไหล (โชคดีที่เลขโอเน็ตยังได้เกินมีน 55+) ถ้าย้อนเวลาได้ จะกลับไปทำอะไร ระก็จะตอบว่า ผมจะไปตั้งใจเรียนเลขใหม่ตั้งแต่ต้น เหอๆ (ขนาดบวกยังผิดเลย ชีวิต -*-)

     

    คะแนน GAT เยี่ยมอย่างเดียวคงเอาไม่อยู่แล้ว แต่วัดระก็ยังตัดสินใจยื่นคณะ GAT ล้วนเกือบทั้งหมดด้วยความหวังที่ว่า คณะฉัน มันต้องไม่เฟ้อ 55+ (เลยได้บวกเยอะพอสมควรตามด้านบน) ให้ตายเหอะ ยังไงก็กลัวอยู่ดี

     

    พอนั่งไปนั่งมาทั้งวัน เริ่มเซ็ง เพื่อนก็เลยชวนให้ไป ดูดวง (อีกแล้ว) กันที่หลวงพ่อขาว หน้าโรงเรียน ไอ้เราก็เออออห่อหมกไปตามเพื่อนด้วย ไปดูก็ได้

     

    ถ้านับกันดีๆ วัดระเองไปปรึกษาหมอ(ดู) เป็นรอบที่ 3 แล้วนะ แต่ก็ยังไปอีก ด้วยความหวังที่ว่า มันจะต้องดีขึ้น 55+ ไปนั่งก็ถามคำถามเดิมๆ ว่าจะติดที่นู่น ติดที่นี่ไหม เพื่อนระบางคนก็เอา 4 อันดับไปนั่งถามกันเลยทีเดียว

     

    ถามมา ก็จัดไป เหอๆ

    ถามได้นะ แต่อย่าเชื่อมากไป เชื่อตัวเองดีกว่า 55+

     

    มีคนบอกระมาว่า ถ้าเราจะเลือกคณะ อันดับแรก เอาไปเหอะ ที่เราชอบ บวกลบเท่าไหร่ อย่าได้ไปแคร์ เพราะเคยเกิดเหตุการณ์คะแนน 3000 กว่าๆ ติดวิศวะ สำรวจ จุฬาฯ มาแล้ว ซึ่งผมเองก็เชื่อนะ ไม่ใช่อะไรหรอก ผมคิดว่า เกิดมาครั้งหนึ่งมีโอกาสได้เลือกแล้ว เลือกเถอะ ดีกว่ามาเสียใจที่คะแนนถึงแล้วไม่ได้เลือกทีหลัง (อันนั้นอ่าเศร้าแน่ๆ)

     

    ที่เหลือก็เลือกให้มันบวกขึ้นเยอะๆ ถ้าได้ที่ไม่ถูกใจ อย่างน้อยปีหน้าเราก็ซิ่ลได้ (55+ หาเรื่องให้เด็ก ม.5 ด่า) พอถึงตรงนี้แล้ว เข้าใจความรู้สึกเด็กซิ่ลมากขึ้นเยอะ ใครๆเขาก็อยากเรียนคณะที่ใช่กับตัวเองทั้งนั้น เพราะนั่นมันคืออนาคตเขาทั้งชีวิตนะครับ อย่าได้ไปโกรธเคืองอะไรเลย ไม่แน่ เราเองอาจจะต้องไปซิ่ลปีหน้าก็ได้ (อ้าว โคตรแช่ง -*- เอิ่ม หมายถึง จขกท. อ่า 55+)

     

    ใครที่เครียดเรื่องเลือกคณะอยู่ตอนนี้ อย่าได้เครียดครับ ใส่ใจหมาแล้วเลือกไปเลย คนอื่นเขาก็เครียดเหมือนๆกับเรานั่นแหละ อยู่ที่ว่าจะกล้า หรือ ไม่กล้าที่จะเลือก ที่สำคัญ ขอให้เลือกเอาที่ตัวเองสนใจอยากจะเรียนจริงๆ เพราะถ้าเราเลือกไปแล้ว นั่นหมายความว่า เราจะต้องอยู่กับมันไปตลอด 4 ปี (หรืออาจจะทั้งชีวิต) คณะอันดับ 1 คือตัวเลือกแรกที่เครื่องตรวจมันจะรันให้เราก่อน เพราะฉะนั้นคิดให้ดีๆก่อนที่จะเลือกอันดับ 1 ไม่ใช่เพราะแค่คะแนนถึง หรือเพราะมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง แต่ควรเลือกสิ่งที่ ใช่ สำหรับเราจริงๆ

     

    เลือกคณะ อย่าจิตอ่อน

    คำพูดเจ๊ปอลล์ 55+

     

    ป.ล. เพราะเสื้อแดงแท้ๆเลย วันนี้ระเลยอดไปงาน แนะน้อง ม.ไหนดี ที่ไบเทค ไม่เป็นไร เดี๋ยววันที่ 16 โรงเรียนระก็จะมีแนะแนวอีก 55+ แต่ความจริง ระก็อยากคีย์คณะลงพรุ่งนี้เลยนะ เพราะปล่อยไว้เดี๋ยวก็เปลี่ยนอีกอ่ะ รู้สึกขำกับตัวเอง 55+

     

    วันที่ 9 พฤษภาจะประกาศผล ไว้เจอกันอีกครั้งกับ บทส่งท้ายที่ 5 นะครับ ใกล้จะถึงเวลาที่ระจะต้องปิดต้นฉบับแล้วสิ อิอิ ถึงตอนนั้น โชคชะตาจะพาระไปไหน ชีวิตจะส่งบทเรียนอะไรมาให้ระได้เรียนรู้ ระคงต้องดีใจกับมันให้มากๆแล้วหล่ะ อิอิ

     

    ดีใจที่ได้เกิดมาเป็นมนุษย์ปุถุชนคนธรรมดาคนหนึ่ง ที่มีฝันเหมือนกับหลายๆคน แหะๆ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×